Skip to content
ดอกหญ้าในพายุ เรื่องย่อ - ละครช่อง 7 HD

ดอกหญ้าในพายุ เรื่องย่อ – ละครช่อง 7 HD

ดอกหญ้าในพายุ เรื่องย่อ – เมื่อหนุ่มไฮโซจากเมืองหลวง ต้องมาชำระหนี้แค้นเพราะความเข้าใจผิด แต่ในที่สุดความแค้นก็กลายเป็นความรัก และทำให้ทั้งคู่ต้องเผชิญกับอุปสรรค จากความแตกต่างของสถานะ

  • ผู้เขียนบทประพันธ์: สินี เต็มสงใส (ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง ระบำดอกหญ้า)
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์: ดลกมล ศรัทธาทิพย์ และ กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์
  • ผู้กำกับการแสดง: เอกภพ ต้นหยงมาศกุล
  • ผู้ผลิต: บริษัท มุมใหม่ จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต: ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
  • ออกอากาศ: วันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 HD ละคร ดอกหญ้าในพายุ เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ดอกหญ้าในพายุ เรื่องย่อ

กล้า (วิทย์ ภูรฤทธิ์) เป็นชายชาวอีสานที่ถูกใส่ร้ายว่าฆ่าคนตาย หลังจากนั้น เหมือนชีวิตเขาจะตกกระไดพลอยโจนให้จำต้องใช้ชีวิตพเนจร เลี้ยงชีพด้วยการปล้น จี้ และคลุกคลีอยู่กับงานนอกกฎหมายมาโดยตลอด

จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้เข้าไปปล้นบ้านเศรษฐีคนหนึ่ง แต่ครั้งนี้โชคไม่เข้าข้าง เขาถูกตำรวจตามมาล้อมไว้ และนั่นทำให้ กล้า จำเป็นต้องจับเอา เนือง ลูกสาวเศรษฐีไปเป็นตัวประกัน ทำให้เขาหนีรอดเงื้อมมือของตำรวจไปได้

เหตุการณ์หลังจากนั้น ระหว่างที่รอนแรมไป ด้วยความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกัน กล้า ตัดสินใจล้างมือ และตั้งใจจะหันมาทำสัมมาอาชีวะ จนกระทั่งมีลูกสาวด้วยกันคนหนึ่ง มีชื่อว่า กรรณิการ์

เนือง เสียชีวิตลง กล้า ก็ทำงานสุจริตเก็บสมุนไพรขายอาศัยอยู่ในป่าภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ส่งกรรณิการ์เข้าเรียนในโรงเรียนประจำจังหวัด เมื่อกรรณิการ์เข้าสู่วัยรุ่น ก็ได้พบกับเซลแมนขายยาหนุ่มจากกรุงเทพฯ ชื่อ ปวีณ (กบ ทรงสิทธิ์) จนเกิดได้เสียกัน แต่ปวีณก็ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ไปโดยที่ตัวเองไม่รู้ว่ากรรณิการ์ตั้งครรภ์

กรรณิการ์คลอดลูกเป็นหญิง ให้ชื่อว่า กชกร หรือ บัว (แคท ซอนญ่า) แต่ลึก ๆ เธอยังหวังว่า ปวีณ จะกลับมาหาเธออีกตามคำสัญญา แต่เหมือนว่าความหวังนี้จะจบลง เมื่อเธอได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ว่า ปวีณได้แต่งงานกับ วรรณพร (ษา วรรณษา)

ทันทีที่กล้ารู้ความจริงว่าพ่อของเด็กในท้องคือ ปวีณ กล้าโกรธมาก ถึงกับบุกเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปลากปวีณมารับผิดชอบ แต่โชคร้ายเกิดอุบัติเหตุโดนรถชน จนทำให้เขากลายเป็นคนพิการ กรรณิการ์ผิดหวังในความรัก และรู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุให้กล้าเดินไม่ได้ จึงคิดสั้นกินยาตาย ทิ้งกชกรไว้ในความดูแลของกล้าผู้เป็นตาแต่เพียงผู้เดียว

