Skip to content
เจ้าสาวช่างยนต์ เรื่องย่อ : ละครช่อง 7 HD

เจ้าสาวช่างยนต์ เรื่องย่อ : ละครช่อง 7 HD

เจ้าสาวช่างยนต์ เรื่องย่อ : เมื่อสาวห้าวช่างซ่อมรถยนต์ ต้องยอมรับข้อเสนอการแต่งงานกับชายที่ตัวเองไม่ได้รัก ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น

  • แนวละคร : คอมเมดี้
  • บทประพันธ์ : พาวรีย์
  • บทโทรทัศน์ : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, สิริรัตน์ บัวหิรัญ
  • กำกับการแสดง : ปัญจพงศ์ คงคาน้อย
  • ผู้ผลิต : บริษัท มากกว่าฝัน จำกัด
  • ออกอากาศ : วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ทางช่อง 7 HD

เจ้าสาวช่างยนต์ เรื่องย่อ

เจ้าสาวช่างยนต์ เรื่องย่อ : เสี่ยฮง (มนตรี เจนอักษร) ผู้บริหารธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่ มีลูกชาย 2 คน คือ ภูภัทร (แชป วรากร) ลูกชายคนโต ที่ครอบครัวความหวังฝากให้ดูแลธุรกิจ

ส่วนลูกชายคนเล็ก คือ ธีรนันท์ (เกรท สพล) ที่มีนิสัยเอาแต่ใจและไม่ค่อยจะลงรอยกับภูภัทร เพราะคิดมาตลอดว่าพ่อแม่ลำเอียงรักลูกไม่เท่ากัน และด้วยนิสัยติดเพื่อนจึงมีปัญหาชกต่อยอยู่เสมอ จะมีก็แต่ มีนา (ชิงชิง คริษฐา) เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เขาแอบชอบ ที่พอจะสามารถสยบเขาได้

เสี่ยฮง หมายมั่นให้ ภูภัทร บริหารงานบริษัทต่อจึงส่งไปเรียนต่อเมืองนอก ระหว่างเรียนที่เมืองนอกภูภัทรได้ตกหลุมรัก ชมพู่ (มีน อัจจิมา) ลูกสาวเสี่ยสมยศ (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) เจ้าของบ่อนผู้มีอิทธิพลในย่านนั้น แต่ด้วยความอ่อนต่อโลก ภูภัทรกลับเจอปัญหาชู้สาวกับชมพู่ จนต้องหนีกลับมาไทย

และเมื่อกลับมาเมืองไทยเขากลับกลายเป็นคนละคน จากคนพูดน้อยและเงียบขรึมก็ทำตัวเหลวไหลไม่สนใจการงาน แถมยังทำตัวเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ เจ้าชู้เที่ยวเตร่ ไม่สนใจงานการ เสี่ยฮงจึงคิดหาเมียให้ลูกชายเป็นตัวเป็นตน

มีนา สาวแกร่งประจำคณะช่างยนต์ อาศัยอยู่ในชุมชนกับ แม่แก้ว (ปู นาตยา) และ เมษา (มินนี่ ภัณฑิรา) น้องสุดแสบ

มีนา เธอเป็นคนจิตใจดีเป็นที่รักของเพื่อนและคนในชุมชน หลังจากเลิกเรียนเธอจะมีช่วยแม่แก้ว ที่อาศัยบริเวณหน้าบ้านขายขนมไทยหาเงินเลี้ยงลูก

นอกจากนี้ มีนา ยังรับงานพิเศษที่อู่ซ่อมรถยนต์ โดยมี วีรวัฒน์ (อ้น เดอะสตาร์) ลูกชายเจ้าของอู่แอบหมายปองอยู่ แต่พ่อแม่ของเขาไม่เห็นด้วย เพราะหาคนที่คู่ควรไว้ให้แล้ว อีกทั้งฐานะทางบ้านมีนาก็ไม่เหมาะสมกับลูกชายตน

วันหนึ่ง ธีรนันท์ ถูกคู่อริไล่ตี มีนาและเพื่อนมาช่วยได้ทัน เขาพามาเลี้ยงตอบแทนที่บ้าน มีนาได้เจอภูภัทร ซึ่งต่างก็ไม่ถูกชะตากันตั้งแต่แรกเห็น ภูภัทรมองมีนาในชุดช่างยนต์ที่ดูห้าว ๆ ไม่เหมือนผู้หญิง

วันจบการศึกษา เหล่านักศึกษาคณะช่างยนต์ได้จัดงานเลี้ยงที่ร้านแห่งหนึ่ง ขณะที่ทุกคนในงานกำลังมีความสุขอยู่นั้น คู่อริอีกสถาบันได้เข้ามาถล่มถึงในร้าน จากงานเลี้ยงวันจบกลับกลายเป็นวันล้างแค้นของสองสถาบัน

ระหว่างทั้งสองฝ่ายกำลังตะรุมบอลกัน ธีรนันท์ เพลี่ยงพล้ำกำลังจะโดนแทง มีนา เข้ามาช่วย หลังจากส่งธีรนันท์ถึงบ้านแล้ว มีนากำลังเดินทางกลับบ้าน ก็พบกับชายหนุ่มที่หมดสติ ซ้ำยังโดนพวกมิจฉาชีพกำลังปลดทรัพย์ เธอจำได้ว่าเป็นภูภัทรจึงเข้าไปช่วยเหลือ ขณะพากลับเข้าบ้าน ชายหนุ่มกลับควบคุมตัวเองไม่ได้เพราะฤทธิ์ยา จึงพยายามปล้ำจูบล่วงเกินหญิงสาวด้วยความขาดสติ ขนาดที่มีนาเองก็กำลังเพลี่ยงพล้ำกับพละกำลังของชายหนุ่ม ทันใดนั้นเสี่ยฮง และหุ้นส่วนโรงงาน ที่กลับมาจากงานเลี้ยงกลับเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี เข้าใจผิดคิดว่าทั้งสองคนกำลังมีอะไรกัน

เพราะต้องรักษาภาพลักษณ์ลูกชายว่าที่ผู้บริหารบริษัทอนาคต เสี่ยฮง จึงต้องสมยอมแนะนำ มีนา ในฐานะสะใภ้คนโตของตระกูลค้าเจริญต่อบรรดาเพื่อนทั้งหลาย เหล่าหุ้นส่วนเห็นหน่วยก้านมีนาที่ดูแข็งแรงทะมัดทะแมง ต่างชื่นชมเสี่ยฮงที่เข้าใจหาสะใภ้ที่จะช่วยสามีประคับประคองธุรกิจต่อไปได้

หลังจากหุ้นส่วนกลับไป เสี่ยฮง ขอความช่วยเหลือจากมีนา เพื่อรักษาหน้าให้ลูกชาย มีนาโวยวายไม่ยอมตกกระไดพลายโจนด้วย แถมด่าภูภัทรที่หมดสติ ยิ่งทำให้เสี่ยฮงชอบใจมาก อยากได้มาเป็นสะใภ้มาปราบลูกชายตัวดี เสี่ยฮงพยายามเข้าตีสนิทกับมีนาด้วยความถูกชะตา แต่มีนายืนกระต่ายขาแข็งไม่รับเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น

เช้าวันรุ่งขึ้น มีนาเริ่มออกสมัครงาน แต่ที่ไหนก็ไม่รับ ซ้ำกลับมาบ้านเจอแก๊งเงินกู้ที่กำลังข่มขู่เอาเงินจากแม่แก้ว ที่ค้ำประกันเพื่อนข้างบ้านไว้ถึง 2 แสนบาท หญิงสาวพยายามหาหนทางต่อรองกับแก๊งเงินกู้ แต่กลับโดนขมขู่จะเอาตัวมีนาไปแทน จึงเกิดการต่อสู้กันภายในบ้าน

ขณะเดียวกันเสี่ยฮงกับลูกน้องที่ออกตามหา มาเจอมีนากำลังจะโดนลากตัวไป จึงเข้ามาช่วยแก้สถานการณ์ได้ทัน ส่วนแม่แก้วเสียใจที่เป็นต้นเหตุให้ลูกต้องเจ็บตัว ทำให้โรคประจำตัวกำเริบต้องเข้าโรงพยาบาล

