Skip to content
เปิดเหตุผลที่ แจน BNK48 ต้องออกจากวง ไปรับงานที่ญี่ปุ่น

เปิดเหตุผลที่ แจน BNK48 ต้องออกจากวง ไปรับงานที่ญี่ปุ่น

มาร์คซัง ในฐานะผู้อำนวยการระหว่างประเทศ (International Director) ของวง BNK48 เผยสาเหตุที่ แจน BNK48 ต้องออกจากวง (จบการศึกษา) เพื่อไปทำงานที่ญี่ปุ่น ตอบคำถามที่ว่า ทำไมใช้ชื่อ BNK48 ไม่ได้

ทำเอาแฟนคลับบางคนถึงกับสตั๊นกับข่าว แจน เจตสุภา เครือแตง หรือ แจน BNK48 ประกาศจบการศึกษาจาก BNK48 โดยให้เหตุผลว่า เธอได้รับข้อเสนอให้ร่วมงานกับทางญี่ปุ่นในหลายๆงาน ทั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ โปรโมทเครื่องสำอาง เป็นนางแบบ ร่วมงานกับทางการฮอกไกโด และอื่นๆอีกหลายอย่าง

ซึ่งแม้จะออกจากวง แต่แจนก็ได้โอกาสการทำงานที่ดีมาก ในอีกทางหนึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่คำถามคือ ทำไมต้องออกจากวง และทำไมใช้ชื่อ BNK48 เหมือนเดิมไม่ได้ ?

เรื่องนี้ นาย ทาเคฮิโตะ คัตสึตะ หรือมาร์คซัง ซึ่งเป็นผู้ที่มีหน้าที่ประสานงานกิจการระหว่างประเทศให้กับสมาชิกวง BNK48 ได้ตอบคำถามเรื่องดังกล่าวไว้ ดังนี้

สาเหตุที่การไปร่วมงานกับทางญี่ปุ่นของแจน ไม่สามารถใช้ชื่อ BNK48 ได้ เพราะทางวง BNK48 มีการทำสัญญาร่วมกับพันธมิตรหลายแห่ง ซึ่งในแต่ละงานของแจนที่ญี่ปุ่นนั้น ขัดกับสัญญาของทางวง ดังนั้น จึงต้องแยกระหว่างงานที่ทำร่วมกับวง BNK48 กับงานของ แจน ในฐานะศิลปินเดี่ยว

โดยสัญญาใหม่ของแจน จะอยู่ภายใต้กลุ่มบริษัทในเครือ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ

และสำหรับตารางงานต่างๆของแจนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จะมีการสร้างช่องทางในการสื่อสาร และแจ้งให้แฟนคลับ ได้รับทราบต่อไป

Source : IG @katsuta0606

Tags: