Skip to content
ปราง กัญญ์ณรัณ ตอกกลับคนด่าแรง เหตุขายยาลดน้ำหนัก

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอกกลับคนด่าแรง เหตุขายยาลดน้ำหนัก

จากข่าวอันเป็นที่น่าสะพรึงของผลิตภัณฑ์ในเครือ เมจิก สกิน ส่งผลให้ดาราหลายสิบคนต้องเดือดร้อนไปด้วย กับการที่เข้าไปพัวพันในลักษณะการรีวิว (โฆษณา) สินค้า แลกกับจำนวนเงินหลักหมื่นบาท ก็มีคำถามที่ถามกันมากว่า คุ้มหรือไม่ กับการเอาชื่อเสียงและภาพลักษณ์มาแลกกับจำนวนเงินเพียงเท่านี้ ?

อ่านเพิ่ม : เผยภาพ พร้อมรายชื่อ ดารา เน็ตไอดอล ร่วมวงไพบูลย์รีวิวสินค้าเครือ เมจิก สกิน

และแม้ว่า ปราง กัญญ์ณรัณ จะไม่ได้เป็นหนึ่งในดาราที่โดนทางตำรวจเรียกไปสอบปากคำในกรณี เมจิก สกิน แต่ก็ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เช่นกัน เมื่อล่าสุด (24 เม.ย.) มีคนเข้ามาด่าทอเธออย่างรุนแรง เรื่องผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่เธอเป็นเจ้าของ โดยกล่าวว่า

“ปากบอกไม่รับรีวิวสินค้าลดน้ำหนัก เพราะมีจรรยาบรรณ หรือเพราะมีแบรนด์ของตัวเองที่ขายอยู่กันแน่ ไม่สนับสนุนคน ตอแ– ค่ะ รู้ทั้งรู้คนเราจะผอมได้เพราะคุมอาหารกับออกกำลังกาย ขอให้สักวันกรรมตามทัน สุดท้ายบั้นปลายชีวิตป่วยเป็นโรคร้าย ไม่รู้ของที่ขายใส่สารอะไรให้คนกินบ้าง ขอให้กรรมตามทันไว ๆ เสียดายอุตส่าห์เรียนมาซะสูงส่ง”

เมื่อเจอคอมเมนต์เล่นแรงขนาดนี้ ปรางจึงขอแก้ต่างตอกกลับทันควันว่า

“กรุณาอ่านข่าวให้ชัดเจนนะคะ ให้สัมภาษณ์ชัดเจน บอกว่า ตั้งแต่เริ่มมีชื่อเสียง และมีคนติดต่อมาเยอะ ปรางไม่รับรีวิวสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกประเภท และไม่เคยรับแม้กระทั่งก่อนทำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของตัวเอง และ ผลิตภัณฑ์ของปรางก็ไม่ใช่ยาลดความอ้วน ไม่มีสารใด ๆ ที่ก่อให้เกิดอันตราย ไม่งั้นไม่กล้าทำออกมานะคะ กรุณาพิจารณาคำพูดด้วย ขอบคุณค่ะ”

ยาลดน้ำหนัก & อาหารเสริมลดน้ำหนัก ?

แน่นอนว่า ผลิตภัณฑ์ของปรางไม่ใช่ยาลดความอ้วน (เพราะผิดกฎหมาย) แต่เป็นสิ่งที่เธอใช้คำเรียกว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมควบคุมน้ำหนัก โดยแบรนด์ที่เธอทำอยู่มีชื่อว่า S360 และเมื่อเข้าไปดูในไอจีเป็นทางการของแบรนด์ @s360.official ได้เขียนบรรยายเอาไว้ว่า “เป็นผลิตภัณฑ์ดักจับไขมันสูงสุดในท้องตลาด ด้วยไคโตซานเข้มข้น 530 mg”

ทั้งนี้ เมื่อเข้าไปดูในไอจีของแบรนด์ ก็จะพบการโฆษณาที่เป็นไปในลักษณะบรรยายสรรพคุณการลดน้ำหนักได้เท่านั้นเท่านี้ จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แม้จะบอกว่าไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก แต่พยายามทำให้คนรู้สึกว่ามันคือมีสรรพคุณในการ ลดน้ำหนัก อยู่นั่นเอง

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือ การลดน้ำหนักโดยวิธีที่ไม่เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าใช้สารตัวไหนก็ล้วนแล้วแต่ให้ความรู้สึกในเชิงลบ แม้จะเป็นของถูกกฎหมายหรือมีคุณภาพดีก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เมื่อมันถูกผูกโยงเข้ากับภาพลักษณ์ความเป็นดาราที่มีชื่อเสียง ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกมองในแง่ลบเข้าไปอีก ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นธุรกิจที่ทำเงินได้อย่างมหาศาล แต่เมื่อต้องแลกกับคำครหา และความรู้สึกในทางลบของแฟน ๆ มันคุ้มกันหรือไม่ ในระยะยาว ?

ทั้งนี้ หลังจากมีกระแสด้านลบเป็นจำนวนมาก ปรางก็ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้งว่า

“ปรางไม่รับรีวิวสินค้าลดน้ำหนัก หรือผลิตภัณฑ์เสริมความงามทุกประเภทที่ปรางไม่ได้ใช้จริง เพราะปรางมีจรรยาบรรณ และความจริงใจต่อผู้บริโภค S360 เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยควบคุมน้ำหนักของปราง และน้ำตาล พิจักขณา ที่เราพัฒนาสูตรเอง ทานเอง และจดทะเบียน อย. อย่างถูกต้อง ไม่ใช่ยาลดความอ้วน แต่เป็นอาหารเสริมที่ทำจากสมุนไพร ไม่มีส่วนผสมของสารไซบูทามีน ยาลดน้ำหนัก หรือโลหะหนัก ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค”

Idol : ปราง กัญญ์ณรัณ
Topic : อาหารเสริม
Photos : IG @s360.official