เสี่ยฮงจึงยื่นข้อเสนอจะใช้หนี้ และออกค่าใช้จ่ายรักษาแม่ รวมถึงค่าเล่าเรียนของน้องชาย โดยมีเงื่อนไขให้มีนาแต่งงานแบบหลอก ๆ กับลูกชายคนโตของเขาเป็นเวลาสองปี หรือหลังจากผู้ถือหุ้นไว้ใจให้ภูภัทรบริหารงานบริษัท

มีนามืดแปดด้านทั้งเรื่องเงิน อาการป่วยของแม่และเรื่องเรียนน้องชาย สุดท้ายแล้วจำยอมรับเงื่อนไขอย่างเสียไม่ได้ เสี่ยฮงดีใจเตรียมจัดงานแต่งงานให้ทั้งคู่

หลังจากรู้ข่าวงานแต่งงาน กรองแก้วไม่พอใจที่จะได้สะใภ้ช่างยนต์ จึงปรึกษากับพิศสมัย (ปูดำ สรารัตน์) เพราะหมายมั่นจะให้ ภาลิน (พลอย วรางคนาง) ลูกสาวคนเล็กแต่งงานกับภูภัทร

ด้าน วินัย (ต้อย วันชัย) สามีพิศสมัยหนึ่งในหุ้นส่วนบริษัท ยิ่งโมโห เพราะเสียแผนที่จะฮุบธุรกิจของเสี่ยฮงมาให้ ภาณุ (พล พูลภัทร) ลูกชายคนโต เพื่อนร่วมโรงเรียนสมัยมัธยมของภูภัทร

ด้าน ภูภัทร หลังจากได้สติกลับคืนมา กลับจำเหตุการณ์ที่ตัวเองปล้ำมีนาไม่ได้ ซ้ำโวยวายไม่ยอมแต่งงานกับสาวช่างยนต์เป็นอันขาด เสี่ยฮงได้ทีเลยยิ่งตีไข่เล่าเป็นฉาก ๆ ชักแม่น้ำเป็นสิบสาย รวมทั้งบอกความจริงเรื่องอาการป่วยของตัวเอง จนชายหนุ่มรู้สึกผิดต้องจำยอมรับผิดชอบ

ธีรนันท์รู้ข่าวไม่พอใจอาละวาดชกต่อยใส่พี่ชาย เสี่ยฮงเข้ามาห้ามและสร้างเรื่องว่า ทั้งคู่ชอบกันมานานแล้วจึงสมยอมแต่งงานกัน ทำให้ธีรนันท์ยิ่งแค้นใจพี่ชายตัวเองมากขึ้น และพยายามหาทางแยกมีนาออกมาให้ได้

ส่วนภูภัทรยิ่งแค้นที่ต้องมาเสียท่าให้ผู้หญิงไม่แท้อย่างมีนา ซ้ำคิดไปเองว่ามีนาฉวยโอกาสจับตัวเองเป็นสามี ด้านภาลินเมื่อรู้ข่าวงานแต่งงานก็เสียใจมาก พิศสมัยและกรองแก้วต่างคอยปลอบใจ และบอกไม่ให้ภาลินยอมแพ้ เพราะภูภัทรไม่ได้รักมีนาแม้แต่น้อย

เสี่ยฮงให้มีนาและภูภัทรนัดเจอกัน ทั้งคู่เหมือนลิ้นกับฟันที่ตีกันตลอดเวลา ด้วยความอคติกับผู้หญิง ภูภัทรเย้ยที่มีนาทำตัวเป็นห้าวแกร่ง แต่จริงแล้วก็นิสัยชอบจับผู้ชายรวย หญิงสาวพยายามเก็บความรู้สึกโมโหเต็มที่ ก่อนจากกันซัดหมัดใส่หน้าภูภัทรเข้าอย่างจังต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก ชายหนุ่มแค้นใจที่โดนทำให้เจ็บและอับอาย จึงคิดจะหาทางเอาคืน

งานแต่งงานของทั้งคู่ถูกจัดขึ้นตามแบบประเพณีจีน ผู้ถือหุ้นต่างร่วมอวยพรทั้งคู่อย่างชื่นมื่น จนถึงเวลางานเลี้ยงกลางคืน มีนาแก้เผ็ดที่ถูกภูภัทรดูถูก ด้วยการใส่ชุดช่างยนต์ขึ้นเวทีงานแต่งงาน สร้างความอับอายให้กับเจ้าบ่าวยิ่งนัก

