Skip to content
เสน่หามายา เรื่องย่อ - ละครช่อง 7

เสน่หามายา เรื่องย่อ – ละครช่อง 7

เสน่หามายา เรื่องย่อ – ละครช่อง 7

  • ผู้เขียนบทประพันธ์ : นุษาร
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์ : แอนโทนี่
  • ผู้กำกับการแสดง : ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
  • ผู้ผลิต : บริษัท 914 เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต : สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์
  • แนว : โรแมนติก ดราม่า
  • นักแสดงนำ : แซมมี่ เคาวเวลล์, แอน สิเรียม และ เคลลี่ ธนะพัฒน์
  • ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2561

เสน่หามายา เรื่องย่อ

เรื่องราวความรักของ สรัล มหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่ และว่าที่ผู้ลงสมัครพรรคประชาธิปไตยไทย กับ เพลงพิณ ลูกสาวสุดที่รักเพียงคนเดียวของ เจริญ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยไทย ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานร่วมหอลงโรงกัน

แม้ว่าทั้งคู่จะรัก และเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมากในสายตาคนนอก แต่ดูเหมือนว่า ทุกอย่างจะไม่เป็นอย่างที่คาดฝันไว้ เมื่อมีอุปสรรคสำคัญมากั้นขวาง อลิส เธอไม่ใช่ใครที่ไหน ภรรยาเก่าของสรัล ที่เลิกรากันไปเมื่อ 15 ปีก่อน เหตุเพราะสรัลจับได้ว่า อลิส คบชู้ และเธอได้ตัดสินใจหนีไปอยู่อังกฤษ ทิ้งลูกทั้งสามให้สรัลดูแลเพียงคนเดียว นั่นเอง

ระหว่างนั้น สรัลได้วางแผนที่จะให้ลูกๆ ของเขาเข้ามาดูแลธุรกิจต่อจากตัวเอง แต่แล้วอยู่ดีๆ อลิส ก็เดินทางกลับมาเมืองไทยอย่างกระทันหัน เพื่อทวงสิทธิ์ทุกๆ อย่าง ที่เคยเป็นของเธอ เหนือสิ่งอื่นใด ยังรวมถึงความรักของ สรัล ที่ครั้งหนึ่งเคยมอบให้เธอแต่เพียงผู้เดียวอีกด้วย

อลิส เธอมั่นใจอย่างล้นเหลือว่า เธอคิดว่า ตัวเองมีทีเด็ดที่สามารถเอาชนะสาวน้อยอย่าง เพลงพิณ ได้ทุกสิ่ง และสามารถยึดสรัลกลับมาเป็นของตัวเองได้โดยง่าย การกลับมาคราวนี้ของเธอ ไม่ได้กลับมาเล่นๆ เสียแล้ว เพราะมาด้วยอารมณ์พยาบาท พร้อมจะแก้แค้นทำลายล้างทุกสิ่งอย่าง เพื่อทวงสิทธิ์ทุกอย่างที่เธอคิดว่าควรเป็นของเธอ

อลิส ปรากฏตัวในงานแต่งงานของ สรัล – เพลงพิณ สงครามแห่งความเสน่หามายา จึงกำเนิดเกิดขึ้น อลิส เปิดฉากด้วยการมอบของขวัญชิ้นสำคัญ คือ สำเนาใบหย่าที่ไม่มีลายเซ็นของเธอ เพื่อแสดงให้เห็นว่า เธอยังเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่ อลิส ใช้ข้อนี้เพื่อขู่จะทำลายชื่อเสียงของ สรัล กับ เพลงพิณ

ไม่เพียงเท่านั้น อลิส ถึงขนาดย้ายของเข้ามาอยู่บ้านของ สรัล โดยอาศัยสิทธิของภรรยาตามกฎหมายเพื่อก่อกวนชีวิตสมรส แต่ อลิส ไม่คิดเลยว่า ยิ่งเธอพยายามรั้ง สรัล ให้กลับมามากเท่าไร นั่นกลับยิ่งทำให้ เพลงพิณ คิดการตอบโต้ และนั่นก็ยิ่งนำพาให้ สรัล ออกห่างเธอไปทุกทีๆ

