Skip to content
อาหาร 6 ชนิด กินแล้วนอนหลับสบาย ห่างไกลหมีแพนด้า

อาหาร 6 ชนิด กินแล้วนอนหลับสบาย ห่างไกลหมีแพนด้า

เราถูกสอนกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ใช่ไหมล่ะ ว่าการนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด แต่บางทีคุณครูอาจจะสอนไม่หมด เพราะการนอนหลับสนิท หลับลึกด้วยจิตใจที่ผ่อนคลายต่างหาก ที่เป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด

ดังนั้น การนอนหลับไม่เพียงพออาจทำให้เกิดอาการหงุดหงิด และบั่นทอนพลังสมอง แต่มันจะดีกว่าไหมถ้าการกินอาหาร ที่สามารถช่วยทำให้นอนหลับได้ดี และนี่คือ อาหาร 6 ชนิดที่ช่วยให้การนอนของคุณเป็นการพักผ่อนอย่างแท้จริง

1 – นมอุ่น ๆ

นมอุ่น เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยในเรื่องการนอนหลับได้เป็นอย่างดี เนื่องจากนมมีโพรไบโอเป็นกรดอะมิโน ซึ่งแปลงเป็นเซโรโทนิน (Serotonin) เจ้าเซโรโทนิน นี่แหละ ที่ช่วยทำให้สมองผ่อนคลาย จึงช่วยให้นอนหลับสนิทได้เป็นอย่างดี

2 – เชอร์รี่

เชอร์รี่ มีเมลาโทนิน ซึ่งเจ้าเมลาโทนินนี้เอง ที่ควบคุมการนอนหลับของเรา ดังนั้น เชอร์รี่ เป็นผลไม้ที่ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า และความเครียดทางจิตใจได้เป็นอย่างดี การกินเชอร์รี่ 10 ลูกต่อวัน จะช่วยให้คุณหลับได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

3 – อัลมอนด์

หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาว่า อัลมอนด์สามารถเพิ่มพลังสมอง และก็อีกเช่นกัน อัลมอนด์ยังช่วยให้สามารถนอนหลับได้ดีด้วยนะ การกินอัลมอนด์ประมาณหนึ่งกำมือต่อวัน ทำให้นอนหลับปุ๋ยเลยล่ะ

4 – ดาร์กช็อคโกแลต

ตาลุกวาวเลยใช่ไหมล่ะ เมื่อรู้ว่า ดาร์กช็อคโกแลต เป็นหนึ่งในอาหารที่ช่วยกระตุ้นการนอนหลับได้ดีที่สุด เพราะเจ้าดาร์กช็อคโกแลตมีสารเซโรเทนิน ซึ่งทำให้คลายเครียด นั่นหมายความว่า ช่วยทำให้การนอนหลับเป็นการผ่อนคลายทั้งร่างกาย และจิตใจได้อย่างสุด ๆ ไปเลย

แต่แนะนำนิดนึงนะว่า ใช่ว่าจะตะบี้ตะบันกินเข้าไปเยอะ ๆ นะจ๊ะ กินแต่พอเหมาะจะเป็นการดีต่อสุขภาพในระยะยาวมากกว่านะ

5 – กล้วย

หนึ่งในผลไม้ยอดฮิตของสาว ๆ ที่ต้องการลดความอ้วน และควบคุมน้ำหนัก และกล้วยยังมีช่วยทำให้คุณนอนหลับสบาย อีกด้วย เนื่องจากกล้วยมีทั้ง แมกนีเซียม และโพแทสเซียม แถมคาร์โบไฮเดรตที่มีอยู่ในกล้วย ยังทำให้ง่วงได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ไม่น่าเชื่อเลยนะว่า กล้วย เป็นผลไม้ที่มีคุณประโยชน์สำหรับคนรักสุขภาพมากมายจริง ๆ

6 – ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ต อีกหนึ่งของโปรดของสาว ๆ เลยใช่ไหมล่ะ เพราะนอกจากจะเป็นอาหารลดน้ำหนักแล้ว ยังเป็นหนึ่งในอาหารที่ช่วยการนอนหลับได้ดีที่สุดอีกด้วย เยี่ยมไปเลย

ไปลองทานกันดูนะ อย่าลืมล่ะ ชีวิตดี๊ดี เริ่มต้นจากสุขภาพที่ดีนะจ๊ะ

Source : NDTV