กล้าส่งกชกรเรียนจบแค่ชั้นมัธยมต้น เลี้ยงดูกชกรโดยสั่งสอนวิชาเกี่ยวกับการรักษาโรคด้วยสมุนไพร และให้เก็บสุมนไพรในป่าไปขายในเมือง กชกรรักและผูกพันกับตามาก คอยดูแลตาเป็นอย่างดี กล้าได้สั่งเสียเอาไว้ว่า เมื่อเขาตายลงให้กชกรนำเครื่องประดับสตรี ที่เป็นสมบัติของยายเนือง ซึ่งซุกซ่อนอยู่นำออกไปขาย เพื่อเป็นทุน เพราะถ้าอยู่คนเดียวในกระท่อมกลางป่าอาจเป็นอันตราย แต่ด้วยความมั่นใจกชกรก็ไม่เคยกลัว เพราะแน่ใจในฝีมือการต่อสู้ของตัวเอง

วันหนึ่ง กชกรกลับมาบ้าน พบว่ากล้าถูกฆ่าตาย และกระท่อมถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเพื่อหาถุงใส่เครื่องประดับ กล้ามอบสมบัติให้กชกรพร้อมรูปของปวีณ และบอกให้กชกรไปอยู่กับปวีณซึ่งเป็นพ่อที่แท้จริง กชกรเสียใจมาก แต่ก็ได้ เดชา (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) เพื่อนชายที่สนิทสนมตั้งแต่เด็กช่วยกันฝังศพ

กชกรให้เดชาช่วยหาข้อมูลของปวีณจากอินเตอร์เน็ต โดยไม่ยอมบอกว่าเป็นพ่อตัวเอง เดชาพบว่าปวีณได้เดินทางมาภูเขียวกับ พงศ์ระพี (ธัน ธันวา) ซึ่งเป็นคู่หมั้นของ วิภูษา (กุ๊กกิ๊ก กชกร) ลูกสาวของปวีณที่เกิดกับวรรณพร จึงรีบส่งข่าวให้กชกรรู้ ก่อนที่ตัวเองจะเดินทางไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ

เริ่มแรกทีเดียว กชกร ตัดสินใจไม่ขอข้องเกี่ยวกับ ปวีณ เพราะโกรธที่ทอดทิ้งเธอกับแม่ไป แต่เมื่อกชกรได้พบจดหมายเลือดของแม่ และได้รู้ความจริงว่า แม่ฆ่าตัวตายเพราะปวีณไปแต่งงานกับวรรณพร กชกร จึงอยากจะแก้แค้นพ่อแท้ ๆ ของตัวเอง จึงไปหาปวีณที่โรงแรม แต่ปวีณไม่อยู่ กชกรพบแต่พงศ์ระพี จึงตัดสินใจหลอกพงศ์ระพีไปยังกระท่อมกลางป่าของเธอ และตีขาเขาบาดเจ็บ เพื่อทำให้พงศ์ระพีไปเข้าพิธีแต่งงานกับวิภูษาไม่ได้ เธอคิดว่าสิ่งที่ทำลงไปนี้ เป็นการแก้แค้นให้กับมารดาทางอ้อม

พงศ์ระพีไม่รู้ว่ากชกรกักตัวเขา และทำร้ายด้วยเหตุผลอะไร เขาต้องนอนเจ็บอยู่บนเตียงในกระท่อม โดยกชกรแกล้งทำตัวเหมือนเป็นคนโรคจิต เพื่อแกล้งให้พงศ์ระพีกลัว แต่ขณะเดียวกันก็ดูแลปรนนิบัติเขาเป็นอย่างดี กชกรมีความรู้ทางการแพทย์แผนโบราณเหมือนกล้า จึงรักษาเขาด้วยยาสมุนไพร แม้พงศ์ระพีร่ำร้องต้องการไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่เป็นผล

