Skip to content
อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา ประวัติ ความรัก บุพเพสันนิวาส คลับฟรายเดย์

ประวัติ อาหนิง นิรุตติ์ ชีวิตรักที่ออกแบบไม่ได้ กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

อาหนิง นิรุตติ์ ในวัย 71 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงเพียงไม่กี่คน ที่คนไทยทุกคน ทุกเพศทุกวัย ต้องเคยเห็นเขาทางหน้าจอทีวี เพราะอาหนิงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง มาต่อเนื่องยาวนานกว่า 40 ปี ส่วนผลงานที่มีออกมาก็มากมาย เรียกว่าสไลด์หน้าจอดูรายชื่อผลงาน จนนิ้วแทบล็อคกันเลยทีเดียว

ซึ่งผลงานล่าสุด ที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ก็คือ ละคร บุพเพสันนิวาส ที่แสดงเป็น ออกญาโหราธิบดี โดยตัวละครตัวนี้มีหลักฐานปรากฏในประวัติศาสตร์ ว่ามีตัวตนอยู่จริง

และสิ่งที่คนให้ความสนใจเป็นพิเศษ นั่นก็คือ ชีวิตรัก ซึ่ง อาหนิง เคยเล่าไว้อย่างละเอียดในรายการ คลับฟรายเดย์ เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2559 โดยในช่วงเริ่มต้นเข้าวงการมาใหม่ๆ ก็ได้รู้จักกับนักแสดงหญิงท่านหนึ่ง สุดท้ายก็ได้จดทะเบียนและย้ายมาอยู่ด้วยกันที่บ้านเช่า ตอนนั้นอาหนิงอายุ 28-29 ปี แต่แล้วก็ไปกันไม่รอด หลังจากอยู่ด้วยกันมาได้ 4 ปี

หลังจากนั้น ก็ได้มาเริ่มต้นรักครั้งใหม่กับ อ.อรวรรณ ศิริจรรยา อาจารย์ประจำภาควิชา มนุษยศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ โดยจุดเริ่มต้นมาจากการที่ อ.อรวรรณ เชิญอาหนิงไปสอนวิธีการออกเสียง วิธีการพูดและการแสดง และแต่งงานกันตอนอาหนิงอายุประมาณ 36 ปี

แต่แล้วหลังจากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมากว่า 11 ปี ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ในวันที่ 13 เมษายน 2539 อาหนิงต้องสูญเสียภรรยาไปอย่างไม่มีวันกลับ เนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่จังหวัดระยอง

หลังจากที่ได้รับแจ้งข่าว อาหนิงจึงรีบเดินทางมาดูศพภรรยาที่โรงพยาบาล และได้ตัดผมของ อ.อรวรรณ เก็บเอาไว้ เพราะนั่นถือเป็นของที่สูงที่สุด ไม่ย่อยสลายไปตามกาลเวลา และแม้ในปัจจุบัน ก็ยังเก็บผมของภรรยาไว้ในอัฐิที่สร้างขึ้นมาให้เป็นพิเศษที่บ้าน

จากการสูญเสียคู่ชีวิตแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้อาหนิงเสียใจมาก หยุดรับงานทุกอย่าง และได้ตัดสินใจเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยใช้เวลาทำใจนานกว่า 6 ปี จึงได้เดินกลับมาที่เมืองไทย

อาหนิง ในบทบาท ออกญาโหราธิบดี ในละคร บุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3 HD

Source : เฟสบุ๊ค @ningnirut