Skip to content
ระบำมาร เรื่องย่อ | ละครช่อง 7 HD

ระบำมาร เรื่องย่อ | ละครช่อง 7 HD

ระบำมาร เรื่องย่อ : หากไม่หลงมัวเมาไปกับกิเลส ตัณหา กรรมก็ไม่เพิ่มขึ้น และหากมีชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท ปลง ชีวิตก็จะพบกับความสุข

  • บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน
  • บทโทรทัศน์ : ตุณย์
  • กำกับการแสดง : รอน บรรจงสร้าง
  • ผู้ผลิต : บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส จำกัด
  • ผู้จัด : นีโน่ เมทนี และ หนิง ปณิตา
  • ออกอากาศ : วันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20:30 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มตอนแรกวันที่ 22 ส.ค. 2561

ระบำมาร เรื่องย่อ

ถวิกา (เปรี้ยว ทัศนียา) มีพี่สาวชื่อ สุวิกา (นินิว กัญญารัตน์) หลังจากที่พี่สาวหนีไปเรียนต่อและใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ เธอก็ทำงานอยู่ในไร่อ้อยลำไพรของ เอนก (นีโน่ เมทนี) ผู้เป็นบิดามาโดยตลอด

ถวิกามีแม่เลี้ยงชื่อ น้าจวง (ณหทัย พิจิตรา) อายุอ่อนกว่าพ่อเป็นสิบปี จวงทำงานเป็นคนงานในไร่ของพ่อ และลักลอบเป็นชู้กับเอนก จนกระทั่งแม่ของถวิกาเจ็บป่วยหนัก หมอบอกให้ทำใจ ถวิกาเสียใจมากที่แม่กำลังจะจากไป แต่เธอก็ต้องช็อกเมื่อพ่อยอมให้จวงเข้ามาในบ้าน และสถาปนาเสมือนเป็นนายแม่อีกคน

ถวิกาเสียใจ เจ็บปวดใจมาก จึงประกาศตัวเป็นศัตรูกับจวงอย่างชัดเจน และหวังว่าสุวิกาจะช่วยกันกับเธอด้วย แต่สุวิกาต่างกันจากเธอนัก พี่สาวของเธอไม่ใช่คนแข็งกร้าว ไม่มีความคิดเรื่องสู้คนหรือทวงความยุติธรรมอยู่ในหัวสุวิกาเลยแม้แต่น้อย ถึงจะมีวิธีการรับมือกับปัญหาต่างกัน แต่สิ่งที่ถวิกามั่นใจว่าเธอกับพี่สาวเหมือนกัน ก็คือพวกเธอเกลียดเมียน้อย เพราะว่าเมียน้อยก็คือนางมารร้ายที่มาทำลายครอบครัว

แต่แล้วก็เหมือนสายฟ้าฟาดโลกของถวิกาให้แตกออกเป็นเสี่ยง ๆ เมื่อรู้ว่าสุวิกาเป็นเมียน้อย จนในที่สุดสุวิกาก็ยอมสารภาพว่า เพราะผู้ชายที่เธอรักไม่รับผิดชอบลูกในท้อง เพราะกลัวเมียหลวง จนในที่สุดสุวิกาแท้ง

เรื่องที่สุวิกาแท้งเป็นที่กล่าวขานของชาวบ้าน ยิ่งสร้างความอับอายและเจ็บช้ำให้กับสุวิกามากขึ้นไปอีก จึงทำให้เธอคิดจบชีวิตมาลง ถวิกาสาบานว่าเธอจะต้องทวงความยุติธรรมให้พี่สาวของเธอ สิ่งไหนหรือใครที่เป็นความสุขของอัสดม ถวิกาจะตามไปทำลายให้หมด ตาต่อตาฟันต่อฟัน มันถึงจะสาสม

ถวิกาเก็บความแค้นเอาไว้ในอก ปลอมตัวไม่อยากให้ใครรู้ก่อนการแก้แค้นจะสำเร็จถวิกา เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปพักกับ เปรียว (ด้า ชาลิสา) และ โจ (อ๋อง เขมรัชต์) เพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย

แผนการของถวิกาเริ่มขึ้น ถวิกาจงใจไปสมัครงานที่ AVN เพื่อหาลู่ทางที่จะพาตัวเข้าไปใกล้ชิดอัสดม ภายในบริษัท AVN นอกจาก โสภา (ทราย เจริญปุระ) ที่เป็นเลขาและทำงานให้อัสดมแล้ว เธอยังเป็นสายรายงานความเคลื่อนไหวของอัสดมให้ชลิตาอีกด้วย จึงทำให้ถวิกาได้เข้าถึงข้อมูลหลายอย่างของอัสดม รวมถึงข้อมูลเรื่องเมียน้อยแต่ละคนด้วย

