Skip to content
พันธกานต์รัก เรื่องย่อ - ละครช่อง 7 HD

พันธกานต์รัก เรื่องย่อ – ละครช่อง 7 HD

พันธกานต์รัก เรื่องย่อ – ซาตานก็มีหัวใจแค่ดวงเดียว รักผู้หญิงได้คนเดียว… ความรักของเขา จะพันธนาการหัวใจของเธอไปตราบนานเท่านาน

  • ผู้เขียนบทประพันธ์ : ผักบุ้ง
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์ : อภิวัฒน์ เล่าสกุล
  • ผู้กำกับการแสดง : ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์
  • ผู้ผลิต : บริษัท ปรากฏการณ์ดี จำกัด
  • ออกอากาศ : วันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 HD (พันธกานต์รัก ตอนแรก วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561)

พันธกานต์รัก เรื่องย่อ

(1)

พันธกานต์ (แบงค์ อาทิตย์) ทายาทคนเดียวของ แสนคม คมน์พิมุกต์ (มนตรี เจนอักษร) นักธุรกิจเจ้าของบริษัทสื่อครบวงจรอันดับหนึ่งของประเทศ บุกเข้าไปอาละวาดถึงที่บริษัท เมื่อรู้ว่า ช่อม่วง เมียน้อยของพ่อ กำลังจะรับอุปการะเด็กนอกสายเลือดมาอยู่ร่วมบ้าน

จะอย่างไรเสีย พันธกานต์ เองก็ไม่เคยนับถือ ช่อม่วง และก็พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อไล่เธอกับทองเอก (แหนม รณเดช) ลูกชายของข่อม่วง ออกจากบ้านไปให้พ้นทาง แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร ช่อม่วง ก็ยังคงหน้าด้านหน้าทนอยู่ต่อไป ไม่เท่านั้น ยังจะพยายามทำหน้าที่แม่ที่แสนดีอีกด้วย และนั่นก็เป็นเพราะมี แสนคม คอยปกป้องช่อม่วงอยู่นั่นเอง

พระพาย (มุก มุกดา) คือเด็กสาวกำพร้า ที่ช่อม่วงรับมาอุปการะ เธอต้องสูญเสียบิดามารดาไปตั้งแต่ยังเล็ก แต่ได้ ป้าปิ่น (ไปรมา รัชตะ) ป้าแท้ ๆ ญาติคนสุดท้ายของพระพายคอยดูแล แต่ด้วยความยากจน ไม่อยากให้หลานต้องลำบาก จึงยกพระพายให้เป็นหลานบุญธรรม และเติบโตมาภายใต้ความดูแลของ คุณตาเทียน เจ้าของร้านขนมไทยย่านชานเมือง แต่ความโชคร้ายก็ยังมาหาเธออยู่ไม่วาย…

ในขณะที่ พระพาย กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปีสุดท้าย คณะนิเทศศาสตร์ เธอกำลังจะนำข่าวดีมาบอกคุณตา ว่าคะแนนสอบมีลุ้นได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง แต่แล้วกลับต้องประสบกับข่าวร้าย…

คุณตาล้มลงด้วยโรคมะเร็งที่เพิ่งตรวจพบ คุณตาจะมีชีวิตอยู่ไม่เกินหนึ่งเดือน ทำให้พระพายแอบส่งจดหมายแจ้งข่าวกับ ช่อม่วง ลูกสาวเพียงคนเดียวของคุณตา ที่ประกาศตัดพ่อตัดลูกไปตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว พระพายเชื่อว่าคุณตายังรักลูกสาวอยู่ และควรได้พบลูกสาวอีกสักครั้ง ก่อนสิ้นลมหายใจ

เมื่อช่อม่วงรู้ข่าวจึงรีบพา ทองเอก มาหาตาเทียน แต่สายเกินไปเสียแล้ว ช่อม่วงจึงได้แต่เศร้าโศกและเสียใจ และเมื่อรู้ว่าพระพายไม่มีญาติที่ไหน ช่อม่วงจึงตัดสินใจรับพระพายมาอยู่ในความดูแล เพราะเป็นห่วงที่จะทิ้งพระพายอยู่ตามลำพังคนเดียวอย่างไร้ญาติ เหนือสิ่งอื่นใด ช่อม่วงอยากตอบแทนพระพาย ที่คอยช่วยดูแลตาเทียน

พันธกานต์ไม่ยอมที่จะให้พระพายมาอยู่ร่วมชายคาบ้านเดียวกับเขา ซึ่งตอนแรก พระพาย เองก็ไม่อยากจะอยู่ เพราะไม่อยากเจอหน้าพันธกานต์ และยังต้องอยู่ดูแลป้าปิ่น แต่เป็นเพราะเข้าใจผิด คิดว่าป้าปิ่นคิดจะขายเธอให้กับลูกชายเจ้าของร้านทอง และยิ่งไปกว่านั้น เธออยากแกล้งและเอาคืนพันธกานต์นั่นเอง

ทองเอกดีใจเมื่อได้รู้เรื่องที่พระพายย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านด้วยกัน แต่ด้านพันธกานต์กลับเจ็บใจ และต้องหาวิธีไล่พวกกาฝากออกไปจากบ้านคมน์พิมุกต์ให้จงได้ แต่ไม่คิดว่า พันธกานต์จะกล้าแกล้งพระพายจนตกบันได !!!

แสนคมทนไม่ไหวกับการกระทำของพันธกานต์ จึงได้ตบหน้าพันธกานต์เข้าให้ พันธกานต์เสียใจ แต่เขาเองก็รู้ว่าพ่อไม่เคยรักเขาอยู่แล้ว ทุกคนอึ้งไป เมื่อรู้เบื้องลึกเบื้องหลังความขัดแย้งของแสนคมกับพันธกานต์

ทองเอก ได้ดูแลรับผิดชอบแอพลิเคชั่นใหม่ที่ออกมาเพื่อรองรับสื่อออนไลน์ ทองเอกหมายมั่นจะพิสูจน์ความสามารถต่อหน้าทุกคน เพื่อก้าวสู่เก้าอี้รองประธานบริษัท เล่นเอาพันธกานต์รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังถูกพ่อตัดหางปล่อยวัด และไม่คิดเลยว่าพ่อจะใจร้ายถึงขั้นยกตำแหน่งของเขาให้ลูกติดเมียน้อยได้ลง

พันธกานต์ จึงวางแผนทำลายทองเอก โดยใช้ บุษบาบรรณ (สิรินทร์ ก่อเกียรติ) หรือบันนี่ ดาราสาวสวย เพื่อให้ทองเอกล้มเหลวในสายตาของพ่อ

วันงานเปิดตัวแอพพลิเคชั่นมาถึง แสนคมกับช่อม่วงก็ต้องแปลกใจ เมื่อบันนี่ไม่ได้มาตามที่นัดไว้ รวมถึงทองเอกก็หายตัวไป ก่อนที่จะมีภาพทองเอกอยู่บันนี่ในสภาพเกือบเปลือย ปรากฏขึ้นกลางห้างดัง ทองเอกตื่นขึ้นมาจึงพบว่า ตัวเองอยู่บนเตียงกับบันนี่ ทองเอกจึงได้นึกย้อนกลับไปถึงเมื่อคืน บันนี่โทรมากลางดึกบอกว่ามีปัญหา ทำให้เขารีบออกมา ขณะที่บันนี่เองก็โดนพันธกานต์ให้ออกมา เพราะคิดว่าพันธกานต์อยากมีความสัมพันธ์พิเศษกับตน

เรื่องนี้สร้างความอับอายขายหน้าให้ทองเอกที่สุด และเขาก็รู้ว่าทั้งหมดเป็นแผนของพันธกานต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใส่ร้ายเขา ทองเอกพยายามจะอธิบายความจริง แต่แสนคมก็จำเป็นต้องลงโทษ นั่นก็คือการพักงานของทองเอก

(2)

แต่เล็กจนโต แสนคมอุ้มเขาแทบนับครั้งได้ หลังจากที่ แพรทอง (ขวัญฤดี กลมกล่อม) มารดาของเขาเสียไป พ่อก็ไม่เคยกอดเขาอีกเลย พันธกานต์โตมาพร้อมกับความไม่เข้าใจว่าตัวเองทำผิดอะไร พ่อถึงไม่รัก มารู้ทีหลังว่าพ่อมีเมียน้อย พันธกานต์จึงยิ่งอิจฉาที่พ่อรักผู้หญิงคนอื่นได้ กอดคนอื่นได้นับไม่ถ้วน แต่ไม่เคยกอดเขา

ความน้อยใจที่สะสมมาเรื่อย ๆ ทำให้ชายหนุ่มกลายเป็นเด็กเกเร แทบเรียนไม่จบ พอจบมาได้ก็ไม่ยอมเข้าไปช่วยพ่อทำงานในบริษัท แต่ไม่มีใครรู้ว่าที่จริงแล้วเขาแอบสังเกตการณ์อยู่เงียบ ๆ โดยมีเตชินท์ (เติ้ล ปิติพน) เป็นสายรายงาน

พระพายเห็นความบาดหมางของสองพ่อลูกแล้ว ก็หวนนึกถึงความบาดหมางระหว่างคุณตาเทียนกับช่อม่วง ที่กว่าจะมาเข้าใจกันจริง ๆ ก็ตอนช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต เธอจึงตามไปเตือนสติพันธกานต์ เพราะเชื่อว่าคนเราไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็นต์ หากทำผิดแล้วปรับปรุงตัว คนรอบข้างก็พร้อมจะให้อภัยแน่นอน

