Skip to content
สัมปทานหัวใจ เรื่องย่อ - ละครช่อง 7 HD

สัมปทานหัวใจ เรื่องย่อ – ละครช่อง 7 HD

สัมปทานหัวใจ เรื่องย่อ – เรื่องราวชีวิตและความรักที่พลิกผันของ รัตตวัลย์ หญิงสาวที่เพียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน จากการแต่งงานกับปารเมศ หนุ่มเพลย์บอยที่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์ กับนาบุญ ชายหนุ่มที่มีรูปลักษณ์ภายนอกดั่งโจรร้ายก็ไม่ปาน หากแต่ภายใจจิตใจของเขานั้น คือสุภาพบุรุษที่แท้จริง

  • ผู้บทประพันธ์ : โบตั๋น
  • ผู้บทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, วิริยาภรณ์ จุนหะวิทยะ
  • ผู้กำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
  • ผู้ผลิต : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
  • นักแสดงนำ : เวียร์ ศุกลวัฒน์, ฐิสา วริฏฐิสา
  • ออกอากาศ : วันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลาประมาณ 20.15 น. ทางช่อง 7 HD (หมายเลข 35) หรือทาง เฟสบุ๊คไลฟ์ BBTV Channel 7 และชมย้อนหลังได้ทาง bugaboo.tv ละคร สัมปทานหัวใจ เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2561

สัมปทานหัวใจ เรื่องย่อ

นาบุญ (เวียร์ ศุกลวัฒน์) เจ้าของสัมปทานรังนกแห่งเกาะถ้ำ ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างออกไปไกลแสนไกลในทะเลอันดามัน เขาเคยแต่งงานกับ เนตรนภา (เมจิ รัศม์ประภา) แต่ก็เลิกรากันไป เพราะเธอทนความติดดินของเขาไม่ไหว

ส่วน ปารเมศ (เชน ณัฐวัฒน์) ได้แต่งงานกับ รัตตวัลย์ (ฐิสา วริฏฐิสา) และมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน คือ รังรักษ์ หรือชื่อเล่น มันปู (ออม ชาญคามิน) แต่ทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันได้เพียงไม่กี่ปี ด้วยความเจ้าชู้ของปารเมศจึงทำให้รัตตวัลย์ต้องตัดสินใจแยกกันอยู่กับสามี พร้อมพาลูกกลับไปอยู่ด้วยกันที่บ้านเดิมที่จังหวัดภูเก็ตของพ่อแม่ คือ รักษา (หนู สุรศักดิ์) กับ ตรีสุคนธ์ (ใหม่ นัฏฐา) เศรษฐีที่ประกอบธุรกิจหลากหลาย หนึ่งในนั้นก็คือ เป็นหุ้นส่วนสัมปทานรังนกของบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง

ทั้งสองเลี้ยงดูหลานสาวซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ คือ รสสุคนธ์ (อ๋อ ญาดา) และ คันธรส (ฝ้าย นิชานันท์) ให้เป็นเหมือนพี่น้องของรัตตวัลย์ แต่ก็ไม่ได้มีสิทธิ์ในบ้านมากเท่าเธอ คันธรสเป็นพยาบาล และมีหน้าที่ดูแลสุขภาพของทุกคนในบ้าน ส่วนรสสุคนธ์นั้นดูแลเกี่ยวกับการเงินและบัญชี ทั้งยังต้องเป็นเลขาให้กับรัตตวัลย์อีกด้วย

ในขณะที่ด้าน เรือเอก ไผท (จิณณ์ จิณณะ) เพื่อนรุ่นน้องทหารเรือของนาบุญ ก็แอบรักบุญจิรา (ฮาน่า ลีวิส) น้องของสาวนาบุญ แต่เขาก็ได้แต่เจียมตัวว่า ฐานะของตัวเองไม่สมกับน้องสาวของนาบุญ ทำให้ไผทไม่สมหวังในรักสักที เขาคอยช่วยเหลือนาบุญอยู่ที่ฝั่งเสมอเมื่อนาบุญมีเรื่องเดือดร้อน ส่วนไผทก็มีเรื่องขัดแย้งเพื่อนทหารหน่วยเดียวกัน ที่จ้องจะทำลายงานของเขาอยู่เสมอ ๆ

