Skip to content
ถิ่นผู้ดี เรื่องย่อ - ละครช่อง 7 HD

ถิ่นผู้ดี เรื่องย่อ – ละครช่อง 7 HD

ถิ่นผู้ดี เรื่องย่อ ละครช่อง 7 HD

  • ผู้เขียนบทประพันธ์ : กันตา
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์ : พิง ลำพระเพลิง
  • กำกับการแสดง : อินทนนท์ รัตนากาญจน์
  • ผู้ผลิต : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด
  • นักแสดงนำ : ออย ธนา (เป็น ครองฤทธิ์) และ ฟิล์ม ฉัตรดาว (เป็น ฝนโปรย)
  • ออกอากาศทาง : วันจันทร์ ถึง พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7 ละคร ถิ่นผู้ดี ตอนแรก วันพุธที่ 4 เมษายน 2561

ถิ่นผู้ดี เรื่องย่อ

ณ ซอยช้อนเงินช้อนทอง เป็นที่รู้กันดีว่า ย่านนี้เป็นถิ่นของผู้พวกดีตีนแดงตะแคงตีนเดิน มักมีอะไรที่คนทั่วไปคิดไม่ถึงเกิดขึ้นเป็นประจำ โดยเฉพาะครอบครัวของ นายพลชูพงศ์ (ทูน หิรัญทรัพย์) กับ คุณหญิงสะอาดจิต (จิ๊ก เนาวรัตน์) ผู้สืบสายเชื้อสายผู้ดีเก่า หากแต่มีนิสัยชอบมองข้ามหัวคนอื่น และมีอะไรที่มักจะเกินมนุษย์ทั่วไปเขาเป็นกัน เช่นว่า ความอนามัยจัด ขนาดเงินที่รับมาก็ต้องเอาไปล้างน้ำตากแดดผึ่งให้แห้ง หรือ การเช็ดบัตรเครดิตที่มีมากมายหลายสิบใบหลังใช้งานทุกครั้ง

ลูกๆ ของ คุณหญิงสะอาดจิต ไม่ว่าจะเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล ครองฤทธิ์ (ออย ธนา) ลูกชายคนโต, ครองขวัญ (แพน พรสวรรค์) ลูกสาวคนกลาง ต่างก็ถอดแบบผู้เป็นแม่แทบทุกอย่าง ยกเว้นลูกชายคนเล็ก ครองเดช (อั๋น ชยพล) ที่มีอาการป่วยด้วยโรคลมชักมาตั้งแต่เด็ก ทำให้คุณหญิงสะอาดจิตเป็นห่วง และหาคนมาคอยดูแลไม่ยอมให้ทำอะไร จนครองเดชกลายเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรก็จะเอาอาการป่วยมาเป็นข้ออ้างในการต่อรอง เพื่อให้พ่อแม่ยอมตามใจอยู่เรื่อยไป นายพลชูพงศ์ เอือมระอากับพฤติกรรมของคนในบ้าน แต่ก็ไม่สามารถมีปากเสียงอะไรได้ จึงทำตัวเจ้าชู้ไปเรื่อยๆ

ต้นซอยเป็นถิ่นผู้ดี แต่ท้ายซอยกลับเป็นสลัม ซึ่งสร้างความรำคาญใจให้คุณหญิงสะอาดจิต และลูกๆ อยู่เสมอ เพราะหน้าบ้านต้องกลายเป็นทางผ่าน ให้เหล่าวินมอเตอร์ไซด์ ซาเล้งและรถเข็นพ่อค้าแม่ค้า ผ่านไปผ่านมา

แม้แต่โรงพยาบาลที่เป็นกิจการของครอบครัว ก็ไม่ต้อนรับคนจนด้วยเช่นกัน ครองฤทธิ์ เป็นผู้บริหารดูแลโรงพยาบาลอยู่ ก็พลอยเห็นดีเห็นงามไปกับผู้เป็นแม่ จนไม่เห็นหัวใคร ทำให้ ฝนโปรย (ฟิล์ม ฉัตรดาว) พยาบาลสาวที่เพิ่งย้ายมาทำงาน ทนความใจดำของ ครองฤทธิ์ และครอบครัวนี้ไม่ได้