พันธกานต์ไม่ได้รู้เลยว่า สิ่งที่ตัวเองทำเพื่อแก้แค้นทองเอก ได้สร้างความเสียหายให้กับคมน์พิมุกต์กรุ๊ป เพราะงานหลายตัว ถูกลูกค้าหลายเจ้าได้ขอถอนตัวออกไป เป็นจังหวะเดียวกับที่ นภดล (ต้น อธิวัฒน์) เองก็กำลังคิดอยากควบรวมธุรกิจ เพราะตอนนี้นิตยสารบันเทิงของเขาทำท่าจะไม่ไหว ทางเดียวที่จะประคองให้ธุรกิจของนภดลต่อไปได้ ก็คือต้องให้ นภชล (ณัฐชา นวลแจ่ม) ดองกับทางแสนคม ผ่านทางทองเอก นั่นเอง

งานเลี้ยงถูกจัดขึ้นด้วยจุดประสงค์ทางธุรกิจ โดยที่นภดลและนภชลถูกเชิญให้มาร่วมงาน แสนคมพยายามแนะนำทองเอกให้รู้จักกับนภชล ทั้งสองกำลังจะลงทุนทำธุรกิจตัวใหม่ด้วยกัน เขาจึงอยากให้เด็กสองคนแต่งงานกันเพื่อผลประโยชน์จะได้ลงตัว แม้ทองเอกจะไม่ได้ชอบนภชล แต่แสนคมมีบุญคุณกับตนและมารดามาก เขาก็เลยไม่กล้าปฏิเสธความต้องการของผู้ใหญ่

หากแต่หารู้ไม่ว่า นภชลก็ไม่ได้ชอบทองเอกเช่นกัน เธอแอบหลงรักพันธกานต์มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแล้วต่างหาก

แต่แล้วแขกภายในงาานเลี้ยงทั้งหมดก็ต้องอึ้ง เมื่อแสนคมกับช่อม่วงประกาศเรื่องสำคัญ นั่นคืองานหมั้นระหว่างนภชลกับทองเอก แต่แล้วพันธกานต์ก็ปรากฏตัวขึ้นหลังจากรู้เรื่อง พันธกานต์อาละวาดจนงานเกือบล่มอีก พระพายลากพันธกานต์ออกมาพร้อมกับบอกว่า ทั้งหมดเป็นความคิดของเธอ ทันใดนั้นพันธกานต์ก็ลากพระพายขึ้นรถ พาไปที่บ้านทรงไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นบ้านเก่าของแพรทอง พระพายคิดว่าพันธกานต์จะข่มเหงเธอ แต่เปล่า… พันธกานต์แค่ขังพระพายเอาไว้ในห้องเท่านั้นเอง

ขณะที่เต็มฟ้าก็สังเกตว่า ทองเอกดูจะร้อนใจกับการหายตัวไปของพระพาย มากกว่าเรื่องงานหมั้นของตนเองซะอีก เต็มฟ้าจึงถามถึงความรู้สึกของทองเอกที่ต้องหมั้นกับนภชล ทองเอกบอกว่า แสนคมคือคนที่มีพระคุณ เขาก็พร้อมจะตอบแทนพระคุณ เต็มฟ้าจึงแปลกใจที่ทองเอกไม่พูดถึงความรักซักคำ ก่อนที่ทองเอกจะบอกว่า ตอนนี้สิ่งที่ต้องทำก่อนคือการช่วยพระพายให้รอดพ้นจากพันธกานต์

พระพายพยายามหาทางหนีออกจากห้อง ก่อนจะหาทางเปิดห้องได้สำเร็จ พระพายกำลังจะหนีออกมา แต่แล้วพระพายก็ต้องชะงักไปเมื่อเห็นพันธกานต์กำลังยืนมองรูปของแพรทองด้วยความคิดถึง แวบนั้นพระพายเห็นแววตาของพันธกานต์เป็นแค่เด็กน้อยคนหนึ่ง ที่รักและคิดถึงแม่ แต่แล้วพันธกานต์ก็จับได้ว่าพระพายหนีออกมา พันธกานต์ไล่จับพระพาย พระพายอาศัยจังหวะที่พันธกานต์ไม่ทันระวังตัว ใช้ศิลปะการป้องกันตัวที่เรียนมาจากยูทูปจัดการ ก่อนจะผลักพันธกานต์ตกบันได !!!

พันธกานต์ตื่นขึ้นมาที่โรงพยาบาลก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นพระพายเฝ้าอยู่ พระพายดีใจที่พันธกานต์ไม่เป็นอะไร ไม่ใช่เพราะเห็นห่วงคนแย่ ๆ อย่างนายนะ แต่ฉันกลัวโดนข้อหาฆ่าคนตายนั่นเอง ทองเอกตามเข้ามา แล้วสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น พันธกานต์ยั่วทองเอกว่า จะพาพระพายไปปรับความเข้าใจนิดหน่อย ไม่น่าจะคิดมาก พันธกานต์พูดยั่วว่าทองเอกเหมือนจะหึงพระพาย เลยทำให้ทองเอกยิ่งโมโหหนักที่พันธกานต์คิดสกปรก

พระพายเห็นว่าพันธกานต์อาจจะไม่ใช่คนเลวร้ายอย่างที่คิด จึงคิดจะลองทำดีด้วยซักตั้ง พระพายแอบไปดูอาการของพันธกานต์ที่โรงพยาบาล ก่อนจะเห็นว่าพันธกานต์ไม่ยอมทานข้าว เพราะไม่ว่าพันธกานต์จะกินอะไรก็บอกว่าไม่อร่อยทั้งนั้น พระพายคิดว่าจะทำยังไง จนกระทั่งวันนึงที่พันธกานต์ทนไม่ไหวเพราะความหิว จึงได้ทานอาหารที่วางอยู่ในรพ. ก่อนที่พันธกานต์จะชะงักไป เพราะว่ามันเป็นรสชาติที่เขาไม่ได้สัมผัสมาตั้งแต่แม่เค้าจากไป ก่อนที่พันธกานต์จะรู้ว่าอาหารที่เขากินเป็นฝีมือของพระพาย นั่นเอง

ทันทีที่พันธกานต์รู้ว่าเป็นฝีมือของพระพาย พันธกานต์ก็เททั้งอาหารและขนมพระพายทิ้งทันที ก่อนจะบอกกับพระพายว่า เลิกเล่นละครเป็นคนดีได้แล้ว แม้พระพายจะเสียใจแต่ก็ไม่ยอมแพ้ที่จะเอาชนะพันธกานต์ให้ได้ พันธกานต์เองก็เช่นกันที่ไม่รู้ว่าที่เขาพูดออกไปอย่างนั้น เพราะไม่อยากให้หัวใจของเขาอ่อนแอจนไปหลงรักพระพาย พันธกานต์จึงปกปิดความรู้สึกของตัวเองด้วยการทำให้พระพายเกลียด

(3)

เป็นจังหวะเดียวกับที่พระพายและเต็มฟ้าต้องฝึกงานแล้ว ทองเอกที่รู้เรื่องนี้ จึงจะให้พระพายเริ่มฝึกงานในคมน์พิมุกต์ ตอนแรกพระพายจะปฏิเสธ แต่เมื่อเห็นช่องทางว่าบริษัทคมน์พิมุกต์คือ บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการตลาดออนไลน์ เธอจึงน่าจะทำให้ขนมไทยให้คนรู้จักผ่านทางโซเชียลได้ เธอจึงตอบตกลง

พันธกานต์แปลกใจเมื่อเห็นพระพายและเต็มฟ้าเข้ามาฝึกงานในคมน์พิมุกต์ พันธกานต์ใช้อำนาจหน้าที่กลั่นแกล้งพระพายต่าง ๆ นานา ทองเอกเองก็พยายามปกป้องพระพาย เต็มฟ้าเองได้ใกล้ชิดกับทองเอก แม้จะพยายามบอกกับตัวเองว่า ทองเอกมีคู่หมั้นอยู่แล้ว แต่หัวใจของเธอก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความอบอุ่นของทองเอก จนทำให้นภชลสังเกตเห็นสายตาของเต็มฟ้าเวลาที่ได้มองทองเอก แม้นภชลจะไม่ได้ชอบทองเอก แต่อย่างน้อยเขาก็คือคู่หมั้นที่ต้องทำตัวให้เกียรติเธอด้วย

ขณะที่พระพายเองก็พยายามจะอดทนต่อการแกล้งของพันธกานต์ จนช่อม่วงเองก็สงสัย พระพายจึงบอกช่อม่วงถึงวันที่พันธกานต์พาเธอไปบ้านเรือนไทยริมน้ำ เธอยังจำสายตาของเด็กน้อยพันธกานต์ที่กำลังยืนมองรูปของแพรทองได้ พระพายจึงบอกกับช่อม่วงว่าที่จริงแล้ว เหมือนพันธกานต์เองก็ไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอะไร ช่อม่วงกับพระพายจึงวางแผนร่วมมือกันเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงพันธกานต์ให้ได้ ช่อม่วงจึงเสนอกับแสนคมให้เปลี่ยนงานสัมมนาประจำปี เป็นงานปฏิบัติธรรมประจำปีของบริษัท แสนคมเห็นด้วย โดยไม่รู้เลยว่าช่อม่วงและพระพาย วางแผนที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงพันธกานต์นั่นเอง

