Skip to content
เรื่องย่อ มนตราลายหงส์ (2018) – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก

เรื่องย่อ มนตราลายหงส์ (2018) – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก

เรื่องย่อ มนตราลายหงส์ – เมื่อปมในวัยเด็กเรื่องการเต้น เป็นแรงผลักดันเขาในตอนโต แต่ก็ทำเกิดโศกนาฏกรรมกับคนรอบข้าง การสืบสวนหามือมืดซึ่งเป็นหญิงปริศนาจึงเริ่มขึ้น

  • ผู้เขียนบทประพันธ์: ศตรัศมิ์
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์: ปลายสี
  • ผู้กำกับการแสดง: ตระกูล อรุณสวัสดิ์
  • ผู้ผลิต: บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
  • ออกอากาศ: วันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 HD ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มนตราลายหงส์ เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

มนตราลายหงส์

เรื่องย่อ มนตราลายหงส์

ความฝันของ พัสกร (เกรท วรินทร) นักเต้นหนุ่มฝีมือเยี่ยม คือการได้เปิดโรงเรียนสอนเต้นให้กับเด็กด้อยโอกาสผู้ยากไร้ เพื่อสานฝันให้กับคุณพ่อ ภากร (ครูบิ๊ก พีรมณฑ์) ที่เสียไป เนื่องจากปมในอดีตนั้น พัสกรรู้สึกอับอายที่มีพ่อเป็นนักบัลเลต์ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาทะเลาะกับพ่อ ก่อนที่พ่อจะถูกรถชนต่อหน้าต่อตา

ในงานวันเปิดตัวโรงเรียนของเขา ได้เกิดเหตุวางระเบิดขึ้นอีก ทำให้พ่อแม่ที่รับอุปการะเลี้ยงดูเขา รวมถึงน้องสาวต่างสายเลือดเสียชีวิตทันที และ ขวัญกมล (วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช) แฟนสาวของเขา ก็ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ครั้งนั้นได้เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล ทำให้เขานึกถึงจดหมายข่มขู่ที่ได้รับก่อนหน้านี้ ข้อความบอกว่า หากเขาเปิดโรงเรียน เขาจะต้องพบกับเสียใจ ซึ่งมันก็เกิดขึ้นมาจริง ๆ พัสกรอดโทษตัวเองไม่ได้ หากเขาเชื่อคำเตือนในจดหมายฉบับนั้น โศกนาฏกรรมร้ายแรงเช่นนี้ก็คงไม่เกิด นี่เป็นอีกครั้งที่เขารู้สึกว่า ตัวเองเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนรักต้องจากไป

นอกจากนี้ พัสกรยังมีหลานชายของพ่อบุญธรรมชื่อ มนตรี (กิก ดนัย) ซึ่งเกลียดพัสกรมาก เพราะได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ให้เป็นคนเกลียดเด็กกำพร้า และไม่เคยนับญาติกับพัสกรเลย ยิ่งเมื่อเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นกับญาติของเขา ทำให้มนตรีเกลียดพัสกรมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าทวีคูณ

แหวนพลอย (สายไหม มณีรัตน์) หญิงสาวกำพร้าพ่อแม่ เธออาศัยอยู่กับ ปู่ (ชลิต เฟื่องอารมย์) ที่ต่างจังหวัด เมื่อเธอทราบข่าวเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นกับพัสกร เธอจึงรีบเข้ากรุงเทพฯ ทันที เพราะพัสกรไม่ใช่แค่พี่ชายข้างบ้านที่เคยเล่นด้วยกันในวัยเด็ก แต่เขายังช่วยเหลือเธอ และปู่ด้านการเงินอยู่เสมอ

ขณะที่ พ.ต.ต. นิรุตต์ (อู๋ สมิทธิ) ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีของพัสกร เริ่มสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่มีรายชื่อเป็นแขกคนสำคัญ แต่ไม่มาปรากฏตัวในงานเปิดตัวโรงเรียน คนที่หนึ่งคือ เต้ (อนุชิต สพันธุ์พงษ์) นักเต้นหนุ่มเพื่อนสนิทของพัสกร สองคือ จันทิมา (กวาง วรรณปิยะ) นักเต้นสาวที่เป็นคู่เต้นของพัสกร และกุ๊งกิ๊ง (มะปราง วิรากานต์) ครูช่วยสอนเต้น ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าชอบพัสกรอยู่

มนตราลายหงส์ เรื่องย่อ – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก – ช่อง 3 HD

