Skip to content
คมแฝก เรื่องย่อ (2561) ละครช่อง 3

คมแฝก เรื่องย่อ (2561) ละครช่อง 3

เรื่องย่อ คมแฝก เรื่องย่อ ละครช่อง 3 – เรื่องราวของ กัลป์ เกรียงไกร นายตำรวจหนุ่มผู้ต้องติดคุกนานถึง 10 ปี เพราะถูกใส่ความว่าฆ่าคนตาย และเขากลับมาพร้อมไม้คมแฝก เพื่อกลับมาสะสางความแค้นที่มีต่อ แสน ราชสีห์ เพื่อนรักศิษย์อาจารย์เดียวกัน

  • ผู้ประพันธ์ : เสนีย์ บุษปะเกศ
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ และ ณพุทธ สุศรีฯ
  • ผู้ผลิต : บริษัท เมตตาและมหานิยม จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต : ฉัตรชัย เปล่งพินิช
  • ผู้กำกับการแสดง : ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
  • นักแสดงนำ : หมาก ปริญ และ คิม คิมเบอร์รี่
  • ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20:20 น. ทางช่อง 3 HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 26 มี.ค. 2561

คมแฝก เรื่องย่อ

อาจารย์อัคนี ผู้มีวิชาอาคม ได้ทำการสักอักขระยันต์ให้กับ กัลป์และแสน สองศิษย์เอกของตน หลังจากนั้น ก็มอบคมแฝกเขี้ยวเสือไว้ให้กับ กัลป์ และมอบคมแฝกเล็บสิงห์ไว้ให้กับ แสน โดยอาจารย์อัคนีได้ย้ำนักย้ำหนาว่า ทั้งคู่จะมีอำนาจในการควบคุมคมแฝกได้อย่างเต็มที่ และจะอยู่ยงคงกระพัน นอกเสียจากว่า ทั้งสองจะห้ำหั่นทำลายล้างกันเอง

หากแม้ว่าทั้งสองจะมีวิชาอาคมอันแกร่งกล้า แต่ในเรื่องความรักอาจเป็นไปในอีกทางหนึ่ง เมื่อในอดีตนั้น กัลป์ รักและชอบพออยู่กับ อัญชัน โดยมี ดอกไม้ ที่แอบหลงรักกัลป์อยู่อีกชั้นหนึ่ง และเรื่องรักก็ถูกทำให้ซับซ้อนเข้าไปอีก เมื่อ แสน ก็แอบหลงรัก ดอกไม้ อยู่เช่นกัน

และด้านครอบครัวที่มีความขัดแย้งของทั้งคู่ ก็ดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มก่อกำเนิดความแค้น ที่ซ้อนอยู่บนความสัมพันธ์ศิษย์อาจารย์เดียวกัน เนื่องจากพ่อของกัลป์ ไม่อยากให้ลูกชายตัวเองคบหากับแสน ซึ่งเป็นลูกของนักเลงใหญ่ และบอกว่า หากกัลป์สามารถสอบตำรวจได้ จะให้หมั้นหมายกับดอกไม้ นั่นทำให้ทั้งแสนและอัญชัน ต่างก็เสียใจไม่แพ้กัน

เมื่อกัลป์สอบเข้าตำรวจได้ กัลป์ได้นำกำลังเข้าไปบุกจับคนร้าย และเกิดการยิงต่อสู้กัน นั่นทำให้พ่อของแสนถูกกัลป์ยิงจนถึงแก่ความตาย ทำให้แสนมีความแค้นต่อกัลป์เป็นอย่างมาก คิดค้นหาวิธีใส่ร้ายป้ายสี จนในที่สุดกัลป์ก็ต้องมลทินติดคุก ซึ่งระหว่างที่กัลป์อยู่ในคุก แสนก็ได้สังหารพ่อของกัลป์ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนแม่และน้องของกัลป์ ก็โดนแสนจับตัวไป และหวังจะรวบหัวรวบหางเอา กระรอก ซึ่งเป็นน้องสาวของกัลป์มาทำเป็นเมียอีกด้วย

ปัจจุบัน (พ.ศ. 2516)