คณะจากคมน์พิมุกต์เดินทางไปถึงวัดป่าแห่งหนึ่ง ทุกคนตั้งใจปฏิบัติกันอย่างเต็มที่ จนกระทั่งคืนสุดท้าย เป็นคืนที่จะให้ผู้ปฏิบัติทุกคนสำนึกในพระคุณของพ่อแม่ พระพายกับช่อม่วงต่างลุ้นให้พันธกานต์กับแสนคมเข้าใจกัน แต่แล้วพันธกานต์กลับได้ยินว่า ทั้งหมดเป็นแผนของพระพายกับช่อม่วง พันธกานต์บอกกับช่อม่วงว่าไม่ต้องทำดีกับเขา เพราะยังไงพันธกานต์ก็ไม่มีทางเรียกช่อม่วงว่าแม่แน่นอน ช่อม่วงจึงบอกว่า เธอไม่ได้ต้องการให้พันธกานต์เรียกเธอว่าแม่ เธอแค่ไม่อยากเห็นพ่อลูกต้องทะเลาะกันเหมือนเธอกับตาเทียน และกว่าที่เธอจะสำนึกได้ก็ในวันที่พ่อเธอไม่อยู่แล้ว พันธกานต์ชะงักไป แต่ก็ไม่ยอมรับอยู่ดี พันธกานต์เดินออกไป พระพายพยายามตามไปเพื่อพูดคุย แต่ความมืดและอยู่ในป่าจึงทำให้พระพายโดนงูกัด พันธกานต์รีบเข้ามาดูพระพายก่อนจะรีบดูดเลือดให้ แล้วรีบพาพระพายส่งโรงพยาบาล

ทั้งหมดรีบมาเยี่ยมพระพายที่โรงพยาบาลด้วยความเป็นห่วง โดยเฉพาะทองเอกที่ดูจะเป็นห่วงพระพายมากกว่าใครเพื่อน ทองเอกต่อว่าพันธกานต์ที่เป็นต้นเหตุให้พระพายเจอเรื่องอย่างนี้ พันธกานต์เริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของทองเอกกับพระพาย เพราะผู้ชายย่อมมองกันออก แต่พันธกานต์ก็ไม่แน่ใจ เพราะพระพายเคยบอกว่า เธอไม่เคยคิดอะไรเกินเลยกับทองเอกเลย เช่นเดียวกับเต็มฟ้าที่รู้สึกอย่างนั้นเช่นกัน พระพายตกใจเมื่อเต็มฟ้างอนพระพายจนพระพายต้องคุยกับเต็มฟ้าอย่างเปิดอก พระพายจึงบอกกับเต็มฟ้าและยืนยันว่า เธอกับทองเอกเป็นแค่พี่น้องกันจริง ๆ

แต่แล้วพันธกานต์ก็ยิ่งค้นพบว่า เขาจะทำให้ทองเอกต้องทุรนทุรายอกแตกตายได้อย่างไร พันธกานต์ลากพระพายไปเต้นรำด้วยกัน เพื่อทดสอบว่าทองเอกจะรู้สึกอย่างไร แต่การทำอย่างนั้นทำให้นภชลแอบคลั่ง จนต้องหาทางทำให้พระพายขายหน้าให้ได้ นภชลจึงแกล้งชนพระพายทำให้พระพายตกน้ำในสระของที่ร้าน ทั้งหมดตกใจ แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นก็คือคนที่โดดลงไปช่วยพระพาย กลับเป็นพันธกานต์ !!!

ท่ามกลางความงุนงงของใครหลาย ๆ คน เสื้อผ้าที่เปียกปอนของพระพายค่อนข้างบาง และทำให้เธออายสายตาผู้คนรอบข้าง พันธกานต์ตัดสินใจจูงมือเธอกลับออกจากงานด้วยกัน แม้ทองเอกจะตามมา ขอเป็นคนพาพระพายกลับบ้านในฐานะผู้ปกครอง พันธกานต์กลับยืนยันว่าเขาจะพากลับเอง เพราะเขาเองก็เปียกเหมือนกัน ส่วนทองเอกนั้นควรจะอยู่ดูแล ว่าที่คู่หมั้น มากกว่า

พระพายเข้าใจว่าทองเอกรักอยู่กับนภชลจึงไม่อยากรบกวนเขา และคิดว่าพันธกานต์คงไม่พาเธอไปทำมิดีมิร้าย เพราะครั้งก่อนเขาก็ไม่ได้ทำอะไร ซ้ำตอนนี้ยังเป็นคนช่วยเธอเอาไว้เสียอีก ทองเอกจึงได้แต่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่เห็นว่าพระพายเริ่มมองซาตานร้ายในแง่ดี ขณะที่พันธกานต์นั้นมั่นใจทันทีว่าทองเอกต้องชอบพระพายอย่างแน่นอน

ช่อม่วงกับแสนคมสังเกตเห็นว่าพันธกานต์เริ่มเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แสนคมเองก็คิดอย่างนั้น และมั่นใจว่า บางทีอาจจะเป็นเพราะพระพาย ไม่เพียงแต่ช่อม่วงกับแสนคมที่คิดอย่างนั้น ทองเอกเองก็เช่นกัน ทองเอกจึงต้องทำอะไรบางอย่าง แล้วนั่นก็คือ ทองเอกหาที่เช่าตึกเพื่อให้พระพายเปิดร้านขนมไทย

พระพายอึ้งไปเมื่อเห็นตึกที่เธอคิดอยากจะได้ และอยากจะทำเป็นร้านขนมไทย เพื่อสานต่อความหวังและความฝันของเธอ แต่พระพายรับไว้ไม่ได้ แต่ทองเอกบอกไว้ว่าเขาอยากให้พระพายเปิดร้านขนมแบบตาเทียนอีกครั้ง

พันธกานต์รู้เรื่องที่ทองเอกเปิดร้านขนมให้กับพระพายก็บุกไปหาที่ร้าน ก่อนจะบอกกับพระพายและทองเอกว่า ทองเอกไม่มีสิทธิ์ทำอย่างนี้ เพราะเงินที่ช่อม่วงมาลงทุนให้ เป็นเงินของครอบครัวเขาอยู่ดี พระพายเสียใจ และไม่อยากให้เป็นต้นเหตุให้ทองเอกและพันธกานต์ต้องทะเลาะกัน พระพายจึงบอกกับทุกคนว่า เธอไม่ได้ต้องการร้านนั้น ทองเอกโมโหพันธกานต์ที่ทำให้พระพายเสียใจ แต่ช่อม่วงห้ามไว้ เพราะไม่อยากให้ความพยายามของพระพายต้องเสียเปล่า

แสนคมกับช่อม่วงเข้ามาหย่าศึกครั้งนี้ ก่อนจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยให้ทั้งพันธกานต์และทองเอกแข่งกันเพิ่มยอดขาย และทำให้ขนมพระพายดังให้ได้ เพื่อเป็นการพิสูจน์ถึงฝีมือเรื่องการตลาดออนไลน์ของทั้งคู่

นภชลเสนอกับทองเอกว่าในเมื่อเป็นอย่างนี้ น่าจะทำเป็นรายการแข่งกันระหว่างเบเกอรี่กับขนมไทย

วันรุ่งขึ้นที่เป็นวันถ่ายทำ พันธกานต์ก็ต้องรอเก้อเมื่อไม่เห็นพระพายมาตามนัด ก่อนที่พันธกานต์จะรู้ว่าที่แท้ ทองเอกได้พาพระพายไปถ่ายงานที่เขาใหญ่ด้วยนั่นเอง พันธกานต์รีบตามทองเอกกับพระพายไปเขาใหญ่ทันที แต่พันธกานต์ก็ไม่ลืมที่จะหาทางแก้เกมทองเอกเช่นกัน

ทองเอกรู้สึกดีที่ได้พาพระพายมาที่เขาใหญ่ แม้จะเป็นการทำงาน แต่ทองเอกก็สัญญาว่า เสร็จงานจะพาพระพายไปเที่ยวชมฟาร์มแกะกับทะเลหมอกอย่างที่เธอเคยปรารถนา แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปดูสักครั้ง แต่แล้วความฝันของทองเอกก็ต้องดับสลายลง เมื่อพันธกานต์มาปรากฏตัวพร้อมกับนภชล

แรกทีเดียวนภชลดีใจที่คิดว่าพันธกานต์มีใจให้กับเธอ จึงได้ชวนมาเขาใหญ่ด้วยกัน มารู้ทีหลังว่าเขาแค่หลอกพาเธอมาเป็นเครื่องมือให้ทองเอกดูแลในฐานะ ว่าที่คู่หมั้น เพื่อแยกพระพายออกไปกับตน และแล้วความอลเวงก็กำลังจะเริ่มขึ้น !