ระหว่างที่ อลิส กำลังหมกมุ่นอยู่กับการทวงสิทธิของเธอ กัสโซ่ ก็พยายามแย่งชิง แคท คู่หมั้นของ ลีโอ  ด้วยเช่นกัน ในที่สุด แคทกับกัสโซ่ ก็มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง กัสโซ่ รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ชนะ เหมือนแย่งของเล่นของพี่ชาย แต่แทนที่ ลีโอ จะเสียใจ เขากลับเห็นว่าเมื่อน้องชายกับคู่หมั้นตัวเองรักกัน เขาก็พร้อมที่จะยกคู่หมั้นให้กับน้องชาย ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่วางแผนไว้ กัสโซ่ รู้สึกถึงความพ่ายแพ้เพราะคิดว่าจะสามารถสร้างความเจ็บปวดให้กับพี่ชายตัวเองได้

โมเน่ต์ เสียโอกาสในการสอบ เพื่อไปเรียนบัลเล่ต์ในสถาบันระดับโลก เพราะเกิดอุบัติเหตุข้อเท้าแพลง สลัล จึงจ้าง น้ำขิง พยาบาลพิเศษมาดูแลอาการ น้ำขิง ลังเลที่จะรับงานเพราะเธอเกลียดคนรวยที่ไม่เห็นหัวคนอื่น แต่อาจารย์หมอขอร้อง น้ำขิง จึงจำใจรับงานนี้

เมื่อ น้ำขิง ได้เจอกับนายจ้างอย่าง ลีโอ เป็นครั้งแรกเธอรู้สึกไม่ถูกชะตากับเขาเสียเลย ด้วยอคติที่เคยเหมารวมว่าคนรวยเก่งแต่ใช้เงินแต่ไม่เคยใช้ใจ ในทางกลับกัน ลีโอ เมื่อได้พบ น้ำขิง ก็รู้สึกสนใจเพราะรู้สึกว่า น้ำขิง มีความคิดที่มีสาระน่าสนใจ ทำให้ ลีโอ เริ่มหลงรัก น้ำขิง อย่างไม่รู้ตัว

อลิส ยังเดินเกมของเธอต่อไป แต่ทว่า เพลงพิณ ไม่ใช่คุณหนูบอบบางอย่างที่ อลิส คิด แต่ตรงกันข้าม เพลงพิณ กลับเป็นหญิงสาวที่เข้มแข็ง และไม่ยอมเป็นผู้ถูกกระทำแต่เพียงฝ่ายเดียว

อลิส ใช้ลูกไม้ออดอ้อนมารยา แต่ สรัล คิดได้ว่าเขาได้ให้คำสัญญากับ เพลงพิณ ในที่สุด สรัล ก็ตัดสินใจฟ้องหย่า นี่เองทำให้ อลิส เสียใจแทบบ้าคลั่ง และมันได้แปรเปลี่ยนเป็นความแค้นอันยากลึกเกินหยั่งถึง

อลิส ใช้วิธีกลับเข้ามาทวงตำแหน่งธุรกิจในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ที่ปล่อย สรัล บริหารมาเป็นเวลานาน และอลิส ตัดสินใจใช้ทางเลือกสุดท้าย คือ จ้าง แบงค์ คู่รักเก่าของ เพลงพิณ ด้วยเงินก้อนใหญ่เพื่อให้เข้ามาทำตัวใกล้ชิดแล้วดึง เพลงพิณ ออกจากชีวิต สรัล ซึ่งแบงค์ก็เต็มใจรับข้อเสนอเพราะหวังว่าจะได้ เพลงพิณ กลับมาเป็นถังข้าวสารใบใหญ่ให้เขาได้ตกอีกครั้งหนึ่ง

