Skip to content
สตรีสูงศักดิ์ บุพเพสันนิวาส คือใคร

สตรีสูงศักดิ์ ในละคร บุพเพสันนิวาส คือใคร มีตัวตนในประวัติศาสตร์หรือไม่ ?

มีคนถามถึงกันเยอะมาก สำหรับ สตรีสูงศักดิ์ ที่ออกมาให้เห็นแค่ฉากเดียวเพียงแค่ไม่กี่วินาที ใน ละคร บุพเพสันนิวาส ตอน 3 แต่แย่งซีนแม่หญิงการะเกดไปเต็มๆ

โดยเป็นฉากที่เรือของสตรีสูงศักดิ์กำลังผ่านไป ซึ่งโดยธรรมเนียมปฏิบัติทุกคนต้องก้มหน้า ห้ามมอง แต่แม่หญิงการะเกด ที่นำแสดงโดย เบลล่า ราณี กลับชะเง้อคอมองด้วยสงสัยใคร่รู้ พร้อมเอ่ยชื่นชมว่า “โห… ผู้หญิงด้วยล่ะ ซ้วย…สวย สไบก็สวยจัง”

สมเด็จเจ้าฟ้าศรีสุพรรณ กรมหลวงโยธา


อ่านเพิ่ม : ทำไม แม่หญิงการะเกด ถึงใช้กางเกงในสีแดง ใน บุพเพสันนิวาส

งานนี้ทำเอาแฟนละครสงสัยกันยกใหญ่ ว่าสตรีสูงศักดิ์ผู้นี้คือใคร ทั้งนี้ ก็ได้มีการวิเคราะห์กันไปต่างๆนานา โดยยกเอาหลักฐานทางประวัติศาสตร์มาอ้างอิงบ้าง แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเธอคือใครกันแน่

ล่าสุด คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายการผลิตรายการ ช่อง 3 ได้ออกมาเฉลยว่า สตรีสูงศักดิ์ผู้นี้ น่าจะเป็นใครกันแน่ “สตรีสูงศักดิ์ผู้นี้น่าจะเป็น สมเด็จเจ้าฟ้าศรีสุพรรณ กรมหลวงโยธาทิพ พระขนิษฐาในสมเด็จพระนารายณ์ ภายหลังได้เป็นพระอัครมเหสีฝ่ายขวา ในสมเด็จพระเพทราชา ราชวงศ์บ้านพลูหลวง”

แม่หญิงการะเกด ชะเง้อคอมองด้วยสงสัยใคร่รู้ พร้อมเอ่ยชื่นชมว่า “โห… ผู้หญิงด้วยล่ะ ซ้วย…สวย สไบก็สวยจัง” | mello.me


ส่วนอีกประเด็นที่หลายคนสงสัยก็คือ นักแสดงผู้รับบทนี้เป็นใคร เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน โดยเธอเป็นนักแสดงหน้าใหม่ ที่ถูกเลือกให้มารับบทนี้โดยเฉพาะ เธอมีชื่อว่า เจน เจนจิรา จันทรศร

ตอนนี้ เจน กำลังศึกษาอยู่สาขาธุรกิจการบิน หลักสูตรนานาชาติ วิทยาลัยนานาชาติศรีปทุม โดยมีความฝันหลังจากเรียนจบ เธอจะเป็นแอร์โฮสเตส

เจน เจนจิรา จันทรศร ผู้รับบทเป็นหญิงสูงศักดิ์ปริศนา หรือ สมเด็จเจ้าฟ้าศรีสุพรรณ กรมหลวงโยธา | SPU


Source : IG @jarntasorn | SPU