เสร็จสิ้นงานฉลองแต่งงานผู้ใหญ่อวยพรให้ทั้งคู่เข้าห้องหอ ภูภัทรตำหนิมีนาอย่างรุนแรงที่กล้าฉีกหน้าในงานแต่งงาน หญิงสาวหาได้สนใจกลับขนที่นอนออกมานอกห้อง ยิ่งทำให้ภูภัทรโมโหหนัก เพราะไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนทำกับเขาได้ถึงขนาดนี้ จึงคิดทำให้อีกฝ่ายกลัวด้วยการใช้กำลังปลุกปล้ำ แต่กลายเป็นตัวเองโดนมีนาถีบกระเด็นหล่นจากเตียง

หลังจากแต่งงานมีนาย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านตระกูลค้าเจริญ เสี่ยฮงอาการป่วยเริ่มกำเริบจนต้องเข้าโรงพยาบาล จึงคิดวางมือและให้ภูภัทรเริ่มเข้ามาทำงานบริษัทในตำแหน่งของตน แต่กลายเป็นมีนาที่รับภาระภายในโรงงานแทน เพราะชายหนุ่มยังทำตัวเจ้าชู้ เที่ยวกินไม่สนใจการงาน

เสี่ยฮงให้มีนาช่วยดูแลและให้อำนาจจัดการเต็มที่ พิศสมัยให้ภานุและภาลินมาช่วยงานบริษัท โดยมีกรองแก้วคอยให้ท้าย วีรวัฒน์นำเงินมาให้มีนาเพื่อให้ออกมาจากครอบครัวภูภัทร

ทุกอย่างอยู่ในใต้สายตาของ ภาลินและกรองแก้ว ที่ช่วยกันจ้องจับผิดมีนา และนำเรื่องไปฟ้องภูภัทร เมื่อภูภัทร รู้เรื่องของมีนาและวีรวัฒน์ ก็ยิ่งทำให้เขาโมโห และอารมณ์เสียอย่างไม่มีสาเหตุพาล คิดไปเองว่ามีนาชอบกับวีรวัฒน์ ทำให้เมื่อเจอกันก็มีปากเสียงกันตลอดเวลา ส่วนธีรนันท์ก็ไม่ยอมแพ้พยายามตอแยมีนาเพราะยังตัดใจไม่ได้

เสี่ยสมยศเกิดมีปัญหากับมาเฟีย จึงพาชมพู่และลูกพลอยหลานสาว กลับมาตั้งบ่อนในเมืองไทยและให้ชมพู่ตามหาพ่อเด็ก

วันหนึ่งภูภัทรได้เห็นชมพู่อยู่กับชายหนุ่มโดยบังเอิญยิ่งสร้างความเจ็บปวดกับชายหนุ่ม ระหว่างทางกลับบ้านเห็นธีรนันท์กำลังร้องขอความรักกับมีนา ยิ่งทำให้อารมณ์ชายหนุ่มคุกรุ่นขึ้นมาอีก ด้วยความโมโหจึงพยายามใช้กำลังปลุกปล้ำหญิงสาว ที่พยายามสู้เต็มแรง ก่อนกรีดร้องด้วยความหวาดกลัวจนหมดสติ

ภูภัทรเริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีความรู้สึกที่เปลี่ยนไปกับสาวช่างยนต์คนนี้เสียแล้ว ธีรนันท์ ที่พยายามทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะใจมีนา

เมื่อภาลิน รู้เรื่องจึงชวนเข้าเป็นพวกโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้มีนาและภูภัทรเลิกกัน ทั้งคู่ร่วมกันวางแผนให้กรองแก้วชวนทั้งคู่ไปฮันนีมูนที่ทะเล ภาลินและธีรนันท์ตามไปก่อความวุ่นวาย ตกดึกวางแผนมอมเหล้าภูภัทร จ้างนักเลงทำร้ายและลักพาตัวมีนาไปที่เกาะ