พันธกานต์บอกกับทองเอกว่า เขาพาคู่หมั้นมาส่งให้ทองเอก แล้วยังรู้อีกด้วยเรื่องที่ทองเอกจะถ่ายรายการเบเกอรี่โดยให้นภชลเป็นผู้ช่วย พันธกานต์มาไม้นี้ทำให้ทองเอกพูดไม่ออก

กองถ่ายเต็มไปด้วยความวุ่นวาย เพราะทั้งพันธกานต์ พระพาย นภชลและทองเอกต่างประชดรักกัน แล้วยิ่งวุ่นวายเพิ่มขึ้น เมื่อนภชลให้บันนี่มาเป็นพิธีกรแทนฝั่งเบเกอรี่ของเธอ

พันธกานต์ให้พระพายนั่งรถไปกับเขา ทั้งสองขับรถจนลืมไปว่าน้ำมันหมด ยังดีที่ทั้งสองได้เจอกับชาวบ้านที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง

คืนนั้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง พันธกานต์ได้เห็นมุมที่เขาไม่เคยเห็นของพระพายมาก่อน พระพายเข้ากับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี อาหารพื้นบ้านต่าง ๆ ก็อร่อยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อพระพายทำ คืนนั้นมีงานแต่งงานของคนในหมู่บ้านนั่นเอง จึงทำให้มีอาหารเลี้ยงมากมาย พระพายจึงออกตัวขอทำขนมพระพายให้ เพราะเป็นขนมโบราณที่ถือว่าเป็นมงคลที่ต้องมีในงานแต่งงาน พันธกานต์งงที่ตัวเองต้องเป็นลูกมือให้พระพาย

งานแต่งงานพื้นบ้านถูกจัดขึ้นอย่างง่าย ๆ พระพายเองก็เผลอกินเหล้าเข้าไปตามที่คนในหมู่บ้านคะยั้นคะยอ พันธกานต์อุ้มพระพายกลับบ้าน พันธกานต์ได้ใกล้ชิดกับพระพายอีกครั้ง พันธกานต์มองพระพายก่อนจะรู้สึกเจ็บใจ ที่ทำไมพระพายต้องเป็นญาติกับช่อม่วงด้วย ไม่อย่างนั้นเขากับพระพายคง…

ก่อนที่ความคิดของพันธกานต์จะเตลิดไปไกล พันธกานต์ก็ได้สติเพราะพระพายละเมอออกมา ก่อนทำให้พันธกานต์รู้ว่าที่พระพายชอบทำขนม เพราะขนมเป็นสิ่งที่เธอชอบทำเวลาที่อยู่กับพ่อกับแม่นั่นเอง

(4)

พันธกานต์กับพระพายขับรถกลับมาในวันรุ่งขึ้น จากความช่วยเหลือของชาวบ้านที่ไปซื้อน้ำมันมาให้ ทองเอกรีบเข้ามาดูพระพายด้วยความเป็นห่วง นภชลและทองเอกรู้สึกแปลก ๆ เมื่อเห็นท่าทางของพระพายกับพันธกานต์เปลี่ยนไปหลังจากคืนนั้น พระพายบอกกับทองเอกว่าพันธกานต์เองก็ไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอะไร บางทีพันธกานต์อาจจะไม่ชอบไม้แข็งก็ได้ แต่ทองเอกไม่เชื่อว่าพันธกานต์จะเป็นคนดีได้ พระพายได้แต่หวังว่าภาพที่เธอเห็นคืนนั้น น่าจะเป็นมุมที่อ่อนโยนของพันธกานต์

ขณะเดียวกันบันนี่ได้รับการแท็กรูปพันธกานต์กับพระพายมาทางไอจี บันนี่เจ็บใจเพราะคิดว่า พระพายส่งรูปมายั่วโมโหเธอ บันนี่จึงไปหาเรื่องพระพายถึงที่ออฟฟิศคมน์พิมุกต์ ทั้งยังจัดฉากใส่ร้ายพระพายขโมยทรัพย์สินของตน จนถูกพนักงานหลายคนรุมประณาม ดีที่ทองเอกเป็นเทพบุตรขี่ม้าขาวมาช่วยได้ทันเวลา และรับมือได้อย่างชาญฉลาด บันนี่จึงกลายเป็นฝ่ายหน้าแตกเสียเอง

บันนี่ยังไม่รามือยังตามไปราวีพระพาย เต็มฟ้ารู้เรื่องก็พยายามไปเตือนพระพาย ก่อนที่เต็มฟ้าจะโดนชายสองคนที่บันนี่จ้างมาให้มาจัดการกับพระพาย แต่พวกมันจับผิดตัวไปจับเต็มฟ้าแทน เมื่อทองเอกรู้เรื่องจึงได้ตามไปช่วย ก่อนจะจัดการกับชายสองคนนั้น แล้วช่วยเต็มฟ้าไว้ได้ เหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้เต็มฟ้าปลื้มทองเอกมากยิ่งขึ้น ขณะที่ทองเอกก็รู้สึกว่าเต็มฟ้าเป็นเด็กที่น่ารักร่าเริง และรู้สึกดี ๆ ขึ้นมาเช่นกัน

บันนี่เจ็บใจที่พระพายรอดไปได้อีก จนบันนี่รู้เรื่องร้านขนมของพระพาย บันนี่จึงบุกไปที่ร้านของพระพายจนพังไม่มีชิ้นดี พันธกานต์โกรธมากจนไปเอาเรื่องกับบันนี่ บันนี่จึงได้บอกเรื่องที่เธอได้รับการแท๊กจากพระพายถึงรูปของเธอกับพันธกานต์นั่นเอง พันธกานต์ออกรับแทนพระพายและมั่นใจว่าเธอไม่ได้เป็นคนอย่างนั้นแน่นอน และเก็บความสงสัยเอาไว้ว่าเป็นฝีมือใคร

เหตุการณ์ระหว่างพระพายกับบันนี่ที่เกิดขึ้นก็ยังทำให้พระพายจิตตก เพราะหากทองเอกช่วยไว้ไม่ทัน เธออาจต้องถูกส่งตัวกลับมหาวิทยาลัย และถูกตัดสินให้พักการเรียน ท่าทางซึม ๆ ของพระพายทำให้พันธกานต์เป็นห่วง แต่กลับถูกทองเอกไล่ไม่ให้มาข้องเกี่ยวกับพระพายอีก เพราะผู้หญิงของพันธกานต์ทำให้ฝันของพระพายที่ต้องการมีร้านขนมต้องพังทลายลง เพราะทันทีที่เจ้าของตึกรู้เรื่องการไปอาละวาดของบันนี่ ก็ไม่ยอมให้ทองเอกเช่าต่อ พันธกานต์อยากบอกกับพระพายเหลือเกินว่า เขาคือคนที่ไปซื้อร้านของตาเทียนมาเพื่อที่จะแกล้งพระพายนั่นเอง !!!

การอาละวาดของบันนี่ ทำให้ข่าวแพร่ออกไปทางโซเชียลอย่างรวดเร็ว และกระแสที่กำลังจะดีของขนมไทย โดยเฉพาะขนมพระพายก็ชะงักทันที เพราะคนคิดว่า พระพายสร้างเรื่องเอากระแส พันธกานต์บอกกับพระพายว่าอย่าเพิ่งยอมแพ้ ก่อนจะเห็นพันธกานต์กับพระพายต่างช่วยกันทำขนมพระพายอีกครั้ง พระพายมองพันธกานต์แล้วสัมผัสได้ถึงความอ่อนโยนที่มีในตัวเขา

และแล้วเวลาแห่งการตัดสินว่ารายการของพันธกานต์หรือทองเอกก็มาถึงเวลา แสนคมยกคำตัดสินไปให้กับยอดไลค์บวกยอดวิว ถ้าของใครเยอะกว่า คนนั้นก็จะได้เป็นผู้บริหารในคมน์พิมุกต์ และด้วยรายการของพันธกานต์ที่ถ่ายพระพายตอนทำขนมในหมู่บ้าน แล้วเห็นถึงความรัก ทำให้ยอดไลค์และยอดวิวรายการของพันธกานต์พุ่งนำแซงทองเอก จนกลายเป็นผู้ชนะ

บันนี่เองก็รู้สึกเสียหน้า ที่เดโมรายการที่ตัวเองเป็นพิธีกรดันแพ้เด็กอย่างพระพายได้ เช่นเดียวกับ นภชลที่แอบชักใยอยู่เบื้องหลังเช่นกัน แล้วทุกคนยิ่งสะใจมากขึ้นไปอีก เมื่อพระพายกลายเป็นคนดังเพียงแค่ชั่วข้ามคืน พระพายกับพันธกานต์เริ่มทำรายการร่วมกัน และมีข่าวบันเทิงด้วยกันบ่อย ๆ ความใกล้ชิดจากการทำงานทำให้พระพายเริ่มเห็นมุมดี ๆ ของพันธกานต์ รวมถึงแสนคมและช่อม่วง จะมีก็แต่นภชลกับทองเอกที่ไม่ค่อยชอบใจในความใกล้ชิดของทั้งสอง

พระพายเห็นว่าพันธกานต์ดีขึ้น จึงอยากปรับความสัมพันธ์ให้กับพันธกานต์และแสนคม โดยใช้วันเกิดของแสนคมที่กำลังจะมาถึง ถือโอกาสให้พ่อลูกปรับความเข้าใจกันนั่นเอง จนกระทั่งงานวันเกิดของแสนคมก็มาถึง พระพายพยายามทำให้พันธกานต์อยู่ในอารมณ์ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการให้เขาอยู่ในครัว โดยการอ้างว่า ให้พันธกานต์ช่วยเธอทำขนมนั่นเอง ทองเอกไม่เข้าใจว่าทำไมพระพายต้องทำขนาดนี้ เรื่องทำท่าจะดีอยู่แล้วเชียว ถ้าช่อม่วงไม่เข้ามาแล้วพยายามทำดีกับพันธกานต์ แต่พันธกานต์กลับต่อต้านบอกให้ช่อม่วงอย่าทำตัวเป็นแม่ของเขา เพราะเขาไม่มีทางยอมรับ

