Skip to content
เปิดบทสัมภาษณ์ครั้งสุดท้าย ของ เมย์ พิชญ์นาฏ กรณีเลิก เจ ชนาธิป

เปิดบทสัมภาษณ์ครั้งสุดท้าย ของ เมย์ พิชญ์นาฏ กรณีเลิก เจ ชนาธิป

เปิดใจให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายของ เมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร หลังประกาศเลิกกับ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย

  • ดูคลิป เลื่อนไปด้านล่าง

ซึ่งเมย์ได้มาอีเวนท์ที่ River City ท่ามกลางกองทัพนักข่าวสายบันเทิง ที่มารวมตัวกันแทบจะทั้งหมดทุกคนทุกสื่อก็ว่าได้ โดยคำสัมภาษณ์โดยละเอียด มีดังนี้

คำถาม : เรื่องราวที่เกิดขึ้น ?
“(น้ำตาซึม) พูดยังไงดีล่ะ เราทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครผิดค่ะ ไม่อยากให้ไปว่าใคร มันไม่มีใครผิด เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทุกคนเจ็บเหมือนกันหมด และทุกคนต่างมีเหตุผลเหมือนกันหมด พ่อแม่ทุกคนรักลูก ลูกทุกคนต้องรักพ่อแม่ และก็อยากให้หยุดว่ากันค่ะ”

คำถาม : ตอนนี้ได้คุยกับเจหรือยัง ?
“ไม่ค่ะ ขาดการติดต่อกันไปแล้ว ก็อยากให้ทุกคนให้กำลังใจเขา เหมือนที่ให้กำลังใจเรา และอย่าไปว่าพ่อแม่เขา พ่อแม่ทุกคนรักลูก”

คำถาม : ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เราตัดสินใจคืออะไร ?
“ฟางเส้นสุดท้ายคืออะไร คำนี้ไม่ค่อยชอบค่ะ เราไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน เรารักกันดี มันแค่ถึงทางตัน มันไปต่อไม่ได้”

คำถาม : ส่วนใหญ่คือเรื่องแต่งงานใช่มั้ย ?
“มันก็ไม่ใช่หรอก ไม่ใช่ซะทีเดียว เมย์ไม่ได้เสียใจในเรื่องนั้น การที่เมย์มายืนอยู่ตรงนี้ เมย์ไม่ได้มีความสุข (น้ำตาซึม) เมย์ไม่ได้อยากออกมาพูดอะไรแบบนี้ จริงๆ มันเป็นเรื่องเล็กๆ ที่อยู่ดีๆ เมื่อปลายปีที่แล้ว ผู้ชายคนนึงเขาก็คิดว่าปีหน้าเขาอยากแต่งงาน แล้วเขาก็ให้สัมภาษณ์ ทีนี่เขาอาจจะไม่ได้ปรึกษาพ่อแม่เขา ทีนี่ในวันบวชคุณพ่อคุณแม่เขาก็อาจจะงงที่นักข่าวมาถาม ก็ให้สัมภาษณ์ไปอีกแบบนึง ทีนี่เราก็ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นเขาไปปรึกษากันและเขาอาจจะมีเหตุผลว่าไม่พร้อมหรืออะไรหรือเปล่า แต่พอไม่พร้อมแล้วเขาไม่ได้บอกเรา ทุกคนเลือกที่จะเงียบหายไป เมย์คือคนเดียวที่ต้องพบปะผู้คน ต้องออกรายการ ทุกคนก็มั่นใจว่าคงมีข่าวดี ก็มาถาม ทีนี้พอมาถามเยอะๆ เพื่อนมาแซว ก็เลยกลับไปถามเขาว่าคืออะไร และคำตอบก็เป็นอย่างเรื่องทั้งหมดที่เล่าไปแล้ว ทีนี้มันก็เป็นแบบนั้นน่ะค่ะ”

