Skip to content
ดราม่าสนั่น โทรทัศน์ทองคำ เน้นแจกรางวัลคู่จิ้นฟินเว่อร์ เอา ต่อ - เจนี่ - อั้ม ไปไว้ไหน

ดราม่าสนั่น โทรทัศน์ทองคำ เน้นแจกรางวัลคู่จิ้น เอา ต่อ – เจนี่ – อั้ม ไปไว้ไหน

ในงาน โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 32 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2018 กลายเป็นประเด็นร้อนให้พูดถึงกันสนั่นในโลกโซเชียล และที่เป็นประเด็นดราม่า คือ รางวัลนักแสดงนำ ชาย – หญิง ยอดเยี่ยม ที่มอบให้กับคู่จิ้น ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา

เมื่อผลรางวัลออกมาแบบนี้ ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ต้องเกิดเสียงวิจารณ์ขึ้นอย่างมากแน่นอน โดยเฉพาะในเรื่อง การเน้นแจกรางวัลเพื่อเอาใจแฟนคลับบางกลุ่ม ให้ความสำคัญในเรื่องผลงานการแสดงน้อยกว่ากระแส

โดยส่วนใหญ่มองว่า นักแสดงนำ 3 คน ที่สมควรจะได้รับรางวัลนี้มากกว่า เพราะมีผลงานที่โดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด นั่นก็คือ ต่อ ธนภพ จากเรื่อง Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ (GMM25), เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ จากเรื่อง เพลิงบุญ (ช่อง 3HD) หรือแม้แต่ อั้ม พัชราภา จากเรื่อง เพลิงพระนาง (ช่อง 7HD) แต่กลับชวดรางวัลไปอย่างหน้าตาเฉย และทิ้งความงงงวยไว้ให้แฟนละครต้องมาถกเถียงกัน จนกลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมา

หลายคนไม่สงสัยเรื่องความสามารถของทั้ง ณเดชน์ และ ญาญ่า แต่สงสัยเรื่องเกณฑ์การตัดสินของคณะกรรมการ แน่นอนว่า เรื่องความสามารถของนักแสดง จะต้องถูกรีดเค้นออกมาด้วยบทละครที่ยอดเยี่ยม แต่ไฉนเลยจึงถูกมองข้าม

กลายเป็นว่า รางวัลที่เก่าแก่และยาวนานที่สุดในวงการโทรทัศน์ไทย เริ่มถูกตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือ และความศักดิ์สิทธิ์ อีกครั้ง

และหากแม้ถูกตั้งคำถามจากคนดูมากมายขนาดนี้ คุณค่าของรางวัลมันย่อมลดค่าของตัวมันเอง จนในท้ายที่สุดก็จะกลายเป็นงานแจกรางวัลดาด ๆ อีกงานหนึ่งเท่านั้น

Writer : Ranaichanok E.