Skip to content
กสทช. ชี้ ไม่เคยอนุญาตให้ใช้คำว่า ไอ้เ-ย ออกทีวีได้ เป็นเรื่องเข้าใจผิด

กสทช. ชี้ ไม่เคยอนุญาตให้ใช้คำว่า ไอ้เหี้- ออกทีวีได้ เป็นเรื่องเข้าใจผิด

กสทช. ออกมาชี้แจง ไม่เคยอนุญาตให้ใช้คำว่า ไอ้เหี้- กู มึง ออกอากาศได้ เป็นความเข้าใจผิดของผู้เผยแพร่ พร้อมเรียกช่องดังกล่าวเข้ามาให้ปรับเนื้อหาแล้ว

สืบเนื่องจากกรณี กสทช. ได้แจ้งผลการพิจารณาข้อร้องเรียนการใช้คำหยาบ ในซิตคอมเรื่อง บางรักซอย 9/1 ที่ออกอากาศทางช่อง one31 โดยระบุว่า เป็นการใช้คำหยาบในบางครั้ง ถือว่ายังสอดคล้องกับรายการที่จัดเป็นรายการทั่วไปที่เหมาะสมกับผู้ชมทุกวัย (เรต ท)

อ่านเพิ่มกสทช. เผยคำว่า ไอ้เหี้- กู มึง สามารถพูดออกทีวี เรท ท ได้ ถ้าไม่บ่อย

ล่าสุด พล.ท.ดร. พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสทช. ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า เป็นการเข้าใจผิด เพราะเรื่องจริงคือ เนื้อหาละครเรื่อง บางรักซอย 9/1 ทาง กสทช. ไม่ได้บอกว่าไม่ผิด แต่เป็นความผิดที่ตักเตือนได้ ซึ่งได้มีการเรียกทางช่องเข้ามาทำความเข้าใจ และทางช่องก็ยอมรับข้อผิดพลาด

“รายการตลกจะใช้คำหยาบไปบ้าง เราไม่ได้บอกว่าไม่ผิด แต่เป็นความผิดที่ตักเตือนได้ แต่ต้องเปลี่ยนระดับเหมาะสมไม่ให้ออก เรต ท และให้ลดคำพูดที่ไม่สุภาพลง ซึ่งตามขั้นตอน ถ้าพบการกระทำผิดจะตักเตือน เพื่อให้ช่องกลับไปแก้ไขก่อน ถ้ายังพบมีปัญหาอยู่อีก จะเพิ่มระดับโทษเป็นการปรับเงิน พักใช้ใบอนุญาต และโทษสูงสุดคือ เพิกถอนใบอนุญาต”

ซึ่งด้าน นายเดียว วรตั้งตระกูล ผู้บริหารช่อง one31 ก็กล่าวตรงกันว่า ทาง กสทช. ได้เรียกไปเตือนว่าการออกอากาศใช้ภาษาไม่เหมาะสม พร้อมแนะนำให้เลี่ยงภาษาหยาบคาย และยืนยันว่า กสทช. ไม่ได้อนุญาตให้ใช้คำหยาบคายออกอากาศ

Topic: กสทช.
Source: Workpoint News