ธีรนันท์ทำตัวเป็นสุภาพบุรุษตามไปช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์เพราะภูภัทรออกเรือไปก่อนหน้านี้แล้ว ธีรนันท์จึงกลับมาต่อว่าภาลินที่กำลังเมาไม่ได้สติ ระหว่างภูภัทรตามไปช่วยมีนา จนเกิดการต่อสู้จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

มีนาซึ้งใจที่ชายหนุ่มเสี่ยงชีวิตเข้าช่วย เธอดูแลจนชายหนุ่มอาการดีขึ้นด้วยบรรยากาศบนเกาะ ทั้งคู่ไม่สามารถปิดบังความรู้สึกของตัวเองได้ ต่างตกเป็นของกันและกันด้วยความรัก

เมื่อกลับมาจากเกาะทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน ภูภัทรรักและเชื่อฟังมีนายอมตั้งใจทำงาน เสี่ยฮงปลื้มดีใจที่ลูกชายเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น

ด้านธีรนันท์หลังจากได้เสียกับภาลินแล้วพยายามแสดงความรับผิดชอบ ที่โรงงานมีนาเห็นความผิดปกติของยอดสั่งซื้อวัตถุดิบชิ้นส่วนรถยนต์ ที่สูงเกินความเป็นจริงหลายเท่า จึงตามสืบจนรู้ว่าภานุเล่นตุกติก เธอจึงเล่าเรื่องที่โรงงานให้เสี่ยฮง

วินัยและภานุรู้ว่ามีนากำลังจับตามอง จึงร่วมกันวางแผนใส่ร้ายให้ มีนากลายเป็นคนยักยอกเงินบริษัท เสี่ยฮงจึงซ้อนแผนโดยให้มีนาออกจากบริษัทมาอยู่บ้าน

ภูภัทรคอยให้กำลังใจมีนา และพยายามหาวิธีเปิดโปงความชั่วของสองพ่อลูก ชมพู่กับลูกพลอยเริ่มเข้ามาวุ่นวายในชีวิตของภูภัทร พร้อมขอรื้อฟื้นความสัมพันธ์

มีนาใจสลายและพยายามตัดใจ ภูภัทรเริ่มสับสนในชีวิตเพราะรักมีนาอย่างหมดใจ แต่ต้องพยายามหักห้ามใจ กลับมาทำหน้าที่คนเป็นพ่อ

เสี่ยฮงรักและเอ็นดูมีนามากพยายามหาทางช่วยเหลือ ชมพู่ได้รู้จักกับภานุ ทั้งคู่เข้ากันได้ดี ลูกพลอยเริ่มป่วยด้วยโรคประจำตัว ด้วยความแค้นที่ภูภัทรไม่สนใจใยดีในตัว ชมพู่จึงร่วมวางแผนกับภานุจัดการกับบริษัท

มีนากลับไปทำงานที่อู่ซ่อมรถยนต์ตามเดิม วีรวัฒน์พยายามสานต่อความสัมพันธ์ แต่หญิงสาวให้ได้แค่ความเป็นเพื่อน ภูภัทรแอบมาหาเห็นหญิงสาวอยู่ใกล้ชายคนอื่น ยิ่งสร้างความเจ็บปวดในใจมากขึ้น

ชมพู่พาภานุเข้าบ่อนสมยศจนติดเป็นนิสัย จนเริ่มยักยอกเงินบริษัทเพิ่มมากขึ้น โดยมีวินัยปั่นหัวผู้ถือหุ้นที่ไม่พอใจการบริหารงานของภูภัทร ที่ผลประกอบการบริษัทเริ่มตกต่ำลง จึงร่วมกันปลดภูภัทรออกจากตำแหน่งกรรมผู้บริหาร และแต่งตั้งภานุเข้ามาแทน

เมื่อโชคเข้าข้างภานุ ชมพูจึงตีตัวออกห่างลูกพลอยเริ่มถูกทอดทิ้ง ภูภัทรกลับไปเป็นคนสิ้นหวังไม่เป็นผู้เป็นคนอีกครั้ง

เสี่ยฮงสงสารเด็กจึงให้มีนาเข้ามาช่วยดูแล ภูภัทรดีใจมากที่มีนากลับมาแต่หญิงสาวให้ได้ความเป็นเพื่อนและเตือนสติให้นึกถึงครอบครัว ด้านธุรกิจเริ่มมีปัญหา

