Skip to content
เพชรร้อยรัก เรื่องย่อ - ละครช่อง 7 HD

เพชรร้อยรัก เรื่องย่อ – ละครช่อง 7 HD

เพชรร้อยรัก เรื่องย่อ: เมื่อเพชรยอดปรารถนา มูลค่าหลายหมื่นล้าน ที่มีอาถรรพณ์ประหลาดหายไป และ ลิลลี่ เทวีกุล ดาราสาวเข้าไปมีส่วนพัวพัน แล้วธาวินชายหนุ่มที่เข้ามาในชีวิตเธอโดยบังเอิญ จะสามารถนำพาความรักของทั้งคู่ ผ่านพ้นไปสู่ความเชื่อใจได้หรือไม่ ?

  • ผู้เขียนบทประพันธ์: น้ำดอกไม้
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์: วรพันธ์ รวี
  • ผู้กำกับการแสดง: ณพธันกรณ์ รัตนระวีโชติ, วิชัย นิ่มสกุล และประทุม มิตรภักดี
  • ผู้ผลิต: บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต: สยม สังวริบุตร
  • ออกอากาศ: วันศุกร์ เวลา 20.05 น. วันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 HD ละคร เพชรร้อยรัก เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เพชรร้อยรัก เรื่องย่อ

(1)

บริษัท วี อาร์ แกรนด์ ไดมอนด์ บริษัทขนาดใหญ่ระดับโลก ซึ่งทำธุรกิจการค้าอัญมณี ที่มีความโดดเด่นในเรื่องการค้าเครื่องเพชร ได้จัดงานโชว์เครื่องเพชรคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ณ โรงแรมสุดหรูแห่งหนึ่ง โดยภายในงานมีเหล่าดาราเซเล็บ ไฮโซต่าง ๆ มาร่วมงานกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

ภายในงาน มีไฮไลท์อยู่ที่การโชว์สร้อยเพชร และจี้เพชรรูปหยดน้ำเม็ดใหญ่หลายกะรัตสีเขียวอมคราม มูลค่าหลายหมื่นล้านบาท เพชรเม็ดนี้มีชื่อว่า เพชรยอดปรารถนา มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน และยังมีอาถรรพณ์ที่เป็นตำนานร่ำลือกันว่า ผู้ที่ได้ครอบครองมักต้องมีอันเป็นไปต่าง ๆ นานา และมันเป็นสมบัติประจำตระกูลที่ตกทอดกันมานานของผู้ก่อตั้งบริษัท

คืนนี้ ลิลลี่ เทวีกุล หรือ ไรริน (กรีน AF5) ดารานางแบบลูกครึ่ง จะทำหน้าที่เป็นผู้สวมสร้อยเพชรเม็ดงามนี้ ไรรินปรากฏตัวในชุดยาวแนบเนื้อสีดำ ที่ลำคอสวมสร้อยเพชรยอดปรารถนา เพชรรูปหยดน้ำสีเขียวอมครามเปล่งประกายระยิบพราวแข่งกับแสงไฟ ไรรินยืนโพสต์ท่าเพื่อถ่ายรูปอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเดินกลับเข้าไปหลังเวที

ที่ด้านหลังเวทีกลับต่างไปจากด้านหน้าเวทีอย่างสิ้นเชิง เพราะมันเต็มไปด้วยความโกลาหลอลหม่าน ของทั้งเหล่านางแบบที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า ถอดเครื่องเพชรคืนให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท ที่มายืนคอยเก็บลงกล่องนิรภัย พร้อมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลุ่มใหญ่

ไรริน โดน เจ๊เปมี่ ผู้จัดการส่วนตัว พาเข้าไปที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างรวดเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่สาวของบริษัทติดตามอย่างไม่ยอมให้คลาดสายตา เจ๊เปมี่รีบถอดสร้อยเพชรออกจากคอของไรรินออกมา เพื่อลองทาบกับคอของตัวเอง เชิดหน้าวางท่าราวกับว่าตัวเองเป็นราชินีผู้งดงามอยู่ ทั้งที่ความเป็นจริงที่เห็น กลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง

เมื่อไรรินได้เข้าไปหลังม่านเพื่อถอดชุดราตรี เธอได้ยินเสียงเจ๊เปมี่ยื้อเวลาการคืนเครื่องเพชร แต่แล้วก็เกิดเสียงที่ทำให้ไรรินถึงกับตกใจ เมื่อเสียงเจ๊เปมี่อุทานลั่น เพราะได้ทำสร้อยมูลค่าหมื่นล้านตกพื้น ไรรินรีบออกมาดู เธอได้เห็นผู้จัดการส่วนตัวยื่นสร้อยเพชรคืนให้เจ้าหน้าที่สาวที่ยืนมองด้วยสีหน้าบึ้งตึง

เมื่อเจ้าหน้าที่บริษัทและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออกไปแล้ว เจ๊เปมี่จึงเข้ามาช่วยเธอถอดชุดพลางกระซิบว่า ให้รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกไปทางหลังโรงแรม เพื่อหลบนักข่าว แล้วให้ไปรอที่คอนโด พรุ่งนี้เธอเตรียมแผนพาไรรินบินไปพักผ่อนที่มัลดีฟส์เป็นเวลา 1 สัปดาห์

ไรริน หลบออกจากงานอย่างระวังตัว เนื่องจากเธอยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ หรือตอบคำถามนักข่าว เพราะในช่วงเวลาที่ผ่านมา เธอโดนกระหน่ำด้วยข่าวฉาวจนทำเอามึนงง ทั้งข่าวที่เป็นกิ๊กของ โอม หรือ เอกมงคล (ธีร์ วณิชนันทธาดา) เจ้าของบริษัท วี อาร์ แกรนด์ ไดมอนด์ ทำให้เขา และ นิตยา (สา อนิสา) ซึ่งเป็นภรรยาทะเลาะกันรุนแรงจนเป็นข่าวดังในแวดวงไฮโซ หรือข่าวการเล่นหนังวาบหวิว ยังไม่นับข่าวเม้าท์ที่เธอควงหนุ่มไม่ซ้ำหน้า ทั้งที่ในความเป็นจริง ไรรินไม่เคยไปไหนตามลำพังโดยที่เจ๊เปมี่ไม่ไปด้วยเลย

ไรริน เดินลัดเลาะมาจนถึงลานจอดรถ เธอถึงกับสะดุ้งเมื่อได้ยินเสียงเรียกชื่อ เมื่อหันกลับไป เธอก็ต้องพบกับกองทัพนักข่าวหลายสิบคน เธอรีบเดินจ้ำหนี เมื่อจวนตัว ทำให้ไรรินตัดสินใจปีนขึ้นหลังรถกระบะคันหนึ่ง ที่ด้านหลังรถเต็มไปด้วยต้นไม้ เธอจึงเปิดตาข่ายที่คลุมอยู่ แล้วคลานเข้าไประหว่างซอกกระถางล้มตัวนอนลงกับพื้นรถ ในระหว่างนั้นด้วยความเพลียที่ต้องทำงานหนักติดต่อกัน ทำให้เธอเผลอหลับไป

ดึกมากแล้วเมื่อ ธาวิน (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์) เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์คงไทย เดินกลับมาที่รถเขาเจ็บใจที่ไม่ได้พบ รมว.สมศักดิ์ (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) ตามที่ นุดี (บี มาติกา) บก.หน้าบันเทิงบอกเขา