คำถาม : เหมือนเราไม่ได้เป็นแพลนในชีวิตเขา ?
“ไม่ใช่หรอก เมย์ว่าทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง เพียงแต่อยากให้เข้าใจว่าที่ต้องออกมาพูด เพราะทุกคนโปรยเอาไว้แล้วก็หนีหายไป เราคือคนเดียวที่ต้องมานั่งตอบ ทั้งๆ ที่คำตอบคือ…(เงียบ) เขาไม่เอาเรา แล้วคนก็จะมาถาม เวลาเมย์ไปออกรายการพิธีกรก็แบบว่า ออร่าเจ้าสาวมาเลย เป็นยังไง จะแต่งใช่มั้ย คือเมย์ไม่มีความสุขค่ะ เมย์อึดอัด”

คำถาม : เขาพูดกับเราชัดเจนมั้ยว่าเขาไม่พร้อมจะแต่ง ?
“ก็น่าจะไม่พร้อมแหละค่ะ ไม่มีเหตุผลอะไร เขาเลือกที่จะไม่พูดเลย”

คำถาม : ที่เขาออกจากกรุ๊ปไลน์ เป็นเหตุผลหนึ่งทำให้เราเข้าใจว่าเขายังไม่พร้อมจะแต่งหรือเปล่า ?
“ไปถามเขาดูดีกว่า”

คำถาม : เราพยายามจะติดต่อเขามั้ย ?
“ไม่ค่ะ”

คำถาม : พอเขาไม่เคลียร์ให้ชัดเจนแบบนี้ เราถึงเลือกเดินออกมาเพราะเรื่องศักดิ์ศรีด้วยหรือเปล่า ?
“ตอนนี้เราเห็นหน้าพ่อแม่ตัวเองลอยมา สุดท้ายทุกคนก็มีพ่อมีแม่”

คำถาม : พ่อแม่เราว่ายังไงบ้าง ?
“คุณพ่อคุณแม่เป็นคนใจดีและน่ารักค่ะ เขาพูดแต่ว่าอยู่ให้เขารัก จากให้เขาคิดถึงนะลูก (ยิ้ม)”

คำถาม : ที่ผ่านมาคิดว่าเราทำดีที่สุดขนาดไหนกับครอบครัวนี้ ?
“ไม่อยากให้ไปว่าใคร บางทีสมมติว่ามีคนๆ นึงมาดีกับเรา แต่เราไม่ได้อิน มันก็คือไม่ได้อินมั้ยล่ะคะ เมย์ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่อยากให้สัมภาษณ์นี้เป็นสัมภาษณ์สุดท้าย อยากให้ทุกคนแยกย้ายกันไปทำงาน แล้วก็ ตอนนี้มันมีข่าวเล็กข่าวน้อย เพจนู่นเพจนี้หลายๆ อันที่อ่านแล้วรู้สึกไม่ดี คือเขียนว่าเมย์พูดอย่างนู้น เมย์พูดอย่างนี้ เมย์ไปพูดลับหลังแบบนี้ วันแรกที่เมย์เปิดใจคือไทยรัฐออนไลน์ วันที่สองคือข่าวสด และนี่คือครั้งสุดท้ายจากปากของเมย์จริงๆ ฉะนั้นข่าวนอกเหนือจากนี้ที่เขียนกันเอง ไม่ได้มาจากปากเมย์ อย่าไปเชื่อ”

คำถาม : ตอนนี้ทำใจได้หรือยัง ?
“ก็ดีขึ้นประมาณนึงค่ะ”

คำถาม : หลักๆ เพราะพ่อแม่เขาไม่โอเคกับเราใช่มั้ย ?
“ไม่เชิงหรอก คือ เอาแบบนี้ดีกว่า ณ วันแรกที่เราประกาศว่าเราคบกัน ที่บ้านเมย์ก็ไม่โอเค แต่ว่าคุณพ่อคุณแม่พี่ชายทุกคนก็เตือนว่าไม่เหมาะสมนะ เรายืนยันว่าเราจะคบ และจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็น พ่อแม่เราก็ยอม ฉะนั้นพ่อแม่ทุกคนรักลูกค่ะ แต่ละบ้านมีวิธีคิดไม่เหมือนกัน บางทีเขาก็มีเหตุผลของเขา เราไม่ได้ทะเลาะกันนะ และทุกวันนี้ก็ 2 ปีกว่าเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก (น้ำตาซึม)”

