Skip to content
ฟินต่อเนื่อง บุพเพสันนิวาส เกียมรีรัน ลงละครเย็น พ.ค. นี้

ฟินต่อเนื่อง บุพเพสันนิวาส เกียมรีรัน ลงละครเย็น พ.ค. นี้

แฟน ๆ ละคร บุพเพสันนิวาส เฮลั่นสนั่นพระนคร ได้ฟินต่อเนื่อง ช่อง 3 เตรียมจัดผังรีรันลงละครเย็น ต่อจาก Mr.Merman แฟนฉันเป็นเงือก รับเนื้อ ๆ อีก 150 ล้าน

ณ นาทีนี้ คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณความร้อนแรงของละครอันดับหนึ่งแห่งยุคสมัยนี้อีกต่อไป ผลพวงนี้ ทำให้ช่อง 3 เพิ่ม สามตอนพิเศษ เวอร์ชั่น Director Cut จากเดิมที่จะจบในวันที่ 11 เม.ย. ก็ไปจบในวันที่ 19 เม.ย.

เท่านั้นยังไม่หน่ำใจ ฝ่ายบริหารช่องได้ตัดสินใจ จัดผังนำเอาละคร บุพเพสันนิวาส มารีรันต่อเนื่องลงในช่วงละครเย็น ต่อจาก Mr.Merman แฟนฉันเป็นเงือก ในช่วงเดือน พฤษภาคม ที่จะถึงนี้… แบบนี้เรียกว่า น้ำขึ้นให้รีบตักอย่างแท้จริง เพื่อเป็นการจับกระแสอย่างต่อเนื่อง

จุดที่น่าสังเกตก็คือ การนำละครที่ออกอากาศไปแล้วมาลงละครเย็น (ปกติละครที่ออกอากาศไปแล้วจะลงละครบ่าย) ก่อนหน้านี้ก็มี นาคี ที่สามารถเรียกเรตติ้งตอนจบได้ถึง 7.3

ทั้งนี้ จากข้อมูลของ ทีวีดิจิตอลวอทช์ ซึ่งได้รายงานอ้างอิงจากแหล่งข่าวว่า อัตราค่าโฆษณาในช่วงดังกล่าวจะอยู่ที่นาทีละ 360,000 บาท โดยละครในช่วงเย็นจะออกอากาศเป็นเวลา 1 ชั่วโมง และมีโฆษณาได้ 12 นาที ทำให้ช่อง 3 จะมีรายได้จากการรีรันครั้งนี้อีกประมาณ 150 ล้านบาท รวมกับรายได้อื่น ๆ ก่อนหน้านี้ ทำให้ละครเรื่องนี้เรื่องเดียวสามารถสร้างรายได้ให้กับช่องได้ประมาณ 500 ล้านบาทเลยทีเดียว

นับเป็นละครที่สร้างกระแส และการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างจริง ๆ

Topic : ละคร บุพเพสันนิวาส
Source : TV Digital Watch