นุดีกับธาวินเป็นเพื่อนกัน เธอมีหน้าที่คุมฝ่ายข่าวบันเทิง ในขณะที่เขาคุมข่าวการเมือง ธาวินสนใจนักการเมืองคนนี้เป็นพิเศษ เพราะเขามั่นใจว่า รมว.สมศักดิ์ มีเบื้องหลังที่สกปรกต่างจากภาพนักการเมืองมือสะอาดอย่างที่เป็นอยู่ ที่สำคัญสมศักดิ์น่าจะเกี่ยวข้องกับการตายของ ส.ว.วิชัย (พงศ์ประยูร ราชอาภัย) ลุงของเขาเมื่อหลายปีก่อน

โดยปกติแล้ว ธาวิน เกลียดงานสังคมประเภทนี้มาก แต่ที่ยอมตามนุดีมาก็เพราะข่าวเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง รมว.สมศักดิ์ และ สบสมัย (แก้ว อภิรดี) ม่ายสาวซึ่งเป็นทั้งแม่เลี้ยง และแม่สามีของ นิตยา ทายาทสาวคนเดียวของ จักรภพ (วิทย์ ภูธฤทธิ์) และนฤนารถ (กู้ วาสิฏฐี) เจ้าของและผู้ก่อตั้งบริษัท วี อาร์ แกรนด์ ไดมอนด์

ธาวิน เปิดประตูรถกระบะ และขับออกจากโรงแรมแห่งนั้นไปอย่างรวดเร็ว เขาขับรถไปพลางคิดถึง ขวัญแก้ว (ด.ญ.รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ) ลูกสาววัยสี่ขวบอย่างมีความสุข

ธาวิน ขับรถผ่านไปหลายชั่วโมง เขามองไปที่ท้ายรถอย่างสงสัย เพราะเห็นเหมือนศีรษะคนโผล่ขึ้นมากลางกระบะ และนั่นทำให้ธาวินถึงกับขนลุกเกรียว เขารู้ดีว่าถ้าไม่ใช่คนก็ต้องเป็นผีอย่างแน่นอน เขาเริ่มสวดมนต์แผ่เมตตาทันที

ทันใดนั้นเอง เสียงเคาะกระจกแรง ๆ จากด้านหลังทำให้เขาต้องจอดรถ เขาหยิบปืนพกประจำตัวติดมือลงจากรถ เขาสั่งให้คนที่อยู่ท้ายรถลงมา แต่ก็ถึงกับอึ้งไป เมื่อเห็นว่าเป็นผู้หญิงผมเผ้ายุ่งเหยิง เธอโวยวายราวเสียสติเพื่อขอชีวิตเมื่อเห็นปืน กว่าจะพูดกันรู้เรื่องก็เสียเวลาไปพักใหญ่ สุดท้ายธาวินก็จำได้ว่า ผู้หญิงคนนี้คือ ลิลลี่ เทวีกุล ดาราสาวคนดังนั่นเอง เขาจำต้องให้เธอติดรถต่อไปจนถึงตัวเมืองเชียงราย

เกือบเช้าแล้ว ก็มาถึงหน้าสถานีขนส่ง ไรรินลงจากรถอย่างงง ๆ ธาวินส่งเงินให้เธอหนึ่งพันบาทเพื่อซื้อตั๋วกลับกรุงเทพฯ แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เขาเหลือบมองกระจกหลังอีกครั้ง ก่อนจะเห็นว่า ไรรินทรุดลงไปที่พื้นชานชาลา เขารีบวนรถกลับไปจอดที่หน้าสถานีและอุ้มเธอกลับขึ้นรถอีกครั้ง และพบว่า เธอตัวร้อนจัดอย่างน่าเป็นห่วง ธาวินจึงพาไรรินไปพักที่บ้านบนเนิน เนื่องจากไม่สบายมาก ทำให้ไม่รู้สึกตัวไปสามวัน

ไรรินรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาอย่างงง ๆ ห้องนี้ไม่ใช่คอนโดที่เธอพักกับเจ๊เปมี่ กลิ่นหอมของกุหลาบฟุ้งกระจายอวลในบรรยากาศ เธอสูดหายใจอย่างชื่นใจ หญิงสาวลุกขึ้นก็พบผู้หญิงคนหนึ่งแต่งตัวนุ่งซิ่นเหมือนชาวบ้านยิ้มให้ เธอบอกว่าชื่อ สายใจ และที่ไรรินอยู่นี้คือบ้านบนเนินที่ไร่เนินสลา จังหวัดเชียงราย ซึ่งไร่นี้เป็นของ ธาวิน และ ครรชิต (ไม้ นนทพันธ์) ทั้งคู่เป็นญาติกัน

ไร่เนินสลาปลูกกาแฟ ยาง และพืชเศรษฐกิจอีกหลายชนิด ครรชิตซึ่งเป็นผู้จัดการไร่ด้วย ใจดีพาเธอออกดูโดยรอบบริเวณ ทำเอาไรรินที่เพิ่งฟื้นไข้เหนื่อยจนไข้จะกลับ จนเธอได้พบธาวิน คนที่ช่วยเธอเอาไว้ ธาวินอุ้มเด็กหญิงหน้าตาน่ารักในชุดชาวเขามาด้วย ไรรินเข้าใจว่า เด็กน้อยนั้นเป็นลูกชาวเขาจริง ๆ แต่แท้จริงแล้ว เด็กคนนี้คือ ขวัญแก้ว ลูกสาวของธาวิน และไรรินก็สับสนมากขึ้นเมื่อ ขวัญแก้วเรียกทั้งครรชิตและธาวินว่าพ่อจ๋าเหมือนกัน

ไรริน จำเป็นต้องอยู่ที่ไร่นี้อีกสองสามวัน เพื่อรอกลับกรุงเทพฯ พร้อมกับธาวิน เธอรู้สึกว่าครอบครัวนี้อบอุ่นจนน่าอิจฉา เพราะตัวเธอเองนั้นต้องจาก ยายจัน (จิ๋ม ปนัดดา) ยายแท้ ๆ ที่เลี้ยงเธอมาตั้งแต่เล็ก ๆ และตามแม่ซึ่งแต่งงานใหม่กับคนอเมริกัน ไปอยู่สหรัฐฯ ตั้งแต่สิบขวบ จากนั้นไม่กี่ปีแม่ก็เลิกกับสามีแล้วแต่งงานใหม่เป็นครั้งที่สามกับหนุ่มใหญ่ชาวเยอรมัน เธอกับแม่ตามเขามาอยู่ที่เยอรมัน สามีแม่คนนี้เปิดร้านขายเหล้า ไรรินเองก็ต้องช่วยแม่กับพ่อเลี้ยงทำงานตั้งแต่เด็ก

เวลาผ่านไปจนเธอเติบโตเป็นสาวอายุ 19 ย่าง 20 ไรรินรู้สึกว่าพ่อเลี้ยงเริ่มมองเธอแปลก ๆ แล้ววันหนึ่งก็เกิดเรื่อง เมื่อแม่ยุ่งอยู่ที่ร้าน ไรรินกลับจากเรียนหนังสือ พ่อเลี้ยงที่หาเหตุออกจากร้านย้อนกลับมาบ้านเพื่อปลุกปล้ำเธอ ไรรินสู้สุดชีวิตแต่พ่อเลี้ยงตัวใหญ่มาก โชคดีที่แม่ย้อนกลับมาเอาของที่บ้านจึงช่วยเธอไว้ทัน แม่พาเธอไปเช่าโรงแรมอยู่ แล้วสั่งห้ามไปไหนอีก สองสามวันต่อมาแม่ก็เอาเงินมาให้ก้อนหนึ่งพร้อมตั๋วเครื่องบินกลับเมืองไทย ไรรินร้องไห้ขอให้แม่กลับมาด้วยแต่แม่ไม่ยอม แม่เลือกจะอยู่กับสามีฝรั่งนั่นต่อไปแต่ส่งเธอกลับเมืองไทย