วันหนึ่ง เกิดเหตุการณ์ที่โรงพยาบาลไม่ยอมรับคนไข้ฉุกเฉิน เพียงเพราะไม่มีเงินจ่าย ฝนโปรย ต่อว่า ครองฤทธิ์ และ คุณนายสะอาดจิต ที่ไร้จรรยาบรรณ ทำให้เรื่องราวบานปลายใหญ่โต มีนักข่าวแห่มาทำข่าวที่โรงพยาบาล เหตุเพราะไม่ยอมรับรักษาคนจน ครองฤทธิ์โกรธมากจึงไล่ ฝนโปรย ออกอย่างไม่ใยดี

เรื่องราวที่ ฝนโปรย โดนไล่ออกทำให้แก๊งชาวบ้านในสลัมท้ายซอย รวมกลุ่มกันด่า เจอหน้ากันเมื่อไร ก็จะเกิดสงครามน้ำลายปะทะคารมใส่กัน แต่งานด่ากัน ผู้ดีอย่าง คุณหญิงสะอาดจิต และ ครองขวัญ ก็ไม่เป็นสองรองใคร ทำเอาชาวบ้านกระเจิงกลับไปได้เหมือนกัน

คุณหญิงสะอาดจิต สาปส่งไม่ขอเจอพวกชาวบ้านท้ายซอย และ ฝนโปรย อีก แต่โชคชะตาเหมือนกลั่นแกล้ง ครองเดช เกิดอาการชักจากโรคประจำตัวบนรถ คนขับรถทำอะไรไม่ถูก เพราะพยาบาลที่เคยดูแล ครองเดช เพิ่งลาออกไป ฝนโปรย ผ่านมาเห็นเข้า จึงเข้าไปช่วยเหลือทำให้อาการดีขึ้น

ครองเดชประทับใจในความสวยของฝนโปรย จึงบอกให้แม่จ้างฝนโปรยมาดูแลที่บ้าน คุณหญิงสะอาดจิตไม่อยากจ้างแต่ก็ต้องจ้าง เพราะครองเดชทำท่าจะชักอีกหากถูกขัดใจ ฝนโปรยไม่ได้อยากทำงานพยาบาลพิเศษ แต่เมื่อ ดวง (กฤตย์ อัทธเสรี) ผู้เป็นพ่อประสบอุบัติเหตุตกจากรถโฟล์คลิฟต์ขาพิการ ทำให้ แก้ว (แวร์ โซว) แม่เลี้ยงและ ดาว (ไอซ์-ณธษา) น้องสาวต่างมารดาเดือดร้อนหนัก เพราะแก้วไม่ได้ทำงานอะไร ดาวก็ยังเรียนไม่จบ ฝนโปรย จึงต้องยอมไปเป็นพยาบาลส่วนตัวของ ครองเดช เพื่อจะได้มีเงินไปช่วยเหลือครอบครัว

ครองฤทธิ์ ต้องมาอยู่ร่วมบ้านกับผู้หญิงที่เขาไม่ชอบหน้า ก็เกิดความไม่พอใจ แม้ตัวเองอยากจะไล่ ฝนโปรย ออกไปจากบ้านแต่ก็ทำไม่ได้ เพราะมี ครองเดชและนายพลชูพงศ์ คอยให้ท้าย ยิ่งฝนโปรยเป็นลูกสาวของดวง อดีตลูกน้องเก่า ก็ยิ่งเอ็นดู และยิ่งเห็นนิสัยใจคอเป็นคนมีน้ำใจ ตรงไปตรงมา จึงหาโอกาสให้ครองฤทธิ์ได้ใกล้ชิดฝนโปรย เพื่อซึมซับนิสัย และความดี