พงศ์ระพีเป็นคู่กัดกับกชกรตลอดเวลา ระหว่างที่อยู่ในกระท่อม เขาพยายามหนีเมื่อบาดแผลทุเลาลง แต่ความที่ไม่รู้จักเส้นทางในป่าจึงหลงทาง และกชกรไปตาตัวกลับมาได้ทุกครั้งไป จนกระทั่งพงศ์ระพีเริ่มชินกับความเป็นอยู่ในป่าแห่งนี้เสียแล้ว

ความสนิทสนมของพงศ์ระพีกับกชกรเริ่มพัฒนาขึ้นตามลำดับ ท่ามกลางกระท่อมในป่า พงศ์ระพีเกิดความรู้สึกดีต่อกชกร เมื่อพงศ์ระพีป่วยเป็นไข้หนาวสั่นจนผ้าห่มให้ความอบอุ่นไม่พอ กชกรก็ขึ้นไปนอนบนเตียงกอดเขาถ่ายทอดความอบอุ่นให้ ทั้งสองต่างรู้สึกว่า ความแค้นในอดีตได้กลายเป็นความรักไปเสียแล้ว

สารินทร์ (ดิลก ทองวัฒนา) กับนางราม (กันตา ดานาว) พ่อและแม่ของพงศ์ระพีกลัดกลุ้มใจมาก เมื่อรู้ข่าวจากปวีณว่าพงศ์ระพีหายตัวไป สารินทร์จึงรีบเดินทางมาชัยภูมิเพื่อตามหาลูกชาย

กชกรต้องการเบี่ยงเบนให้พวกปวีณตามหาพงศ์ระพีไม่เจอ จึงหลอกให้ หาญ (บิ๊ก กฤษฎา) ไปแจ้งเบาะแสกับตำรวจว่า เห็นพงศ์ระพีไปกับผู้หญิงโดยพากันไปจังหวัดใกล้เคียง วิภูษากลับชอบใจที่ตัวเองไม่ต้องแต่งงาน เมื่อพงศ์ระพีไปกับผู้หญิง เลยได้โอกาสออกเที่ยวมั่วสุมกับเพื่อนและจ๊อด แฟนหนุ่ม ที่เป็นนักร้องในผับ

ปวีณ กลัดกลุ้มใจมากที่ วิภูษา ทำตัวเหลวไหล ไม่เป็นอันเรียน ต่างกับดุสิตา (พระพาย รมิดา) ลูกสาวคนเดียวของจิตรา (อ้อย กาญจนา) พี่สาวของปวีณซึ่งอายุไล่เลี่ยกัน แต่ดุสิตาเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยอย่างขยันขันแข็ง วิภูษาเกลียดดุสิตา เพราะเป็นตัวเปรียบเทียบให้เห็นถึงความไม่เป็นโล้เป็นพายของตัวเอง จึงพยายามค่อนขอดถากถางดุสิตาอยู่เสมอ

ยิ่งเมื่อพงศ์ระพีหายไปอย่างไร้วี่แวว วิภูษาก็เตลิดเปิดเปิงหนักขึ้น ครั้นปวีณว่ากล่าว วรรณพรก็คอออกรับแทนจนปวีณอ่อนระอาใจ เขาเริ่มไม่แน่ใจว่าคิดถูกหรือไม่ ที่ให้วิภูษาหมั้นกับพงษ์ระพี โดยที่ทั้งสองไม่ได้รักกัน แต่ปวีณเป็นเพื่อนรัก และเคยมีบุญคุณกับสารินทร์บิดาของพงศ์ระพี จึงจัดการหมั้นให้

พงศ์ระพีพยายามหนีออกจากกระท่อมอีกหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จเช่นเคย หาญเกือบมาพบพงศ์ระพีที่กระท่อม กชกรต้องคอยลากตัวพงศ์ระพีไปหลบซ่อน และล่อหลอกทำเป็นชอบหาญ ชวนหาญไปเที่ยวในเมืองอยู่บ่อยครั้ง เพี่อให้หาญไม่มาป่วนเปี้ยนที่กระท่อมอีก