ไรรินน้ำตาซึมเมื่อคิดอย่างน้อยใจว่า แม่รักสามีมากกว่าลูกสาวตัวเอง เธอกลับถึงกรุงเทพฯ ออกตามหายายจัน แต่แล้วก็ต้องผิดหวังเมื่อยายเธอย้ายออกไปจากบ้านเดิม ไปอยู่ไหนก็ไม่มีใครรู้ ไรรินหาที่พักแล้วเริ่มออกหางานทำ เธออยากเป็นดารา หรือ นางแบบ เพื่อที่ว่าเมื่อยายจันเห็นภาพเธอแล้วยายจะได้มาหาเธอ

ไรรินเริ่มงานถ่ายแบบโฆษณาเล็ก ๆ น้อย ๆ เดินแบบบ้าง จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบกับเจ๊เปมี่หรือเปรมศักดิ์ ผู้ชายที่มีใจเป็นสาว เขาอาสาเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้เธอ รับปากว่าเขาจะปั้นให้เธอดังให้ได้ เจ๊เปมี่ให้เธอไปพักอยู่กับเขา แรก ๆ ไรรินก็นึกกลัว แต่เมื่อมาอยู่ด้วยกัน ไรรินจึงรู้ว่าเจ๊เปมี่นั้นเกิดมาผิดเพศจริง ๆ นางดูแลบำรุงผิวพรรณเครื่องประทินผิวมากกว่าเธอเสียอีก เจ๊เปมี่เป็นเหมือนพี่สาวเธอจริง ๆ

หลังจากนั้นไม่นาน เจ๊เปมี่ก็พิสูจน์ว่าทำได้ ผู้จัดการคนเก่งติดต่อให้ไรรินได้แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก แม้จะไม่ใช่นางเอก แต่ก็ทำให้เธอแจ้งเกิดในวงการบันเทิงได้ นับจากนั้นงานเข้ามาไม่ขาดสาย ทั้งละคร ถ่ายแบบ เดินแบบ ไรรินเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น พร้อมกับข่าวฉาวที่ตามมามากขึ้นเช่นกัน

เมื่อถึงกำหนดกลับกรุงเทพฯ ธาวินขับรถไปส่งไรรินที่คอนโด ซึ่งอยู่ในซอยลึกค่อนข้างเปลี่ยว แต่ไรรินบอกว่า เธอไปทำงานพร้อมกับเจ๊เปมี่เสมอจึงไม่น่าห่วง หญิงสาวไหว้ขอบคุณเขาอย่างเรียบร้อยที่ช่วยเหลือเธอมาตลอดหลายวัน ไรรินเดินเข้าคอนโดไปแล้ว แต่ธาวินก็ยังอดมองตามเธอไปไม่ได้ อะไรบางอย่างทำให้เขานึกเป็นห่วงเธอ

ไรรินยืนรอลิฟต์อยู่ในคอนโด เมื่อลิฟต์เปิดมีผู้หญิงคนหนึ่งสวมหมวกปีกกว้าง และแว่นตาดำท่าทางรีบร้อนออกจากลิฟต์ชนไรรินจนเกือบล้ม ไม่มีแม้คำขอโทษ เมื่อมาถึงห้องเห็นประตูปิดไม่สนิท เธอค่อย ๆ แง้มประตู และค่อย ๆ เดินเข้าไปในห้องพัก แต่สิ่งที่เห็นทำเอาเธอกรีดร้องอย่างสุดเสียง เมื่อร่างของเจ๊เปมี่นอนจมกองเลือดอยู่ที่กลางห้อง ไรรินถึงกับหมดสติอยู่ตรงนั้นเอง

(2)

ธาวิน ขับรถกลับบ้านซึ่งอยู่ภายในในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง สมพร แม่บ้านที่ดูแลเขามานานออกมารอรับ ด้วยความคุ้นเคย สมพรจึงพาขวัญแก้วไปอาบน้ำ ระหว่างนั้นเอง ธาวินเห็นข่าวดาราสาว ลิลลี่ เทวีกุล ทางโทรทัศน์ ที่กลับมาพบศพเจ๊เปมี่ผู้จัดการส่วนตัวในห้องพัก

เมื่อเห็นข่าว ธาวิน รีบขับรถไปที่โรงพัก โชคดีที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้คือ สารวัตรมีเกียรติ (กลม นพพล) เพื่อนสนิทของเขาเอง เขาบอกเพื่อนว่า ไรรินไม่ใช่ฆาตกรแน่นอน เพราะเขาเพิ่งส่งเธอที่คอนโดเมื่อตอนบ่ายนี่เอง สารวัตรมีเกียรติให้เขาเข้าไปพบไรริน เมื่อไรรินเห็นธาวินเธอดีใจมาก อย่างน้อยก็มีเขาอีกคนที่จะเป็นพยานได้ว่า เธอเพิ่งกลับเข้าคอนโดจริง ๆ ธาวินปลอบไรรินให้ใจเย็น ๆ ตั้งสติ และให้ปากคำกับตำรวจ ไรรินยอมทำตาม

หลังจากการสอบปากคำ ธาวินแอบพาเธอลงจากสน. ทางด้านหลัง และชวนให้ไปอยู่ที่บ้านเขาก่อน เนื่องจากคอนโดของเธอถูกปิด และมีคำสั่งห้ามเข้าเพราะเป็นที่เกิดเหตุ ไรรินไหว้ขอบคุณเขาทั้งน้ำตา เขาใจดีและมีน้ำใจกับเธอเหลือเกิน

วันรุ่งขึ้น ธาวินไปส่งลูกสาวที่โรงเรียนแต่เช้า แต่สักพักใหญ่หลังจากธาวินออกไป เอกมงคลก็ตามมาขอพบเธอ ไรรินแปลกใจว่าเขารู้ได้อย่างไรว่าเธออยู่ที่นี่ เขาพยายามชวนเธอไปอยู่ที่อื่นกับเขา แต่ไรรินไม่ยอม ทั้งคู่ไม่รู้ว่า นิตยาภรรยาของเอกมงคลมาจอดรถเฝ้าดูอย่างเคียดแค้น แม้ไม่ได้ยินว่าทั้งคู่พูดอะไรกัน แต่ท่าทางงอนง้อของสามีที่จับมือไรรินมาแนบอก บาดตาบาดใจนิตยาจนแทบคลั่ง ดังนั้นเมื่อเอกมงคลกลับขึ้นรถขับออกไปจากหน้าบ้านธาวิน เธอเหยียบคันเร่งเข้าพุงชนไรริน แต่เคราะห์ดีที่เธอกลับเข้าบ้านเสียก่อน นิตยาจึงหักพวงมาลัยหลบหนีไป

