Skip to content
เส้นสนกลรัก เรื่องย่อ - ซีรีส์ My hero วีรบุรุษสุดที่รัก

เส้นสนกลรัก เรื่องย่อ – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก

เส้นสนกลรัก เรื่องย่อ – ชายหนุ่มผู้มีอาชีพเป็นนักสังคมสงเคราะห์ ที่มีอดีตความหลังฝังใจจนเก็บมาเป็นฝันร้าย  แม้ผ่านมานานแค่ไหน เขาก็ไม่เคยลืม

  • ผู้เขียนบทประพันธ์ : หัสบรรณ
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์ : ปลายสี
  • ผู้กำกับการแสดง : กีรติ นาคอินทนนท์
  • ผู้ผลิต : บริษัท ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต : จุลวุฒิ ชลลัมพี
  • ออกอากาศ : วันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20:15 น. ทางช่อง 3 HD ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน เส้นสนกลรัก เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เส้นสนกลรัก เรื่องย่อ

โขง (เต้ย พงศกร) นักสังคมสงเคราะห์หนุ่มหล่อ แต่มีนิสัยยียวนกวนประสาทเป็นที่สุด ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ไปติดตามเรื่องของ มณฑา (อาย กมลเนตร) หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว

ข้อมูลนี้ได้รู้มาจาก สวัสดิ์ (กล้วย เชิญยิ้ม) พนักงานขับรถ เล่าว่ามณฑาถูกสามีดักสาดน้ำกรด จนเธอหน้าเสียโฉม

ครั้งแรกที่โขงได้ไปพบมณฑา เธอไม่ค่อยอยากออกมาพบนักสังคมสงเคราะห์สักเท่าไร เพราะเบื่อที่จะต้องเล่าเรื่องราวเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ซาก ๆ เธอจึงไล่เขาและปิดบ้านเงียบ ราวกับต้องการจะตัดขาดจากโลกภายนอก แต่โขงก็ไม่สนใจท่าทีของมณฑา เขายืนยันว่าจะกลับมาบ้านหลังนี้ จนกว่ามณฑาจะยอมคุยด้วย

ระหว่างทางกลับบ้านโขงได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เขาเดินตามเสียงนั้นไปจนได้เห็นว่า ทิชา (แพร์ พิชชาภา) กำลังถูกคนร้าย 2 คนฉุดกระชากให้ลงมาจากรถ เพื่อหวังทำมิดีมิร้ายเธอ

โขงคว้าไม้หน้าสามฟาดเข้าที่คนร้ายจนสลบไป ทิชาซาบซึ้งน้ำใจของโขงที่เสี่ยงอันตรายช่วยเธอไว้ แต่เธอไม่รู้เลยว่าโขงเป็นใครทำงานอะไร จนทิชาได้เจอโขงที่งานออกร้านของศาลากลางจังหวัด ด้วยท่าทีของทิชาที่ดูสนิทสนมกับโขง ทำให้ทุกคนหมั่นไส้และเกิดความอิจฉาโขง เพราะทิชาคือลูกสาวของ คุณหญิงระวี (ต่อง สาวิตรี) นายกมูลนิธิช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

โขงไม่ได้ใส่ใจ เพราะเขากลับนึกถึงแต่มณฑา ส่วนทิชาก็รู้สึกดีกับโขงจนไม่อยากกลับไปทำงานกับ พีระ (บีม ศรัณยู) นักธุรกิจหนุ่มเลือดร้อน เจ้าของสถานบันเทิงขนาดใหญ่ ที่เบื้องหน้าดูเป็นคนดี แต่เบื้องหลังกลับหาผลประโยชน์จากเด็ก ๆ ที่ทำงานในสถานบันเทิงของเขา แม้แต่ทิชาเองก็โดนหาเศษหาเลยอยู่บ่อย ๆ เพราะความที่คุณหญิงระวีคอยให้ท้าน และเปิดทางให้พีระตลอด

โขงกลับไปบ้านมณฑาอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาพบกับ ทับทิม (สุ่ย พรนภา) แม่ของมณฑา