กัลป์ กลับมาที่เมืองพล เขามุ่งหน้ามาที่ร้านของตะเภา เมื่อตะเภาเจอกัลป์จึงโถมเข้ากอดด้วยความดีใจ เพราะลึก ๆ ในใจแล้ว เธอแอบมีใจให้กัลป์มาโดยตลอด ตะเภาได้เล่าถึงความชั่วร้ายของแสนในช่วงที่กัลป์ไม่อยู่ให้ฟังว่า แสนได้สะสมทั้งอาวุธ และลูกน้องเอาไว้มากมาย จนเรียกได้ว่าเป็นผู้มีอิทธิพลของเมืองพลไปแล้ว

ด้าน ดอกไม้ คนรักเก่าของแสน บัดนี้ก็ตกเป็นนางบำเรอของแสน ส่วนแม่มาลัยและกระรอก แม่และน้องสาวของกัลป์ ก็ถูกแสนจับตัวขังเอาไว้ในบ้าน

กัลป์มีเรื่องกับ ขวานและสิงโต ลูกน้องของแสน ขวานยิงปืนใส่กัลป์หลายนัด แต่แล้วขวานกับสิงโตก็ ถูกกัลป์เล่นงาน แต่เมื่อแสนเห็นรอยคมแฝกบนตัวสิงโต ก็มั่นใจอย่างทันทีเลยว่า นี่ต้องเป็นฝีมือของกัลป์อย่างแน่นอน ด้านกระรอกได้ข่าวเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็แอบดีใจที่พี่ชายกลับมาแล้ว

กัลป์บุกเข้ามาที่บ้านแสน ระหว่างที่แสนนอนอยู่ในห้องกับดอกไม้ นั่นทำให้ดอกไม้ตกใจที่ได้พบกัลป์อย่างไม่ทันตั้งตัว แสนกับกัลป์ต่อสู้กัน แสนคว้าปืนมายิงกัลป์ แต่กัลป์หนีไปได้ แต่กัลป์ยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น เขาได้ไปหาอัญชันที่ห้องนอน ซึ่งทำให้อัญชันกับกัลป์ ได้รำลึกนึกถึงความหลังที่ทั้งสองเคยรักกัน แต่กลับมีอุปสรรคมากั้นขวาง

แต่แล้ว แสนก็จับตัวกัลป์เอาไว้ได้ในที่สุด เขาใช้แส้เฆี่ยนกัลป์อย่างโหดเหี้ยม และจะจุดไฟเผา ทั้งมาลัย กระรอก ดอกไม้ ต่างร้องขอชีวิต แต่แสนไม่ฟัง สุดท้าย อัญชัน ต้องเข้ามาห้ามเอาไว้ แสนให้ลูกน้องเอากัลป์ไปมัดไว้ที่โรงปอ จังหวะเดียวกันที่มีคนไปแจ้งทางสถานีตำรวจว่า มีเหตุเกิดที่บ้านแสน รองเพชร จึงได้นำกำลังตำรวจมา ในจังหวะเวลาก่อนที่แสนจะเผากัลป์ให้ตายทั้งเป็น

แสน ออกไปต้อนรับ รองเพชร ระหว่างนั้นเอง อัญชัน จึงเข้าไปช่วยกัลป์ให้หนีไปได้ กัลป์ดีใจคิดว่าอัญชันยกโทษให้ตนแล้ว แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ เมื่อความรักอันซับซ้อนได้เกิดขึ้น ก็ยากที่จะแก้ไขความรู้สึกได้โดยง่าย ทำให้ทั้งคู่จากกันด้วยความเจ็บปวด

แสน ยังคงตามจองล้างจองผลาญ กัลป์ ไม่เลิก เพราะความแค้นอันฝังลึก ที่กัลป์ฆ่าพ่อตนเองตาย แสนพาพรรคพวกมาอาละวาด และทำร้ายผู้คนที่ร้านของพ่อปาน แม่แจ้ พ่อแม่ของตะเภา เพื่อบีบให้กัลป์ปรากฏตัวออกมา และแสนได้ประกาศกร้าวด้วยว่า ไม่ให้หนีไปจากเมืองพล เพราะถ้าหากทุกคนไป ก็จะไม่มีใครสามารถปราบแสนได้