นิตยากลับบ้านเข้าห้องนอนอย่างแค้นใจ เธออาละวาดจนข้าวของกระจายเกลื่อนห้องไปหมด ทั้งรักทั้งแค้นเอกมงคลผู้เป็นสามีเหลือเกิน จักรภพและนฤนารถซึ่งเป็นพ่อและแม่ของเธอเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว นฤนาถซึ่งเป็นแม่นั้นฆ่าตัวตายเพราะมีอาการทางจิต

นฤนารถเสียชีวิตไม่นานจักรภพก็แต่งงานใหม่กับสบสมัยเพื่อนรักของนฤนาถ สบสมัยมีลูกติดหนึ่งคนคือเอกมงคล ที่จริงแล้วสบสมัยกับลูกเข้ามาอยู่ที่บ้าน และทำงานที่บริษัทหลายปีแล้ว เป็นเพราะว่านฤนาถพบสบสมัยเพื่อนรักสมัยเรียนโดยบังเอิญ ด้วยความรักเพื่อนเมื่อรู้ว่าเพื่อนกำลังลำบาก เป็นแม่ม่ายลูกติดที่ไม่มีงานทำ เธอจึงชวนมาทำงานที่บริษัท สบสมัยเป็นม่ายและมีลูกชายหนึ่งคนคือเอกมงคลอายุมากกว่ากว่านิตยาลูกสาวเธอไม่กี่ปี นอกจากให้งานทำแล้วนฤนาถยังใจดีให้พักที่บ้านอีกด้วย เมื่อเธอเสียชีวิตสบสมัยก็เลื่อนฐานะมาเป็นคุณผู้หญิงในบ้าน

จักรภพไม่ยอมจดทะเบียนสมรสกับเธอ ความโลภและทะเยอทะยานของ สบสมัย นั้นมีมากมายนัก เธอจึงยุให้เอกมงคลจีบนิตยาซึ่งก็หลงรักเขาโดยง่าย เธอรั้นจะแต่งงานกับเขาทั้งที่บิดาห้าม หลังแต่งงานสบสมัยจึงเป็นทั้งแม่เลี้ยง และแม่สามีด้วยในเวลาเดียวกัน

หลังนิตยาแต่งงานไม่นานจักรภพก็เสียชีวิต สบสมัยให้ลูกชายโยกย้ายทรัพย์สินเท่าที่จะทำได้ให้มาเป็นของเธอมากที่สุด ไม่ใช่นิตยาจะไม่รู้แต่ความรักทำให้เธอยอมตามใจเอกมงคลทุกอย่าง จะมีก็ทรัพย์สินในส่วนของนฤนารถ ซึ่งรวมเพชรยอดปรารถนาด้วย ที่เอกมงคลจะวุ่นวายไม่ได้ นิตยาแค้นใจที่เธอรักเขา และยอมให้สามีกับแม่กอบโกยไปเหมือนคนโง่ เอกมงคลกลับตอบแทนความรักของเธอด้วยการปันใจให้กับ ไรริน นิตยาสาบานกับตัวเองว่าจะไม่ยอมให้เอกมงคลทิ้งเธอไปมีความสุขกับคนอื่น โดยเฉพาะไรรินได้เป็นอันขาด

ไรรินเกรงใจที่มาอยู่บ้านธาวินและเป็นภาระให้เขา เมื่อเธอขอไปอยู่ข้างนอก ธาวินถามว่ามีงานมีเงินแล้วหรือ หญิงสาวต้องกลืนน้ำตาสารภาพตามตรงว่า เมื่อเกิดเรื่องคดี เธอถูกบอกเลิกจ้างแทบจะทุกงานตกงานอย่างไม่รู้ตัว ธาวินจึงให้เธอรับหน้าที่แทนสมพร ที่ตกบันไดได้รับบาดเจ็บต้องพักนานเป็นเดือน ไรรินยอมตกลง

วันนั้นก่อนที่เธอจะไปรับขวัญแก้ว หญิงสาวไปสน. พบกับสารวัตรมีเกียรติเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ไรรินกลุ้มใจที่ไปไหนก็เหมือนจะมีแต่คนจำได้ สารวัตรมีเกียรติจึงส่งเธอไปให้ ช่างยอด ช่างตัดผมฝีมือดี ตัดผมและทำสีผมใหม่ จนดูเหมือนหนุ่มน้อยมากกว่านางแบบสาวสวย

โชคร้ายยังซ้ำกระหน่ำไรรินอีกระลอก สารวัตรมีเกียรติโทรศัพท์ให้ธาวินพาไรรินไปสน. เพราะโดนกล่าวหาในคดีลักทรัพย์อีกคดี นิตยาแจ้งความว่า เพชรยอดปรารถนาถูกสับเปลี่ยนหายไป ของที่ส่งคืนหลังงานแสดงแฟชั่นเป็นของปลอม

ทันทีที่นิตยาพบหน้าไรริน ด้าน สมร ซึ่งเป็นเลขาของนิตยาก็โวยวาย ชี้ตัวไรรินว่า เป็นคนขโมยเพชร สมรต่อว่าอาละวาดมากกว่านิตยาซึ่งเป็นเจ้าของที่แท้จริงเสียอีก ธาวินจับตามองอย่างผิดสังเกต นิตยามีสีหน้าสะใจที่ไรรินโดนประณามมากมาย หญิงสาวหน้าซีด ธาวินได้แต่กุมมือเธอไว้อย่างปลอบใจ

ไรรินกลับไปที่คอนโดอีกครั้งโดยมีทีมพิสูจน์หลักฐานไปด้วย เธอต้องการจะช่วยตำรวจให้จับฆาตกรที่ฆ่าเจ๊เปมี่ให้ได้ ไรรินบอกตำรวจว่า กระเป๋าถือแบรนด์เนมใบโตสีส้มของเจ๊เปมี่หายไป พร้อมกับตุ๊กตาเทพีวีนัสที่ทำจากอะคริลิกใสตัวโต สอดคล้องกับรอยเศษวัสดุเหมือนเศษแก้วละเอียด บนรอยแผลบนร่างกายโดยเฉพาะบริเวณศีรษะเจ๊เปมี่

การสอบสวนมุ่งไปที่นายแบบชื่อ คฑาวุธ (ปอนด์ โอภาภูมิ) ซึ่งเป็นแฟนของเจ๊เปมี่ เพราะตำรวจพิสูจน์ DNA จากเศษเนื้อที่อยู่ในซอกเล็บเจ๊เปมี่ได้ จนมีการออกหมายจับ

สบสมัยดูข่าวอย่างไม่สบายใจนัก เพราะเวลานี้คฑาวุธอยู่กับเธอที่คอนโด ทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันแบบชู้สาว แม้สบสมัยจะรู้ว่าเขาเป็นคนเจ้าชู้ แต่เธอก็ตัดใจจากเขาไม่ได้ รมว.สมศักดิ์ โทรมาเร่งเรื่องเพชรยอดปรารถนา ทำให้สบสมัยต้องเกลี้ยกล่อมให้คฑาวุธมอบตัว เธอสัญญาว่าจะช่วยเขาอย่างเต็มที่ คฑาวุธยอมเชื่อสบสมัย

