Skip to content
5 วิธี กินอย่างไรให้ผอม เทคนิคลดน้ำหนักง่าย ๆ ลองดูสิ

5 วิธี กินอย่างไรให้ผอม เทคนิคลดน้ำหนักง่าย ๆ ลองดูสิ

ความอ้วน หลัก ๆ เกิดมาจากพฤติกรรมการกินเป็นสำคัญ อันว่าเมืองไทยนั้นมีอาหารน่ากินเยอะแยะเต็มไปหมด ซ้ำหนักยังมีแอพมาชี้ช่องทางนำพาไปกินของอร่อย ๆ อีกต่างหาก ซ้ำร้ายพวกใจร้ายก็ชอบโพสต์รูปของกินยั่วน้ำลายอีกด้วย… บอกเลย แบบนี้ไม่อยากอ้วนก็อดใจยากนะจ๊ะ

แต่สำหรับสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ที่อยากหุ่นดีมีความเฟิร์ม แต่ก็ยังอยากมีความสุขกับการกิน วันนี้ออนไลน์ไอดอลของเสนอเทคนิคพื้นฐานในการกิน ลองทำดูเลย… กินอย่างไรให้ผอมได้ง่าย ๆ

ตื่นไม่เกิน 1 ชั่วโมง ต้องกินมื้อเช้า

นักโภชนาการอาหารแนะนำกันมานานมากแล้ว เรื่องการกินอาหารมื้อเช้า แต่ความลับก็คือ การกินอาหารเช้าที่เพียงพอ จะช่วยเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นเป็นสองเท่า เมื่อเทียบกับคนที่ไม่กินมื้อเช้า

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เลิกซะ พฤติกรรมข้ออ้างที่บอกว่าไม่มีเวลากินมื้อเช้า และเลือกที่จะกินกาแฟแต่เพียงอย่างเดียว

เคี้ยวนาน ๆ อีกนิดนะ

การเคี้ยวอาหารนาน ๆ ผลที่ตามมาก็คือ ความอิ่มเท่าเดิม แต่จะกินได้น้อยลง และระบบย่อยยังไม่ต้องทำงานหนักอีกด้วยนะ

อีกประการของการเคี้ยวอาหารนาน ๆ จนละเอียดก็คือ เป็นการกินที่ดูดี มีมารยาทอีกด้วย

อย่าระบายความเครียด ด้วยการกิน !

ความเครียดนอกจากเป็นบ่อเกิดของโรคร้ายที่มองไม่เห็นแล้ว สำหรับบางคนยังเป็นชนวนเหตุแห่งความอ้วนอีกด้วย เนื่องจากพฤติกรรมระบายความเครียดด้วยการกินนั้น ร่างกายจะผลิตสารออกมาเพื่อขัดขวางการทำงานของระบบย่อยอาหาร นั่นหมายความว่า อาหารกองพะเนินที่กินเข้าไปอย่างไร้สติ สุดท้ายมันจะแปลงร่างกลายเป็นส่วนเกินที่เรียกว่าก้อนไขมัน อยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

ลองนึกภาพก้อนไขมันที่ก่อตัวอยู่ที่พุงของเราสิ ! โอ้ว… ไม่กินหลาว

ข้าวคำน้ำคำ

การกินข้าวคำน้ำคำนั้น ทำให้น้ำเข้าไปในกระเพาะอาหารมากเกินไป สิ่งที่ตามมาก็คือ ร่างกายไม่สามารถดูดซึมอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น

เทคนิคคือ ให้ค่อย ๆ จิบน้ำ เทคนิคนี้ไม่ใช่เฉพาะตอนกินอาหารเท่านั้นนะ เอาไปใช้ได้ตลอดทั้งวันให้เป็นนิสัย เพราะแท้จริงแล้ว การจิบน้ำอย่างสม่ำเสมอได้รับประโยชน์มากกว่า การกระดกน้ำหมดขวดเมื่อรู้สึกกระหายหนัก ๆ ความลับก็คือร่างกายของเราไม่สามารถนำน้ำปริมาณมาก ๆ มาใช้ได้ทัน

ผลพลอยได้ของการจิบน้ำอย่างสม่ำเสมอ ก็คือ คุณจะมีผิวพรรณที่ดีด้วยนะ ลองทำดูสิ… คุณจะรู้สึกได้เลย

กินอาหารชิ้นเล็ก ๆ

เทคนิคนี้เราขอเรียกว่าเป็นเทคนิคการพรางตาด้วยขนาด เพราะการที่อาหารชิ้นเล็ก ทำให้รู้สึกว่ามีอาหารจำนวนมาก ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานไม่หนักอีกด้วย

เราอยากจะย้ำอีกครั้งหนึ่งนะว่า การลดน้ำหนัก เป็นเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย และหากอยากทำให้ได้ผลก็ต้องศึกษาหาความรู้ในเรื่อง กระบวนการทำงานของร่างกาย และโภชนาการ หาได้เป็นเรื่องของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมควบคุมน้ำหนักไม่… เสียเงิน แถมอาจจะไปโดนเขาหลอกอีกด้วยนะ

อ่านเพิ่ม

เชอะ ยาลดน้ำหนัก ! คิมเบอร์ลี่ กับ 4 วิธีลดความอ้วน เฮลตี้ได้ 20 กิโลกรัม

Topic : ลดน้ำหนัก
Photos : 1 | 2 | 3