Skip to content
ยังไม่จบ ! ตำรวจเผย เตรียมกู้ข้อมูลโทรศัพท์ น้องอิน หาเบาะแสเพิ่ม

ยังไม่จบ ! ตำรวจเผย เตรียมกู้ข้อมูลโทรศัพท์ น้องอิน หาเบาะแสเพิ่ม

ตำรวจเผย โทรศัพท์ น้องอิน ณัฐนิชา เสียหายยับเยิน ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ เตรียมส่งให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูล หวังได้เบาะแสเพิ่มเติมจากการสนทนาก่อนเกิดอุบัติเหตุ

หลังจากเมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) ตำรวจและทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการค้นหาโทรศัพท์ iPhone 7 ของ น้องอิน แบบปูพรหมบริเวณที่ น้องอิน ประสบอุบัติเหตุขับรถ BMW X1 เสียหลัก ไปฟาดกับต้นก้ามปูขนาดใหญ่ข้างทาง ทำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขนพบในที่สุด

อ่านเพิ่มพบแล้ว โทรศัพท์ iPhone 7 น้องอิน ด้านกู้ภัยวอนสังคมให้มองในแง่ดีบ้าง

ซึ่งล่าสุด (10 เม.ย.) ทาง พ.ต.อ. สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า โทรศัพท์ไอโฟนของน้องอินที่พบได้รับความเสียหายมาก ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ ต้องทำการส่งต่อให้ผู้เชี่ยวชาญกู้ข้อมูล คาดว่าจะใช้เวลาสักระยะจึงจะทราบรายละเอียด

ส่วนประเด็นเรื่องสาเหตุของอุบัติเหตุ พ.ต.อ. สง่า กล่าวว่า ยังไม่ตัดประเด็นใดออก ทั้งเรื่องความเร็ว สภาพถนน พฤติกรรมของผู้ขับขี่ การใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ หรือแม้แต่เรื่องความพร้อมในการขับรถยนต์ (ดื่มสุราหรือง่วง)

ทั้งนี้ ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะสามารถสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนพยานบุคคลสอบแล้ว 3 ปาก และจะเรียกสอบเพิ่มเติมอีกในส่วนของเพื่อนผู้เสียชีวิต

ข้อสังเกตเรื่องการกู้ข้อมูลโทรศัพท์ น้องอิน

ในเรื่องการตรวจสอบโทรศัพท์ iPhone 7 ของน้องอินนั้น ได้มีผู้ตั้งข้อสังเกตกันมากว่า ทางเจ้าหน้าที่จะสามารถกู้ข้อมูลจากโทรศัพท์ได้อย่างไร โดยมีการเปรียบเทียบกับกรณีของ FBI ที่ยังต้องร้องขอให้ทางบริษัท Apple เปิดล็อคหน้าจอให้ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาเมื่อปีที่แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้ากู้ข้อมูลได้จริง ก็มีการตั้งคำถามเรื่องการละเมิดความเป็นส่วนตัวของน้องอินอีกด้วย ซึ่งประเด็นนี้คงต้องรอคำชี้แจงต่อไป

อีกทั้ง เรื่องการเรียกตัวเพื่อน ๆ ของผู้เสียชีวิตเข้าสอบปากคำ มีการตั้งคำถามอีกว่า จะเรียกมาสอบไปเพื่ออะไร เพราะเบื้องต้นมีการสรุปค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุ

Celeb : อิน ณัฐนิชา
Source : ch3thailand