คำถาม : เสียดายเวลาที่ผ่านมาไหม ?
“ไม่ ไม่เสียดายค่ะ ไม่อยากร้องไห้อะ (พยายามกลั้นน้ำตา) คือ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เมย์ก็จะคบ”

คำถาม : ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ สิ่งที่เราตัดสินใจคบกับเขา ไม่ใช่สิ่งที่เราตัดสินใจผิดใช่ไหม ?
“มีความสุข แล้วก็ รู้สึกว่าเจอรักแท้ รู้สึกว่าไม่เคยอยากเปลี่ยนแปลงอะไรมากเท่านี้ ถึงแม้วันนี้มันจะไปไม่ถึงจุดที่เราอยากให้มันถึง แต่แบบ เมย์ทำดีที่สุดแล้ว และเจก็ทำดีที่สุดแล้ว แต่เขามีภาระหน้าที่ของเขา อย่างหนึ่งที่เมย์รักเขา เพราะเขาเป็นคนกตัญญู แล้วเมย์ก็อยากให้เขากตัญญูกับพ่อแม่ต่อไป และตัวเมย์เองก็จะกตัญญูกับพ่อแม่ตัวเองต่อไป ถ้าการแต่งงานมันทำให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายไม่สบายใจ ไม่ต้องแต่ง เราสามารถรักกันในอีกแบบนึงก็ได้ เป็นเพื่อนก็ได้ เป็นพี่เป็นน้องก็ได้ เพราะเมย์รักเค้า”

คำถาม : แต่เหมือนเราตัดขาดกันไปเลย ?
“มันไปไม่ได้แล้วค่ะ อนาคตดูแล้วน่าจะมีปัญหาแน่ๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ เราไม่อยากให้คนที่เรารักอึดอัด ไม่อยากให้ใครไม่สบายใจเลย มากกว่าการแต่งงาน เมย์อยากได้ใจของคนบ้านนู้นมากกว่า”

คำถาม : ถ้ามีโอกาสในอนาคตข้างหน้า อยากจะเข้าไปพูดคุยกับพ่อแม่เจไหม ?
“ตอนนี้เราขอเอาพ่อแม่เราก่อน พ่อแม่เราเป็นคนไม่พูดอะไรเลย เมย์คิดว่าการที่เมย์พูดอยู่ตรงนี้ พ่อแม่เมย์น่าจะสะเทือนใจมาก ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเรื่องคุณพ่อจะส่งแนวธรรมะมาค่ะ คุณแม่พูดแค่ว่าอยู่ให้เขารัก จากให้เขาคิดถึงนะลูก พ่อแม่รักลูก และอยู่ข้างลูกเสมอ มันถึงเวลาที่เราต้องรักพ่อแม่เรา”

คำถาม : ไม่รู้สึกค้างคาเหรอ อยากจะคุยหรือเคลียร์กับเจไหม ?
“เมย์ไม่คิดตรงนั้นค่ะ อยากให้เขาโฟกัสที่งาน อยากให้เขาผ่านมันไปได้ เราก็จะผ่านไปได้ อยากให้ทุกคนมีความสุข”

คำถาม : มีเรื่องอะไรที่หลายคนเข้าใจเราผิด อยากจะเคลียร์ผ่านสื่อไหม ?
“อย่างเรื่องสินสอด 30 ล้าน คือไม่มีสินสอดค่ะ หลายคนพยายามจะบิ้วให้มองคุณพ่อเขาไม่ดี เมย์ไม่เชื่อว่าพ่อเป็นคนพูดเรื่องสินสอด เพราะมันไม่มี อย่าพยายามทำให้เราผิดใจกันดีกว่า เขาเป็นพ่อแม่ของคนที่เรารัก ตลอดเวลาที่ผ่านมาบ้านเขาก็ดีกับเมย์ เมย์เชื่อว่าเขาต้องรักเมย์บ้างแหละ”

