Skip to content
ทำไม ออกญาโหราธิบดี ต้องตวาดใส่ การะเกด ที่พูดเรื่องผู้ชายมีชู้ ?

ทำไม ออกญาโหราธิบดี ต้องตวาดใส่ การะเกด ที่พูดเรื่องผู้ชายมีชู้ ?

  • ทีวี

มีเหลี่ยมมุมที่น่าสนใจมากมายให้พูดถึงกัน สำหรับ ละคร บุพเพสันนิวาส ละครดังแห่งยุคสมัยทีวีดิจิตอล ที่เรื่องกำลังดำเนินมาถึงจุดที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

อย่างตอนล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค. เป็นฉากที่ พ่อเดช (โป๊ป ธนวรรธน์) กำลังเสวนาพูดคุยอยู่กับ การะเกด (เบลล่า ราณี) ถึงเรื่องการออกเรือนในสมัยอยุธยา โดยชี้ประเด็นถกกันในเรื่องสามีมีอำนาจข่มเหงภรรยา และมีคติทำนองว่า ภรรยาเป็นสมบัติชิ้นหนึ่งของสามี ที่สามารถจะทำอะไรก็ได้

ยิ่งไปกว่านั้น หากภรรยาคบชู้สู่ชาย ฝ่ายสามีก็สามารถลงโทษได้หลากหลายวิธีด้วยกัน ซึ่งเป็นวิธีที่ล้วนแล้วแต่ทำเอาขนพองสยองขวัญทั้งสิ้น โดยเฉพาะวิธีที่ให้ม้าชำเรา ทำเอา การะเกด ถึงกับช็อก

และได้ถามกลับไปว่า แล้วหากผู้ชายมีชู้ล่ะ ? ขณะเดียวกันนั้นเอง ออกญาโหราธิบดี (อาหนิง นิรุตติ์) ได้บังเอิญมาได้ยินพอดิบพอดี จึงเกิดโมโหขึ้น พร้อมกับตวาดลั่นต่อว่า การะเกด เป็นการใหญ่

เรื่องนี้ได้ทำให้แฟนละครบางคนเกิดความสงสัยว่า เหตุใด ออกญาโหราธิบดี ที่มีภาพของลุงใจดีมาตลอด กลับกลายเป็นคนโมโหร้าย เพียงเพราะคำพูดเพียงประโยคเดียว เรื่องผู้ชายมีชู้

ซึ่งก็มีผู้ออกมาเฉลยแล้วว่า ตัว ออกญาโหราธิบดี เองนั้น ก็มีเมียบ่าวอยู่เต็มบ้าน อีกทั้งยังมีลูกอยู่เต็มเรือน โดยคำพูดของ การะเกด นั้นเป็นการทิ่มแทงใจดำ นั่นเอง

เมื่อเห็นเป็นเช่นนี้แล้ว บางคนก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องสิทธิสตรีในสมัยนั้น ที่ดูเหมือนว่าจะถูกข่มเหงจากบุรุษในทุกๆ ด้าน แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องเข้าใจด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณสามร้อยปีก่อน ทั้งสภาพสังคม และวิถีการใช้ชีวิตก็แตกต่างจากปัจจุบันเป็นอย่างมาก…

ดูละครให้สนุก อย่าไปเคืองอันใดท่านออกญาฯเลยเเจ้าค่ะ ออเจ้า

Source : ch3thailand & mello.me