ในขณะที่ม่ายสาวใหญ่นึกแค้นใจที่พลาดท่าให้กับ รมว.สมศักดิ์ เธอพบเขาในงานสังคมงานหนึ่ง ทั้งสองเริ่มคบหากันจนความสัมพันธ์มากเกินกว่าเพื่อน คืนหนึ่งทั้งคู่นัดพบกันเหมือนเคย สบสมัยโดนวางยาหลับสนิท ขณะที่สมศักดิ์สั่งบอดี้การ์ดร่างใหญ่สามคน สลับกันจัดฉากถ่ายคลิปวาบหวิว ราวกับหนังเรตเอ็กซ์กับเธอ เพื่อแบล็คเมล์สบสมัยให้หาทางนำเพชรยอดปรารถนามาให้เขาให้ได้ เรื่องไม่ง่ายอย่างที่คิด และยิ่งซับซ้อนมากขึ้นเมื่อเจ๊เปมี่ถูกฆ่าตาย

(3)

ข่าวการเข้ามอบตัวของคฑาวุธเป็นข่าวใหญ่ เขารับสารภาพว่าทำร้ายเจ๊เปมี่จริง  เพราะโกรธที่เจ๊เปมี่บังคับเขาให้บินไปอยู่อเมริกาด้วยกัน แต่เขาไม่ยอมไปด้วยจึงทะเลาะกันรุนแรง ทว่า คฑาวุธปฏิเสธไม่รู้เรื่องเพชร ก่อนที่ตำรวจจะสืบสวนขยายผลต่อไป นายแบบหนุ่มกลับฆ่าตัวตายในห้องขังคืนนั้นเอง สบสมัยกลัวจับใจเมื่อรู้ว่ากิ๊กหนุ่มเสียชีวิต เธอรู้ดีว่าต้องเป็น รมว.สมศักดิ์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้แน่ ๆ

ระหว่างที่การสืบสวนดำเนินต่อไป ธาวินรู้สึกผูกพันกับไรรินมากขึ้นทุกที เขารู้สึกอบอุ่นเมื่อเธอออกมายืนส่งเขากับลูกตอนเช้า และตอนเย็นจะพาขวัญแก้วมารอรับด้วย เรื่องคดีต่าง ๆ ของไรริน ธาวินไม่เชื่อว่าเธอเป็นคนทำ เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาถึงไว้ใจ และเชื่อใจเธอทั้งที่พบกันไม่นาน

ธาวินกับไรรินเริ่มมีใจให้กันอย่างไม่รู้ตัว วันหนึ่งเมื่อนุดีรบเร้าขอตามมาบ้านเขาโดยอ้างว่า อยากเห็นขวัญแก้วว่าโตขึ้นมากขนาดไหน นุดีทำตัวสนิทสนมกับธาวินและขวัญแก้ว ราวกับเป็นครอบครัวเดียวกัน

นุดีชวนสองพ่อลูกไปเที่ยวสวนสนุกในวันหยุด ธาวินชวนไรรินไปด้วยแต่เธอปฏิเสธ แต่เมื่อธาวิน นุดี กับลูกไปกันจริง ๆ ไรรินก็อยู่ไม่ได้ เธอแอบตามไปด้วย แต่เธอไม่รู้ว่าธาวินเห็นเธอแล้ว ไรรินมารู้สึกตัวอีกทีก็เมื่อธาวินอุ้มขวัญแก้วมายืนอยู่ข้างหลัง ธาวินจึงวางแผนชวนนุดีไปเล่นในบ้านผีสิง เขาหาจังหวะอุ้มลูกสาววิ่งหนีออกมาโดยทิ้งนุดีไว้ในนั้น ธาวินรีบพาทั้งคู่ออกจากสวนสนุก แล้วไปเที่ยวที่อื่นกันอย่างสนุกสนานจนค่ำ

สารวัตรมีเกียรติติดต่อธาวิน ขอรับไรรินให้ไปดูเทปจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากสถานที่เกิดเหตุ ไรรินจำผู้หญิงที่ชนเธอไม่ได้ แต่รู้สึกหน้าคุ้น ๆ สารวัตรมีเกียรติพาเธอไปรับประทานอาหารในห้างสรรพสินค้าหรูแห่งหนึ่ง แต่ด้วยความบังเอิญก็ไม่ปาน ธาวิน นุดี และขวัญแก้วได้มาร้านเดียวกับมีเกียรติและไรริน ธาวินเกิดความหึงขึ้นทันที เมื่อเห็นว่าไรรินคุยกับมีเกียรติอย่างยิ้มแย้ม เขาขอยกเลิกนัดกับนุดีแล้วพาลูกสาวกลับบ้านทันที

ส่วนไรรินเมื่อแยกจากสารวัตรมีเกียรติ เธอเดินเล่นในห้างสรรพสินค้าจนได้พบกับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อ เจนฤทธิ์ (เทน จตุรวิทย์) ซึ่งเคยร่วมงานกันโดยบังเอิญ เขาชวนเธอเล่นหนังเรื่องใหม่แนวอีโรติกอาร์ต หญิงสาวบอกเพียงว่าขอคิดดูก่อน ระหว่างที่คุยกันนุดีซึ่งแค้นใจ และแอบตามไรรินมาใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเก็บเอาไว้ เธอจะนำไปให้ธาวินดูว่า ไรรินเป็นคนไม่ดีเป็นผู้หญิงเจ้าชู้ นัดพบผู้ชายสองคนในวันเดียวกัน

ค่ำมากแล้วเมื่อไรรินกลับบ้าน เธอแปลกใจที่ธาวินกลับมาแล้วทั้งที่บอกว่าจะกลับค่ำ ๆ พอเห็นไรริน ธาวินก็หาเรื่องเธอเรื่องสารวัตรมีเกียรติ ไรรินจึงแกล้งยั่วเขาด้วยการชมมีเกียรติว่าเป็นคนอารมณ์ดีและคุยสนุก ธาวินจึงหลุดปากพูดด้วยความหึงว่า ให้เธอย้ายไปอยู่กับมีเกียรติเสียเลยคงจะดี หญิงสาวหันมามองเขาอย่างน้อยใจก่อนจะหันกลับเดินเข้าห้องตัวเอง เมื่อเขาไล่เธอก็จะไป ทั้งที่ไม่รู้ว่าจะไปไหน น้ำตาปริ่มตาจนมองทางแทบไม่เห็น

ทันใดนั้นธาวินกลับคว้าแขนเธอไว้ เขาถามเสียงเข้มว่าจะไปไหน ไรรินตอบอย่างน้อยใจว่า เจ้าของบ้านไล่แล้วจะอยู่ได้อย่างไร ชายหนุ่มรวบตัวเธอมากอดไว้แน่นพึมพำบอกว่าไม่ให้ไป ไรรินหมดความอดทนเธอดิ้นอยู่ในอ้อมกอดเขา พร้อมต่อว่าธาวินว่าเป็นคนอนุญาตให้สารวัตรมีเกียรติมารับเธอไปเอง แล้วจะมาพาลโกรธเธอได้อย่างไร คราวนี้ชายหนุ่มรั้งตัวเธอมานั่งตักเขาที่โซฟารับแขกกอดเธอไว้แน่น ธาวินโมโหตัวเองที่หลงลืมแล้วพาลไปโกรธไรริน ชายหนุ่มกอดเธอหลับอยู่ตรงนั้นเอง ไรรินจึงขยับตัวลงจากตักเขา แล้วขยับให้เขามานอนหนุนตักเธอแทน