แต่ คุณหญิงสะอาดจิต ไม่อยากให้ลูกชายได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับคนจนๆ อย่างฝนโปรย อยากให้ครองฤทธิ์ได้ลงเอยกับ รังรอง (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) ลูกสาวเจ้าของบริษัทผลิตยายักษ์ใหญ่ ที่ดูเหมือนจะถูกใจครองฤทธิ์อยู่เช่นกัน

เช่นเดียวกับครองขวัญที่กำลังติดพัน ธวัต (หมู ภูษณะ) ลูกชายของ คุณหญิงนวลวรรณ (อ้อย จิระวดี) แต่ธวัตกลับมาสนใจฝนโปรย เพราะธวัตไม่ได้ตัดสินคนที่ฐานะ สร้างความไม่พอใจให้ครองขวัญมาก

ครองฤทธิ์เองก็คิดว่าฝนโปรยจะมาแย่งคนรักของน้องสาว จึงต้องออกหน้าคอยขัดขวาง โดยไม่รู้เลยว่า เขาทำเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพราะน้องสาวสักนิด เพราะเกิดมาไม่เคยมีใครกล้าต่อปากต่อคำกับตนได้เท่าฝนโปรยมาก่อน ความใกล้ชิดทำให้ครองฤทธิ์มีใจให้ฝนโปรยโดยไม่รู้ตัว

ด้วยความเบื่แหน่าย ครองเดช จึงแอบหนีออกไปเที่ยวกลางคืนอยู่บ่อยๆ นิชา (ฟ้า อิงฟ้า) พนักงานเสิร์ฟในผับจำครองเดชได้ เพราะนิชาอาศัยอยู่ที่สลัมท้ายซอย ที่ผับครองเดชทำตัวปากดี เลยเกิดไปมีเรื่องจนถูกตีหัวแตก อาการชักกำเริบจนทุกคนพากันตกใจ แต่ไม่มีใครคิดจะช่วยครองเดช แต่นิชาก็ทนเห็นคนตายต่อหน้าไม่ได้ โทรตามฝนโปรยให้ออกมาเอาตัวครองเดชกลับไป

ครองเดชขอร้องฝนโปรยไม่ให้บอกเรื่องหนีเที่ยวกับใคร ฝนโปรยจึงตกกระไดพลอยโจนคอยเป็นต้นทางให้ครองเดช แอบหนีเที่ยว และไปตามจีบนิชา เพราะประทับใจความน่ารัก และความขยันขันแข็งทำงานเลี้ยงดูยายผู้แก่ชรา

คุณหญิงสะอาดจิต และ รังรอง เริ่มระแวงสงสัยพฤติกรรมของ ครองฤทธิ์ ที่ปากพูดว่า ไม่ชอบหน้าฝนโปรย แต่พฤติกรรมกลับตรงข้าม ทำตัวติดฝนโปรยราวกับปาท่องโก๋ แม้จะอ้างว่าไปกันท่าช่วยครองขวัญก็ตาม ทำให้คุณหญิงสะอาดจิตคิดว่า ฝนโปรยกำลังจับปลาทั้งอ่าว ไม่ใช่แค่ธวัตและครองฤทธิ์ แต่ยังมีชูพงศ์ที่คอยช่วยฝนโปรยอย่างออกนอกหน้า ครองเดชก็ทำท่าเห็นพยาบาลดีกว่าแม่เข้าไปทุกวัน ดังนั้น ต้องหาทางกำจัดออกไปจากบ้าน

คุณหญิงสะอาดจิต วางแผนทำเป็นพาครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด อาศัยจังหวะปลอดคน ให้ รวิต (เก็ต ตรีวรัตถ์) เอาพวกแว้นไปฉุดฝนโปรย แต่ครองฤทธิ์ตามมาช่วยไว้ได้ทัน แต่ก็ถูกทำร้ายบาดเจ็บหนัก ต้องเข้าไปรักษาตัวที่อนามัยเล็กๆ ที่นั่น