คำถาม : เรารู้สึกน้อยใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นบ้างไหม ที่บ้านเขาไม่ยอมรับเรา ?
“บางทีมันเป็นเหตุผลของแต่ละคน นิสัยคนเราไม่เหมือนกัน แต่นิสัยเมย์คือไม่เก็บ เมย์ชอบถาม เมย์ชอบพูด เมย์ชอบระบาย เพื่อความสบายใจ แต่บางคนเลือกที่จะเก็บ ไม่ว่าจะถามอะไร เราผิดตรงไหน เขาก็เก็บ ไม่พูด ทำให้เราไปต่อไม่ได้”

คำถาม : พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จะไปกระทบการฝึกซ้อมของเจหรือเปล่า ?
“ถ้ามันเจ็บตอนนี้ก็ดีกว่าตอนที่เขาเริ่มแข่งแล้วนะ เขาเริ่มแข่งนัดแรกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เมย์จำได้”

คำถาม : แสดงว่าตอนนี้ก็ยังเป็นห่วงเขาอยู่ใช่ไหม ?
“มันไม่มีใครมีความสุขกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นพอได้แล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกๆคน คือเข้าใจเมย์นะ ว่าอย่างน้อยเมย์ก็ทำให้เห็นใช่ไหมว่าเมย์ก็รักจริงๆ เมย์ทำที่สุดแล้ว ถึงเมย์จะเอาชนะใจบางคนไม่ได้ แต่ที่ทุกคนบอกว่าเดี๋ยวเมย์ก็เลิกกับเขา เดี๋ยวเมย์ก็ทิ้งเขา ดาราก็แบบนี้แหละ คือดาราก็มีหัวใจค่ะ”

คำถาม : ถ้าอนาคตต้องเจอกับเจจะทำยังไง ?
“ก็ไม่เป็นไร เรารักกันค่ะ ตอนนี้ก็รัก แต่ต้องทำใจก่อน ถ้าเขาดูอยู่อยากจะบอกว่าสู้ๆ นะ เธอทำได้”

คำถาม : เพื่อนๆ ทุกคนให้กำลังใจเราเยอะมาก ?
“เพื่อนทุกคนอยู่ข้างเราอยู่แล้ว เราห่วงเขามากกว่าว่าเขาอยู่ยังไง เพราะเขาอยู่คนเดียว ฝากแฟนๆ เขาให้กำลังใจเขาด้วยนะคะ เมย์ขอโทษด้วยที่ทำดีที่สุดได้แค่นี้ “

คำถาม : ไม่อยากรอให้เขาเคลียร์ให้พ่อแม่ยอมรับเราให้ได้ก่อนเหรอ ?
“เอางี้นะ เมย์อายุ 36 เนอะ เขาอายุ 24 เขาบอกให้รออีก 3 ปี ถ้า 3 ปี เมย์ยังว่างอยู่หรืออกหักอีกครั้ง และเขาพร้อมแล้ว พ่อแม่เขาแฮปปี้แล้ว ก็มาจีบเมย์ใหม่แล้วกัน ถามว่าจะรอไหม ก็ไม่นะ เราแก่แล้ว แต่ตอนนี้ไม่ต้องการใคร ขออยู่กับเพื่อนๆ แล้วกัน”

คำถาม : แสดงว่าวัยก็เป็นอุปสรรคกับความรักครั้งนี้เหมือนกัน ?
“ทุกอย่างมีอุปสรรคหมดค่ะ”

คำถาม : ตอนนี้คุณพ่อคุณแม่เจโดนด่าเยอะมาก เพราะเหมือนเป็นต้นเหตุหลักที่ทำให้เราต้องเลิกกัน ?
“เมย์ขอโทษนะคะ ก็แค่พูดความจริง วันนั้นในเหตุการณ์มีอยู่ 5 คน มีเมย์ เจ คุณพ่อ คุณแม่ และผู้จัดการส่วนตัวเมย์ ไม่มีคนอื่น 5 คนนี้รู้เรื่องดีทั้งหมด เมย์พูดความจริงทั้งหมด ถ้าเมย์พูดไม่จริงออกมาพูดเลยว่าคำไหนที่เมย์พูดไม่จริง และถ้าอยากได้ความจริงก็เอาจากปากเจแล้วกัน”