ภานุและวินัยติดการพนันอย่างหนัก ภาลินเริ่มแพ้ท้อง ธีรนันท์สำนึกผิดจึงตัดใจจากมีนาและมารับผิดชอบขอแต่งงานและเมื่อใกล้ชิดครอบครัวภาลิน มากขึ้นธีรนันท์เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ

ภาลินเห็นความจริงใจที่ธีรนันท์มีให้ จึงสำนึกผิดเล่าความจริงให้ฟัง ธีรนันท์นำเรื่องทุจริตในโรงงานมาเล่าให้มีนาฟัง ภูภัทรที่อยู่ในอาการเมาเหล้า เห็นทั้งคู่มีพิรุธจึงเข้าใจผิด ว่ามีนายังมีใจให้น้องชายที่แต่งงานไปแล้ว ด้วยความเสียใจและความโมโห ทำให้ชายหนุ่มหึงจนขาดสติ พยายามใช้กำลังหักหาญน้ำใจ ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง ภูภัทรทลายกำแพงทุกอย่างและบอกรักมีนา ด้วยความรักที่มีต่อชายหนุ่มเธอจึงเต็มใจไม่ได้ขัดขืน

ชมพู่กลับมาเห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ด้วยความแค้นจึงตามไประรานประจานมีนา ว่าเป็นเมียน้อยถึงอู่ซ่อมรถยนต์ ธีรนันท์เห็นพี่ชายเข้าใจตัวเองจึงเล่าความจริงให้ฟัง ภูภัทรตามไปง้อถึงบ้าน โดนลูกน้องวีรวัฒน์รุมซ้อมจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

มีนาทนสงสารไม่ไหวออกมาร้องห้าม และพาไปทำแผลภูภัทรขอโทษที่เข้าใจผิด ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน และช่วยกันหาวิธีจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น จึงซ้อนแผนจนภานุถูกเปิดโปง

บ่อนของสมยศถูกตำรวจจับ กรองแก้วตาสว่างเปิดใจรักสะใภ้ช่างยนต์มากขึ้น ด้านชมพู่เมื่อหมดสิ้นหนทางกลับมาหาภูภัทรอีกรอบ

เวลาผ่านไปเสี่ยฮงเรียกมีนามาคุยเพื่อคืนสัญญาให้ก่อนถึงกำหนดแ ละย้ำถามความรู้สึกที่มีต่อลูกชาย มีนามองลูกพลอยที่กำลังนอนป่วยด้วยความสงสาร เธอจึงฝืนใจปฏิเสธ ภูภัทรแอบมาได้ยิน เสียใจที่หญิงสาวบอกปฏิเสธ แต่ก็เข้าใจความรู้สึกของมีนา

ชมพู่พยายามทำตัวดีขึ้นและสานสัมพันธ์กับภูภัทร มีนากลับไปทำงานที่อู่ซ่อมรถยนต์เหมือนเดิม แต่เริ่มรู้สึกความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกายตัวเอง วีรวัฒน์พอรู้ว่ามีนาท้องจึงขอรับเป็นพ่อเด็ก

ภานุเริ่มขัดสนเงินทอง จึงพยายามหาทางแก้แค้นภูภัทร มีนาแอบรู้แผนการของภานุที่สั่งให้ลูกน้องรอบยิงภูภัทร จึงเข้ามาช่วยจนได้รับบาดสาหัส ถูกหามเข้าโรงพยาบาลพร้อมอาการตกเลือด

หลังจากภูภัทรฟื้นสติรีบถามหามีนา และเมื่อรู้ว่านอนเจ็บอยู่อีกห้องจึงรีบตามไปดูอาการ แต่กลับเจอวีรวัฒน์ที่กำลังฟังพยาบาล ให้คำแนะนำการดูแลหญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์ ภูภัทรยืนฟังด้วยความปวดร้าว

ภูภัทรพยายามคาดคั้นให้มีนาบอกความจริงเรื่องพ่อของเด็ก แต่หญิงสาวใจแข็งปิดปากเงียบ ภานุแค้นหนักจึงหลอกจึงจับลูกพลอยและมีนาเป็นตัวประกันไปเรียกค่าไถ่ เสี่ยฮงและภูภัทรเอาเงินมาให้ตามนัด แต่ภาณุเล่นตุกติกส่งคืนแต่ลูกพลอยและพามีนาไปซ่อนไว้อีกที่

