Skip to content
โต ซิลลี่ ฟูลส์ เคยใช้นามสกุล พุทธภาวนา พร้อมถูกนักขุด คุ้ยประวัติ

โต ซิลลี่ ฟูลส์ เคยใช้นามสกุล พุทธภาวนา พร้อมถูกนักขุด คุ้ยประวัติ

โต ซิลลี่ ฟูลส์ โดนนักขุดออนไลน์คุ้ยประวัติในอดีต เผยก่อนหน้านี้ เคยใช้นามสกุล พุทธภาวนา ก่อนเปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็น วีรชน ศรัทธายิ่ง หรือ ฟิรเดาซ์ ศรัทธายิ่ง

เป็นดราม่าที่เกี่ยวกับประเด็นอ่อนไหวทางความรู้สึก และความเชื่อทางศาสนาเป็นอย่างยิ่ง กับกรณีที่ โต ซิลลี่ ฟูลส์ อดีตนักร้องดังยุค 90 วง Silly Fools ซึ่งได้กล่าวเอาไว้ในรายการ โต-ตาล ว่า “ผมจะไม่กราบสิ่งใดที่เท่าผม หรือต่ำกว่าผม รูปปั้นหากผลักก็ตกแตก มันต่ำกว่าผมแล้ว มันไม่มีชีวิต จะไหว้ทำไมสิ่งไม่มีชีวิต รูปร่างอัปลักษณ์กว่าผม ปั้นให้ตายก็หล่อสู้ผมไม่ได้”

หลังเกิดเป็นดราม่าลูกใหญ่ ลุกลามบานปลาย ถึงขนาดทาง จุฬาราชมนตรี ต้องออกมาเตือนว่า การวิจารณ์ศาสนาอื่น ผิดหลักศาสนาอิสลาม รวมถึงนักร้องนักแสดงจำนวนหนึ่ง ก็ได้ออกมาวิจารณ์คำพูดของเขาอย่างเผ็ดร้อน

และเรื่องนี้ทำให้นักขุดออนไลน์ทำงานอย่างหนัก คุ้ยประวัติในอดีตของโตขึ้นมา โดยพบว่า ก่อนหน้านี้ โตใช้ชื่อ ณัฐพล พุทธภาวนา ก่อนจะมาเปลี่ยนชื่อ และนามสกุลเป็น วีรชน ศรัทธายิ่ง หรือ ฟิรเดาซ์ ศรัทธายิ่ง

โดยยังพบอีกด้วยว่า เขามีน้องชายชื่อ นที พุทธภาวนา และเคยถูกตำรวจจับกุมข้อหาค้ายาไอซ์ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2548

Celeb : โต ซิลลี่ ฟูลส์
Photos : Toeman Hangman