Skip to content
10 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ เกี่ยวกับ เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล

9 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ เกี่ยวกับ เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล

 Kensington Palace via @kensingtonroyal


พิธีเสกสมรส ระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ กับ เมแกน มาร์เคิล ในวันที่ 19 พ.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ใช่เพียงแค่ประชาชนคนไทยเท่านั้นที่ให้ความสนใจ แต่เป็นพิธีใหญ่ที่คนให้ความสนใจกันทั่วโลก

แต่ก่อนที่พิธีจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ เราขอนำเกร็ดความรู้ 9 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน เกี่ยวกับ เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล ซึ่งรวบรวมข้อมูลมาจาก The Standard

1 – เจ้าชายแฮร์รี่ เคยเป็นทหารประจำการอยู่กองทัพบก เป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี และได้รับการเลื่อนยศเป็นร้อยเอก โดยพระสหายจะเรียกพระองค์ว่า กัปตันเวลล์ โดยเวลล์มาจากพระอิสริยยศ เจ้าชายเฮนรีแห่งเวลล์

2 – ด้วยความที่ทรงโปรดการเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก เจ้าชายแฮร์รี จึงได้ส่งเสริมและพัฒนาสังคมด้วยกีฬา และตั้งโครงการฝึกเยาวชนให้เป็นโค้ชกีฬาระดับอาชีพ

3 – เจ้าชายแฮร์รี ได้ตั้งองค์กรการกุศล เพื่อช่วยเหลือเด็กในประเทศเลโซโท (แอฟริกา) โดยเฉพาะเด็กด้อยโอกาสที่ติดเป็นเอดส์ (HIV)

4 – เจ้าชายแฮร์รี เป็นแฟนฟุตบอลตัวยงของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล

5 – เมแกน มาร์เคิล เป็นผู้หญิงเชื้อสาย แอฟริกัน-อเมริกัน คนแรกที่ได้เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายในราชวงศ์อังกฤษ ราชวงศ์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก

6 – มาร์เคิล เป็นนักแสดงหญิงชาวอเมริกันคนที่ 2 ที่ได้เสกสมรสกับเจ้าชายจากราชวงศ์ในยุโรป ต่อจาก เกรซ เคลลี หรือเจ้าหญิงแห่งโมนาโก เมื่อปี ค.ศ. 1956

7 – มาร์เคิล เคยแต่งงานมาแล้ว เมื่อปี ค.ศ. 2011 แต่อยู่กินกันแค่เพียง 2 ปี ก็หย่าขาดจากกัน

8 – เธอถือได้ว่าเป็นผู้ที่สนับสนุนความเท่าเทียมกันทางเพศ และเชื้อชาติ อีกทั้งยังเคยเป็นตัวแทนสหประชาชาติด้านสิทธิสตรีอีกด้วย

9 – เรื่องราวซุบซิบที่เธอโดนโจมตี จากทั้งเรื่องเชื้อชาติ และสีผิว รวมถึงยังมาจากครอบครัวที่หย่าร้าง ซ้ำยังเคยผ่านแต่งงานมาแล้ว จุดนี้เองที่เธอต้องพิสูจน์

 10 ไอจีคนวงใน เพื่อติดตาม พิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่ – เมแกน มาร์เคิล

Photos : @kensingtonroyal
Source : @thestandardth