Skip to content

เสก โลโซ โชว์หลักฐานเด็ด เหตุยิงปืนขึ้นฟ้ารัวๆ สดุดีองค์พ่อตากสิน

จากกรณีดราม่าที่ร็อกเกอร์ชื่อดัง เสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นจำนวน 9 นัด (ยิงลงพื้นอีก 1 นัด) โดยปรากฎชัดเจนในไลฟ์สด หลังจากเสร็จงานคอนเสิร์ตในงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช

เสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้า เจ้าอาวาส ช่วยชี้แจง

อ่านเพิ่ม: เสก โลโซ จะได้รับโทษอะไรบ้าง จากการยิงปืน 10 นัดในวัด

ล่าสุด (30 ธ.ค.) เสก โลโซ ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว ผ่านทางเพจ SEK LOSO โดยได้แสดงหลักฐานเป็นภาพที่แสดงให้เห็นบทสนทนากับเจ้าอาวาสวัด ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยมีเนื้อหาว่า ท่านเจ้าอาวาสได้ชี้แจงทางเจ้าหน้าที่ให้แล้วว่า เสกเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตถวายองค์พ่อตากสิน และการยิงปืนขึ้นฟ้า ก็เป็นการยิงสลุตถวายพระองค์ท่าน หลังจากแสดงคอนเสิร์ตเสร็จ

เสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้า

โดยก่อนหน้านี้ ด้านทนาย เกิดผล แก้วเกิด ได้พูดถึง ความผิดทางกฎหมาย ในกรณีนี้เช่นกัน ระบุว่า

“ศิลปินดัง พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในวัด ผิดกฎหมาย ศาลอาจริบอาวุธปืนนั้นได้ด้วยนะครับ

ไม่ว่าจะมีใบอนุญาตให้พกพาอาวุธ ( ป.12 ) หรือไม่ ก็ห้ามพาเข้ามาในวัดหรือมีขึ้นเพื่อนมัสการ ฯ เป็นความผิดโดยไม่มีข้อยกเว้น

(พ.ร.บ.อาวุธปืน มาตรา ๘ ทวิ ห้ามมิให้ผู้ใดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว เว้นแต่เป็นกรณีที่ต้องมีติดตัวเมื่อมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

ไม่ว่ากรณีใดห้ามมิให้พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผย หรือพาไปในชุมนุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด)

ส่วนการยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร ก็เป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 376

(มาตรา ๓๗๖ ผู้ใดยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบวัน หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

ศาลมีอำนาจริบอาวุธปืนนั้นได้ ตามกฎหมาย”

เจ้าอาวาสวัดเขาขุนพรหม กับ เสก โลโซ

ท่านเจ้าอาวาส วัดเขาขุนพนม จ.นครศรีธรรมราช กับ เสก โลโซ


เสก โลโซ งัดหลักฐาน เรื่องยิงปืนขึ้นฟ้า

เสก โลโซ โชว์หลักฐานยิงปืนขึ้นฟ้า

Source: Facebook