ครองฤทธิ์ฟื้นขึ้นได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ก็คิดไปว่า เพราะตนมีเงินจ่ายค่ารักษาจึงรอดมาได้ แต่แท้จริงแล้ว คนที่นี่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าครองฤทธิ์เป็นใคร แต่ก็รักษาให้ เป้าหมายเดียวคือรักษาชีวิตของเขา โดยไม่สนใจว่า จะมีเงินจ่ายหรือเปล่า ทำให้ครองฤทธิ์ถึงกับสะอึก กับสิ่งที่ตนเคยทำเอาไว้ จนคิดเปลี่ยนแปลงโรงพยาบาล โดยเปิดส่วนหนึ่งเป็นมูลนิธิช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ ทำเอาชูพงศ์น้ำตาไหลพรากกับความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีของลูกชายคนโต นึกขอบคุณฝนโปรยเป็นอย่างมาก จนอยากได้มาเป็นสะใภ้

แต่ คุณหญิงสะอาดจิต กลับไม่ได้คิดอย่างสามีสักนิด ทำท่าอยากเป็นลม ที่จมีคนจนเดินเข้าออกในโรงพยาบาลของตน พยายามค้านหัวชนฝาตัดแม่ตัดลูกกับครองฤทธิ์ จนครองฤทธิ์กลุ้มใจ แต่ก็ไม่เกินปัญญาของครองฤทธิ์จะทำให้คุณหญิงสะอาดจิตยอมรับการสร้างมูลนิธินี้ แล้วครองฤทธิ์ก็ทำสำเร็จ เมื่อคุณหญิงสะอาดจิตได้เจอกลุ่มนักข่าวที่มาขอสัมภาษณ์ไปลงออกสื่อในความจิตใจงามของคุณหญิง ทำเอาคุณหญิงสะอาดจิตรีบพลิกหลังเท้าเป็นหน้ามือในฉับพลัน

แต่ถึงแม้ครองฤทธิ์จะเปลี่ยนไปมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือนิสัยปากแข็ง และปากร้าย ยังคงทำทีดูถูกดูแคลนฝนโปรยไม่เลิก ทำให้ฝนโปรยน้อยใจ ไปไหนมาไหนกับธวัตบ่อยขึ้น  ชูพงศ์เริ่มกลุ้มใจกลัวจะเสียฝนโปรยไป จึงประกาศอยากได้ฝนโปรยมาเป็นลูกสะใภ้ ทำเอาคุณหญิงสะอาดจิตเป็นลมคอพับไปทันที

งานนี้ชูพงศ์เอาจริงจากที่เคยหงิมๆ กับเมีย กลับมาในมาดนายพล ขู่หากคุณหญิงสะอาดจิตไม่ยอมจะพาเมียน้อยสาวกว่าสวยกว่ามาอยู่ในบ้านแทน งานนี้คุณหญิงสะอาดจิตจึงได้แต่ทำตาปริบๆ

ชูพงศ์ลงทุนไปขอฝนโปรยกับดวงที่บ้าน โดยจะขอให้ฝนโปรยหมั้น และแต่งงานกับครองเดช ทำเอาครองฤทธิ์อึ้งไป เพราะไม่คิดว่าพ่อจะขอคนที่เขารักให้กับน้องชาย ครองเดชก็ทำท่าดีใจจะได้หมั้นกับฝนโปรย ในขณะที่รังรองโล่งอกที่ไม่ถูกแย่งคนรัก ครองขวัญก็ดีใจที่ธวัตจะได้เลิกสนใจฝนโปรยสักที

ฝนโปรยรอฟังว่าครองฤทธิ์จะพูดอะไรบ้าง แต่ความเป็นผู้ดีปากแข็งกลายเป็นกำแพงกั้นระหว่างเขาและฝนโปรยเอาไว้ ครองฤทธิ์ได้แต่อวยพรให้ฝนโปรยมีความสุขกับครองเดช ฝนโปรยเสียใจอยู่ลึกๆ จึงยอมตกลงหมั้นกับครองเดชประชดไป