อลิส วางแผน และเปิดโอกาสให้ แบงค์ได้ใกล้ชิด เพลงพิณ ถึงในบ้าน เพื่อให้ สรัล เข้าใจผิด แต่ สรัล ไม่ตกหลุมพราง ทำให้ในที่สุดแผนของ อลิส ล้มเหลวไม่เป็นท่า แบงค์ เริ่มเบนเป้าหมายด้วยการหันไปสร้างสัมพันธ์กับ โมเน่ต์ ลูกสาวสุดที่รักของ อลิส คราวนี้ แบงค์วางแผนปลุกปล้ำ โมเน่ต์ และแล้ว โมเน่ต์ เด็กสาวผู้อ่อนต่อโลกก็ทำท่าจะตกหลุมรักแบงค์เข้าให้แล้ว

ลีโอ กับ กัสโซ่ ยังบาดหมางกันเองเรื่อง แคท รวมไปถึงเรื่องธุรกิจที่ กัสโซ่ กำลังเดินไปผิดทาง และไม่ยอมฟังเสียงเตือนจาก ลีโอ ในที่สุดความดันทุรังก็นำไปสู่ความผิดพลาด บริษัทเสียทั้งเงินเสียทั้งชื่อเสียง สรัล โกรธจัด เลยเถิดเกิดเป็นปัญหาระหว่างพ่อลูกอย่างรุนแรง ทำให้ กัสโซ่ น้อยใจออกจากบ้านไป

อลิส สะเทือนใจกับเรื่องราวของลูก เหมือนหัวใจแตกสลายเมื่อ กัสโซ่ ขับรถประสบอุบัติเหตุรุนแรงจนโคม่า อลิส สำนึกว่า ทุกสิ่งที่เธอเคยยึดว่าเป็นของเธอ ไม่มีอะไรที่เธอควบคุมได้เลยสักอย่าง และยังมีลูกสาวอีกคน ที่เธอต้องช่วยให้พ้นจากเงื้อมมือชายโฉดอย่างแบงค์ให้ได้

วันหนึ่ง อลิส ได้รับโทรศัพท์จาก โมเน่ต์ ที่อยู่ในอาการตกใจสุดขีดเพราะ โมเน่ต์ ได้เผลอสังหารแบงค์ เนื่องจากขัดขืนที่ แบงค์ล่อลวงเธอเพื่อหมายปลุกปล้ำ อลิสรู้ดีว่า เธอคือที่พึ่งสุดท้ายของลูก อลิสรีบจัดการหลักฐานทั้งหมดเพื่อกันลูกออกไปจากคดี เธอยอมรับผิดเองทั้งหมด

นั่นทำให้เกิดเป็นข่าวดัง อลิส ไฮโซสาวใหญ่ฆาตกรรมหนุ่มเพลย์บอยรุ่นลูก แต่คราวนี้ อลิสกลับไม่แคร์เรื่องชื่อเสียง เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อชดเชยกับความผิดที่เธอทอดทิ้งลูกไป

สรัล ตัดสินใจถอนตัวจากการลงสมัครเลือกตั้ง เพลงพิณ ไม่ได้รู้สึกเป็นสุขหรือสาแก่ใจที่เห็นความพินาศของ อลิส เธอกลับรู้สึกผิดที่เป็นคนชักพาเอาแบงค์ เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิต

เพลงพิณ เห็นความเปลี่ยนแปลงของ อลิส แล้วเชื่อว่าอย่างหมดใจว่า อลิส ไม่ใช่คนเลวร้ายแต่อย่างใด