ชมพู่ละอายใจต่อความดีที่มีนาเอาชีวิตตัวเองแลกกับลูกสาว จึงบอกความจริงกับภูภัทร ด้านมีนาโดนลูกน้อง ภานุซ้อมจนสลบและกำลังโดนลากไปรุมทำมิดีมิร้าย ภูภัทรเข้ามาช่วยจนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส

ภานุหนีไปได้ ลูกพลอยเจ็บหนักด้วยโรคประจำตัว หมอต้องการเลือดแต่กลับกลายเป็นว่าเลือดของภูภัทรไม่สามารถเข้ากับเด็กได้ สุดท้ายมีผู้ไม่ประสงค์ออกนามบริจาคเลือดให้ ลูกพลอยจึงผ่านเหตุการณ์เลวร้ายไปได้

เวลาผ่านไปมีนาท้องโตขึ้นวีรวัฒน์พยายามเอาชนะใจหญิงสาว ภูภัทรเสียใจที่ไม่สามารถแก้ปัญหาของตัวเองได้ ชมพู่เกาะภูภัทรติดเพราะไม่มีที่ไป จนวันหนึ่งเพื่อนเก่าของภูภัทรกลับมาเล่าความจริงเกี่ยวกับต้นกำเนิดของลูกพลอยและขอเอาไปเลี้ยง ด้านภานุต้องหนีตำรวจหัวซุกหัวซุนจึงสั่งสมความแค้นไว้เต็มอก และวางแผนวางเพลิงโรงงาน

ค่ำวันหนึ่งที่โรงงานโดนไฟไหม้อย่างหนัก ภาณุจับตัวมีนาไปไว้ในโรงงาน ภูภัทรรีบตามมาช่วยอย่างไม่คิดชีวิต สุดท้ายภานุถูกไฟคลอกเสียชีวิต

ทุกอย่างสงบลง มีนาบาดเจ็บสาหัสถูกพารักษาตัวที่โรงพยาบาล อาการของแม่และลูกในท้องเป็นตายเท่ากัน ภูภัทรพยายามให้เลือด แม้ตัวเองจะยังเจ็บอยู่และเฝ้าร้องขอให้ทั้งคู่ปลอดภัย

แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น มีนาและเด็กในท้องปลอดภัย ชมพู่เล่าความจริงให้มีนาฟัง และลาไปอยู่กับพ่อที่แท้จริงของลูกพลอย

มีนาเลิกปากแข็งยอมรับว่าภูภัทรเป็นพ่อของลูกในท้อง เสี่ยฮงจัดงานฉลองสะใภ้ช่างยนต์อย่างให้สมเกียรติ และรับแม่และน้องมีนาให้มาอยู่ด้วยกัน ภูภัทรและมีนาต่างช่วยกันฟื้นฟูธุรกิจบริษัทจนเจริญรุ่งเรืองเหมือนเดิม และใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข

สามารถชมละคร เจ้าสาวช่างยนต์ ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ทางช่อง 7 HD

รายชื่อนักแสดง เจ้าสาวช่างยนต์

  • มนตรี เจนอักษร แสดงเป็น เสี่ยฮง
  • แชป วรากร แสดงเป็น ภูภัทร
  • เกรท สพล แสดงเป็น ธีรนันท์
  • ชิงชิง คริษฐา แสดงเป็น มีนา
  • มีน อัจจิมา แสดงเป็น ชมพู่
  • เวนย์ ฟอลโคเนอร์ แสดงเป็น เสี่ยสมยศ
  • ปู นาตยา แสดงเป็น แม่แก้ว
  • มินนี่ ภัณฑิรา แสดงเป็น เมษา
  • อ้น เดอะสตาร์ แสดงเป็น วีรวัฒน์
  • ปูดำ สรารัตน์ แสดงเป็น พิสมัย
  • พลอย วรางคนาง แสดงเป็น ภาลิน
  • ต้อย วันชัย แสดงเป็น วินัย
  • พล พูลภัทร แสดงเป็น ภาณุ

Photos: @ch7dramasociety