แต่จนแล้วจนรอด คนที่กลับมาเจอพงศ์ระพีกลับเป็นห้าว ซึ่งย้อนกลับมาค้นหาเครื่องประดับอีกรอบ คิดว่าพงศ์ระพีเป็นผัวของกชกร จึงคิดจะฆ่าพงศ์ระพี แต่บัวกลับมาทันช่วยชีวิตพงศ์ระพีไว้ได้ พงศ์ระพีรู้ว่าห้าวอยากได้สมบัติ จึงหลอกให้ห้าวเอาเครื่องประดับของเทียมไปแทน กชกรนึกเอะใจที่ห้าวมาตามหาสมบัติของตา ที่แท้ฆาตกรที่ฆ่ากล้า ก็คือห้าวนั่นเอง

วันนั้น ห้าวต้องการได้ตัวกชกรไปให้ลูกชาย จึงไปเจรจาสู่ขอกับกล้า แต่ก็โดนปฏิเสธและด่าทอ ห้าวโกรธมากพลั้งมือฆ่ากล้าตาย เมื่อห้าวนำเครื่องประดับไปขาย จึงรู้ว่าโดนพงศ์ระพีกับกชกรหลอกเข้าให้แล้ว

ขณะที่หาญก็รู้จากห้าวว่า กชกรมีผัวแล้ว หาญจึงบุกไปที่กระท่อมเพื่อพิสูจน์ให้เห็นกับตา เป็นจังหวะที่กชกรตัดสินใจจะปล่อยพงศ์ระพีไป เพราะกลัวโดนห้าวกลับมาฆ่า ส่วนตัวเองตั้งใจรอการมาของห้าวเพื่อแก้แค้นให้กล้า เมื่อห้าวมาถึง ห้าวจะฆ่าพงศ์ระพี แต่กชกรล่อหลอกให้ห้าวตามไป เพื่อเปิดทางให้พงศ์ระพีได้หนีออกจากป่า กชกรล่อห้าวไปตกบ่อร้าง แต่ตัวเองก็โดนห้าวทำร้ายบาดเจ็บ พงศ์ระพีย้อนกลับมาช่วยพากชกรส่งโรงพยาบาล ส่วนห้าวพอปืนขึ้นบ่อมาได้ ก็โดนงูฉกตาย

ตำรวจมาค้นศพจนพบ ระหว่างที่นำศพไปรอการชันสูตร หาญก็แอบมาหาพ่อ และเจอหลักฐานที่ทำให้รู้ว่า คนที่ฆ่าพ่อตายคือกชกรนั่นเอง หาญแค้นมาก ตำรวจไล่ล่าหาญ หาญหลบหนีและหายตัวไป

ด้านวิภูษายังมีความสัมพันธ์กับผู้ชายมากหน้าหลายตา ตั้งแต่ตะวันเพื่อนร่วมกลุ่ม และจ๊อดนักร้องหนุ่มที่กำลังโด่งดัง ตลอดจน เอก (ภัทรดล จันทร์ภักดิ์) ลูกชายของนางเอิบ คนรับใช้ในบ้าน บางครั้งถึงกับตบตีกับหญิงอื่นเพื่อช่วงชิงผู้ชาย

ระหว่างที่กชกรรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พงศ์ระพีไม่อาจตัดใจทิ้งไปได้ จึงอยู่ดูแลกชกรจนหายดี กชกรตัดสินใจบอกเหตุผลที่จับตัวพงศ์ระพี เพราะต้องการแก้แค้นปวีณ และเอาจดหมายเลือดของแม่ให้พงศ์ระพีได้อ่าน พงศ์ระพีเห็นใจกชกรจึงให้อภัย และติดต่อให้สารินทร์พาปวีณมาที่ชัยภูมิ หวังให้ปวีณได้เจอกับกชกร