กัสโซ่ ฟื้นจากอาการโคม่าแต่อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ไม่สามารถเดินได้อีกเลยตลอดชีวิต ทำให้ แคท ตีห่างจาก กัสโซ่ เวลานั้นเอง กัสโซ่ รู้สึกพ่ายแพ้อย่างหมดรูป แต่เขาก็ได้เรียนรู้ว่า ที่ผ่านมาชีวิตเขามีแต่ความริษยา ดิ้นรนอยากเอาชนะ และคนเดียวที่คอยดูแลอยู่เคียงข้าง กลับกลายเป็นพี่ชายที่เขาคิดตลอดมาว่าเป็นคู่แข่ง กัสโซ่ เอ่ยคำขอโทษกับ ลีโอ เป็นครั้งแรกในชีวิต และรู้สึกรักพี่ชายของเขา แม้ไม่ได้เอ่ยเป็นคำพูดออกมา

น้ำขิง คอยเป็นกำลังใจ และเป็นคู่คิดของลีโอในการแก้ปัญหาเรื่องต่างๆ ทำให้ ลีโอ สบายใจ และมีกำลังใจควบคู่ไปกับการดูแล กัสโซ่ ยามว่างก็ใช้เวลาทำงานศิลปะที่เขารัก

อลิส ได้รู้แล้วว่า ในยามที่เธอไม่เหลือใครแล้วนั้น สรัล กับเพลงพิณ เป็นคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ให้เธอพ้นผิด อลิส ตัดสินใจเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ โดยพา โมเน่ต์ ไปด้วย เธอต้องการแก้ตัวใหม่ก่อนที่เธอจะต้องสูญเสียทุกอย่างไปจริงๆ

อลิส ได้เรียนรู้ว่า ที่ผ่านมาเธอละเลยหน้าที่แม่ และเธอก็ค้นพบคุณค่าที่แท้จริงของตัวเอง ซึ่งนั่นก็คือการเป็นแม่ที่ดีของลูกๆ

สรัล รู้สึกสงสาร อลิส จับใจ เขารู้ว่าตัวเองก็มีส่วนผิดที่ผลักไสเธอไป และไม่เคยให้โอกาสเธอได้แก้ตัวเลย สรัล ขอโทษ อลิส ในทุกๆ เรื่อง และมอบทรัพย์สินทั้งหมดให้ลูกทั้งสาม ส่วนเขาจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยตัวเอง สรัล สัญญากับ เพลงพิณ ว่า หลังจากนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาจะซื่อสัตย์มั่นคงกับเธอเพียงคนเดียว และจะไม่มีใครหรือสิ่งใดที่จะมาแทรกกลางระหว่างเขาและเธอได้

เสน่หามายา รายชื่อนักแสดง

  • แซมมี่ เคาวเวลล์ แสดงเป็น เพลงพิณ
  • เคลลี่ ธนะพัฒน์ แสดงเป็น สรัล
  • สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ แสดงเป็น อริส
  • อาทิตย์ ตั้งวิบูรย์พาณิชย์ แสดงเป็น สลัส (ลีโอ)
  • ภูษณะ บัวงาม แสดงเป็น สโรช (กัสโซ่)
  • จัสมิน ชูว์เทอร์ แสดงเป็น สลิส (โมเน่ต์)
  • พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ แสดงเป็น น้ำขิง
  • อิทธิกร สาธุธรรม แสดงเป็น แดง
  • นาวิน บราวเนล แสดงเป็น สเตฟาน
  • เล็ก ไอศูรย์ แสดงเป็น ร.ต.อ บัญชา
  • อรัญญา ประทุมทอง แสดงเป็น แป๊ว
  • สุวดี แสงสาหร่าย แสดงเป็น แม่น้ำขิง
  • นาท ภูวนัย แสดงเป็น เจริญ
  • พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ แสดงเป็น แบงค์
  • กชกร ส่งแสงเติม แสดงเป็น แคท
  • เดบาร่า ซี (เด็บบี้ บาซู) แสดงเป็น มนัสชนก
  • สุเชาว์ พงษ์วิไล แสดงเป็น ทนายพลัง
  • อำภา ภูษิต แสดงเป็น ปราณี

Source : ch7dramasociety