Skip to content
รอมแพง ยิ้มทั้งน้ำตา โดนโซเชียลละเมิดลิขสิทธิ์ บุพเพสันนิวาส

รอมแพง ยิ้มทั้งน้ำตา โดนโซเชียลละเมิดลิขสิทธิ์ บุพเพสันนิวาส

  • ทีวี

ด้วยความโด่งดังฮ็อตฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองของ ละคร บุพเพสันนิวาส ส่งผลให้ความต้องการนิยายต้นฉบับ ที่เขียนโดย รอมแพง ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เรียกว่าขึ้นแท่นเป็นหนังสือขายดีอันดับหนึ่งในทันที

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความนิยมที่มากมายนี้ กลับกลายเป็นช่องทางให้มือดี ที่อาศัยโลกโซเชียลในการแชร์ไฟล์เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ นิยายบุพเพสันนิวาส

เบลล่า ราณี กับ รอมแพง


ล่าสุด รอมแพง ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า มีคนส่งเพจเฟสบุ๊คที่ละเมิดลิขสิทธิ์มาให้เป็นจำนวนมาก โดยจะนำไปดำเนินการตามกฎหมายในวันจันทร์ (5 มี.ค.)

“ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตใต้สำนึกของผู้กระทำ และแน่นอนว่าเขาจะได้รับผลจากการกระทำแน่นอน
ส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นว่า ผู้ที่ได้อ่านบุพเพสันนิวาสทุกคน ย้ำว่าทุกคน จะมองเห็นคุณค่าของนิยายเล่มนี้ และเปลี่ยนใจมาซื้อหนังสือเก็บไว้เป็นของรักส่วนตัว ได้แต่หวังค่ะว่า ยังมีความดีงามซ่อนอยู่ในจิตใจของคนผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านั้น และหวังว่านิยายบุพเพสันนิวาสที่เขาได้อ่านจะยกระดับความคิดของเขาได้”

แม่นางการะเกด กับ พี่หมื่น


เธอยังได้บอกอีกว่า ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับเรื่องเล่าเช้านี้ ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด
ยอดแชร์เท่าไหร่เอาราคาปกคูณ ตามด้วยค่าเสียเวลาของทางสำนักพิมพ์ ก็ต้องจ่ายเท่านั้น และทางอาญาก็เอาด้วยค่ะ

“เขา (ผู้สัมภาษณ์ในเรื่องเล่าเช้านี้) ถามด้วยว่ามีผลต่อการผลิตผลงานของเราไหมเรื่องนี้ ถ้าถามก่อนหน้านี้คงบอกว่ามีผล แต่ตอนนี้ชินแล้ว เลยตอบไปว่า คนที่ทำไม่ดีกับเรา ไม่สามารถหยุดเราได้หรอกค่ะ แหม รู้สึกสวยยังไงก็ไม่รุ 5555555 (ในเลข5ซ่อนน้ำตาไว้) 😭😭😭”

ภาพแสดงให้เห็น เพจเฟสบุ๊คที่นำเอาเนื้อหาในหนังสือนิยายบุพเพสันนิวาส ออกมาเผยแพร่ และมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก โดยไม่รู้เลยว่า เป็นการทำลายหัวใจของผู้เขียนลงไปกับมือตัวเอง


สุดท้าย เธอเตือนเอาไว้ด้วยว่า คนแชร์ก็อาจจะโดนด้วย “ระวังกันด้วย ถึงจะเป็นการแชร์ไปด่าก็เถอะ”

ถ้ารักแม่การะเกด รักพี่หมื่น ออเจ้าอย่าแชร์ของละเมิดลิขสิทธิ์เป็นเด็ดขาด ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม เพราะระหว่างที่ออเจ้ากดแชร์อยู่นั้น ออเจ้าก็ได้ทำลายหัวใจของผู้สร้างสรรค์ไปในเพลาเดียวกัน

Source : เฟสบุ๊ค @rompaeng