Skip to content
ปิ่น ทีวีซีน ผู้จัด หนึ่งด้าวฟ้าเดียว บอก เรตติ้งไม่ใช่ทุกอย่าง - ไม่ชอบให้เปรียบเทียบ

ปิ่น ทีวีซีน ผู้จัด หนึ่งด้าวฟ้าเดียว บอก เรตติ้งไม่ใช่ทุกอย่าง – ไม่ชอบให้เปรียบเทียบ

ปิ่น ทีวีซีน ผู้จัดละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เปิดใจหลังเรตติ้งไม่เปรี้ยง บอก เรตติ้งไม่ใช่ทุกอย่าง พร้อมทั้งยอมรับว่า ไม่ชอบที่ถูกเอาไปเปรียบเทียบกับเรื่องอื่น โดยเฉพาะกับละครต่างช่อง

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ถือเป็นละครอีกหนึ่งเรื่อง ที่ถูกตั้งความหวังในเรื่องเรตติ้งเอาไว้สูงพอสมควร จากการที่ต้แงรับไม้ต่อจากละครเรตติ้งสูงสุดของยุคทีวีดิจิตอลอย่าง บุพเพสันนิวาส อีกทั้งยังเป็นละครฟอร์มยักษ์ ทั้งในเรื่องการลงทุน และได้นักแสดงนำอย่าง เจมส์ จิรายุ และ แต๊ว ณฐพร

แต่เมื่อหันมาดูตัวเลขเรตติ้งของ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว แล้ว อาจจะไม่เป็นไปตามที่หวังสักเท่าไรนัก แถมยังถูกเปรียบเทียบกับ บุพเพสันนิวาส หรือแม้แต่ละครจากช่องคู่แข่งกันอีกด้วย

ซึ่งล่าสุด (15 พ.ค. 2561) ปิ่น ทีวีซีน ในฐานะผู้จัดละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ก็ออกมาเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวว่า อยากฝากถึงแฟน ๆ ละคร นาน ๆ จะได้มีโอกาสทำละครดี ๆ แบบนี้สักที ก็ทำอย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนติดตาม ด้านเนื้อเรื่องก็ไม่ได้เครียดมาก จริง ๆ แล้วอยากเล่าความเป็นชาติไทย ความเป็นแผ่นดินไทยที่ถูกทำลายลง แล้วได้กลับคืนมา อยากให้เยาวชนรุ่นหลังได้มาดู พร้อมกับความสนุกสนาน

ส่วนเรื่องเรตติ้ง มันมีปัจจัยหลายอย่าง ไม่ใช่ว่าตัวเองไม่เชื่อเรตติ้ง แต่เรตติ้งไม่ใช่ทุกอย่าง ต้องดูจากกระแสตอบรับมากกว่า

แต่เมื่อถูกถามว่า พอใจกับเรตติ้งหรือกระแสตอบรับมากกว่ากัน ปิ่น ทีวีซีน จอบว่า ถ้าเรตติ้งดีเราก็พอใจกับเรตติ้ง เขาให้เท่าไรมาก็พอใจ จริง ๆ ก็อยากได้มากกว่านี้ แต่มันมีปัจจัยหลายอย่าง ก็ต้องเข้าใจ

ส่วนการที่คนนำละครหนึ่งด้าวฯ ไปเปรียบเทียบกับเรื่องก่อนหน้า ต้องยอมรับว่า ไม่ชอบการที่ละครของตัวเองถูกนำไปเปรียบเทียบกับเรื่องอื่น หรือของช่องอื่น คือถ้ามาคิดจริง ๆ แล้ว มันคนละแนวกัน ไม่น่าจะเอามาเทียบกันได้

ทั้งนี้ เรตติ้ง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว 6 ตอนที่ผ่านมามีตัวเลข ดังนี้

  • 25 เม.ย. (ตอนแรก) = 4.8
  • 26 เม.ย. = 3.9
  • 2 พ.ค. = 4.0
  • 3 พ.ค. = 4.3
  • 9 พ.ค. = 3.6
  • 10 พ.ค. = 3.8

Topic : หนึ่งด้าวฟ้าเดียว
Photos : @pin21yrs