Skip to content
มาตุภูมิแห่งหัวใจ เรื่องย่อ - ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก - ช่อง 3 HD

มาตุภูมิแห่งหัวใจ เรื่องย่อ – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก – ช่อง 3 HD

มาตุภูมิแห่งหัวใจ เรื่องย่อ – เมื่อวีรบุรุษผู้รักชาติยิ่งชีพอย่างเตชัส ต้องเผชิญเหล่าอริราชศัตรูในสมรภูมิรบที่ว่าหนักแล้ว แต่เขากลับพบว่า สมรภูมิรักยิ่งหนักหนากว่ามากมายนัก

  • ผู้เขียนบทประพันธ์ : มณีจันท์
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์ : ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
  • ผู้กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
  • ผู้ผลิต : บริษัท ชลลัมพี โปรดักชั่น จำกัด
  • ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 HD มาตุภูมิแห่งหัวใจ เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

มาตุภูมิแห่งหัวใจ เรื่องย่อ

การปรากฏตัวของ เตชัส (บอย ปกรณ์) หนุ่มหล่อมาดเพลย์บอย ทำเอา อวัศยา (ชิปปี้ ศิรินทร์) สาวนักออกแบบอัญมณี ถึงกับหลงเสน่ห์ของเขาอย่างแรง แต่เมื่อพบว่า เตชัสมากับสาวสวยอีกคน เธอถึงกับออกอาการเซ็งอย่างเสียไม่ได้

ในอีกทางหนึ่ง อวัศยา ก็ถูก อณิมา (อุ๋ม อาภาศิริ) ผู้เป็นแม่จับคู่คลุมถุงชน หมั้นหมายเธอไว้กับลูกชายของเพื่อนสนิทอย่าง เตชินี (ต่าย เพ็ญพักตร์) ผู้บริหารโรงแรมสุดหรูทางภาคเหนือ แต่ที่ทำให้ อวัศยา ถึงกับต้องเกาหัวนั่นก็คือ คู่หมั้นของเธอกลับเป็น เตชัส ที่ อณิมา แม่ของบรรยายสรรพคุณนักหนา ว่าเป็นหนุ่มโสดที่แสนดี ซึ่งมันต่างกับที่เธอเห็นยิ่งนัก !

ภายในงานแสดงสินค้าระดับประเทศ ที่จัดขึ้นในโรงแรมสุดหรูของเตชินี งานนี้ อวัศยา รับหน้าที่เป็นผู้ต้อนรับแขกคนสำคัญ นั่นก็คือ พลเอก ดร.ทุนอู (ชาคริต แย้มนาม) รมต.กระทรวงเหมืองแร่ จากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตอนนี้กำลังมีปัญหาการเมืองภายใน และพยายามแยกตัวเป็นรัฐอิสระ ท่านนายพล ทุนอู มาพร้อมภรรยา มาดามเมย์ทูเอ (ซอนย่า คูลลิ่ง) ซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวกับคนที่อวัศยาเคยเห็นเตชัสไปอ้อล้อคลอเคลียอยู่ด้วย นั่นเอง

จากสิ่งที่เห็น อวัศยา จึงสรุปได้ทันทีแทบไม่ต้องคิดเลยว่า เตชัส ไม่ใช่ผู้ชายโสดแสนดีอย่างที่แม่ของเธอบอกเอาไว้ แผนการเก็บหลักฐานเพื่อหาข้ออ้างในการถอนหมั้นจึงเริ่มขึ้น…

อวัศยากำลังจะถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแฉพฤติกรรมเจ้าชู้ และขอถอนหมั้นกับเตชัส แต่เหตุการณ์ไม่เป็นดังคาด นุนุ (โดนัท มนัสนันท์) สาวใช้คนสนิทของ มาดามเมย์ทูเอ เข้ามาขัดขวางไว้ และขอร้องให้อวัศยาเห็นใจมาดามเมย์ทูเอ เพราะแท้จริงแล้ว เตชัสได้แอบถ่ายคลิปเพื่อเอาไว้แบล็คเมล์มาดามเมย์ทู นุนุจึงขอให้อวัศยาช่วยหลอกเตชัสออกจากห้อง เพื่อนุนุจะได้เข้าห้องไปเอาคลิปที่ถูกแอบถ่ายไว้ มาทำลายทิ้งเสีย

