Skip to content
ประวัติ กัปตัน ชลธร หนึ่งในดาราวัยรุ่น ผู้ทำให้ซีรีส์วาย เป็นที่นิยมในปัจจุบัน

ประวัติ กัปตัน ชลธร หนึ่งในดาราวัยรุ่น ผู้ทำให้ซีรีส์วาย เป็นที่นิยมในปัจจุบัน

กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง หรือบางคนเรียกติดปากว่า กัปตัน Love Sick ถือเป็นดาราวัยรุ่นดาวรุ่ง เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ทำให้นิยาย และซีรีส์วายได้รับความนิยมในปัจจุบัน

เขาเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุได้เพียง 16 ปี มีผลงานด้านการแสดง ถ่ายแบบ เดินแบบ ด้วยความที่เขาเป็นคนที่มีความสูงถึง 180 เซ็นติเมตร และยังเป็นนักกีฬาแบดมินตันมือรางวัลของโรงเรียนอีกด้วย

แต่จุดเปลี่ยน ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดแจ้งเกิด มาจากซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ (Love Sick The Series) เมื่อปี พ.ศ. 2557 และจากการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จึงถูกสร้างออกมาถึง 2 ซีซั่นในปีต่อมา ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จในประเทศจีน จนทำให้ชื่อ กัปตัน ชลธร เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

และจาก Love Sick นี้เอง ทำให้ก่อเกิดกระแสคู่จิ้น #ไวท์กัปตัน กับ ไวท์ ณวัชร์ ณ จุดนี้เป็นกลายเป็นจุดขายอันแข็งแกร่งจนมาถึงปัจจุบัน ที่เป็นตัวจุดกระแสซีรีส์วายให้เป็นที่นิยม

และจากความสำเร็จที่กล่าวไว้ ทำให้ต่อมาทางค่ายได้ป้อนงานให้เขาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Love Songs Love Series, U-Prince Series และ Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด ที่เพิ่งจบไป

กรณี กัปตัน ทำแฟนสาวท้อง

หลังเกิดข่าวใหญ่โตขึ้นมาเรื่องที่ กัปตัน เป็นพ่อของเด็กในท้องของแฟนเก่า มิ้ง ศวภัทร จนกลายเป็นดราม่าในโลกโซเชียล และทำให้ชื่อของเขาถูกพูดถึงในวงกว้าง

ล่าสุด (11 มิ.ย.) เขาก็ได้แถลงข่าวเคลียร์ปมเรื่องดังกล่าว โดยได้ออกมายอมรับว่าตัวเองเป็นพ่อของเด็กจริง พร้อมทั้งยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง และอยากให้จบประเด็นเรื่องนี้ เพราะเป็นห่วงเด็กในท้อง

และไม่ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างไร แต่สิ่งที่ต้องชื่นชม คือ การออกมายอมรับความจริงว่าตัวเองเป็นพ่อของเด็กอย่างปราศจากข้อสงสัย โดยไม่เล่นแง่เล่นความเรื่องการตรวจ DNA เพื่อซื้อเวลาลากยาวออกไป และทุกอย่างจบลงด้วยดี

Celeb: กัปตัน ชลธร
Photos: IG @ccaptainch