Skip to content
คุณชายอดัม แฉเน็ตไอดอลบางคน เป็นเหลือบไรไร้คุณภาพ ทำวงการตกต่ำ

คุณชายอดัม แฉเน็ตไอดอลบางคน เป็นเหลือบไรไร้คุณภาพ ทำวงการตกต่ำ

ด้วยความที่ช่วงหลัง โดยเฉพาะในวงการหนัง มีความพยายามที่จะจับกระแสในโลกโซเชียลมากขึ้น ด้วยการนำเอาเน็ตไอดอลเข้ามาร่วมเป็นนักแสดง เข้ามาเสริมการใช้นักแสดงมืออาชีพที่มีอยู่มากมายในยุคปัจจุบัน

นั่นทำให้บรรดาผู้กำกับ หรือผู้สร้างหนังต้องเจอกับเรื่องปวดหัว ที่เกิดจากความไม่เป็นมืออาชีพของเหล่าเน็ตไอดอล (บางคน) ซึ่งก็มีข่าวลักษณะนี้ออกมาอยู่เสมอ ๆ

ล่าสุด หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล หรือคุณชายอดัม ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของเน็ตไอดอลบางคน ที่ยังไม่ดัง งานแสดงก็ไม่เคยเล่น เรื่องมาก แถมยังโกหกสร้างภาพเพื่อให้ดูดีเกินกว่าความเป็นจริง ดังนี้

“ช่วงนี้แคสติ้งนักแสดงหน้าใหม่จำนวนมาก หานางเอกพระเอกหน้าตาใหม่ ๆ เข้าวงการ

ค้นพบว่า ผู้จัดการน้องไอดอลในเน็ตจำนวนมากนั้น คุยไม่รู้เรื่อง อีกทั้งยัง ขี้โกหก และ มั่ว แบบจริง ๆ จัง ๆ

ถ้าจะแคสก็มาแคส ถ้าไม่อยากมาก็ไม่ต้องหมาหยอกไก่ไปเรื่อย ๆ ครับ… ผมทำงานเป็นมืออาชีพ ไม่ชอบง้อคนที่ไม่อยาก

วันก่อนมีนักแสดงมีชื่อเสียงมาแคสติ้ง น้องทำการบ้านมาดีมาก ตั้งใจและเข้าใจ มีความอยากและกระหายทางการแสดง ต้องการพัฒนาฝีมือ แบบนี้ผมเลยเข้าใจว่า ทำไมน้องถึงอยู่วงการได้นาน เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าจำนวนมาก และมีคนพูดถึงในแง่ดีบ่อย ๆ

พอมาดูน้องเน็ตไอดอลบางคน พอเจอหน้าด่านเป็นผู้จัดการเข้าไป ทั้งผลัดวันประกันพรุ่ง ทั้งพูดจาน้ำเสียงไม่ดี ทั้งทำตัวเหมือนเป็นเจ้าเข้าเจ้าของดาราฮอลลิวูดร้อยล้านดอลลาร์ น้องยังไม่เคยเล่นหนังเล่นละครซักแอะ ทำเหมือนผมต้องไปกราบเท้าเอาเฮลิคอปเตอร์ไปรับถึงหน้าบ้าน

บ้างก็ถามคำถามงี่เง่า เพิ่งพูดย้ำไปสองรอบแล้วก็มาถามใหม่ ถามแล้วก็วนแล้วก็ถาม…. ไม่ทราบว่าหูพี่มีติดข้างหัวไว้ทำอะไรหรือครับ ?

แล้วไอ้คำถามแบบว่า “ค่ายหนังดังมั้ย ?” นี่ก็ไม่รู้จะตอบยังไงครับ ค่ายหนังในไทยนับนิ้วได้ไม่เกินสองมือครับ เจ้าของค่ายทุกคนมีเงินมากกว่าคุณแน่นอนครับ

ส่วนที่ขอเวลาแคสติ้งแล้วบอกสาเหตุที่ผมจับได้ว่าโกหก…. มันก็ทำให้คุณดูแย่นะครับ ปากบอกว่าน้องอยู่ต่างประเทศ ดูในไอจีกินก๋วยเตี๋ยวอยู่กลางกรุงเทพเลย บางทีผู้จัดการโกหก ก็ทำให้อนาคตน้องในวงการหมดลงได้ไม่ยากเย็นนัก….

ถ้าในอนาคตผมเกิดหมั่นไส้ทำจดหมายเวียนระหว่างผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับภาพยนตร์ และละครขึ้นมาก็จะเสียหายกันซะเปล่า

และแบบพ่อแม่มาโวยวายเสียงดังด่าทอลูกทีมผมในเวลาแคสติ้งนี่ ผมเอายามลากออกไปเลยนะครับ…. เคยมีครั้งนึงมีน้องคนนึงมีแม่มาทำแบบนี้ใส่ บางคนไม่รู้จักผม ก็เคยมาเหวี่ยง ๆ วีน ๆ ใส่ผม… แต่ต้องขออภัยว่าผมเป็นคนไม่ยอมคน… ก็เลยเชิญกลับบ้านพร้อมข้อคิดแบบสุภาพชน พูดขวานผ่าซากนิดนึงครับ

วงการสมัยนี้มันถอยหลังลงคลอง ก็เพราะเหลือบไรไร้คุณภาพแบบนี้ครับ… ผมละหน่ายใจกับพวกนี้จริง ๆ ครับ”

แน่นอน… เราไม่รู้ว่า เน็ตไอดอลที่คุณชายอดัมพูดถึงเป็นใคร แต่ที่แน่ ๆ คงต้องอยู่เป็นเน็ตไอดอลเกรดต่ำ รับงานรีวิวครีมกิโลต่อไป

Source: เฟซบุ๊ก เฉลิมชาตรี ยุคล