เมื่อฝนโปรยกลายเป็นว่าที่ลูกสะใภ้ สะอาดจิตและครองขวัญ ก็ต้องปั้นหน้าทำดีด้วยเพื่อรักษาความสงบสุขของตนเองเอาไว้ ในขณะที่ครองฤทธิ์ได้แต่ปวดใจอยู่เงียบๆ เฝ้ามองดูฝนโปรยและน้องชายเคียงคู่กัน

ครองฤทธิ์เอาแต่ทำงานไม่สนใจใครเพื่อหวังจะลืมฝนโปรย ลงพื้นที่พาหมอพยาบาลไปช่วยชาวบ้านในชุมชน ทำให้รังรองรับไม่ได้เบื่อหน่าย ไม่อยากสนใจครองฤทธิ์อีก ในขณะที่ครองขวัญพยายามเอาใจธวัต และเข้าหาคุณหญิงนวลวรรณ และ สายรุ้ง (จีน่า วิรายา) หลานสาวอีกคนของคุณหญิงนวลวรรณ จนได้รู้ว่า คุณหญิงนวลวรรณมีน้องสาว คือคุณหญิงนภาวรรณ

หลังมีปัญหาหย่าขาดกับสามี คุณหญิงนภาวรรณพาลูกสาววัยแบเบาะกลับมาด้วย แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน วาทิต สามีของคุณหญิงที่เลิกรากันไป มาขโมย วรุณประภา ลูกสาวหายสาบสูญไป คุณหญิงนภาวรรณ ป่วยตรอมใจจนตาย เพราะไม่ได้เห็นหน้าลูก ก่อนตายได้สั่งเสียพี่สาวขอให้ตามหาลูกสาวตนให้เจอ และมอบทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของเธอให้ลูกสาว แต่จนทุกวันนี้ยังตามหาวาทิต และวรุณประภาไม่เจอ ธวัตเองก็พยายามช่วยติดตามเรื่องนี้จนรู้ว่าวาทิตเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่มีใครรู้ว่าวรุณประภาไปอยู่ที่ไหน

พอครองขวัญรู้ว่า สายรุ้งไม่ใช่หลานแท้ๆ เป็นแค่หลานห่างๆ ที่คุณหญิงนภาวรรณรับมาเลี้ยงหลังจากลูกสาวตัวจริงหายไปก็ไม่คิดเกรงใจอีก หลานห่างๆ หลายชั้นก็ไม่ต่างจากเด็กเก็บมาเลี้ยง ทำให้สายรุ้งเจ็บใจที่คุณหญิงนวลวรรณยังไม่ล้มเลิกการตามหาหลานสาวตัวจริง สายรุ้งพยายามทำตัวเป็นคนดีทุกอย่าง เพื่อหวังว่าคุณหญิงนวลวรรณจะยกสมบัติของคุณหญิงนภาวรรณให้ตน แต่ถ้าหลานสาวตัวจริงกลับมาเธอคงไม่เหลืออะไรเลย จึงหาทางขัดขวางการสืบหาตัววรุณประภาอย่างเงียบๆ ทุกทาง

แก้วและดาวพากันอิจฉาฝนโปรย ที่กำลังจะได้ดิบได้ดีแต่งงานกับคนรวย ต่อว่าดวงที่เห็นลูกนอกไส้ดีกว่าลูกในไส้ตัวเอง ส่งฝนโปรยไปสุขสบายแต่ลูกแท้ๆ ต้องมาตกระกำลำบาก ทำให้ฝนโปรยได้รู้ว่าตนไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของดวง ดวงว่าถึงฝนโปรยไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่ก็รักเหมือนลูก ฝนโปรยอยากรู้ว่าพ่อแม่แท้จริงของตนเป็นใคร ดวงไม่รู้แม่ของฝนโปรยเป็นใคร แต่พ่อของฝนโปรยชื่อวาทิต คนที่เคยมีบุญคุณกับดวงมาก่อน

