Skip to content
เผยสาเหตุ การะเกด ชาติหน้าอยากเกิดเป็นม้าน้ำ ใน บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

เผยสาเหตุ การะเกด ชาติหน้าอยากเกิดเป็นม้าน้ำ ใน บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

  • ทีวี

รอมแพง ออกมาเฉลยแล้ว สาเหตุที่แม่หญิงการะเกดอยากเกิดเป็นม้าน้ำในชาติหน้า ใน บุพเพสันนิวาส ตอนจบ ก็เพราะคุณพี่เดชโล้สำเภาเก่งเหลือเกิน ทำให้ต้องอุ้มท้องลูกหัวปีท้ายปี

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครกระแสแรงเรตติ้งอับดับหนึ่งแห่งยุคนี้ แต่มีอยู่ฉากหนึ่งในตอนจบ ที่แม่หญิงการะเกด (เบลล่า ราณี) ได้บอกกับคุณพี่เดช (โป๊ป ธนวรรธน์) ว่า “ชาติหน้าอยากจะเกิดใหม่เป็น ม้าตัวเมีย” และด้านคุณพี่ ก็ออกปากจะขอตามไปเป็นคู่โล้สำเภา โดยขอเกิดเป็น ม้าน้ำตัวผู้ อยู่คู่กันทุกชาติไป

ซึ่งฉากดังกล่าวนี้ ได้ชวนฉงนสงสัยให้กับผู้ชมเป็นอย่างมากว่า เหตุใดเล่า แม่นายจึงอยากไปเกิดเป็นม้าน้ำตัวเมีย ?

ล่าสุด รอมแพง ผู้ประพันธ์นิยายสุดฮิตเรื่องนี้ ได้ออกมาเฉลยแล้ว ว่าแท้จริงนั้น เพราะความเฟี้ยวซ่าและตลกลึกของนางเองนั่นแล เนื่องจากชาตินี้ คุณพี่เดชขยันโล้สำเภาซะเหลือ เอะอะก็จะโล้ท่าเดียว จนลูกดกหัวปีท้ายปี แม่นายผู้เป็นหญิงก็ต้องลำบากอุ้มท้องแล้วท้องเล่า ก็เลยพูดเชิงตลกว่า ชาติหน้าขอเกิดเป็นม้าน้ำตัวเมียซะเลย จะได้ไม่ต้องตั้งท้อง

ทั้งนี้ ม้าน้ำเป็นสัตว์ที่มีคู่เดียวตลอดชีวิต หากมีตัวหนึ่งตายไป อีกตัวก็จะไม่ไปหาคู่ใหม่ และม้าน้ำตัวผู้จะเป็นฝ่ายคลอดลูก โดยจะมีถุงอยู่ที่บริเวณหน้าท้อง เมื่อจะผสมพันธุ์ก็จะให้ตัวเมียออกไข่ใส่ในถุง และตัวผู้จึงฉีดน้ำเชื้อเข้าไปผสมพันธุ์ในถุงนั้น

Topic : ละคร บุพเพสันนิวาส
Source : Twitter @vivaoui