เตชัสหลงเชื่อ จึงออกมากับอวัศยา แต่ก็รู้สึกผิดสังเกต เขาจึงรีบกลับไปที่ห้อง ก็พบว่ามันถูกรื้อค้น เตชัสคาดคั้นอวัศยาอย่างหนัก จนสุดท้ายเธอขู่ว่าจะบอก นายพลทุนอู เรื่องที่เตชัสลักลอบคบกับมาดามเมย์ทูเอ ทำให้เตชัสต้องยอมปล่อยอวัศยาไป

พันตรี นพ.อติศักดิ์ (คณิน สแตนลีย์) มาพบเตชัส เพื่อหารือเกี่ยวกับขบวนการขนยาเสพติด และกองกำลังติดอาวุธกู้ชาติรัฐแสนปุระ ที่ทางการกำลังสงสัยว่า นายพลทุนอู จะมีเอี่ยวในขบวนการนี้ด้วย อวัศยาบังเอิญผ่านมาได้ยิน จึงหาโอกาสถามเตชัสว่า แท้จริงแล้วเขาเป็นใครกันแน่ แต่เตชัสบ่ายเบี่ยงเลี่ยงที่จะตอบ ยิ่งทำให้อวัศยาสงสัยมากขึ้นไปอีก

ด้วยความสงสัยใคร่รู้ เธอตัดสินใจขับรถสะกดรอยตาม นายพลทุนอู ไป แต่คลาดกัน เธอจึงเปลี่ยนเป้าหมายมาตามรถของเตชัสแทน แต่เขารู้ตัวแล้วว่า ตัวเองกำลังถูกสะกดรอยเลยทำการซ้อนแผนดักจับอวัศยา แต่อยู่ ๆ มีกลุ่มคนงานขนยาเสพติดเข้ามายิงกระสุนใส่ไม่ยั้ง เตชัสต้องรีบพาอวัศยาหนีจนเข้าไปในป่าลึก

อณิมา ร้อนใจมากที่อวัศยาหายตัวไป จึงขอความช่วยเหลือจากสามีของเตชินี คือ พลโทอิสริยะ (อนันต์ บุนนาค) และยังขอให้ ร้อยตำรวจเอกเมธัส (ไผ่ วิศรุต) ลูกชายคนเดียวของ พลตำรวจเอกมงคล (กระดุม ธนายง) อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ช่วยกันตามหา

ระหว่างอยู่ในป่า เตชัสสัญญาว่า เขาจะดูแลปกป้องอวัศยาด้วยชีวิต ทำให้อวัศยาเริ่มเชื่อมั่น และรู้สึกดีกับผู้ชายคนนี้ แต่อยู่ ๆ กองกำลังติดอาวุธบุกเข้ามาปะทะอีกระลอก อวัศยากลัวตายอย่างขีดสุด แต่เตชัสก็สามารถจัดการพวกคนร้ายได้ แถมยังสามารถปกป้องเธอได้อย่างที่สัญญาไว้จริง ๆ ทำให้อวัศยาผวาเข้ากอดเตชัสอย่างลืมตัว ความใกล้ชิดและความประทับใจทำให้อวัศยาเผลอตัว และเปิดใจยอมรับเตชัสเข้าไปเต็ม ๆ

เมื่ออวัศยายอมรับเตชัสแล้ว เตชัสจึงบอกให้เธอรู้ว่า เขาเป็นทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษ ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และขบวนการกู้ชาติรัฐแสนปุระ เตชัสขอให้เธอปิดทุกเรื่องนี้เป็นความลับ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขาและเธอก็ต้องเป็นความลับด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยของตัวเธอเอง

นายพลทุนอู รู้ความจริงเรื่องที่เตชัสเป็นทหารหน่วยพิเศษ สั่งให้คนดักจับตัว และคาดคั้นให้เตชัสเผยความจริง แต่มาดามเมย์ทูเอออกตัวปกป้องเตชัส ทำให้นายพลทุนอู หาว่ามาดามเมย์ทูเอหลงเสน่ห์เตชัส และอาจจะวางแผนหักหลัง นายพลทุนอู จึงสั่งฆ่าทั้งเตชัสและมาดามเมย์ทูเอ

ทันใดนั้นเอง นุนุ ได้เข้ามาห้าม และเปิดเผยให้เตชัสได้รู้ว่า แท้จริงแล้วนุนุคือ เจ้าก้อนแก้ว (โดนัท มนัสนันท์) ลูกสาวคนเล็กของ เจ้าอินทร์ ถูกทหารของรัฐบาลกลางแสนปุระยิงตาย เธอมีพี่ชายชื่อ เจ้าแก้วอิน (แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) ผู้นำของกองกำลังติดอาวุธกู้ชาติของรัฐแสนปุระ ส่งเสริมการปลูกฝิ่น เพื่อหาเงินสะสมอาวุธไว้ต่อต้านรัฐบาลกลาง และนี่ทำให้เตชัสได้รู้ว่าสิ่งที่ นายพลทุนอู ทำทั้งหมด ไม่ใช่แค่การสนับสนุนการขนยาเสพติด เพื่อให้ค้าขายอาวุธให้กับกองกำลังกู้ชาติเท่านั้น

นายพลทุนอู สั่งให้เตชัสไปปล่อยข่าวลวง เพื่อล่อหลอกให้ พลโทอิสริยะ และ นพ.อติศักดิ์ มาติดกับ พลโทอิสริยะรู้ว่าเป็นข่าวลวง แต่ก็ตัดสินใจไปตามข่าวลวง จนถูกยิงเสียชีวิต หลังการเสียชีวิตของพลโทอิสริยะ ทำให้เตชัสไม่เป็นอันทำงาน และขอหลบไปพักที่บ้าน ครูจันทรา (นก สินจัย) ครูผู้ให้สติเตือนใจ ทำให้เตชัสโฟกัสไปที่เป้าหมายของพ่อ และอย่าให้การเสียสละของพ่อเป็นการเปล่าประโยชน์

เรื่องราว ภารกิจลับ และบทสรุปของ พันตรีเตชัส จะเป็นอย่างไร ? ติดตามได้ในซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มาตุภูมิแห่งหัวใจ ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 HD มาตุภูมิแห่งหัวใจ เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดง มาตุภูมิแห่งรัก

  • บอย ปกรณ์ รับบท เตชัส (เบน)
  • ชิปปี้ ศิรินทร์ รับบท อวัศยา (หมอก)
  • นก สินจัย รับบท ครูจันทรา
  • ชาคริต แย้มนาม รับบท นายพลทุนอู
  • ซอนย่า คูลลิ่ง รับบท มาดามเมย์ทูเอ
  • โดนัท มนัสนันท์ รับบท นุนุ และเจ้าก้อนแก้ว
  • ต่าย เพ็ญพักตร์ รับบท เตชินี
  • อุ๋ม อาภาศิริ รับบท อณิมา
  • อนันต์ บุนนาค รับบท พลโทอิสริยะ
  • สเตฟานี เลอร์ช รับบท อันดามัน (ซี)
  • คณิน สแตนลีย์ รับบท พันตรีนายแพทย์ อติศักดิ์
  • ไผ่ วิศรุต รับบท ร้อยตำรวจโท เมธัส
  • แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร รับบท เจ้าแก้วอิน
  • กระดุม ธนายง รับบท พลตำรวจเอกมงคล
  • ศิวัช คูสกุลธรรม รับบท พีระพล
  • ศิตา ชุติภาวรกานต์ รับบท นิลา
  • อันดา กุลฑีรา รับบท ก้อนแก้ว
  • สราวุธ มาตรทอง รับบท ดีน

Source : @cholumpi_production