เมื่อนายรักษา พ่อของรัตตวัลย์ เสียชีวิตลง ตรีทิพ น้องชายของเธอ จึงตัดสินใจขายหุ้นรังนกทั้งหมดที่ถืออยู่ เพราะไม่อยากทำอาชีพที่เบียดเบียนชีวิตสัตว์ แม้ว่าปารเมศพยายามคัดค้านไม่ให้ครอบครัวรัตตวัลย์ขายหุ้นรังนก เพราะจะขาดรายได้จำนานมากมายมหาศาล แต่ก็ไม่มีใครฟัง ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ก็เกิดอุบัติเหตุรถชนที่ทำให้ตรีทิพต้องเสียชีวิตลง

เอิบ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) ได้จับตัวรัตตวัลย์กับมันปูลงเรือพาไปที่เกาะถ้ำ หวังจะข่มขืนรัตตวัลย์ก่อนฆ่าทิ้งตามคำสั่ง รัตตวัลย์ได้ต่อสู้เพื่อพามันปูหนี และแล้วนาบุญก็เข้ามาช่วยทั้งสองคนไว้ได้ทัน แต่ด้วยบุคลิกท่าทางที่ดูน่ากลัวของนาบุญ ทำให้รัตตวัลย์เข้าใจผิดคิดว่า เขาเป็นนั่นเองที่เป็นหัวหน้าโจรที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวการลักพาตัวและสั่งฆ่าเธอและลูก

นาบุญคาดโทษลูกน้อง แต่เอิบก็พยายามหาทางกำจัดรัตตวัลย์แบบไม่ให้ใครรู้ รัตตวัลย์จะหนีออกจากเกาะแต่ก็ทำไม่สำเร็จ นาบุญบอกว่าจะส่งรัตตวัลย์กลับไปเองเมื่อถึงเวลาเหมาะสม เพราะเกาะถ้ำอยู่ห่างไกลมาก อีกทั้งยังอยู่ในช่วงฤดูมรสุม

นาบุญประกาศว่ารัตตวัลย์เป็นผู้หญิงของตน เพื่อให้คนงานเกรงกลัวไม่กล้ายุ่งและทำอันตราย และให้รัตตวัลย์ช่วยทำงานวิจัยและงานบัญชีบนเกาะ ในช่วงแรก ๆ บุหรง (แพรวา แพรอิศรา) เมียของ สน (เมฆ วินัย) กับ บุหงัน (ซิต เบนาซิต) ลูกน้องของนาบุญ ไม่ค่อยชอบใจสองแม่ลูก แต่เวลาผ่านไปก็ค่อย ๆ สนิทกันมากขึ้น รัตตวัลย์แอบปลื้มการทำงานของนาบุญ ที่ใช้วิธีการเก็บรังนกแบบรักษาธรรมชาติ และด้วยความเป็นสุภาพบุรุษของเขา อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังมีกำแพงกั้นกลางระหว่างกันอยู่

ชุมพล (นัท อติรุจ) คนตีราคารังนกของ เถ้าแก่ด่าน (ตู่ พงศนารถ) มาที่เกาะถ้ำ รัตตวัลย์เห็นโอกาสเหมาะจึงขอติดเรือกลับฝั่ง แต่นาบุญไม่ยอมให้ไปเนื่องจากความไม่ไว้ใจ แม้ว่าชุมพลจะเป็นญาติห่าง ๆ ของตนก็ตาม หลังจากชุมพลมาที่เกาะไม่นานก็มีเรือโจรเข้ามาปล้นรังนก รัตตวัลย์กับมันปูต้องหนีอย่างทุลักทุเล รัตตวัลย์ถูกนาบุญช่วยไว้หลายครั้งก็เริ่มเชื่อใจและปลื้มมากขึ้นตามลำดับ

ด้านตรีสุคนธ์ แม่ของรัตตวัลย์ เมื่อสูญเสียคนในครอบครัวคนแล้วคนเล่าอย่างต่อเนื่อง อาการล้มป่วยก็หนักขึ้น ปารเมศเข้ามารบเร้าเรื่องจัดการสมบัติ แต่ก็มี ไฉน (หนึ่ง นึกคิด) ซึ่งเป็นมือขวาของพ่อรัตตวัลย์ก็คอยขัดขวางอยู่