หลังออกจากโรงพยาบาล พัสกรพาขวัญกมลไปพักผ่อนรักษาตัวที่บ้านเกิดของเขา ซึ่งอยู่ใกล้บ้านของแหวนพลอย เธอได้เห็นและสงสารจึงคิดว่าควรทำอะไรบางอย่าง ต่อมาพัสกรได้เจอกับ เด็กชายเพชร ที่นั่งดูคลิปวิดีโอการประกวดของกลุ่มเด็กที่พัสกรเคยสอน เพชรพยายามเต้นตาม พัสกรจึงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปแนะนำ ความตั้งใจของเพชรเหมือนจุดไฟให้เขาอีกครั้งหนึ่ง เรื่องนี้ทำให้ขวัญกมลรู้สึกไม่สบายใจ เพราะไม่ต้องการให้เขาเต้นอีกต่อไป พัสกรจึงรับปากว่าจะไม่ยุ่งกับเรื่องนี้อีก แล้วชวนขวัญกมลกลับกรุงเทพฯ

แหวนพลอยรู้ข่าวด้วยความผิดหวัง เพราะเธออยู่เบื้องหลังของการเจอกันของเพชรและพัสกร เธอพยายามขอร้องให้เขาสอนเพชร เพราะคิดว่าหากพัสกรได้สอนจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และเมื่อแหวนพลอยเสียใจ กวง (เชน เตชินท์) เพื่อนสนิทของแหวนพลอย จึงมาคอยปลอบอยู่เสมอ โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าเขาแอบรักอยู่

ต่อมาพัสกรตัดสินใจกลับมาสอนเต้นเด็ก ๆ อีกครั้ง เขาเริ่มตั้งทีมเต้นขึ้นมา เขาได้เจอกับเด็กชายปั้น รวมทั้งแตงกวาและน้ำฝน ซึ่งเป็นเด็กเก่าที่เคยเรียนมาร่วมทีม เมื่อได้เด็กร่วมทีมครบ ก็เกิดปัญหาเมื่อกุ๊งกิ๊งถูก ฉัตรชัย (ไต้ฝุ่น กนกฉัตร) เจ้าของโรงเรียนเต้นคู่แข่ง ซื้อตัวไป ฉัตรชัยและพัสกรเคยมีปัญหากันมานานมากแล้ว เรื่องเด็กของทั้งสองโรงเรียน ที่มักจะเข้าประกวดในโครงการเดียวกันและแข่งกันอยู่เสมอ

พ.ต.ต. นิรุตต์ พบหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ จากโทรศัพท์มือถือของน้องสาวพัสกรที่กู้ไฟล์คืนได้ พบว่าในงานวันเปิดตัวโรงเรียนปรากฏหญิงสาวลึกลับคนหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ฆาตกรและผู้อยู่เบื้องหลังจะเป็นใคร ?

สามารถติดตาม ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มนตราลายหงส์ ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 HD เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดง มนตราลายหงส์

  • เกรท วรินทร แสดงเป็น พัสกร
  • สายไหม มณีรัตน์ แสดงเป็น แหวนพลอย
  • วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช แสดงเป็น ขวัญกมล
  • โอ อนุชิต แสดงเป็น เต้
  • อู๋ สมิทธิ แสดงเป็น พ.ต.ต. นิรุตต์
  • กวาง วรรณปิยะ แสดงเป็น จันทิมา
  • มะปราง วิรากานต์ แสดงเป็น กุ๊งกิ๊ง
  • ไต้ฝุ่น กนกฉัตร แสดงเป็น ฉัตรชัย
  • เชน เตชินท์ แสดงเป็น กวง
  • ชลิต เฟื่องอารมย์ แสดงเป็น ปู่ของแหวนพลอย
  • ครูบิ๊ก พีรมณฑ์ แสดงเป็น ครูภากร
  • กิก ดนัย แสดงเป็น มนตรี

เกรท วรินทร มนตราลายหงส์

สายไหม มณีรัตน์ มนตราลายหงส์

มนตราลายหงส์ เรื่องย่อ – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก – ช่อง 3 HD

มนตราลายหงส์

มนตราลายหงส์

มนตราลายหงส์

มนตราลายหงส์

มนตราลายหงส์ เรื่องย่อ – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก – ช่อง 3 HD

มนตราลายหงส์

อ่านเพิ่ม: ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มาตุภูมิแห่งหัวใจ เรื่องย่อ

Topic: ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก
Source: @cholumpi_production