Skip to content
ปั้นจั่น ปรมะ เคลื่อนไหวหนักหน่วงกรณี ทุ่งใหญ่ เพราะไม่อยากให้เรื่องเงียบ

ปั้นจั่น ปรมะ เคลื่อนไหวหนักหน่วงกรณี ทุ่งใหญ่ เพราะไม่อยากให้เรื่องเงียบ

ปั้นจั่น ปรมะ ออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจน และหนักหน่วงกรณี ทุ่งใหญ่ โดยใช้ช่องทางสื่อโซเชียลร่วมเคลื่อนไหว เพราะไม่อยากให้เรื่องเงียบหายไป

เป็นประเด็นที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับกรณี นาย เปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก ถูกจับกุมภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และยังพบของกลางเป็นจำนวนมาก รวมทั้งซากเสื้อดำที่โดนชำแหละเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

อ่านเพิ่ม : มิ้นต์ ชาลิดา แสดงความคิดเห็นกรณีเสือดำ “อย่าให้พวกเขาต้องตายฟรี”

โดยกรณีดังกล่าวได้ก่อให้เกิดกระแสใช้แท็ก #ทุ่งใหญ่ และ #blackpanterwaskilledinthailand อย่างกว้างขวาง ซึ่งก็ทำให้คนในวงการบันเทิงของเราตื่นตัว ออกมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันมากมายหลายคน

และ ปั้นจั่น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่ออกมาแสดงจุดยืนเรื่องนี้ อย่างชัดเจนและเข้มข้น ผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัวของเขา ทั้งอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ ไม่อยากให้เรื่องเงียบหายไป “ผมยังนั่งคิดหาวิธีที่จะทำไงให้เรื่องมันไม่เงียบ มีคนล่าสัตว์ป่าสงวน และมีสัตว์ตาย เรารู้เราจะนิ่งเฉยเหมือนที่ผ่านมาเหรอ”

ส่วนข้อความอื่นๆของ ปั้นจั่น จากทวิตเตอร์ต่อกรณี ทุ่งใหญ่ มีดังต่อไปนี้

“ฆาตกร จะหนึ่งชีวิตเล็กหรือใหญ่ก็ชีวิต และกับชีวิตที่ไม่มีความแค้นเคืองกันมา ทำไมถึงทำกันได้ จิตใจทำกันด้วยอะไร ยิ่งมองเป็นเกมส์กีฬายิ่งไปกันใหญ่ ถลกหนังมาทำพรม ตัดหางมาดมต้มยา มึงบ้ากันไปแล้ว”

“นอกจากท่านเปรมชัยและคณะแล้ว อย่าลืมเอาโทษเจ้าหน้าที่ๆอัญเชิญเปิดทางให้ท่านเข้าไปด้วย”

“เงินเดือน 9000 บาท นี้คือรายได้ต่อเดือนของคนพิทักษ์สมบัติชาติสัตว์ป่าของโลก หักภาษีพวกผมไปเอาไปอัดฉีดให้เจ้าหน้าที่หน่อยเพิ่มฐานเงินเดือนเพื่อเป็นกำลังใจ และถ้าเพิ่มอย่าเพิ่มจาก 9000 เป็น 15000 นะ กูจะทีบตกเขาให้มันน้อยไป ดีกว่าเอาเงินไปซื้อ CROCS”

“เสือดำ ไก่ฟ้า เก้ง แม่งตายในทุ่งใหญ่นเรศวรโว้ย มีคนไปล่าไปฆ่ามัน มันอยู่ในเขตอนุรักษ์เว้ยมึงยังไปฆ่ามัน มีที่ไหนปลอดภัยบ้างว่ะ มึงคิดดูมึงอยู่ในบ้านแล้วมีคนเปิดประตูมายิงพ่อมึงเเม่มึงลูกมึง มึงจะรู้สึกยังไงในบ้านมึงนะเว้ย”

“มันดีมากน่ะครับที่มี Tag ทุ่งใหญ่ยังอยู่ในความสนใจ เราใช้วันละไม่มีนาทีนึกถึงพูดถึงการรักษาอนุรักษ์มันดีกว่าเราปิดหูปิดตาไม่สนใจมัน ปัญหาเหล่านี้ไม่เคยไกลตัวเราแต่เราเลือกจะปิดหูปิดตามองหาใครน้าจะคิดเหมือนเราวันนี้มีคนแบบเราเต็มเลยครับ”

“มธุสร ช่วยตามล่าคนฆ่าเสือดำที”

“ผมยังนั่งคิดหาวิธีทที่จะทำไงให้เรื่องมันไม่เงียบผมไม่ได้คิดอยู่คนเดียวใช่มั้ย “ มีคนล่าสัตว์ป่าสงวน และมีสัตว์ตาย เรารู้เราจะนิ่งเฉยเหมือนที่ผ่านมาเหรอ”

“ผมว่าคนช่วยกันดัน tag #ทุ่งใหญ่ นะแต่มันไม่ขึ้นข่าวก็เหมือนจะไม่ค่อยตามไม่ค่อยนำเสนอ คงมีคนเยอะที่คิดว่าแค่สัตว์ไม่กี่ตัวทุกข์ร้อนทำไม”

Source : Twitter @punjan09