ไผทสืบเรื่องของรัตตวัลย์ก็คิดว่า เรื่องนี้อาจเป็นเพราะฝีมือของคนใกล้ตัวปารเมศ เพราะน้องสาวของเขา พิลาสลักษณ์ (เม็ดพลอย ภูริชญา) ที่เคยมีความสัมพันธ์กับปารเมศนั้น ได้หายตัวไปอย่างลึกลับอีกคนหนึ่งด้วย ต่อมาจึงสืบรู้ว่าปารเมศติดหนี้พนันบ่อนกาสิโนเมืองนอกอยู่หลายล้าน และไปมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงชื่อ ทักษิณา (กี้ รฐกร) ด้านรัตตวัลย์เมื่อมั่นใจแล้วว่า ปารเมศกับทักษิณาร่วมมือกันกำจัดตน รวมถึงอาจวางแผนฆาตกรรมน้องชายของเธอด้วย รัตตวัลย์ก็ตัดสินใจเผชิญหน้ากับทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า

ไผท กับ ไต๋จำนง (เขมชาติ โรจนะหัสดิน) จัดการเอาเรือมารับ นาบุญจัดการวางแผนให้ลูกน้องบางส่วนอยู่เฝ้าเกาะ และบางส่วนขึ้นฝั่งพร้อมกับรัตตวัลย์เพื่อคอยอารักขาสองแม่ลูก เมื่อรัตตวัลย์กลับมาที่บ้าน ทุกคนเห็นพวกนาบุญก็ตกใจคิดว่ารัตตวัลย์คบกับพวกโจรสลัด แต่แม่ของรัตตวัลย์ดูออกว่านาบุญเป็นคนดีและเป็นคนดีมีชาติตระกูล

รัตตวัลย์ไปที่โรงแรมพร้อมไต๋จำนง ลูกน้องของนาบุญซึ่งเปลี่ยนหน้าที่มาเป็นบอดี้การ์ดให้กับเธอ ไปเผชิญหน้ากับปารเมศและทักษิณา ปารเมศตกใจที่เห็นรัตตวัลย์ยังมีชีวิตอยู่ รัตตวัลย์แสร้งทำเป็นไม่รู้เรื่องว่าใครคือต้นตอที่สั่งฆ่าตัวเอง แต่ได้รับความช่วยเหลือจากคนที่เกาะก็เลยรอดมาได้ ทำให้ปารเมศยังไม่กล้าทำอะไรรัตตวัลย์ซ้ำในตอนนี้ ส่วนชุมพลเมื่อได้รู้เรื่องราวทั้งหมดก็หักหลังนาบุญ แล้วเข้ามาร่วมมือกับปารเมศเพราะหวังผลประโยชน์

นาบุญแปลงกายมาเป็นหนุ่มนักธุรกิจมาดเนี้ยบ แกล้งเข้ามาติดต่องานกับทักษิณาที่โรงแรม ปารเมศเห็นเข้าก็ไม่พอใจเพราะเคยขัดแย้งกันเรื่องธุรกิจ และคิดว่านาบุญจะมาแย่งผู้หญิงของตัวเอง ทำให้ปารเมศคิดหาทางเล่นงานนาบุญ

ขญะนั้นเอง นาบุญเจอรัตตวัลย์ที่โรงแรมแต่ก็ทำเป็นไม่รู้จักเพื่อความปลอดภัย นาบุญตีสนิทกับทักษิณามากขึ้นจนทำให้รัตตวัลย์เข้าใจผิด คิดว่านาบุญชอบทักษิณาจริง ๆ ก็แอบนึกเสียใจอยู่ในที รัตตวัลย์พยายามหาทางหย่ากับปารเมศ ไผทสืบเรื่องพิลาสลักษณ์ จนได้รู้ว่าน้องสาวของตัวเองโดนขายใช้หนี้พนันให้กับเศรษฐีชาวต่างชาติแล้วก็นึกเจ็บใจ จึงหาทางช่วยรัตตวัลย์ และหาทางติดต่อเพื่อจะพาน้องสาวกลับมา รัตตวัลย์พยายามออกห่างจากนาบุญ แต่เมื่อได้รู้ว่าเขายังคอยติดตามดูแลเธออยู่เสมอ รัตตวัลย์ก็ยิ่งซาบซึ้งใจ และแน่ใจในความรู้สึกของนาบุญเช่นกัน

