Skip to content
คลิปหลุด เมษา BNK48 กับแรงกดดันจากแฟนคลับ ที่ยากเกินคาดเดา

คลิปหลุด เมษา BNK48 กับแรงกดดัน ที่ยากเกินคาดการณ์บทสรุป

เมษา BNK48 พลาดลงคลิปติดผู้ชายในไอจีสตอรีในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกหมุดย้ำดราม่า ที่ก่อนหน้านี้ เคยถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งออกมาแฉว่ามีแฟนใหม่

สำหรับคนที่สงสัยว่า มีแฟนมันเป็นความผิดอะไร ต้องอธิบายแบบนี้ว่า มันเป็นข้อตกลงที่รู้กันระหว่างแฟนคลับกับตัวไอดอล ระหว่างที่ทำหน้าที่เป็นไอดอลจะไม่มีแฟน เพื่อที่จะได้ทุ่มเทให้กับงาน การซ้อม และการเรียนได้อย่างเต็มที่

  • ดูคลิป เลื่อนไปด้านล่าง

ทางด้าน จ็อบซัง ผู้จัดการวง BNK48 ได้เคยพูดไว้ว่า “การมีแฟนหรือไม่มีแฟน จริงๆมันคือสัญญาใจระหว่างแฟนคลับกับทางไอดอล มาตั้งแต่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว รวมถึงที่ประเทศไทยด้วย เด็กจะมีแฟนหรือไม่มีแฟน ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและการตัดสินใจของเขา”

ดังนั้น ในความรู้สึกของแฟนคลับจำนวนหนึ่งมองว่า การที่ไอดอลมีแฟน ถือเป็นเรื่องที่ไม่ให้เกียรติแฟนคลับ

โดยย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ (ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2560) ก็เคยมีดราม่าในประเด็นนี้ จนเมษาต้องออกมาขอโทษ พร้อมอธิบายว่าตัวเองมีแฟน ก่อนเป็นสมาชิกวง BNK48 ซึ่งครั้งนั้น แฟนๆก็ให้อภัย

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาแฉอีกว่า เมษามีแฟนใหม่แล้ว พร้อมโพสต์ภาพและข้อความโจมตีมากมาย จนทาง จ็อบซัง ผู้จัดการวง ต้องออกมาประกาศจะดำเนินคดี กับผู้ที่ทำการเข้าข่ายหมิ่นประมาท และตัวเมษาเองก็ออกมากล่าวว่า “ไม่มีอะไรจะพูด”

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา เมษา BNK48 ก็ตกเป็นประเด็นอีกครั้ง เมื่อลงคลิปในไอจีสตอรี เผยให้เห็นภาพของผู้ชาย กำลังนอนอยู่บนเก้าอี้นวด จากนั้นภาพก็ตัดภาพมาที่เมษา ขณะที่กำลังถูกนวดบริเวณไหล่

ซึ่งเวลาต่อมาไม่นาน คลิปดังกล่าวก็ถูกลบออกไป เหลือทิ้งไว้แต่ความเคลือบแคลงสงสัยของแฟนคลับ ให้เอามาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกันอย่างกว้างขวาง

แน่นอน เรายังไม่รู้แน่ชัดว่าผู้ชายในคลิปคือใคร แต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือ กระแสเชิงลบของแฟนคลับจำนวนมากได้เริ่มแสดงออกมาให้เห็น โดยไม่อาจคาดได้ว่าเรื่องนี้จะจบลงตรงไหน เพราะอีกด้านหนึ่ง ก็มีแฟนคลับยอมรับได้ กับการที่ไอดอลของพวกเขาจะมีแฟน

ยังไม่นับแฟนคลับอีกกลุ่มหนึ่งที่มองกลางๆ ไม่ซีเรียสเรื่องการมีแฟน แต่ไม่โอเคกับการกระทำที่ทำให้รู้สึกถึงความไม่จริงใจของตัวไอดอล

การมีแฟนไม่ผิดกฎของวง แต่สิ่งที่ต้องรับคือแรงกดดัน ที่จะถาโถมเกิดขึ้นจากแฟนคลับและหน่วยผสมโรง และแน่นอน ถ้าแรงกดดันมันมากพอ บทสรุปของเรื่องนี้ก็ยากเกินคาดเดา

หมายเหตุ : และถึงผู้ชายที่ติดในคลิปจะไม่ใช่แฟนของเมษาก็ตาม แต่การถ่ายรูปคู่กับผู้ชายก็ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎของวงอยู่ดี นั่นคือ สมาชิกของวงจะต้องไม่ถ่ายรูปกับใครเป็นการส่วนตัว ซึ่งเป็นกฎที่เปิดเผย และทราบกันโดยทั่วไป

Source : IG Story @maysa.bnk48official