Skip to content
ไขปริศนาฟ้าผ่า GMM25 กับ กุศโลบายโยกอำนาจ พี่ฉอด

ไขปริศนาฟ้าผ่า GMM25 กับ กุศโลบายโยกอำนาจ พี่ฉอด

ดูเหมือนว่า ข่าวลือเรื่องการปลด พี่ฉอด หัวเรือใหญ่ของช่อง GMM25 กับ A-TIME ที่มีแว่วมาให้ได้ยินตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้เผยข้อเท็จจริงออกมาแล้ว

ล่าสุด (24 มี.ค.) พี่ฉอด สายทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สื่อธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ได้ออกมาเผยเรื่องนี้แล้วว่า ตัวเองไม่ได้ถูกปลดจากตำแหน่ง ตามที่มีข่าวลือออกมาออกมาก่อนหน้านี้ แต่ได้เลื่อนไปตำแหน่งที่สูงกว่า คือ ไปเป็นรองประธานกรรมการบริษัท ชาแนล เทรดดิ้ง แทนตำแหน่งเดิม โดยจะไปดูนโยบายภาพรวม ส่วนคนสนิทของพี่ฉอดอย่าง เอส วรฤทธิ์ ก็ยังคงทำละครให้ GMM25 เหมือนเดิม

พี่ฉอด สายทิพย์ เอส วรฤทธิ์

บัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น

แต่ดูเหมือนว่า เรื่องการปรับย้ายตำแหน่งการบริหารในครั้งนี้ จะส่งสัญญาณอะไรบางอย่างของกลุ่ม สิริวัฒนภักดี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GMM25 เพราะมีการมองกันว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นไปตามแนวทาง ถ้อยทีถ้อยอาศัย บัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น ค่อยๆโยกย้ายขบวนทัพฐานอำนาจ

เพราะมีการตั้งข้อสังเกตว่า การเลื่อนตำแหน่งในครั้งนี้ เป็นการเลื่อนเพื่อให้ พี่ฉอด ไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ได้มีบทบาทใดๆ ในเชิงการตัดสินใจ หรือบางคนเรียกว่า ลับลวงพราง นั่นเอง

ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ทางกลุ่ม สิริวัฒนภักดี ได้ประกาศยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหารเป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี เรื่องนี้คงต้องดูกันต่อไปว่า ใครที่จะเข้ามารับตำแหน่งเดิมของพี่ฉอด

พี่ฉอด พี่อ้อย

เรตติ้งไม่กระเตื้อง

สื่งสำคัญที่สุด อันเป็นจุดอ่อนภายใต้การบริหารงานของพี่ฉอด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็คือ ไม่สามารถเปลี่ยนกระแสความนิยมในโลกออนไลน์ ให้กลายเป็นตัวเลขเรตติ้ง หรือสามารถสร้างรายได้ให้กับคอนเทนต์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

  • เรตติ้งของช่องประจำเดือน ก.พ. 2561 อยู่อันดับที่ 14 ได้ 0.116 (นีลเส็น)

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา GMM25 ยังยึดรั้งอันดับที่ 14 จาก 25 ช่องดิจิตอล จะมีบ้างบางช่วงที่ขึ้นไปอันดับที่ 13 และเมื่อดูตัวเลขเรตติ้งจะเสมอต้นเสมอปลาย นั่นแปลว่า ยังมองไม่เห็นทิศทางการสร้างกำไรของทางช่องไปอีกหลายปี แม้ว่าถึงตอนนี้ ทางช่องจะมีขาดทุนสะสมร่วม 2 พันล้าน ไปแล้วก็ตาม

แต่อย่างไรก็ตาม พี่ฉอดคือจุดรวมประสานใจของคนในตึก เราเชื่อเหลือเกิน ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร พี่ฉอดจะยังดำรงคงอยู่ที่ตึกต่อไป อย่างน้อยๆ ก็ในระยะเวลาอันใกล้นี้

พี่ฉอด gmm25

Source : ออนไลน์ไอดอล