แล้วก็ถึงเวลามอบของขวัญ ทุกอย่างเป็นไปอย่างชื่นมื่น นภดลก็พยายามสังเกตว่าแสนคมให้ความสำคัญกับใคร ระหว่างพันธกานต์หรือทองเอก เพราะเขาเองก็มีแผนบางอย่างในใจเช่นกัน แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องเลวร้ายลงเมื่อพันธกานต์มอบของขวัญให้กับแสนคม แต่ทันทีที่แสนคมเปิดกล่องของขวัญออกดูก็เลือดขึ้นหน้า ก่อนที่พันธกานต์จะบอกว่าของขวัญชิ้นนี้ เพื่อแทนของขวัญชิ้นเก่าที่แม่เคยให้พ่อไว้ แล้วพ่อทำหายไปนั่นเอง แสนคมรู้ว่าพันธกานต์ยังไม่ลืมเรื่องเก่า ทำให้พันธกานต์กับแสนคมทะเลาะกันบ้านแตก

พันธกานต์พาพระพายออกมาที่บ้านริมน้ำของแพรทองที่เขาเคยพามา ก่อนที่จะบอกให้พระพายรู้ว่าแสนคมไม่เคยดีกับแม่เขา จนกระทั่งวันที่เขาตาย พระพายพยายามพูดให้พันธกานต์ใจเย็น แต่พันธกานต์บ้าเลือดแล้วคิดว่า ที่พระพายพูดอย่างนี้ก็เพราะเข้าข้างช่อม่วง ก่อนที่พันธกานต์จะบอกให้พระพายเลิกยุ่งกับเขา พระพายชะงักไปเพราะหลายครั้งที่พันธกานต์รังแกเธอ แต่ไม่มีครั้งไหนที่สายตาของพันธกานต์จะเกลียดเธอจริง ๆ เท่าครั้งนี้

พระพายเสียใจ พันธกานต์เองก็เพิ่งรู้สึกตัวหลังจากที่ได้เห็นน้ำตาของพระพาย ทองเอกตามมาเจอก่อนที่ทองเอกจะต่อยพันธกานต์ พระพายห้ามทองเอกเอาไว้แล้วบอกว่าพันธกานต์ไม่ได้ทำอะไรเธอ

แล้วนภดลก็ได้คำตอบจากแสนคมว่า เขาคงมอบทุกสิ่งให้กับทองเอก เพราะจากการกระทำและเรื่องที่ผ่านมาในคืนนั้น ทำให้เขารู้ว่าถ้ามอบคมน์พิมุกต์ให้กับพันธกานต์ เขาอาจจะทำอะไรที่บ้าระห่ำเพื่อเป็นการล้างแค้นเขาก็ได้ นภดลได้ยินอย่างนั้นก็ให้นภชลทำแผนต่อไปทันที นั่นก็คือการเลื่อนงานหมั้นระหว่างนภชลกับทองเอกให้มีขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้

พันธกานต์กับพระพายต่างเฉยเมยใส่กัน จนทำให้คนรอบข้างสงสัยไม่ว่าจะเป็นเต็มฟ้า ช่อม่วง นภชล พระพายไม่พูดอะไร ไม่มีประโยชน์ที่จะยุ่งกับคนที่เกลียดเรา นภชลพอใจที่เห็นพันธกานต์และพระพายเป็นเช่นนี้ แต่นภชลก็ยังไม่วางใจ ถ้าให้ดี ต้องกำจัดเสี้ยนหนามหัวใจอย่างพระพาย จะเป็นการดีที่สุด

นภชลเสนอกับทีมงานเรื่องเทปแรกที่ออกอากาศ อยากให้เป็นการทำอาหารให้กับคนที่เรารักทาน โดยมีกรรมการเป็นช่อม่วง นั่นก็เพราะคอนเซ็ปต์ของรายการคือ ขนมไทย… สายใยแห่งครอบครัว นั่นเอง โดยมีทองเอกรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ควบคุม และเป็นการแข่งขันระหว่างพระพายกับบันนี่ (รูปแบบรายการ คล้าย ๆ เชฟกระทะเหล็ก) แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อช่อม่วงกินขนมไทยที่พระพายทำ แล้วจู่ ๆ ก็หายใจไม่ออก จนต้องรีบพาช่อม่วงส่งรพ. เป็นการด่วน

ผลการตรวจออกมาปรากฏว่า ช่อม่วงแพ้ถั่วอย่างรุนแรง แสนคมโมโหที่เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น ทั้ง ๆ ที่เขาย้ำนักหนาอยู่แล้วว่าช่อม่วงกินถั่วไม่ได้ ทองเอกรู้ได้ทันทีว่า ต้องมีการแกล้งแม่เขาแน่ ๆ แล้วคนนั้นไม่สามารถเป็นใครได้นอกจากพันธกานต์ ทองเอกไปเอาเรื่องพันธกานต์แต่ปรากฏว่า นภชลบอกว่ามีน้องทีมงานบอกเห็นพระพายนำส่วนผสมที่เป็นถั่วไปใช้ นั่นเองจึงทำให้ทุกคนอึ้งที่เป็นฝีมือของพระพายจริง ๆ

พระพายพยายามบอกกับทุกคนว่าไม่รู้เรื่องกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่แล้วพันธกานต์ก็ออกรับแทนว่าทองเอกเข้าใจถูกแล้วว่า เป็นฝีมือเขาจริง ๆ

พันธกานต์จึงกลายเป็นผู้ร้ายที่โดนเกลียดไปทั้งที่บ้านและที่ทำงานทันที พระพายไม่เข้าใจว่าทำไมพันธกานต์ถึงต้องช่วยเธอ พันธกานต์บอกว่าถ้าบอกว่า เป็นฝีมือเธอแล้วใครจะเชื่อ มันต้องเป็นฝีมือคนเลวอย่างฉัน ทุกคนถึงจะเชื่อ นภชลเจ็บใจที่เรื่องที่เธอต้องการกำจัดพระพาย กลับตาลปัตรทำให้พันธกานต์กับพระพายดูจะเข้าอกเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น แต่แล้วพันธกานต์ก็รอดพ้นจากข้อกล่าวหา เมื่อมีทีมงานบอกว่า พระพายคือคนที่เอาส่วนผสมของถั่วไปทำให้ช่อม่วงกินจริง ๆ แต่ยังโชคดีที่ช่อม่วงถึงมือหมอได้ทันเวลา และไม่เอาเรื่องพระพายเพราะรู้ว่า พระพายไม่ได้ตั้งใจทำร้ายตนแน่ ๆ

สถานการณ์ต่าง ๆ กำลังเริ่มดีขึ้น พระพายและพันธกานต์ต่างทำงานกันด้วยความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ระหว่างนั้นพันธกานต์พบจดหมายฉบับนึงที่มีคนส่งมาให้เขา แล้วบอกว่าถ้าอยากรู้ความจริง ให้มาหาเขา พันธกานต์ไม่ได้สนใจกับจดหมายลึกลับนี่มากนัก เพราะตอนนี้เขามีงานที่ต้องทำและกำลังสนุกกับมัน

แต่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้นเมื่ออยู่ ๆ ชิ้นงานสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของบริษัทกลับหายไป แสนคมโมโห กล่าวโทษว่าเป็นฝีมือพันธกานต์ เพราะไม่มีใครจะทำเรื่องชั่วร้ายอย่างนี้ได้ พันธกานต์ทั้งโกรธทั้งน้อยใจที่พ่อไม่มีหลักฐานก็โยนความผิดใส่มือเขาแล้ว ชายหนุ่มกลับมาประชดประชันแบบเดิม หมดความอดทนที่อยากจะเป็นลูกที่ดีของพ่ออีก

ไม่มีใครรู้ว่าที่จริงเป็นฝีมือนภดล ที่ใช้ให้นภชลแอบหาทางทำให้ใคร ๆ เข้าใจพันธกานต์ผิด โดยการหลอกใช้ทองเอกเป็นเครื่องมือด้วย ทุกคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของพันธกานต์ มีเพียงพระพายคนเดียวที่เชื่อว่าพันธกานต์บริสุทธิ์จริง ๆ เพราะปกติแล้วเขากล้าทำกล้ารับ นภชลไม่อยากทำอย่างนี้ก็เพราะเธอเองมีใจให้กับพันธกานต์ แต่ก็ขัดคำสั่งของนพดลผู้เป็นพ่อไม่ได้ และที่นพดลทำอย่างนี้ก็เพราะต้องการกำจัดพันธกานต์ออกไป เพราะถ้าพันธกานต์ไม่อยู่สักคนแล้ว การฮุบคมน์พิมุกต์เพื่อนำมาพยุงธุรกิจของเขาก็จะง่ายขึ้น

ทองเอกยังไม่วางใจเรื่องที่ช่อม่วงเกือบตายเพราะแพ้ถั่ว จนกระทั่งทองเอกไปพบหลักฐานสำคัญว่า ที่แท้คนที่ทำก็คือนภชล ทองเอกไปหานภชลเพื่อเอาเรื่องและอยากรู้ว่า ทำไมนภชลถึงได้ทำอย่างนี้ นภชลจึงบอกว่า เพราะเธอไม่อยากเสียพันธกานต์ไป !