ธวัตตามรอยวาทิตจนรู้ว่า หลังวาทิตเข้ามาขโมยวรุณประภาไป ก็เดินทางไปทำงานที่เหมืองภาคใต้ หวังจะกลับมาร่ำรวยเทียมหน้าตาภรรยาเก่าได้ แต่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตไปก่อน และวาทิตไม่ได้พาลูกสาวมาด้วยแต่ฝากลูกไว้กับคนสนิท และคนสนิทนั้นก็คือดวง ทุกคนจึงได้รู้ความจริงว่าฝนโปรย คือวรุณประภา หลานสาวของคุณหญิงนวลวรรณ

ทุกคนในบ้านเลอเลิศพันธุ์พากันช็อกไปตามๆ กัน โดยเฉพาะคุณหญิงสะอาดจิตที่เคยรังเกียจว่าที่ลูกสะใภ้ กลับกลายเป็นหลานสาวคุณหญิงถิ่นผู้ดีเดียวกัน

คุณหญิงนวลวรรณคิดว่า ฝนโปรยถูกบังคับให้หมั้นกับครองเดช จึงสั่งให้ถอนหมั้น หลานสาวของตนไม่มีความจำเป็นต้องไปแต่งงานเพื่อไปปรนนิบัติใครอย่างไม่เต็มใจ คุณหญิงสะอาดจิตรีบตามไปง้องอน อ้างโน่นนี่สารพัดว่าฝนโปรยเต็มใจหมั้นไม่มีใครบังคับ ตอนที่ฝนโปรยอยู่ที่บ้านเลิศพันธ์ก็ได้รับการดูแลอย่างดี

ครองฤทธิ์แอบหวังลึกๆ ว่า ฝนโปรยจะถอนหมั้นตามคำสั่งคุณหญิงป้า แต่ฝนโปรยกลับยืนยันจะแต่งงานกับครองเดช ทำให้ครองฤทธิ์ยิ่งเสียใจ นิชาเองก็เช่นกัน ทั้งๆ ที่ครองเดชเคยบอกรักตน แต่กลับไปหมั้นและจะแต่งงานกับฝนโปรย ครองเดชน้ำท่วมปากอยากบอกนิชาว่า ทุกอย่างเป็นแผนของชูพงศ์ ที่ต้องการให้ครองฤทธิ์รู้ใจตัวเอง

สายรุ้งเห็นหลานสาวตัวจริงปรากฏตัว ความหวังจะได้สมบัติพัสถานมากมายก็สลายไป คิดหาทางกำจัดฝนโปรย จ้างคนมาลักพาตัวฝนโปรยไป แต่ครองฤทธิ์ตามไปช่วย แต่โจรจะฆ่าทั้งฝนโปรย และครองฤทธิ์พร้อมกัน

ครองฤทธิ์พยายามปกป้องฝนโปรย จนทำให้ฝนโปรยรู้ว่าครองฤทธิ์รักเธอแค่ไหน และเธอเองก็รักเขาเช่นกัน ธวัตพาตำรวจตามช่วย ทำให้รู้ว่าสายรุ้งเป็นคนว่าจ้างคนมาจะฆ่าฝนโปรย สายรุ้งพยายามหนีแต่ก็ถูกตำรวจจับได้ในที่สุด

ครองฤทธิ์และฝนโปรยรู้ใจตัวเองแล้วจึงไม่คิดจะปิดบังความรู้สึกต่อกันอีก ครองเดชดีใจรีบถอนหมั้น จะได้ไปหานิชา ทำให้คุณหญิงสะอาดจิตอยากเป็นลม ที่ลูกชายคนเล็กที่ประคบประหงมอย่างดี ไปคว้าเด็กเสิร์ฟมาเป็นแฟน แต่ชูพงศ์ว่า เป็นเด็กเสิร์ฟแล้วไง เป็นผู้ดีแล้วไง สุดท้ายก็คนเหมือนกัน ขอให้เป็นคนดีก็พอแล้ว