ปารเมศรู้ว่ามีคนสืบหาหลักฐานว่าทักษิณาร่วมวางแผนกับตน เลยคิดกำจัดทักษิณาไปให้พ้นทาง ปารเมศติดต่อ มิสเตอร์ลี (ปีเตอร์ ไนท์) เศรษฐีชาวต่างชาติ ให้มาที่โรงแรมเพื่อจะขายทักษิณาให้ แต่แสร้งจัดฉากว่าติดต่อธุรกิจกันตามปกติ ปารเมศจัดปาร์ตี้ต้อนรับมิสเตอร์ลีและเชิญทุกคนมาร่วมงาน มิสเตอร์ลีถูกชะตากับรัตตวัลย์ แต่ปารเมศก็ยัดเยียดทักษิณาให้ ปารเมศวางแผนให้มีคนมาจับตัวรัตตวัลย์ไปอีก แต่พิลาศลักษณ์โผล่มาขวาง และตั้งใจจะทำร้ายปารเมศด้วยความแค้น นาบุญกับไผทตามมาช่วยรัตตวัลย์ได้ทัน สุดท้ายปารเมศแพ้ภัยตัวเองจนถึงแก่ความตาย ทักษิณาก็โดนประกาศจับจากทางการ

ไผทกับบุญจิราเปิดใจให้กันมากขึ้น จนในที่สุดก็สมหวังในความรัก ส่วนนาบุญเดินทางกลับเกาะถ้ำเพื่อกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม แต่ขณะที่เรือกำลังจะออกจากท่า รัตตวัลย์ก็ขอลงเรือมาด้วยคน นาบุญดีใจที่เธอยอมรับโลกของเขาและเขาก็ยอมรับในตัวเธอเช่นกัน แล้วทั้งสองก็ล่องเรือออกไปด้วยกันอีกครั้ง

ติดตามชมละคร สัมปทานหัวใจ ได้ใน วันศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์, อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 HD (หมายเลข 35) หรือทาง เฟสบุ๊คไลฟ์ BBTV Channel 7 และชมย้อนหลังได้ทาง bugaboo.tv ละคร สัมปทานหัวใจ เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดง สัมปทานหัวใจ

  • เวียร์ ศุกลวัฒน์ แสดงเป็น นาบุญ
  • ฐิสา วริฏฐิสา แสดงเป็น รัตตวัลย์
  • เชน ณัฐวัฒน์ แสดงเป็น ปารเมศ
  • ออม ชาญคามิน แสดงเป็น รังรักษ์ (มันปู)
  • ใหม่ นัฏฐา แสดงเป็น ตรีสุคนธ์
  • หนู สุรศักดิ์ แสดงเป็น รักษา
  • อ๋อ ญาดา แสดงเป็น รสสุคนธ์
  • ฝ้าย นิชานันท์ แสดงเป็น คันธรส
  • จิณณ์ จิณณะ แสดงเป็น ไผท
  • ฮาน่า ลีวิส แสดงเป็น บุญจิรา
  • เอ๊กซ์ ธิตินันท์ แสดงเป็น เอิบ
  • รฐกร สถิรบุตร แสดงเป็น ทักษิณา
  • นัท อติรุจ แสดงเป็น ชุมพล
  • วินัย ไกรบุตร แสดงเป็น สน
  • แพรวา แพรอิศรา แสดงเป็น บุหรง
  • ชิต เบนาซิต แสดงเป็น บุหงัน
  • ปีเตอร์ ไนท์ แสดงเป็น มิสเตอร์ลี
  • รัศม์ประภา วิสุมา แสดงเป็น เนตรนภา
  • ตู่ พงศนารถ แสดงเป็น เถ้าแก่ด่าน
  • หนึ่ง นึกคิด แสดงเป็น ไฉน
  • เม็ดพลอย ภูริชญา แสดงเป็น พิลาสลักษณ์
  • เขมชาติ โรจนะหัสดิน แสดงเป็น ไต๋จำนง

Source : mummai_ch7