นภชลให้ทองเอกยอมรับความจริงเถอะว่า เราไม่ได้อยากหมั้นกัน เพราะเราไม่ได้รักกัน และต่างก็รู้ว่าใครรักใคร ทองเอกไม่ร่วมมือกับนภชล และอยากจะบอกความจริงให้กับพันธกานต์ได้รู้ ขณะที่พันธกานต์เองก็หายตัวไปจากบ้าน และคนเดียวที่รู้ว่าพันธกานต์ไปไหนก็คือ พระพาย

พระพายคิดไว้ไม่ผิดเมื่อพันธกานต์อยู่ที่บ้านริมน้ำ เพราะทุกครั้งที่เขาไม่สบายใจก็มักจะมาที่นี่ พระพายมาตามพันธกานต์ ก่อนจะบอกให้พันธกานต์กลับไปบอกความจริงกับแสนคม แต่พันธกานต์กลับบอกว่าว่าเขาจะพูดหรือบอกอะไร เขาก็เป็นได้แค่ลูกทรพี พระพายเห็นน้ำตาของพันธกานต์ก็เข้าไปปลอบ พระพายบอกว่าเธอเชื่อว่า พันธกานต์ไม่ใช่คนเลวร้ายและไม่ใช่คนที่เอาไปแน่นอน หัวใจของพันธกานต์หวั่นไหวเพราะไม่เคยมีใครเห็นว่า เขาเป็นคนดีและเชื่อในตัวเขามาก่อน พันธกานต์พยายามปฏิเสธความรู้สึกนั่นและหาว่าพระพายโกหก พระพายจึงสารภาพรักกับพันธกานต์ พันธกานต์อึ้งไปเหมือนหัวใจเขาถูกเติมเต็มด้วยคำว่ารักแล้ว พันธกานต์จึงตัดสินใจที่จะกลับมาสู้และพิสูจน์ตนเองอีกครั้ง

(5)

พันธกานต์กลับมาทำงานอีกครั้ง พร้อมทั้งพิสูจน์ตัวเอง โดยมีพระพายเป็นกำลังใจ นภชลทนไม่ได้ที่พันธกานต์และพระพาย แสดงออกถึงความสัมพันธ์เหมือนคนรักกันอย่างนี้ ทองเอกแม้จะเสียใจ แต่ถ้าเป็นความสุขของพระพาย เขาก็พร้อมจะหลีกทางให้

เต็มฟ้าเห็นทองเอกเศร้าก็พอจะรู้ว่า ทองเอกนั่นต้องรู้สึกกับพระพายมากกว่าน้องสาวแน่ ๆ เต็มฟ้าพยายามจะไม่คิดอะไรแล้ว อยู่เป็นเพื่อนทองเอกในวันที่ทองเอกเศร้าที่สุด นภชลเห็นเต็มฟ้าใกล้ชิดกับทองเอกก็ไม่พอใจ เพราะยังไงทองเอกก็เป็นคู่หมั้นเธอ นภชลบุกไปหาเต็มฟ้ากับทองเอกที่กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยว หลังจากที่เต็มฟ้าพาทองเอกไปเที่ยวสวนสนุกเพื่อให้สบายใจ นภชลเอาน้ำส้มสายชูจะสาดใส่หน้าเต็มฟ้า แต่แล้วทองเอกก็เข้ามาขวาง จนทำให้น้ำส้มสายชูโดนตาของทองเอก !!!

หมอให้ทองเอกปิดตาไว้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ เต็มฟ้ารู้สึกผิดที่ตัวเองกลายเป็นต้นเหตุให้ทองเอกกับนภชลทะเลาะกัน บวกกับพระพายและช่อม่วงขอร้องให้เต็มฟ้าช่วยดูแลทองเอก เต็มฟ้าจึงกลายเป็นพยาบาลส่วนตัวให้ทองเอกไป ขณะที่นภชลเมื่อหวังพึ่งทองเอกไม่ได้ เธอก็คงต้องหาทางจัดการเอง

คืนนึงระหว่างที่พระพายกำลังจะกลับจากการถ่ายรายการ ก็มีกลุ่มคนลึกลับมาลักพาตัวพระพาย ยังดีที่พันธกานต์ออกมาเห็นก่อนจะขับรถไล่ตามไปแล้วช่วยเหลือพระพายไว้ได้ พันธกานต์ดีใจที่พระพายปลอดภัย ก่อนจะสงสัยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือใคร พันธกานต์สงสัยอยู่คนนึง คนที่มีสายตาแห่งความอิจฉาทุกครั้งที่มองมาที่เขากับพระพาย นั่นก็คือ… นภชล

พันธกานต์ไปหานภชล และนภชลก็ยอมรับว่าเธอเป็นคนทำ นั่นก็เพราะเธอรักพันธกานต์ และทนไม่ได้เมื่อรู้ว่าพันธกานต์กับพระพายรักกัน อีกทั้งเรื่องราวในอดีตที่เธอเจ็บแค้นที่ต้องถูกพันธกานต์ปฏิเสธรัก นภชลร้องไห้ต่อว่าเขาใจร้ายกับเธอก่อน เธอถึงต้องทำเรื่องชั่วร้ายแบบนี้ แต่พันธกานต์ไม่ได้คิดว่าตัวเองทำอะไรผิดเลย เพราะตอนที่เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย เขาไม่เคยให้ความหวังนภชลด้วยซ้ำ นภชลถึงกับหน้าชาไป

พันธกานต์ไม่เอาผิดกับนภชล เพราะความรักที่เขาได้จากพระพาย ทำให้หัวใจของพันธกานต์อ่อนโยนลง แต่มีข้อแม้คือ นภชลต้องรับปากจะไม่มาระรานเขาหรือพระพายอีก นภชลเจ็บใจ เธอต้องหาทางเอาคืนพันธกานต์อย่างสาสม !

ความใกล้ชิดและความห่วงใยของเต็มฟ้าที่ให้กับทองเอก ทำให้ทองเอกรู้สึกดีกับเต็มฟ้าขึ้นมาตอนไหนก็ไม่รู้ ขณะที่นภดลก็มาเร่งให้นภชลรีบแต่งกับทองเอก เพราะตอนนี้เขาต้องใช้หนี้ให้กับเจ้าพ่อเงินกู้แล้ว นภชลจึงคิดหาทางที่จะยื้อออกไป แล้วทางเดียวที่จะทำให้เธอได้เงิน และสามารถเอาคืนพันธกานต์ได้ก็คือ… !!?

พันธกานต์แน่ใจในความรู้สึกของตัวเองว่า ตัวเองรักและอยากดูแลพระพาย จึงตัดสินใจที่จะนัดพระพายเพื่อสารภาพความรู้สึก พระพายไม่รู้ว่าพันธกานต์ต้องการนัดเธอทำไม ถ้าเต็มฟ้าไม่บอกว่าพันธกานต์อาจจะสารภาพรักกับพระพายก็ได้ พระพายยิ่งคิดไปไกล แต่แล้วก่อนที่จะถึงเวลานัดคนที่ปรากฏต่อหน้าพระพายกลับเป็นนภชล !

นภชลอยากคุยกับพระพายอย่างเปิดอกเรื่องพันธกานต์ พระพายเองก็คิดว่าดีเหมือนกัน จะได้ให้จบในความรู้สึกไป พระพายไปตามเวลานัดกับนภชล ขณะที่พันธกานต์ก็รอพระพายอยู่ แต่ก็ไม่เห็นมาซะที ระหว่างที่พระพายรอก็ถูกใครบางคนเข้ามาทางด้านหลังก่อนที่ทำให้พระพายสลบไป แล้วคนนั้นก็คือนภชลนั่นเอง นภชลวางร่างของพระพายในบริษัทของตน ก่อนที่จะจุดไฟเผาให้พระพายหายไปจากโลกนี้ พร้อมกับที่เธอก็ได้เงินประกันจากการประกันอัคคีภัยด้วย

แต่แล้วพันธกานต์ก็มาช่วยพระพายออกจากกองเพลิงไว้ได้ทัน นั่นก็เพราะพันธกานต์สังหรณ์ใจว่าทำไมพระพายไม่มาตามนัด จนกระทั่งรู้ว่าพระพายนัดนภชลเอาไว้ ทุกคนตกใจเมื่อได้รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น ช่อม่วงดีใจที่พระพายปลอดภัย ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาเพื่อควบคุมตัวพระพายในข้อหาวางเพลิงออฟฟิศของนภชล โดยที่นภชลสร้างเรื่องใส่ร้ายพระพายนั่นเอง

พระพายปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอย่างที่นภชลบอก แต่เมื่อพระพายบอกว่าเธอถูกทำร้าย ก็ฟังไม่ขึ้นเพราะพระพายไม่ได้เห็นหน้าคนที่ทำ แสนคมกับช่อม่วงจึงบอกกับนพดลว่าให้ตำรวจทำการสืบสวนไปว่าความจริงเป็นยังไง

ขณะที่แสนคมเองก็อึ้งไปเมื่อมีจดหมายส่งมาถึงแสนคมว่า “รู้มั้ยว่าความจริงมีราคาเท่าไหร่” แสนคมถึงกับชะงัก แม้ว่าช่อม่วงจะถามอะไรก็ไม่ยอมตอบ จนทำให้แสนคมนึกไปถึงเรื่องในอดีต อดีตที่เกิดขึ้นระหว่างเขากับแพรทอง !

