Skip to content
การะเกด ถึงกับสะดุ้ง เมื่อ พ่อเดช เผยบทลงโทษหญิงคบชู้ ต้องไป... กับม้า !

การะเกด ถึงกับสะดุ้ง เมื่อ พ่อเดช เผยบทลงโทษหญิงคบชู้ ต้องไป… กับม้า !

  • ทีวี

ใน ละคร บุพเพสันนิวาส ตอนล่าสุด เล่นเอา พ่อเดช คุมอาการตัวเองเอาไว้ไม่อยู่ ออกอารมณ์หึงหวงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเห็น การะเกด มีมิตรไมตรีจิตกับ ขุนเรือง (ปั้นจั่น ปรมะ) งานนี้ พ่อเดชถึงกับเรียกมาคุย พร้อมข่มให้ได้รู้ไว้ว่า สามีอยู่เหนือภรรยา แม้ตอนนี้จะยังไม่ใช่ภรรยาเต็มตัว แต่ก็ต้องเป็นสักวัน

ซึ่งแน่นอนว่า เกศสุรางค์ ที่อาศัยอยู่ในร่างของ แม่หญิงการะเกด ย่อมรู้สึกว่า นี่ชั่งไม่มีความรู้สึกสิทธิสตรีเอาเสียเลย ถึงกับพูดออกมาว่า มันคือกฎหมายไดโนเสาร์เต่าพันปี เมื่อพ่อเดชเห็นท่าทางดื้อดึงกับคำขู่ จึงได้ยกบทลงโทษของหญิงมีชู้ ในสมัยกรุงศรีอยุธยาออกมากำราบเป็นชุด แบบนี้

“ถ้าออเจ้าคบชู้ ข้าจักเลือกวิธีลงโทษออเจ้าได้หลายวิธี ข้าจักเลือกวิธี ให้ออเจ้าถูกประหาร หรือ ขายออเจ้าเป็นทาส หรือ ขายให้ซ่องชำเราบุรุษ หรือ ให้ม้าชำเราออเจ้า”

ปัดโธ่ ! เมื่อเจอยาแรงขนาดนี้ การะเกด ถึงกับสะดุ้งเฮือกหน้าถอดสีด้วยความตกใจ โดยเฉพาะวิธีการลงโทษที่สุดแสนจะวิตถารพิสดารล้ำลึก ให้ม้า… !!!

ส่วนโรงรับชำเรานั้นก็คือ ซ่องโสเภณี นั่นเอง ตามหลักฐานชี้ว่า สถานที่ดังกล่าวจะตั้งอยู่บริเวณตลาดท่าจีน ในกรุงศรีอยุธยา

เรียกว่า ถ้าเป็นสมัยนี้มีใครมาลงโทษด้วยวิธีการแบบนี้ คงต้องถูกประณามหยามหยั่นอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่า นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อหลายร้อยปีก่อน แต่ก็แสดงให้เห็นถึงทัศนคติของสังคมโบราณ ที่ผู้ชายมีต่อผู้หญิงได้เป็นอย่างดี

Source : ch3thailand