วันหนึ่งไรรินออกไปเดินเล่นฆ่าเวลาในสวนสาธารณะใกล้ ๆ ก่อนไปรับขวัญแก้ว บ่ายวันนั้นสวนเงียบกว่าปกติ จู่ ๆ ก็มีเสียงเตือนให้เธอระวังตัว ไรรินหันขวับไปเห็นชายคนหนึ่งสวมหมวกไหมพรมปิดหน้า ถือมีดปลายแหลมวิ่งมาใกล้เธอ หญิงสาวเบี่ยงตัวหลบ แต่ไม่ทัน คมมีดถากผ่านข้างลำตัว ไรรินเจ็บตรงบริเวณที่สีข้างและล้มลง ก่อนที่คนร้ายจะมีโอกาสจ้วงแทงซ้ำ เดชะบุญมีคนมาช่วยเธอไว้เสียก่อน หญิงสาวเอามือกุมสีข้าง เลือดไหลจนเสื้อชุ่ม ไรรินหมดสติทันที

ในห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาล ไรรินรู้สึกตัวอีกครั้ง เธอเห็นธาวินยืนหน้าเข้มเครียดข้างเตียงผู้ป่วยที่เธอนอนอยู่ ไรรินดีใจมาก หญิงสาวพยายามยิ้มให้เขา แต่ธาวินกลับหันไปเร่งหมอและพยาบาลให้มาดูแลเธอ ไรรินถูกส่งตัวไปเย็บแผล แม้ไม่โดนอวัยวะสำคัญ แต่คมมีดกรีดบาดลึกเป็นแผลยาว เธอก็ต้องโดนเย็บหลายเข็ม

และเมื่อสารวัตรมีเกียรติเข้ามาเยี่ยม ธาวินไม่รอช้าตรงเข้าชกเพื่อนรักจนล้มลงอย่างโกรธจัด จนไรรินต้องร้องห้าม ธาวินโกรธที่มีเกียรติวางแผนใช้ไรรินเป็นเหยื่อล่อคนร้ายที่ฆ่าเจ๊เปมี่ออกมา แต่ไรรินบอกว่าเธออาสาเอง เธออยากให้จับคนร้ายได้โดยเร็ว มีเกียรติขอโทษหญิงสาวที่ปล่อยให้เกิดเรื่องขึ้น เขาจัดตำรวจนอกเครื่องแบบตามคุ้มครองไรริน แต่ด้วยความกลัวว่าคนร้ายจะไหวตัวจึงตามอยู่ห่าง ๆ หมวดเสริมศักดิ์เกือบเข้ามาช่วยเธอไม่ทัน แต่ก็จับคนร้ายเอาไว้ได้

แล้ววันที่ธาวินหวาดกลัวก็มาถึง เมื่อวิชชุดามาขอรับขวัญแก้วไปอยู่ที่อเมริกา เธอแต่งงานใหม่กับเกรเกอรี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน วิชชุดาขอความเห็นใจจากธาวินว่า เธอไม่สามารถมีลูกได้อีกแล้ว จึงอยากจะมารับขวัญแก้วกลับไป

ก่อนหน้านี้ วิชชุดาเคยแอบมาหาขวัญแก้ว มีตอนหนึ่ง ไรรินเห็นเกรเกอรี่อยู่กับขวัญแก้วในครัว กิริยาที่สามีใหม่ของวิชชุดาทำกับเด็กหญิง ไม่ใช่การแสดงความรักและเอ็นดูเหมือนผู้ใหญ่กับเด็ก แต่เริ่มส่อว่าจะเลวร้ายกว่านั้น ไรรินวิ่งเข้าไปฉวยขวัญแก้วมาอุ้มไว้ เมื่อเกรเกอรี่ทำตาเจ้าชู้พูดจาโลมเลียเธอซ้ำอีก ไรรินหมดความอดทนชกเข้าที่จมูกเขาอย่างสุดแรง เกรเกอรี่ร้องลั่น วิชชุดากับธาวินวิ่งตามเข้ามาอย่างตกใจ

เช้าวันรุ่งขึ้น ขวัญแก้วรื่นเริงเป็นปกติแต่ดูจะติดไรรินมากขึ้น แต่ก็ไม่บอกธาวินว่าเกิดอะไรขึ้น เธอกลัวว่าเมื่อเขารู้จะตามไปจัดการฝรั่งลามก สามีของวิชชุดา จนตายคามือ

ไรรินไปพบวิชชุดาที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง เมื่อพบกันวิชชุดาเข้าใจว่าไรรินจะมาเรียกร้องค่าเสียหายที่สามีเธอไปลวนลามเมื่อวานนี้ แต่ความจริงที่ไรรินบอกทำให้วิชชุดาพูดไม่ออก รสนิยมทางเพศของเกรเกอรี่ค่อนข้างวิปริตจนเลยเถิดให้เป็นเรื่องน่าอาย บ่อยครั้งที่เธอต้องตามแก้ปัญหาให้ ทุกอย่างจบได้ด้วยเงินปลอบขวัญจำนวนมาก แต่เมื่อไรรินย้อนถามว่า ถ้าขวัญแก้วไปอยู่อเมริกาแล้วเกรเกอรี่เกิดอยากได้ลูกเลี้ยง วิชชุดาจะช่วยลูกอย่างไร เธอจะเลือกใคร ไรรินเล่าประสบการณ์ชีวิตตัวเองให้เธอฟัง เมื่อพ่อเลี้ยงฝรั่งพยายามปล้ำเธอ แม่ส่งเธอกลับเมืองไทยแล้วใช้ชีวิตอยู่กับสามีต่างชาติ สิ่งที่ไรรินพูด ทำให้วิชชุดาคิดอะไรได้บางอย่าง

เย็นวันนั้น ธาวินกลับถึงบ้าน เขาบอกเธอว่าไม่รู้ว่าไรรินไปคุยอะไรกับวิชชุดา แต่เมื่อบ่ายนี้ วิชชุดาเปลี่ยนใจไม่พาขวัญแก้วไปอยู่ด้วย เธอฝากให้เขาดูแลลูกให้ดี พร้อมกับบอกให้เขารีบแต่งงานกับไรรินเร็ว ๆ เพราะเธอเป็นคนดี ไรรินดีใจที่วิชชุดาตัดสินใจถูกต้อง

ความสุขอยู่ไม่นาน ความทุกข์และความวุ่นวายก็ตามมาอีก สารวัตรมีเกียรติให้หมวดเสริมศักดิ์ พร้อมลูกน้องพา นายชู คนร้ายที่แทงไรริน ไปหาผู้จ้างวานที่นายชูเรียกว่าคุณนาย ทั้งหมดไปซุ่มรอที่หน้าร้านทำผมแห่งหนึ่งหลายวัน จนกระทั่งได้พบตัวในวันนี้

ผู้หญิงคนนั้นขับรถหรูแต่งตัวเป็นคุณนายจริง ๆ เธอเข้าไปทำผมในร้าน เสริมศักดิ์จึงให้ลูกน้องคุมนายชูลงไปดักรอที่หน้าร้าน คอยไม่นานผู้หญิงคนนั้นก็วิ่งพรวดพราดออกมาจากร้านทั้งที่ทำผมยังไม่เสร็จ ผมยุ่งกระเซิง ชูรีบเข้าไปขอเงินค่าจ้างเพิ่มตามแผน แต่เธอปฏิเสธไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น แถมยังชักปืนออกมาขู่จนนายชูวิ่งหนี ลูกน้องเสริมศักดิ์วิ่งตามไปทันที หมวดเสริมศักดิ์จำได้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือนิตยา ภรรยาของเอกมงคล เขาถ่ายรูปเพื่อเป็นหลักฐาน จู่ ๆ นิตยาก็ขับรถหนีออกไปจากตรงนั้นอย่างรวดเร็ว เสริมศักดิ์ขับรถตามไปพลางติดต่อให้สารวัตรมีเกียรติรู้เรื่อง เมื่อนิตยาขับรถมุ่งหน้าไปทางบ้านธาวิน

