Skip to content
ประจักษ์ชัย - แอนนา ไหทองคำ ลั่นมีคนปั่นหัว อาม ชุติมา ถาม มีค่ายไหนให้ค่ายูทูบ !

ประจักษ์ชัย – แอนนา ไหทองคำ ลั่นมีคนปั่นหัว อาม ชุติมา ถาม มีค่ายไหนให้ค่ายูทูบ !

ประจักษ์ชัย - แอนนา ไหทองคำ ลั่นมีคนปั่นหัว อาม ชุติมา ถาม มีค่ายไหนให้ค่ายูทูบ !

สืบเนื่องจากกรณีดราม่า อาม ชุติมา หรือ อามแอ๊ะ นักร้องสาวผู้แต่งเพลง ผู้สาวขาเลาะ ออกมาประกาศแยกทางกับค่าย ไหทองคำ พร้อมระบายความอัดอั้นตันใจยาวเหยียด ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า แต่งเพลง 600 ล้านวิว ไม่ได้เงินสักบาท แถมไม่ได้ค่าตัวที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ และค่าตัวเล่นหนัง อีกด้วย

นายหญิงไหทองคำ อัดกลับ อามแอ๊ะ

ล่าสุด แอนนา โยษิตา ผู้บริหารค่าย ไหทองคำ อินดี้ เรคคอร์ด ได้ออกมาชี้แจงกับทางเว็บสยามดาราว่า เพลงผู้สาวขาเลาะ เป็นการซื้อขาด แบบโอนสิทธิ์ ซึ่งในสัญญาก็ไม่ได้มีการระบุไว้ในเรื่องรายได้จากยูทูบ

“ส่วนเรื่องส่วนแบ่งรายได้จากการแสดงคอนเสิร์ต งานอีเว้นต์ต่าง ๆ เขาได้ 70 ทางค่ายได้ 30 หลังจากหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แล้วด้วยนะ ค่ารถตู้ ค่าน้ำมัน ค่าคนขับ ค่าคนเปิดแผ่น ค่าคนดูแล บางครั้งหักหมดแล้วค่ายก็เข้าเนื้อ แต่ในส่วนของเขาเราจ่ายตามปกติ ขาดทุนก็ต้องสำรองจ่ายไป”

“นักร้องอย่างอาม ยังไม่สามารถขอห้องพักจากผู้จัดงานได้เหมือนกับ ลำไย ซึ่งเราต้องจัดการให้ เพราะไม่อยากให้เด็กเกิดความน้อยใจ เวลาไปขึ้นเวทีกับลำไย ทางเราก็ไม่เคยไปเรียกเงินเพิ่มกับเจ้าภาพนะ แต่อยากให้เขาไป อยู่ว่าง ๆ ไม่มีงานเดี๋ยวเกิดความรู้สึกน้อยใจ คิดมากอีก”

ประจักษ์ชัย - แอนนา ไหทองคำ ลั่นมีคนปั่นหัว อาม ชุติมา ถาม มีค่ายไหนให้ค่ายูทูบ !

แอนนา ยังกล่าวอีกว่า “เขา (อาม) เป็นคนค่อนข้างแสดงอารมณ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก เขาคิดว่า ตัวเองเป็นนักร้องมีชื่อเสียง ให้อยู่บ้านนาน ๆ ก็น้อยใจ ที่เขาโพสต์ว่า ไม่ได้ส่วนแบ่งจากยอดวิวในยูทูบ 600 ล้านวิว คิดแบบนี้ไม่ได้หรอก เราซื้อเพลงมาตอนซื้อไม่ได้รู้มาก่อนนะว่าเพลงจะดัง ซื้อมาแล้วต้องลงทุนโปรโมทไปอีกมากมาย จนเพลงเกิดกระแสความนิยม แล้วก็มีที่ซื้อมาแล้วไม่ดัง แบบนี้ค่ายขอเงินคืนได้มั้ย ถ้าอามคิดแบบนั้นน่ะ เพลงของอามที่เราซื้อขาดไม่ทำเงินก็มี อย่าคิดเอาแต่ได้”

“ถ้าทุกคนรู้หน้าที่ปัญหาก็จะไม่เกิด คุณมาร้องเพลง ค่ายหางานให้ สร้างรายได้ สร้างชื่อเสียงให้ แม้วันหนึ่งไม่ได้ร่วมงานกัน แต่ค่ายก็สร้างชื่อเสียงให้ติดตัวคุณไปแล้ว แบบนี้เอามาคืนค่ายได้มั้ย ก่อนมาอยู่กับไหทองคำฯ มีคนติดตามกี่คน ก่อนที่เราจะเชียร์ มีคนติดตามไม่กี่คน ถ้ามาคิดแบบจะต้องเอาส่วนแบ่งจากยูทูบ อันไหนมันยิ่งใหญ่กว่ากัน”

ประจักษ์ ไลฟ์สดถาม อาม ชุติมา มีค่ายไหนจ่ายค่า YouTube

ด้าน ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่าย ก็ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก และได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า โบรกเกอร์อยากได้คิว ก็เลยปั่นหัวนักร้อง แค่นี้เอง คนขับรถอยากเป็นผู้จัดการส่วนตัว หอบหิ้วกันหนี

มีคนมาปั่นยั่วยุ มีขบวนการมาทำลาย มันเป็นธรรมชาติของเส้นทางวงการบันเทิง วงการมายา วันนึงที่คุณได้พวกใหม่ แล้วจะมาขอยกเลิกสัญญาทั้งหมด มันเป็นไปไม่ได้ ตนหมดไปเท่าไร สร้างมาเท่าไรกว่าจะถึงวันนี้

ส่วนเรื่องยอดวิว ตอนซื้อเพลง ค่ายใหญ่ค่ายไหนเขาก็ใช้สัญญาแบบเดียวกันหมด เขาไม่มีพูดถึงรายได้จากยูทูบ ใครจะคิดว่าเพลงมันจะดัง 600 ล้านวิว ถ้าคุณคิดว่าเพลงมันจะดัง จะขายคนอื่นทำไม ก็ทำเอง ร้องเองไง ก็เป็นแบบนี้กันทุกคน

ประจักษ์ชัย - แอนนา ไหทองคำ ลั่นมีคนปั่นหัว อาม ชุติมา ถาม มีค่ายไหนให้ค่ายูทูบ !

Source : Siamdara