เมื่อปวีณมาถึง และได้อ่านจดหมายลาตายของกรรณิการ์ ทำให้ปวีณสับสนอย่างมาก เพราะเวลาที่ยาวนานทำให้เขาลืมกรรณิการ์ไปหมดแล้ว แต่หลังจากพงศ์ระพีแอบเอาเล็บของกชกรไปตรวจ DNA ปวีณก็เชื่อว่า กชกรคือลูกจริง ๆ เขาจึงแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการพากชกรไปอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ แต่กชกรไม่อยากข้องเกี่ยวกับกับปวีณจึงไปคิดจะไปด้วย เมื่อรู้ว่าปวีณแอบตรวจดีเอ็นเอ จึงโกรธมากที่ปวีณไม่เชื่อจดหมายเลือดของแม่ กชกรเลยยอมไปกรุงเทพฯ เพื่อคิดจะล้างแค้น โดยจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ปวีณมีความสุข

ปวีณพากชกรมาที่บ้าน วรรณพรกับวิภูษาโกรธมาก หาเรื่องใส่ร้ายกชกรเพื่อให้กชกรอยู่บ้านนี้ไม่ได้ แต่ก็โดนกชกรตอกกลับทุกคราวไป มิหนำซ้ำยังแกล้งวรรณพรกับวิภูษาจนบ้านปั่นป่วนไปหมด วิภูษาให้ปวีณไล่กชกรออกไปจากบ้าน ขู่ว่าถ้ากชกรยังอยู่ ตัวเองก็จะออกไปเอง ทำให้ปวีณต้องนำกชกรไปฝากไว้ที่บ้านจิตราพี่สาวซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน

ดุสิตา รู้สึกถูกชะตากับ กชกร พยายามผูกมิตรด้วย แรก ๆ กชกรก็ไม่อยากสุงสิง เพราะไม่ไว้ใจใคร แต่วันหนึ่ง ขณะที่กชกรพยายามหนีออกจากบ้านเพื่อกลับไปอยู่ป่า ก็เจอพวกวัยรุ่นกำลังลวนลามดุสิตา เมื่อกชกรมาพบจึงเข้าช่วย โดยการเข้าต่อสู้กับวัยรุ่นจนหมอบ ทำให้ดุสิตาทึ่งมาก

พงศ์ระพีเมื่อได้รู้ว่า กชกรฃอยากกลับบ้านป่า พงศ์ระพีจึงท้าทายให้กชกรอยู่เพื่อพิสูจน์ตัวเอง พอดีกับที่จิตราป่วยกระเสาะกระแสะ แล้วกชกรสามารถใช้สมุนไพรรักษาจนกลับมาแข็งแรง จิตราก็ยิ่งรักและเอ็นดูกชกร ขอร้องให้อยู่ด้วยกัน

พงศ์ระพีพากชกรไปรู้จักบิดา มารดาของเขา และพันเลิศ (กัสเบล พีรกร) ผู้เป็นน้องชาย พันเลิศเล่นดนตรีเก่ง จึงสอนให้กชกรเล่นกีตาร์ ความสนิทสนมของกชกรกับพันเลิศ ทำให้พงศ์ระพีรู้สึกแสลงใจ

ขณะเดียวกัน เขาก็ต้องเตรียมตัวเข้าพิธีแต่งงานกับวิภูษา ปวีณรู้ว่ากชกรชอบทางดนตรี จึงส่งไปเรียนดนตรี และเรียนกวดวิชา เพื่อเพิ่มวุฒิการศึกษาขึ้นในวันคล้ายวันเกิดของกชกร พงศ์ระพีซื้อกีตาร์ให้เป็นของขวัญทำให้กชกรปลื้มมาก แต่วิภูษาเกิดอิจฉา จึงหาเรื่องทะเลาะกับกชกร และเอากีตาร์ฟาดกชกรคิ้วแตก กชกรต้องข่มความโกรธไม่ตอบโต้ เพราะเห็นแก่พงศ์ระพี แต่บรรดาเพื่อน ๆ ของวิภูษาก็ยังตามระรานกชกร จนในที่สุดก็ถูกชกรเล่นงานจนเข็ดหลาบไปตาม ๆ กัน วิภูษาฟ้องปวีณว่า กชกรเป็นคนป่าเถื่อน แต่ปวีณเข้าข้างกชกร ทำให้วิภูษายิ่งแค้น กชกรก็รู้สึกดีต่อปวีณยิ่งขึ้น