ในที่สุดถิ่นผู้ดีที่ไม่ยอมให้คนต่างชั้นมาปะปน ก็ต้องจัดงานใหญ่เชิญแขกเหรื่อมากมาย โดยไม่จำกัดชนชั้น เพราะชาวสลัมท้ายซอยก็ได้รับเชิญให้มาร่วมยินดีในงานแต่งงานของครองฤทธิ์และฝนโปรย ที่จะไม่ขอแบ่งแยกผู้ดีหรือคนจนอีกต่อไป

ติดตามชมละคร ถิ่นผู้ดี ได้ทุกวันจันทร์ ถึง พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7 HD ละคร ถิ่นผู้ดี เริ่มตอนแรก วันพุธที่ 4 เมษายน 2561

 รายชื่อนักแสดง ละคร ถิ่นผู้ดี

  • ออย ธนา แสดงเป็น ครองฤทธิ์
  • ฟิล์ม ฉัตรดาว แสดงเป็น ฝนโปรย
  • อั๋น ชยพล แสดงเป็น ครองเดช
  • ฟ้า อิงฟ้า แสดงเป็น นิชา
  • หมู ภูษณะ แสดงเป็น ธวัต
  • เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์ แสดงเป็น รังรอง
  • แพน พรสวรรค์ แสดงเป็น ครองขวัญ
  • จีน่า วิรายา แสดงเป็น สายรุ้ง
  • จิ๊ก เนาวรัตน์ แสดงเป็น คุณหญิงสะอาดจิต
  • ทูน หิรัญทรัพย์ แสดงเป็น นายพลชูพงศ์
  • เกตต์ ตรีวรัตถ์ แสดงเป็น รวิต
  • อ้อย จิระวดี แสดงเป็น คุณหญิงนวลวรรณ
  • กฤตย์ อัทธเสรี แสดงเป็น ดวง
  • แวร์ โซว แสดงเป็น แก้ว
  • ไอซ์ ณธษา แสดงเป็น ดาว
  • ปู นริสา แสดงเป็น แจ่ม
  • ตู่ จารุศิริ แสดงเป็น สมร
  • กล้วย เชิญยิ้ม แสดงเป็น เท่ง
  • กิ๊ฟ ชวนชื่น แสดงเป็น ประกิต
  • แชมป์ ธนาฤทธิ์ แสดงเป็น จิ๊บ

ออย ธนา แสดงเป็น ครองฤทธิ์

ฟิล์ม ฉัตรดาว แสดงเป็น ฝนโปรย

อั๋น ชยพล แสดงเป็น ครองเดช

ฟ้า อิงฟ้า แสดงเป็น นิชา

หมู ภูษณะ แสดงเป็น ธวัต

เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์ แสดงเป็น รังรอง

แพน พรสวรรค์ แสดงเป็น ครองขวัญ

จีน่า วิรายา แสดงเป็น สายรุ้ง

จิ๊ก เนาวรัตน์ แสดงเป็น คุณหญิงสะอาดจิต

ทูน หิรัญทรัพย์ แสดงเป็น นายพลชูพงศ์

เกตต์ ตรีวรัตถ์ แสดงเป็น รวิต

อ้อย จิระวดี แสดงเป็น คุณหญิงนวลวรรณ

กฤตย์ อัทธเสรี แสดงเป็น ดวง

แวร์ โซว แสดงเป็น แก้ว

ไอซ์ ณธษา แสดงเป็น ดาว

ปู นริสา แสดงเป็น แจ่ม

ตู่ จารุศิริ แสดงเป็น สมร

กล้วย เชิญยิ้ม แสดงเป็น เท่ง

กิ๊ฟ ชวนชื่น แสดงเป็น ประกิต

แชมป์ ธนาฤทธิ์ แสดงเป็น จิ๊บ

Category : เรื่องย่อละคร
Source : Kantana