Skip to content
ภาพหลุด แคนแคน BNK48 ดราม่า กับแรงปกป้องของโอตะ เทียบกรณี เมษา

ภาพหลุด แคนแคน BNK48 ดราม่า กับแรงปกป้องของโอตะ เทียบกรณี เมษา

ภาพหลุด แคนแคน BNK48 กลายเป็นกระแสดราม่า โดยภาพดังกล่าวถูกอ้างว่า เธออยู่กับแฟนหนุ่มในลักษณะใกล้ชิด ส่งผลให้ต้นสังกัดประกาศเปลี่ยนตัวเธอออกจากการแสดงในเธียเตอร์ BNK48 Team BⅢ「PARTY ga Hajimaru yo」รอบวันที่ 12-13 พ.ค. ที่จะถึงนี้

แต่ดูเหมือนว่า มีหลายคนนำเอาไปเทียบกับกรณีที่คล้าย ๆ กันก่อนหน้านี้ที่เกิดขึ้นกับ เมษา ว่า โอตะออกมาปกป้องเธอ และเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม แต่ทำไมกับเมษาถึงออกมาโจมตีซ้ำ ?

เท้าความ แคน BNK48 ดราม่า

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2561 มีเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นอนวย นอนัท ออกมาเผยภาพที่ระบุว่าเป็นภาพคู่ของ แคนแคน BNK48 กับชายหนุ่มที่อ้างว่าเป็นแฟนของเธอ โดยเป็นภาพที่ทั้งคู่นั่งทานข้าวด้วยกัน และชายหนุ่มลูบหัวเธอขณะกำลังอยู่บนรถ

อีกทั้ง ยังระบุด้วยว่า ภาพดังกล่าวนำออกมาจากไอจีลับของแคนแคน ที่ตั้งเป็นไพรเวท ซึ่งผู้ติดตามจะมีแต่เพื่อนสนิทและคนใกล้ชิดเท่านั้น

เนื่องจาก ไอดอลญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมประการหนึ่งที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ ผู้ที่เป็นไอดอลจะต้องไม่มีแฟน ซึ่งเป็นกฎที่รู้กันดีระหว่างแฟนคลับกับไอดอล

และทางผู้จัดการวงเคยออกมาพูดในประเด็นนี้แล้วว่า แม้จะไม่มีสัญญาที่เขียนขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ห้ามให้สมาชิกมีแฟน แต่เป็นสัญญาใจที่รู้กันระหว่างไอดอลและแฟนคลับ เพราะอยากให้สมาชิกโฟกัสสมาธิไปที่การซ้อม และการเรียน มากกว่า

อ่านเพิ่ม : วัฒนธรรม ไอดอลญี่ปุ่น ที่คนไทยไม่เข้าใจ

เทียบกรณี เมษา ?

ทำไม เมษา ถึงโดนโจมตีอย่างหนักเมื่อมีภาพหลุดกับชายหนุ่ม ต่างกับ แคนแคน ที่โอตะออกมาปกป้อง สรุปสั้น ๆ ได้ดังนี้

  • เมษา เกิดเรื่องซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายครั้ง ทำให้โอตะที่ออกมาปกป้องก่อนหน้าถอดใจ
  • เมษา ไม่ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างจริงใจ
  • เมษา ลงคลิปกับผู้ชายในไอจีอย่างเป็นทางการของวง (ดูคลิปในลิ้งค์ด้านล่าง) เป็นการตบหน้าโอตะที่เคยออกมาปกป้องอย่างแรง ผิดกับแคน ที่ดูเหมือนว่า ภาพหลุดจะถูกนำออกมาจากไอจีลับส่วนตัว (ถ้าเป็นจริงตามที่ถูกอ้าง) ทำให้ถูกมองว่า เธอเป็นเหยื่อ
  • แคนแคน ออกมาขอโทษหลังเกิดดราม่าเพียงไม่กี่ชั่วโมง ผิดกับเมษาที่ทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ได้แต่ปล่อยให้โอตะไฟท์กันเอง

กฎเรื่องการมีแฟนของไอดอลในประเทศไทย ยังไม่เข้มข้นเท่ากับที่ญี่ปุ่น ทำให้โอตะก็ยังให้โอกาสแคนแคน และเราหวังว่า เรื่องนี้จะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญสำหรับเธอ … และขอเป็นกำลังใจให้ก้าวต่อไป

อ่านเพิ่ม : คลิปหลุด เมษา BNK48 กับแรงกดดัน ที่ยากเกินคาดการณ์บทสรุป

Topic : BNK48
Source : นอนวย นอนัท