Skip to content
ชิน ชินวุฒ เผยประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ กับชีวิตการเป็นทหารตลอด 2 ปี

ชิน ชินวุฒ เผยประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ กับชีวิตการเป็นทหารตลอด 2 ปี

ชิน ชินวุฒ เผยประสบการณ์ชีวิตการเป็นทหาร ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมาย ถ้าไม่ได้เป็นทหารก็คงไม่มีวันได้รู้

ล่วงผ่านมาเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว นับจากวันที่ ชิน ชินวุฒิ เข้ารับราชการทหาร เมื่อ 4 เมษายน พ.ศ. 2559 ซึ่งล่าสุด (1 พ.ค.) เขาได้ปลดประจำการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังได้เป็นตัวแทนของเพื่อน ๆ กล่าวรายงานในพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพลอีกด้วย และต่อจากนี้ไป เราคงจะได้เห็นเขากลับมาในวงการแบบเต็มตัว

และเนื่องในโอกาสนี้ ชินได้เผยความในใจหลังปลดประจำการไว้ด้วยว่า

“ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงวันนี้ ! 2 ปีที่ผ่านมา มันเต็มไปด้วยประสบการณ์มากมาย ได้มีโอกาสทำอะไรหลาย ๆ อย่างที่หากว่าผมไม่ได้เข้าไปอยู่ตรงนั้น ผมจะไม่มีวันได้เจอกับสิ่งเหล่านั้น พูดตรง ๆ มันมีทั้งความสุข และความทุกข์ เหมือนทุก ๆ เรื่องในชีวิต เรื่องที่ทำให้เรามีความสุขเราก็เก็บความทรงจำดีๆเหล่านั้นมาเป็นพลังให้กับตัวเรา ส่วนเรื่องที่ทำให้เราทุกข์เราก็เก็บมันมาเป็นบทเรียนชีวิต ทำให้เราโตขี้น เข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่างมากขึ้น ทั้งหมดทั้งทุกข์และสุข มันก็เป็นสิ่งสั่งสอนและตักเตือนเราให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น”

“ผมต้องขอบคุณ กองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 และผู้บังคับบัญชาทุกท่าน ที่คอยดูแล ฝึกฝน สั่งสอน และดัดผมให้เป็นผู้ชายที่ดีขึ้น ขอบคุณ กองทัพบก ที่ให้โอกาสได้ทำภารกิจต่าง ๆ ที่ทำให้ผมได้ช่วยเหลือประชาชน และประเทศชาติ

“ขอบคุณ กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ให้โอกาสผมได้นำเสนอสารคดีเฉลิมพระเกียรติ ถึง 3 พระองค์ และทำให้ผมได้ไปสัมผัสชีวิต ของพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ ทำให้ผมได้เข้าถึงคำว่า ชีวิตพอเพียง จริง ๆ

“ขอบคุณ เพื่อนๆ 1/59 ทุกนายที่ร่วมฝึกด้วยกัน ขอบคุณ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้มีครอบครัวใหม่เพิ่มมาอีกหนึ่งครอบครัว

“ขอบคุณครอบครัว แม่ พ่อ น้องสาว และ ลิลลี่ ที่คอยอยู่ข้าง ๆ และเป็นกำลังใจ เป็นพื้นที่ของความรักที่ทำให้ผมผ่านช่วงเวลานี้มาได้”

“ปีนี้ผมพร้อมมากครับ พร้อมที่จะกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรัก กลับมาลุยงาน กลับมาเจอแฟน ๆ กลับมาเป็นลูก พี่ชาย แฟน และศิลปินที่ดีขึ้น เก่งขึ้น… บอกเลย พลังงานผมเยอะมาก ! ถึงเวลาปล่อยของแล้วครับ”

Source : IG @chinchinawut