รองเพชร ถูกระเบิดอาการสาหัสอยู่โรงพยาบาล แสนจึงให้เจ้าหน้าที่จากพระนครแต่งตั้งหมวดนิตย์ขึ้นมาแทนรองเพชร เพราะแท้จริงแล้วหมวดนิตย์เป็นคนของของแสน

กัลป์ พยายามปรับความเข้าใจกับ อัญชัน และบอกเรื่องความชั่วร้ายของแสนที่อัญชันไม่เคยรู้ อัญชันเริ่มคล้อยตามกัลป์ ถึงแม้จะทำเป็นไม่สนใจฟังก็ตาม

แม่มาลัยป่วย แสนเข้ามาเยี่ยมอาการมาลัย มาลัยให้แสนกลับตัวกลับใจ คิดถึงอดีตตอนที่พ่อแสนติดคุก พ่อของกัลป์และมาลัยเป็นคนเอาแสนมาเลี้ยงดู แสนรักมาลัยมาก ถึงขนาดเรียกว่าเป็นแม่ แต่บัดนี้ เหตุการณ์กลับกลายพลิกผันไปหมดสิ้นแล้ว ความแค้นที่ฝังแน่นเข้าไปในก้นส่วนลึกของหัวใจ ได้ทำให้แสนกลายเป็นอีกคนไปแล้ว แสนเริ่มสับสนระหว่างความดีที่เคยมี กับความชั่วที่ได้ก่อขึ้น

กัลป์ องอาจ เพลิง ร่วมมือกันหาทางกำจัดแสนให้ได้ โดยอาศัยบ้านของตะโพนเป็นที่ซ่อนตัว องอาจ แอบไปหากระรอกอยู่หลายครั้งด้วยความเป็นห่วง มาลัยก็เจ็บออด ๆ แอด ๆ จนสุดท้ายแสนไม่ยอมให้กระรอกพามาลัยไปหาหมอ มาลัยจึงสิ้นใจตายในที่สุด กระรอกเสียใจมาก

ส่วนกัลป์กับอัญชัน ก็ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด เมื่ออัญชันได้รู้ความจริงที่ว่า แสนไม่ใช่พี่น้องแท้ ๆ ของตัวเอง ที่สำคัญพ่อของแสน เป็นคนฆ่าพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอตายอีกด้วย แสนหวังจะได้ตัวของอัญชันมาเป็นเมีย แต่เมื่อรู้ความเช่นนี้ จึงทำให้อัญชันรับไม่ได้ จึงหนีไปหากัลป์ ซึ่งตอนนี้กัลป์กำลังบาดเจ็บหนัก เพราะโดนมีดลงอาคม ที่ครั้งหนึ่งแสนเคยใช้ทำร้ายอัคนีมาแล้ว

ตะโพนพากัลป์ องอาจ อัญชัน ขึ้นไปที่ถ้ำหมากาฬ ตะโพนบอกว่า อัคนียังมีชีวิตอยู่ ยังไม่ตาย และจะเป็นคนทำให้กัลป์ได้รักษาตัวจนหาย และหาทางกำจัดแสนให้ได้…

จุดจบของเรื่องนี้จะเป็นเช่นไร กัลป์จะรอดตายหรือไม่ ความรักของเขากับอัญชัน จะสมหวังหรือเปล่า แล้วกัลป์จะใช้วิชาคมแฝกกำจัดแสนได้เช่นไร โปรดติดตามชม คมแฝก ได้ทางช่อง 3 HD (หมายเลข 33) ออกอากาศทุกวัน จันทร์ และ อังคาร เวลาประมาณ 2 ทุ่ม 20 นาที

คมแฝก รายชื่อนักแสดงหลัก

  • หมาก ปริญ แสดงเป็น กัลป์ เกรียงไกร
  • คิม คิมเบอร์รี่ แสดงเป็น อัญชัน
  • อเล็กซ์ เรนเดลล์ แสดงเป็น เพลิง กัมปนาท
  • เก้า สุภัสสรา แสดงเป็น ตะเภา
  • ก้อง สรวิชญ์ แสดงเป็น องอาจ ชาตินักรบ
  • ก๊อต จิรายุ แสดงเป็น แสน ราชสีห์
  • พลอย ภัทรากร แสดงเป็น กระรอก
  • แพร์ พิชชาภา แสดงเป็น ดอกไม้

Source : Metta & Mahaniyom