Skip to content
บุพเพสันนิวาส แรงขั้นสุด แห่สมัครเรียนโบราณคดี ตามรอย เกศสุรางค์

บุพเพสันนิวาส แรงขั้นสุด แห่สมัครเรียนโบราณคดี ตามรอย เกศสุรางค์

ละคร บุพเพสันนิวาส กลายเป็นละครอิงประวัติศาสตร์ ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการละครทีวีเมืองไทย ในหลายๆด้านอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

อย่างล่าสุด ได้มีการเปิดเผยข้อมูล คณะยอดนิยมที่นักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า จะมีคนสนใจเข้าเรียนคณะโบราณดคีมากเป็นอันดับหนึ่ง

เกศสุรางค์ บุพเพสันนิวาส

โดยคณะยอดนิยม ที่นักเรียนชั้นมัธยมปลายสมัครเข้าเรียนมากที่สุด 3 คณะแรก จากทั้งหมด 15 คณะ ประจำปีการศึกษา 2561 ณ วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561 มีดังต่อไปนี้

  • อันดับที่ 1 คณะโบราณคดี สัดส่วน 1: 66.6
  • อันดับที่ 2 คณะเภสัชศาสตร์ สัดส่วน 1: 27.8
  • อันดับที่ 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สัดส่วน 1: 23.1

ซึ่งมีการวิเคราะห์กันว่า ความนิยมนี้น่าจะมาจากกระแสของละคร บุพเพสันนิวาส ที่กำลังอยู่ในช่วงพีคสุดขีด ทำให้เกิดปรากฏการณ์นี้ขึ้น

เกศสุรางค์ บุพเพสันนิวาส

เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า เกศสุรางค์ นางเอกของเรื่อง (ในภพปัจจุบัน) เป็นนักศึกษาคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ประหลาดสุดหยั่งถึง ทำให้ข้ามภพข้ามชาติไปอยู่ในร่างของ แม่หญิงการะเกด แบบไม่คาดคิด ทำให้ไปพบรักกับพี่หมื่นเรือง ในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยานั่นเอง

เกศสุรางค์ โบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร

ทั้งนี้ เป็นที่เปิดเผยจากเพื่อนสนิทสมัยเรียนของ รอมแพง ผู้เขียนบทประพันธ์ ว่า ตัวละครเกศสุรางค์ น่าจะเป็นตัวแทนของรอมแพงเอง เพราะเธอมีชื่อจริงว่า เกศินี (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น จันทร์ยวีร์) และหลายๆเหตุการณ์ในเรื่องก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสมัยเรียน และหมื่นเรือง ก็น่าจะเป็นเพื่อนของรอมแพงสมัยเรียน ที่เธอจิ้นอยู่เช่นกัน

บุพเพสันนิวาส โบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร

เกศสุรางค์

เกศสุรางค์ บุพเพสันนิวาส

Photos : Broadcast Thai Television
Source : เฟสบุ๊ค เที่ยงวันทันเหตุการณ์