พงศ์ระพีจำใจเข้าพิธีแต่งงาน แต่ในคืนแต่งงาน จ๊อดคู่ขาของวิภูษา แอบนัดวิภูษาออกไปพลอดรักสั่งลากัน และพงศ์ระพีแอบเห็นเข้า พงศ์ระพีโกรธมากที่วิภูษาทำตัวเหลวแหลก ความที่รักวิภูษาแบบน้องทำให้พงศ์ระพีพยายามจะเปลี่ยนวิภูษาด้วยความรักและความห่วงใย

แม้วิภูษาจะให้ความเคารพพงศ์ระพี ทำเป็นเชื่อฟัง แต่พอลับหลังก็ไปกินเหล้าเมาประชด สุดเหวี่ยง จนการส่งตัวเป็นไปอย่างทุลักทุเล จากคืนนั้นพงศ์ระพีก็ไม่ยอมแตะเนื้อต้องตัววิภูษาอีก กชกรสังเกตเห็นความเจ็บปวดของพงศ์ระพี แต่ก็ไม่ได้รู้อะไรลึกซึ้ง ได้แต่สงสัยและเห็นใจเท่านั้น ขณะที่ดุสิตาก็ร้องไห้เศร้าซึม เพราะแอบหลงรักพงศ์ระพีมาตลอด โดยไม่มีใครรู้เลย

เดชาซึ่งเรียนอยู่ในกรุงเทพฯ มาหากชกรที่บ้านจิตราเป็นครั้งคราว ได้เห็นว่ากชกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และได้เห็นพันเลิศมาสอนดนตรีให้กชกร เขารู้สึกว่าหมดหวังในความรักที่เขามีต่อเธอ เมื่อปิดภาคเรียน เดชากลับบ้านที่ภูเขียวด้วยความหดหู่ใจ แต่ในวันที่เดชาจะกลับไปเรียน หาญก็แอบสะกดรอยตามเดชาเข้ามากรุงเทพฯ รอโอกาสแก้แค้นกชกร

ส่วนเพ็ญพธู คนรักเก่าของพงศ์ระพี ก็เลิกกับสามี และจะหันมาคืนดีกับเขาอีก แต่พงศ์ระพีขอให้คบกันในฐานะเพื่อนที่ดี เพราะเขาแต่งงานแล้ว วิภูษารู้ว่าเพ็ญพธูกับพงศ์ระพีมาคบกัน ก็อาละวาดเป็นการใหญ่ กชกรเข้าช่วยเพ็ญพธู ทำให้เพ็ญพธูรู้สึกเอ็นดูกชกร

หาญมาพักกับเพื่อนชื่อ สอน ที่บ้านพักในสลัม สอนมีอาชีพขับรถแท็กซี่ ทั้งสองพากันตามดูเดชาจนรู้ที่อยู่ของกชกร แต่ยังหาทางพบกชกรไม่ได้ เดชามาหากชกรแต่ไม่ค่อยได้พบ ดุสิตารู้สึกเห็นใจเขา และที่ผ่านมา เดชาก็เคยช่วยเหลือดุสิตาเมื่อครั้งโดนวิภูษามอมยา ดุสิตาจึงมาต้อนรับแทน ทั้งสองรู้สึกเข้าใจอารมณ์ในกันและกันขึ้นเป็นลำดับ