ขณะที่พันธกานต์ไปคุยกับนภชลและบอกว่า เรื่องไฟไหม้ที่เกิดขึ้นเขารู้ว่าเป็นฝีมือของนภชล นภชลไม่สะทกสะท้านเพราะไม่มีหลักฐานที่จะสาวมาถึงตัวเธอ และที่สำคัญนภชลพูดทิ้งท้ายไว้ว่า คราวหน้าพระพายอาจจะไม่โชคดีอย่างนี้อีก พระพายไม่คิดว่านภชลจะร้ายได้ถึงเพียงนี้เช่นกัน พระพายไม่อยากให้พันธกานต์ต้องคอยเป็นห่วงเธอ จึงได้หายออกจากบ้านคมน์พิมุกต์ไป

ขณะที่แสนคมสั่งให้พนักงานต่าง ๆ เข้มงวดมากยิ่งขึ้นหลังจากพบกับจดหมายลึกลับที่ส่งมา พันธกานต์สงสัยที่แสนคมเหมือนหวาดกลัวบางอย่าง จนกระทั่งได้พันธกานต์ได้พบว่า ก้องภพกำลังคุยกับแสนคม และเมื่อถาม แสนคมเองไม่ได้ตอบคำถามว่าก้องภพเป็นใคร แต่กลับออกคำสั่งห้ามก้องภพเข้ามาในตึก หรือเข้าใกล้พันธกานต์เด็ดขาด พันธกานต์สงสัยว่า ต้องมีความลับบางอย่างแน่ ๆ เช่นเดียวกับนพดล ที่รู้เรื่องจากนภชลนำข่าวไปบอก

พันธกานต์ตามพระพายไปจนพบ พระพายไปอาศัยอยู่กับร้านขนมแห่งหนึ่งแถวนครปฐม ซึ่งเป็นร้านของเพื่อนตาเทียนที่เคยไปมาหาสู่กัน พันธกานต์นำตัวพระพายกลับมากรุงเทพฯ ด้วย แม้ว่าพระพายจะพยายามดิ้นรนไม่ยอมกลับแค่ไหนก็ตาม ทองเอกและช่อม่วงดีใจมากเมื่อพันธกานต์พาพระพายกลับมา ทองเอกเมื่อตาหายดีแล้ว เขาก็เริ่มรู้สึกกับเต็มฟ้าเปลี่ยนไป แต่ทองเอกก็ยังไม่วายเป็นห่วงพระพายกับเรื่องที่นภชลหมายเอาชีวิตพระพายเลยทีเดียว

พระพายไปทำงานกับพันธกานต์ตามปกติ ขณะที่วันนึงพันธกานต์ได้พบกับก้องภพ ก่อนที่พันธกานต์จะแปลกใจเมื่อก้องภพเข้ามาแล้วมองเขาเหมือนคนรู้จักกันมาก่อน ขณะที่นภชลเองก็สืบพบมาได้ว่าก้องภพเคยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของแพรทอง ไม่ได้เป็นคนจรจัด ขี้คุกอย่างที่แสนคมว่า ก่อนที่พันธกานต์จะได้รับจดหมายจากก้องภพว่า ถ้าอยากรู้ความจริงเรื่องแม่ของเขา ให้มาหาเขาพร้อมกับเงิน

พระพายไปพร้อมกับพันธกานต์ เพราะเธอเองก็อยากรู้ว่าก้องภพเป็นใคร แต่เมื่อพระพายกับพันธกานต์ไปถึงที่บ้านของก้องภพ ก็พบว่าก้องภพได้ตายแล้ว โดยมีแสนคมยืนตัวเปื้อนเลือดอยู่ !

พันธกานต์อึ้งไปเมื่อเห็นแสนคมฆ่าก้องภพ แสนคมปฏิเสธ ว่าเขาไม่ได้เป็นคนฆ่า แต่จะมีใครเชื่อ ในเมื่อทุกอย่างมันบอกว่าเป็นฝีมือของแสนคม แหากต่แท้ที่จริงแล้วเป็นฝีมือของนภดล ที่หลังจากรู้ว่าแสนคมมีความลับบางอย่างกับก้องภพ จึงได้ซ้อนแผน ทำเป็นนัดแสนคมมา ก่อนจะลงมือฆ่าแล้วจัดฉาก ว่าเป็นฝีมือของแสนคมนั่นเอง

แสนคมถูกจับและถูกสอบสวนอยู่ ระหว่างนี้อำนาจทุกอย่างจึงต้องให้รองประธานนั่นก็คือ พันธกานต์นั่นเอง พันธกานต์รู้ว่าต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ ๆ แม้ว่าแสนคมจะประกันตัวออกมา แต่เขาก็ไม่ยอมบอกอะไรว่า ก้องภพเป็นใคร แล้วมีความเกี่ยวข้องอะไรกับแสนคมและแม่ของเขา

พันธกานต์มาทำงานด้วยคำถามมากมายในหัว จะมีก็เพียงพระพายที่คอยยืนเคียงข้าง ขณะที่นภดลและนภชลต่างก็กลัวว่าพันธกานต์จะทำอะไร และคำสั่งแรกของพันธกานต์ก็คือ การตัดนภดลและนภชลออกจากหุ้นส่วนของคมน์พิมุกต์ แต่แล้วสองพ่อลูกกลับบอกว่า พันธกานต์ไม่มีสิทธิ์ในคมน์พิมุกต์อีกต่อไป พันธกานต์กับพระพายสงสัยว่าทำไม ก่อนที่นภชลจะบอกว่า เพราะแสนคมได้เซ็นมอบอำนาจให้นภพดลดูแลนั่นเอง !

พันธกานต์อึ้งไปที่ทุกอย่างกลับตาลปัตร แสนคมว่านพดลเป็นเพื่อนรักเขา และนพดลก็อาสาดูแลคมน์พิมุกต์ให้นั่นเอง พันธกานต์จึงบอกความจริงเรื่องที่สองพ่อลูกไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิด ทำให้แสนคมถึงกับอึ้งไปที่ตัวเองตัดสินใจผิด พันธกานต์นิ่งไป เพราะตอนนี้เขาได้เสียคมน์พิมุกต์ไปแล้ว

แสนคมไปหานพดลเพื่อต้องการให้นพดลโอนคมน์พิมุกต์คืนมาให้เขา แต่กลับโดนสองพ่อลูกไล่กลับมาพร้อมขู่อาฆาต แสนคมจึงบอกว่าจะไปแจ้งความเพื่อเอาผิดกับสองพ่อลูกให้ได้ พันธกานต์กับพระพายเป็นห่วงเมื่อรู้ว่า แสนคมแอบไปหานภดล ทั้งสองจึงรีบตามไปเพราะสองพ่อลูกสามารถทำอะไรก็ได้ แล้วมันก็เป็นจริงอย่างที่พันธกานต์กลัว ระหว่างที่พันธกานต์กำลังมุ่งหน้าไปหาแสนคม พันธกานต์ได้เห็นรถคันนึงประกบติดรถของแสนคม ก่อนจะลอบยิงแสนคม !

พันธกานต์ช่วยแสนคมไว้ได้ ก่อนจะรีบพาแสนคมหนีไปอยู่ที่บ้านเรือนไทยของแพรทอง พันธกานต์เจ็บใจก่อนจะพบว่า เขามีทางที่จะเอาคมน์พิมุกต์คืนจากนภชลแล้ว พันธกานต์นัดพบกับนภชล ก่อนจะบอกว่าเขามีภาพจากกล้องวงจรปิด ว่านภชลเป็นคนที่เผาบริษัทตัวเอง นภชลอึ้งก่อนจะบอกว่าที่เธอทำอย่างนั้นก็เพราะพันธกานต์บีบให้เธอทำนั่นเอง ก่อนที่นภชลจะพูดทุกอย่างออกมาจนหมด

นภชลอึ้งไปเมื่อรู้ว่าพันธกานต์ลักไก่เธอ พันธกานต์ไม่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดอะไรหรอก พันธกานต์ให้นภชลวางมือจากคมน์พิมุกต์ซะ แล้วเขาจะให้โอกาสนภชลกลับใจ ก่อนที่นภชลจะอาศัยทีเผลอหยิบปืนจะยิงพันธกานต์ พันธกานต์หนีไปได้ นภชลเจ็บใจและสั่งให้คนตามเก็บพันธกานต์ให้ได้

ทองเอกเร่งงานแต่งระหว่างเขากับนภชลเข้ามา ช่อม่วงว่าทองเอกที่ทำเกินไป ทองเอกบอกว่าตอนนี้ถึงเวลาที่เขาจะเอาคืนพวกพันธกานต์แล้ว เรื่องนี้ทำให้เต็มฟ้าเสียใจ เพราะเธอคิดว่าเธอรู้สึกว่าทองเอกกับเธอรักกันไปข้างเดียว นภชลไม่อยากแต่งกับทองเอก เพราะเธอคิดว่าเธอจะใช้คมน์พิมุกต์บังคับพันธกานต์ให้แต่งกับเธอ ทองเอกบอกกับนภดลเรื่องที่นภชลต้องแต่งกับเขา เพราะอย่างน้อยก็ถือว่า การแต่งกับเขาเป็นเครื่องมือฟอกความบริสุทธ์ให้กับพวกเขาสองพ่อลูกได้

งานแต่งงานของนภชลและทองเอกถูกจัดท่ามกลางความเสียใจของพระพายและช่อม่วง ที่มองทองเอกผิดไป แต่แล้วทั้งหมดก็ต้องอึ้งไปเมื่อพันธกานต์ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับแสนคม ทั้งสองบอกกับคนทั้งงานว่า ทั้งหมดเป็นแผนการอันชั่วร้ายของนภดลและนภชล

นภชลให้คนจับตัวพันธกานต์เอาไว้ ก่อนที่จะค้นหาคลิปจากมือถือแต่ก็ไม่มี แต่แล้วทันใดนั้น ทองเอกก็เปิดคลิปเสียงที่นภชลสารภาพทุกอย่างออกมา ก่อนที่พระพาย ช่อม่วงและนภชลจะอึ้งไป ที่ทองเอกทำอย่างนั้น ทองเอกจึงเฉลยว่าที่เขาต้องการแต่งงานกับนภชล ก็เพื่อจะช่วยแสนคมและพันธกานต์นั่นเอง โดยที่ทองเอกได้คุยกับพันธกานต์ พันธกานต์นับถือน้ำใจของทองเอกและสารภาพว่า มองทองเอกผิดมาโดยตลอด ทองเอกจึงบอกว่าเขาต้องการทำเพื่อช่วยพระพาย ช่อม่วงและแสนคม

นภชลเจ็บใจที่แผนทุกอย่างต้องพังทลาย แต่เธอไม่ยอมตายคนเดียวแน่ นภชลหยิบปืนขึ้นมาก่อนจะยิงไปที่พันธกานต์ แต่แล้วทันใดนั้นทุกคนก็ต้องอึ้งไป เมื่อแสนคมเอาตัวรับกระสุนแทนพันธกานต์ !!!