ที่หน้าบ้านธาวิน เอกมงคลมาขอพบไรริน โดยมีธาวินตามออกมาด้วยเพื่อสังเกตการณ์ ที่จริงก็เพราะหึงและหวง เขาได้ยินเอกมงคลอ้อนวอนไรรินให้ไปอยู่กับเขาที่ต่างประเทศ พร่ำรำพันว่ารักลิลลี่นักหนา ไรรินปฏิเสธแต่เอกมงคลไม่ยอม เข้ามายื้อยุดฉุดมือเธอดึงจะให้ไปขึ้นรถ หญิงสาวร้องกรี๊ดลั่นอย่างตกใจ พยายามดิ้นให้หลุดจากมือของเอกมงคลจนธาวินต้องเข้ามาช่วย

ระหว่างที่ยื้อกันไปมา ทุกคนก็หนีกระเจิงเมื่อนิตยาถือปืนวิ่งเข้ามา เธอรู้ว่าสามีอยู่ที่นี่ก็เพราะนักสืบที่จ้างไว้โทร. มาบอก ภาพเอกมงคลจับมือถือแขนไรรินทำให้ทนไม่ไหว นิตยากระหน่ำยิงไม่นับ โดยมีเป้าหมายคือไรริน เอกมงคลตกใจมากพยายามเข้ามาห้ามนิตยา แต่กลับเป็นการยั่วโมโหเธอมากยิ่งขึ้นไปอีก

สารวัตรมีเกียรติและเสริมศักดิ์มาถึงทันเวลา จัดการระงับเหตุเรียบร้อย นิตยาถูกจับกุมไปโรงพัก เอกมงคลตามไปด้วย นิตยากรีดร้องราวกับคนเสียสติไปตลอดทาง

ที่สถานีตำรวจ มีเกียรติสอบปากคำนิตยา แล้วจึงออกหมายจับสบสมัยอีกคน เมื่อนิตยาระบุว่าสบสมัยเป็นคนวางแผนขโมยเพชร ธาวินพาไรรินตามมาที่โรงพัก จึงรู้ว่าหลังจากนิตยาให้ปากคำแล้วเกิดอาละวาดจนต้องส่งโรงพยาบาลพบหมอทางด้านจิตเวช สบสมัยยอมมอบตัวเพราะกลัวรมว.สมศักดิ์ตามฆ่า

ภาพเอกมงคลที่นั่งจับมือปลอบใจแม่ผ่านลูกกรงห้องขัง ทำให้ไรรินอดสงสารเขาไม่ได้ นิตยาโดนหลายข้อหาทั้งจ้างวานฆ่าและพยายามฆ่าไรริน นอกจากนี้ เธอยังสารภาพว่าเป็นคนใช้ตุ๊กตาเทพีวีนัสฆ่าเจ๊เปมี่ เพราะเขาไม่ยอมคืนเพชรยอดปรารถนาให้เธอ คดีเจ๊เปมี่ปิดลงได้แต่ก็ยังหาเพชรยอดปรารถนาไม่พบ

(4)

เรื่องร้ายจบลง แต่เรื่องยุ่งก็ตามมา เมื่อนุดีเห็นธาวินและไรรินมีความสุข เธอก็ทนไม่ได้ นุดีพยายามหาข่าวเรื่องภาพยนตร์อีโรติกอารต์ของเจนฤทธิ์ที่จะให้ไรรินเป็นนางเอก และพยายามสรุปว่าไรรินยอมรับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ นุดีรู้จุดอ่อนของธาวินดีว่าเกลียดดารา เธอจึงพยายามใช้เรื่องนี้เป็นสาเหตุให้ทั้งคู่ผิดใจกัน

นุดีทำสำเร็จ ธาวินเชื่อสนิท เขากลับบ้านไปถามไรริน เมื่อเธอปฏิเสธว่าไม่ได้รับปากบอกเพียงว่าขอคิดดูก่อนเท่านั้น และไม่เคยคิดว่าจะติดต่อเจนฤทธิ์อีกด้วยซ้ำไป แต่เขากลับไม่เชื่อเธอ ไรรินน้อยใจที่เขาเชื่อคนอื่นมากกว่าเธอ ทั้งที่เคยสัญญากันไว้ว่าจะเชื่อใจกัน หญิงสาวจึงประชดว่า เธอตัดสินใจใหม่จะรับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ หญิงสาวเสียใจมากขึ้นเมื่อธาวินพูดว่า ถ้าเธอกลับไปเป็นดาราก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ ไรรินตัดสินใจเก็บของตั้งใจว่าจะไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด

วันรุ่งขึ้น เมื่อสองพ่อลูกไปแล้ว ไรรินก็ออกจากบ้าน เธอไปพบสารวัตรมีเกียรติขอไปเก็บของใช้ส่วนตัวที่คอนโด มีเกียรติยอมอนุญาตแต่ให้เสริมศักดิ์ไปด้วย เมื่อเข้าไปในห้องพักไรรินน้ำตาซึมเมื่อคิดถึงเจ๊เปมี่ หญิงสาวหยิบของใช้ส่วนตัวลงกระเป๋าสะพายใบใหญ่ ไรรินทำตุ๊กตาที่เจ๊เปมี่ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดตกลงพื้น มันกลิ้งเข้าไปใต้เตียง

ไรรินก้มตัวลงคลานเข้าไปเก็บ ตอนที่คลานออกมาศีรษะกระแทกขอบเตียงอย่างแรงจนต้องร้องออกมา เสริมศักดิ์รีบเข้าไปช่วยเธอออกมา เขาเห็นรอยแยกที่ขาเตียงข้างหนึ่ง มีอะไรบางอย่างหลุดออกมา มันเป็นถุงกำมะหยี่สีดำ เมื่อคลายปมที่ผูกเชือก มันคือ สร้อยเพชรยอดปรารถนา และกระดาษที่พับเป็นชิ้นเล็กตกลงมาในมือของไรริน เมื่อคลี่กระดาษออกจึงเห็นว่า เป็นจดหมายของเจ๊เปมี่ที่เขียนถึงเธอ ข้อความในจดหมายเล่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า รมว.สมศักดิ์ และสบสมัย รวมทั้งคฑาวุธ อยู่เบื้องหลังการขโมยเพชร ไรรินกับเสริมศักดิ์รีบนำของกลางไปให้สารวัตรมีเกียรติ

เมื่อไรรินไปแล้วเขาโทรศัพท์บอกธาวินว่าพบเพชรแล้วรวมทั้งจดหมายของเจ๊เปมี่ด้วย ธาวินดีใจที่ไรรินเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่แล้วเขาก็ต้องตกใจมากเมื่อมีเกียรติถามว่าเขาให้ไรรินไปอยู่ที่ไหน เพราะหญิงสาวบอกว่าเธอไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้ว

ธาวินร้อนใจรีบกลับไปบ้าน ในห้องพักของไรรินมีแต่ของที่เขาซื้อให้ ไรรินเก็บของใช้ส่วนตัวของเธอไปหมด ชายหนุ่มเจ็บปวดหัวใจที่คนรักจากไปโดยไม่ลาสักคำ ที่สำคัญ เหตุการณ์นี้เหมือนภาพเดจาวูเมื่อครั้งวิชชุดาไม่มีผิด