วิภูษาถูกจ๊อดแบล็กเมล์ โดยแอบถ่ายคลิปเอาไว้ วรรณพรห่วงลูกมากจึงจ้างมือปืนไปเก็บจ๊อด ขณะที่วิภูษาเกิดตั้งครรภ์ขึ้น วิภูษาตัดสินใจไปทำแท้ง แต่กชกรรู้เข้าโดยบังเอิญ รีบชวนพงศ์ระพีไปห้ามไว้ วิภูษายิ่งโกรธเข้าทำร้ายกชกร จนพลาดล้มลงแท้งลูก พงศ์ระพีสุดทนกับพฤติกรรมของวิภูษา จึงขอหย่า แต่ปวีณและวรรณพรขอร้องไว้ ให้เห็นแก้ชื่อเสียงของครอบครัว พงศ์ระพีจึงจำต้องอยู่ร่วมบ้านกับวิภูษาต่อไป

กชกรเรียนดนตรีจนกระทั่งมีฝีมือขึ้นแล้ว ได้ขายเครื่องประดับที่กล้าให้ไว้นำเงินมาซื้อเปียโน และฝึกซ้อมอย่างจริงจัง เพื่อหวังจะเข้าประกวดการแต่งเพลงและเล่นดนตรี พงศ์ระพีพากชกร ดุสิตา และเพ็ญพธู ไปเที่ยวทะเลกันอย่างสนุกสนาน ทำให้วิภูษาขุ่นข้องมาก ตามไปราวีเพ็ญพธู แต่เพ็ญพธูก็ได้ตอบด้วยความรุนแรงไม่ลดละ วิภูษาจึงคิดจะทำร้ายเพ็ญพธู

วิภูษาไปเที่ยวกลางคืนอีก ทำให้หาญกับสอนเพื่อนคู่หูทำอุบายวางตะปูให้รถยางแตก แล้วทำทีเป็นผู้ช่วยเหลือ วิภูษาเห็นหาญตกงานอยู่ จึงเสนอให้หาญไปทำงานที่บ้านเธอ เพื่อจะยืมมือหาญทำร้ายเพ็ญพธูกับกชกร ซึ่งเธอเกลียดชัง ซึ่งเข้าล็อกของหาญที่หาโอกาสจะทำร้ายกชกรอยู่แล้ว

หาญเข้ามาอยู่ในบ้านโดยพยายามหลบหน้ากชกร วิภูษาใช้ให้ห้าวไปสาดน้ำกรดเพ็ญพธูก่อน แต่กชกรก็ช่วยไว้ได้อีก และตามไล่ล่าจนเกือบจับหาญได้ ถ้าพงศ์ระพีไม่เข้ามาขัดจังหวะซะก่อน พงศ์ระพีบาดเจ็บ เพ็ญพธูเข้าช่วยปฐมพยาบาล แต่พงศ์ระพีกลับเพ้อถึงแต่กชกร ทำให้เพ็ญพธูรู้ว่าพงศ์ระพีรักกชกร เพ็ญพธูตัดสินใจเลิกตามตื้อพงศ์ระพี และบินกลับเมืองนอก

กชกรพากเพียรแต่งเพลงและเล่นดนตรีจนได้รับรางวัลจากการประกวดถึงสองรางวัล ปวีณภูมิใจมาก จัดงานฉลองให้อย่างใหญ่โต วิภูษาสั่งให้หาญลอบเข้างาน ไปจับตัวกชกรพาไปในป่าที่อยู่เดิม โดยวิภูษาพยายามใส่ร้ายว่าหาญเป็นคนรักเก่าของกชกรตั้งแต่ยังอยู่ในป่า แต่พงศ์ระพีไม่สนใจ ประกาศว่ากชกรเป็นคนที่ตนรัก และตามไปช่วยกชกรโดยมีเดชามาสมทบ ส่วนดุสิตาไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจตามไปจับหาญ

ที่ป่าภูเขียว กชกรใช้ไหวพริบถ่วงเวลาหลอกล่อหาญจนเกือบจะหนีได้สำเร็จ แต่โชคร้ายเจอแก๊งผลิตยาบ้า ที่ตั้งโรงงานอยู่กลางป่าจับไว้อีก หาญถูกยิง กชกรปฐมพยาบาลหาญ หาญเริ่มใจอ่อน ขณะที่พงศ์ระพีกับเดชาวางแผนทำเป็นผู้ร้าย เข้าไปในแก๊งยาบ้าเพื่อช่วยกชกรออกมาได้สำเร็จ พร้อม ๆ กับที่ตำรวจมาถึงจึงทะลายแก๊งค้ายาได้ด้วย โดยมีหาญซึ่งกลายเป็นโจรกลับใจช่วยต่อสู้อีกแรง

แต่แล้ววิภูษาก็ยังตามมาถึง แกล้งทำเป็นขอปรับความเข้าใจกับกชกร แต่กลับลวงกชกรไปเพื่อผลักตกหน้าผา ซึ่งตัวเองกลับเสียหลัก เกือบตกลงไป วินาทีแห่งความเป็นความตาย กชกรจับข้อมือน้องสาวแน่น จนดึงขึ้นมาได้สำเร็จ หาญถูกจับ และได้รู้ว่าจากตำรวจว่า ห้าวเป็นคนฆ่ากล้าตาย ส่วนห้าวก็ตายเพราะพิษงู หาญยิ่งละอายใจ กชกรขอให้หาญตั้งทำความดีชดใช้ความผิด และขอรับหาญเป็นเพื่อนแท้ตลอดไป

วรรณพรแค้นมาก ที่กชกรเป็นสาเหตุทำให้วิภูษาเกือบต้องตาย แถมยังมีอาการพูดไม่ได้ เพราะเกิดจากความช็อกตอนจะตกหน้าผา วรรณพรจะเอาปืนยังกชกร แต่ปวีณเข้ามาขวางจนบาดเจ็บ ปวีณขอให้ทุกอย่างจบสิ้นกัน และยังเปิดเผยหลักฐานที่ตรวจนำมาให้ว่า คนที่จ้างวานฆ่าจ๊อดก็คือวรรณพร ไม่ใช่วิภูษาอย่างที่คนเข้าใจกับตอนแรก วรรณพรโดนตำรวจจับ

ปวีณใช้ความรักทั้งหมดที่มีเฝ้าดูแลวิภูษาไม่ห่าง ความรักของพ่อและกชกรทำให้วิภูษาหายเป็นปกติ และกลับตัวกลับใจได้ พงศ์ระพีกับกชกรจึงสมหวังในความรัก ขณะที่เดชาตัดใจจากกชกรได้ และหันมาให้ใจดุสิตา ซึ่งมีใจตรงกันอย่างมีความสุข

ละคร ดอกหญ้าในพายุ ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดง ดอกหญ้าในพายุ

  • แคท ซอนญ่า แสดงเป็น กชกร
  • ธัน ธันวา แสดงเป็น พงศ์ระพี
  • วิทย์ ภูรฤทธิ์ แสดงเป็น กล้า
  • กบ ทรงสิทธิ์ แสดงเป็น ปวีณ
  • ษา วรรณษา แสดงเป็น วรรณพร
  • ไต้ฝุ่น ตากเพชร แสดงเป็น เดชา
  • กุ๊กกิ๊ก กชกร แสดงเป็น วิภูษา
  • พระพาย รมิดา แสดงเป็น ดุสิตา
  • กัสเบล พีรกร แสดงเป็น พันเลิศ
  • บิ๊ก กฤษฏา แสดงเป็น หาญ
  • ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์ แสดงเป็น เพ็ญพธู
  • อ้อย กาญจนา แสดงเป็น จิตรา
  • ดิลก ทองวัฒนา แสดงเป็น สารินทร์
  • กันตา ตานาว แสดงเป็น นงราม
  • ภัทรดล จนทร์ภักดิ์ แสดงเป็น เอก
  • เทวินธวิ์ คุณารัตน์วัฒน์ แสดงเป็น สุชิน

Category: เรื่องย่อละคร
Source: ch7dramasociety