นภดลและนภชลถูกตำรวจที่พันธกานต์นำมาด้วยจับ ก่อนที่จะรีบพาแสนคมไปโรงพยาบาล แสนคมเสียเลือดอย่างหนัก เมื่อทางโรงพยาบาลมีเลือดไม่พอ พันธกานต์และทองเอกจึงพร้อมใจกันอาสาสละเลือดเพื่อช่วยชีวิตพ่อ แต่แล้วพันธกานต์กลับต้องตัวชา เพิ่งรู้จากหมอว่าพ่อเลือดกรุ๊ปบี ส่วนเขาเลือดกรุ๊ปเอ ซึ่งเขาจำได้ว่าแม่เลือดกรุ๊ปโอ พันธกานต์พูดอะไรไม่ออกเมื่อรู้ว่า… เขาไม่ใช่ลูกของแสนคม !!!!!!!!!

(6)

พันธกานต์เหมือนโดนสิบล้อชนไม่ตาย เมื่อรู้ว่าเขาไม่ใช่ลูกของแสนคม พันธกานต์หายออกจากบ้านไปด้วยความเสียใจ แล้วทุกคนก็ไม่ได้ข่าวพันธกานต์อีกเลย

เตชินท์ เต็มฟ้า และทุกคนพยายามตามหา แต่ก็ไม่ได้ข่าว คนเดียวที่รู้ว่าพันธกานต์อยู่ที่ไหนก็คือพระพาย พระพายไปหาพันธกานต์ที่บ้านริมน้ำ พันธกานต์ไม่แปลกใจที่เห็นพระพาย ก่อนจะบอกว่าที่พระพายมาเพราะอยากมาซ้ำเติมเขาใช่มั้ย พระพายให้พันธกานต์กลับไปสู้อีกครั้ง แต่พันธกานต์สับสนและรับไม่ได้ที่ตัวเองไม่ได้เป็นลูกแสนคม พระพายจึงบอกว่าแท้ที่จริงพันธกานต์รักแสนคมต่างหาก ไม่ได้เกลียดเหมือนที่พันธกานต์เคยบอก

แล้วพันธกานต์ก็ต้องอึ้งไปเมื่อพระพายพาแสนคมมาหาพันธกานต์ แสนคมบอกความจริงเรื่องราวในอดีตของเขากับแพรทอง แสนคมบอกว่าเขาเป็นหมัน ซึ่งแพรทองท้องกับก้องภพ เพื่อนสมัยเรียนที่ฉวยโอกาสลักหลับในคืนงานเลี้ยงรุ่น

แล้วที่แสนคมไปหาก้องภพวันนั้นก็ เพราะแสนคมโดนก้องภพแบล็คเมล์นั่นเอง แสนคมรักพันธกานต์เหมือนลูกแท้ ๆ และรู้สึกผิดกับแพรทอง เมื่อช่อม่วงได้พบบันทึกของแพรทองที่เขียนเอาไว้ก่อนตาย แล้วเอามาให้แสนคมอ่าน ว่าแพรทองไม่เคยนอกใจแสนคมเลยสักครั้ง ที่ผ่านมามันคือความผิดพลาด คนที่เธอรักคือแสนคมและพันธกานต์ แสนคมพูดออกมาพร้อมน้ำตาอย่างเสียใจที่เข้าใจผิดมาตลอด เช่นเดียวกับพันธกานต์ที่เพิ่งรู้ว่า แสนคมรักเขามาก

เรื่องราวร้าย ๆ จบลง พันธกานต์ขอโทษช่อม่วงและทองเอกที่เขาเคยทำไม่ดีเอาไว้ ช่อม่วงกับทองเอกไม่ถือโทษโกรธพันธกานต์ พระพายจึงบอกว่าแต่คนที่กำลังโกรธทองเอกคือเต็มฟ้า ทองเอกได้ไปง้อหรือยัง ทองเอกไปง้อเต็มฟ้าและบอกกับเต็มฟ้าว่าเขาเองรู้สึกดีกับเต็มฟ้า เต็มฟ้าอมยิ้มก่อนจะบอกว่า เธอจะโกรธคนที่เป็นฮีโร่อย่างทองเอกได้อย่างไร แต่เธอก็ยอมรับว่าตอนแรกที่คิดว่าทองเอกจะแต่งกับนภชลนั้น เธอเกลียดทองเอกจริง ๆ แต่ตอนนี้ไม่แล้ว ทองเอกกับเต็มฟ้าจึงเข้าใจกันด้วยดี

พันธกานต์ขอบคุณพระพายที่ทำให้เขากลายเป็นคนใหม่ ถ้าไม่มีเธอ… เขาอาจจะถูกความชั่วร้ายครอบงำจนใช้วิธีสกปรกทำลายทองเอกไม่เลิกรา

ชายหนุ่มขอพระพายแต่งงาน และของขวัญที่พันธกานต์ให้กับพระพาย นั่นก็คือ ร้านขนมของตาเทียน พันธกานต์สารภาพว่า เขาเป็นคนที่ซื้อร้านขนมของตาเทียนไป และตอนนี้เขาต้องการมอบมันกลับคืนให้กับพระพาย พันธกานต์และพระพายต่างบอกรักกัน แต่ทองเอกกลับเดินมาขัดว่ามันเร็วเกินไป เขาไม่ยกน้องสาวให้เพราะได้เชื่อว่า ซาตานก็คือซาตานวันยังค่ำ ต่อให้ตอนนี้จะทำตัวเป็นคนดีแล้ว แต่อาจสำแดงเดชความเลวออกมาอีกก็ได้

หนึ่งปีต่อจากนี้จนกว่าพระพายจะรับปริญญา ห้ามพันธกานต์มาแตะต้อง และต้องพิสูจน์ให้พี่ชายอย่างเขาเห็นด้วยว่ารักจริงหวังแต่ง

เป็นกาฝากเหมือนกันแล้ว ทองเอกเลยไม่เกรงใจ สบโอกาสแก้เผ็ดที่ซาตานเคยแผลงฤทธิ์ใส่เขาไว้เยอะ หนึ่งปีต่อจากนั้น ซาตานก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ถึงจะเป็นซาตานก็มีหัวใจแค่ดวงเดียว เลยรักผู้หญิงได้คนเดียว… ความรักของเขาพันธนาการหัวใจของเธอไปตราบนานเท่านาน

รายชื่อนักแสดง พันธกานต์รัก

  • แบงค์ อาทิตย์ แสดงเป็น พันธกานต์
  • มุก มุกดา แสดงเป็น พระพาย
  • แหนม รณเดช แสดงเป็น ทองเอก
  • ณัฐชา นวลแจ่ม แสดงเป็น นภชล
  • ลิเบีย ณัฐรินทร์ แสดงเป็น เต็มฟ้า
  • เติ้ล ปิติพน แสดงเป็น เตชินท์
  • สิรินทร์ ก่อเกียรติ แสดงเป็น บุษบาบรรณ
  • มนตรี เจนอักษร แสดงเป็น แสนคม
  • ต่อง สาวิตรี แสดงเป็น ช่อม่วง
  • สกลรัฐ พันเทศ แสดงเป็น นิกันต์
  • ไปรมา รัชตะ แสดงเป็น น้าปิ่น
  • ต้น อธิวัฒน์ แสดงเป็น นภดล
  • ธีระพล หอมจม แสดงเป็น เร้กเก้
  • ณรงค์ศักดิ์ อังกาบ แสดงเป็น เทิ่ง
  • แจ๊ค เฉลิมพล แสดงเป็น แม็กซ์
  • หมวย ชวนชื่น แสดงเป็น กุ๊กไก่
  • พงษ์ประยูร ราชอภัย แสดงเป็น ตาเทียน
  • ขวัญฤดี กลมกล่อม แสดงเป็น แพรทอง
  • ชาลี คดีเด็ด แสดงเป็น ลุง

Celeb : มุก มุกดา
ภาพ พันธกานต์รัก เรื่องย่อ : @prakotkarndee
ที่มา พันธกานต์รัก เรื่องย่อ : ch7 (ช่อง 7 HD)