ธาวินไม่มีเวลาคิดเสียใจนานนัก เมื่อนุดีพาเจนฤทธิ์มาขอพบไรรินเรื่องการทำสัญญา ธาวินสงสัยย้อนถามรายละเอียดจึงรู้ว่าไรรินพูดความจริง เมื่อเจนฤทธิ์บอกว่าไรรินกำลังมีชื่อเสียง เขาก็ต้องรีบออกข่าวไปก่อนว่าเธอรับแสดงภาพยนตร์ให้เขาเพื่อหาสปอนเซอร์ ธาวินโกรธจัดชกเจนฤทธิ์จนล้มก้นกระแทก นุดีต้องรีบพาเจนฤทธิ์กลับ

ธาวินแค้นใจตัวเองเป็นยิ่งนัก ที่ขาดเหตุผลทำลายความเชื่อใจระหว่างเขาและไรรินจนหมดสิ้น พูดจาทำร้ายน้ำใจเธอ ธาวินโทษตัวเองที่เป็นคนทำลายลูกแก้วแห่งความรักความเชื่อใจ ไว้ใจกันจนแหลกละเอียด เขาจะไปตามไรรินได้ที่ไหนกัน ?

เวลาผ่านไป ธาวินไม่ได้ข่าวไรรินอีกเลย แม้จะส่งนักข่าวในสังกัดออกสืบหาเธอแทบพลิกแผ่นดิน เวลาที่ผ่านไปแต่ละวันทำให้เขาทุกข์ทรมานที่สุด ชายหนุ่มโกรธนุดีจนแทบไม่ยอมพูดด้วยนอกจากเรื่องงาน

วันหนึ่งครรชิตโทรศัพท์มาตามเขาให้กลับไร่ด่วนโดยไม่ยอมบอกเหตุผล ธาวินพาขวัญแก้วขึ้นเครื่องบินไปเชียงรายโดยเร็วที่สุด เมื่อถึงไร่เนินสลา ธาวินจึงรู้ว่าไรรินมาเป็นแขกพิเศษพักอยู่ที่นี่สองสามวันแล้ว เธอห้ามครรชิตบอกธาวิน และความที่ยอมอยู่ต่อไปก็เพราะเธอพบยายจัน ยายแท้ ๆ ของเธอที่ทำงานในไร่นี้เอง

ธาวินและขวัญแก้วพบไรรินอยู่ท่ามกลางไร่กุหลาบ ไรรินหันมาตามเสียงเรียกของขวัญแก้ว ไรรินย่อตัวลงรับเด็กหญิงที่โผเข้ามากอดโดยไม่สนใจธาวินเลย สายใจรีบมาพาขวัญแก้วออกไป เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน

เมื่อธาวินพูดว่า ถ้าเธอจะหนีเขาก็หนีไปให้ไกลกว่านี้อย่าให้เขาตามเจอ ไรรินน้อยใจหันหลังให้เพื่อซ่อนน้ำตา เจ็บใจตัวเองเสียใจที่หวังลม ๆ แล้ง ๆ ว่าเขาจะกลับมาหา ธาวินรีบรวบตัวเธอมากอดไว้แน่น เขากระซิบบอกเธอว่า ที่พูดอย่างนั้นก็เพราะว่า ถ้าเขาตามเธอพบแล้วจะไม่มีวันปล่อยให้เธอหนีไปจากชีวิตเขาได้อีกต่อไป

ไรรินยังงอนและเข้าใจเขาผิดเรื่องวิชชุดา ธาวินจึงต้องอธิบายให้รู้ว่าไรรินเองที่สามารถทลายกำแพงหัวใจที่เขาปิดกั้นความรัก เพราะความผิดหวังจากวิชชุดาไปจนหมด เธอทำลายอดีตของเขาแล้วก็ต้องอยู่รับผิดชอบกับชีวิตของเขาและลูกในปัจจุบันและอนาคตด้วย เขากระซิบบอกเธอเสียงนุ่มว่ารักไรรินคนนี้มากเหลือเกิน เมื่อธาวินขอเธอแต่งงานอีกครั้ง ไรรินรับคำแล้วซุกตัวในอ้อมกอดเขาอย่างมีความสุข โดยมีขวัญแก้ววิ่งเข้ามาแทรกตรงกลาง ครรชิตยืนยิ้มมองภาพครอบครัวเล็ก ๆ ที่อบอุ่นของน้องชายอย่างมีความสุขไปด้วยอย่างจริงใจ

ละคร เพชรร้อยรัก ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.05 น. วันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 และดูสดทาง เฟซบุ๊ก BBTV Channel 7 ละคร เพชรร้อยรัก เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ 2561

รายชื่อนักแสดง เพชรร้อยรัก

  • บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ แสดงเป็น ธาวิน
  • กรีน AF5 แสดงเป็น ไรริน/ลิลลี่
  • นุ๊กนิก ตีสิบ แสดงเป็น เจ๊เปมี่
  • ธีร์ วณิชนันทธาดา แสดงเป็น โอม/เอกมงคล
  • วิทย์ ภูธฤทธิ์ แสดงเป็น จักรภพ
  • กู้ วาสิฏฐี แสดงเป็น นฤนาถ
  • ไม้ นนทพันธ์ แสดงเป็น ครรชิต
  • แพร เอมเมอรี่ แสดงเป็น วิชชุดา
  • สา อนิสา แสดงเป็น นิตยา
  • บี มาติกา แสดงเป็น นุดี
  • แก้ว อภิรดี แสดงเป็น สบสมัย
  • วิวัฒน์ ผสมทรัพย์ แสดงเป็น รมว.สมศักดิ์
  • ปอนด์ โอภาภูมิ แสดงเป็น คฑาวุธ
  • ข้าวตู พลพจน์ แสดงเป็น วีทัศน์
  • กลม นพพล แสดงเป็น สารวัตรมีเกียรติ
  • ปุ๊กปิ๊ก ณัฏฐกันย์ แสดงเป็น จอย
  • กาน ณิศาภัคศุภา แสดงเป็น เวณิกา
  • เทน จตุรวิทย์ แสดงเป็น เจนฤทธิ์
  • อ้อม ประถมาภรณ์ แสดงเป็น ครูไข่มุก
  • มิ้งค์ ฐรินดา แสดงเป็น รวยริน/ลอร่า
  • จิ๋ม ปนัดดา แสดงเป็น ยายจัน
  • สุดารัตน์ เดชากุล แสดงเป็น ป้าสมพร
  • โจ้ จักรกฤษณ์ แสดงเป็น ชู
  • ต้น พลกฤษณ์ แสดงเป็น สมโชค
  • ตู่ จารุศิริ แสดงเป็น สมร
  • มาร์ช ภูบดินทร์ แสดงเป็น อ๋อง
  • ก๊อด เสกสรรค์ แสดงเป็น พิเชษฐ์
  • ด.ช.อภิรักษ์ ตั้งสถาพรพันธ์ แสดงเป็น โลมา
  • ด.ญ.รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ แสดงเป็น ขวัญแก้ว
  • พงศ์ประยูร ราชอาภัย แสดงเป็น ส.ว.วิชัย

Category: เรื่องย่อละคร
Source: @ch7dramasociety