ทับทิมไม่ยอมพูดคุยด้วย พร้อมปิดประตูใส่หน้า โขงไปดักรอมณฑาอยู่หน้าโรงงาน มณฑาไม่พอใจที่เห็นเขามายุ่มย่ามในชีวิตของเธอ จึงไล่ให้โขงไปช่วยคนอื่นที่แย่กว่าเธอ อย่างพวกที่อยู่ในแฟลตเก่าที่เธอเคยอาศัยอยู่ โขงรีบรับปากเธอทันทีว่าจะช่วยเหลือคนเหล่านั้น แต่มณฑาต้องเป็นคนพาไป มณฑาตอบตกลง

ทิชานัดโขงมาที่ร้านอาหาร เพื่อแจ้งข่าวว่ามูลนิธิมีทุนจะมอบให้กับเด็กที่ยากไร้ ทำให้โขงนึกถึงมณฑา แต่แล้วก็ต้องแปลกใจ เมื่อเด็กเสิร์ฟในร้านคนใหม่กลับเป็นมณฑา ทิชาจำได้แม่นว่าเด็กเสิร์ฟคนนี้ คือคนเดียวกับคนที่โขงวิ่งตามไป และปล่อยให้เธอนั่งรออยู่นาน

เมื่อทิชาได้ฟังเรื่องราวของมณฑาที่โขงเล่าให้ฟัง ทิชาก็เกิดความสงสาร ส่วนมณฑาเมื่อได้เห็นโขงและทิชาอยู่ด้วยกัน เธอก็เห็นถึงความเหมาะสมของทั้งคู่ จนเธอเองรู้สึกอิจฉาขึ้นมาทันที แต่ก็ต้องรีบหักห้ามใจ

วันหนึ่ง น้อยหน่า (อิน ณัฐนิชา) เด็กในชุมชนหายตัวไป หลังจากที่บอกว่าเธอจะไปทำงานที่ผับของพีระ โขงตัดสินใจชวนสวัสดิ์ไปสืบดูลาดเลาภายในผับ

แต่โขงกลับพบมณฑาเป็นพนักงานเสิร์ฟ แต่งตัวรัดรูป ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจ จึงไปดักรอและถามเธอว่ามาทำอะไรในสถานที่แบบนี้ มณฑาบอกว่าที่เธอมาที่นี่ เพราะต้องการตามหาเพื่อนที่หายตัวไปหลังจากเข้ามาทำงานที่ผับของพีระ

โขงและมณฑา เริ่มตั้งข้อสังเกตการหายตัวไปของคนที่ผับแห่งนี้ โดยมุ่งประเด็นไปที่เรื่องการค้ามนุษย์ เพราะเชื่อว่าผับดังของพีระอาจจะมีเบื้องหลังที่ไม่ดี

มณฑาอาสาจะเข้าไปช่วยหาหลักฐานในห้องทำงานของพีระ สุดท้ายแล้วผับของพีระก็กลายเป็นข่าวดัง เพราะถูกตำรวจบุกจับ พร้อมสืบสาวราวเรื่องไปจนรู้ว่า เปิดธุรกิจสถานบันเทิงไว้บังหน้า แต่เบื้องหลังเอี่ยวกับขบวนการค้ามนุษย์และการฟอกเงิน โดยมีมูลนิธิของคุณหญิงระวีสมรู้ร่วมคิดไปด้วย

แต่ภารกิจยังไม่จบ เพราะยังต้องสืบหาคนที่หายตัวให้เจอ และโขงกับมณฑาจะช่วยพวกเขาได้หรือไม่? ติดตามได้ใน ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน เส้นสนกลรัก ออกอากาศ วันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20:15 น. ทางช่อง 3 HD ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน เส้นสนกลรัก เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อ่านเพิ่มลมไพรผูกรัก เรื่องย่อ – ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก

รายชื่อนักแสดงนำ เส้นสนกลรัก

  • เต้ย พงศกร แสดงเป็น โขง
  • อาย กมลเนตร แสดงเป็น มณฑา
  • อิน ณัฐนิชา แสดงเป็น น้อยหน่า
  • แพร์ พิชชาภา แสดงเป็น ทิชา
  • บีม ศรัณยู แสดงเป็น พีระ
  • แทค ภรัณยู แสดงเป็น ชัย
  • ต่อง สาวิตรี แสดงเป็น คุณหญิงระวี
  • สุ่ย พรนภา แสดงเป็น ทับทิม
  • กล้วย เชิญยิ้ม แสดงเป็น สวัสดิ์

Topic: ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก
Photos: IG @cholumpi_production