ในระหว่างที่ถวิกาทำงานอยู่ในบริษัทของอัสดม ถวิกาก็เพิ่งได้รู้ว่า รัชดา (แบงค์ อาทิตย์) เป็นน้องชายของสาทินี หนึ่งในเมียน้อยของอัสดม รัชดาเป็นคนเก่ง และฉลาดมาก หลายบริษัทต้องการตัว โดยเฉพาะบริษัทคู่แข่ง อัสดมไม่อาจปล่อยรัชดาไปได้ จึงให้สาทินีใช้จุดอ่อนของรัชดา ขอให้รัชดายอมมาทำงานให้ แม้รัชดาจะไม่เคยเห็นด้วยกับความสัมพันธ์ระหว่างอัสดมกับพี่สาวของตัวเองก็ตาม แต่เพราะรัชดารักพี่สาวของตนมาก ทำให้รัชดายอมทำตามคำขอร้อง แต่มีข้อแม้ว่า สาทินีต้องเลิกกับอัสดมในวันหนึ่ง เมื่อเข้มแข็งพอที่จะตัดใจจากอัสดมได้ เพราะการเป็นเมียน้อยของใคร แม้จะรักมากมายแค่ไหน ก็ไม่ถูกต้อง

สาทินี (ตอง ภัครมัย) ยอมรับคำ พอให้ผ่านไปวัน ๆ เพราะสาทินีรู้ตัวดีว่า ไม่อาจเลิกกับอัสดมได้ นอกจากความรักที่มีให้อัสดมแล้ว เธอยังมีลูกสาวชื่อ น้องจีน่า (ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒน) กับอัสดม ลูกที่เมียหลวงอย่างชลิตาไม่อาจมีให้ และชลิตาไม่เคยล่วงรู้

ถวิกาจงใจอ่อยอัสดมซึ่งแน่นอนว่าได้ผล ด้านรัชดาก็ฉลาดพอที่จะดูออกว่าถวิกากำลังทอดสะพานให้อัสดมอยู่ สายตาที่เขามองเธอ จากความชื่นชมในครั้งแรกที่ได้พบ กลายเป็นความเย็นชา เพราะคิดว่าถวิกาคงไม่แคล้วเป็นผู้หญิงที่สามารถแลกศักดิ์ศรีของตัวเองกับความสบายโดยไม่รู้สึกผิด แม้ถวิกาจะเจ็บแปลบ แต่ก็ไม่เสียเวลากับมันนาน ถวิกาลุกขึ้นมาเชิดหน้า เดินเกมต่อไป

ชลิตา (แคทรียา อิงลิช) รักอัสดมมาก รักจนยอมเป็นเมียหลวง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่เต็มใจ ตำแหน่งเมียหลวงถูกจับยัดให้เธอเอง เพราะคำว่าเมียควรจะมีคนเดียวทั้ง ๆ ที่ชลิตาทั้งสวย เก่ง มีเงิน บันดาลทุกอย่างให้อัสดม เพื่อความสุขของสามี ขอเพียงให้มีแค่สาทินี และรสลิน เกินจากนี้ชลิตาจะไม่ยอมรับ อย่าเลี้ยงดูใครออกนอกหน้า และห้ามมีลูกกับใครนอกจากเธอ เพราะนี่คือศักดิ์ศรีเพียงอย่างเดียวที่เธอขอให้ยังเหลืออยู่จากอัสดม หากอัสดมผิดสัญญา ชลิตาจะฟ้องหย่า และอัสดมจะไม่เหลืออะไรติดตัวออกไปแม้สักสลึงเดียว และอัสดมก็รับปาก

สาทินี (ตอง ภัครมัย) แรกก็รักอัสดม เพราะอัสดมคอยช่วยเหลือในวันที่สาทินีเดือดร้อน หลังจากพ่อแม่เสียชีวิตเพราะเงิน แต่พอมีลูกด้วยกันก็มองอีกมุมจึงทำให้มนุษย์แม่ทำได้ทุกอย่าง อดทนที่จะรัก เพื่อผลประโยชน์ของเธอและลูก ยอมและยึดอัสดมเอาไว้ เพื่อรอคอยวันที่อัสดมให้คำมั่นสัญญาว่า จะยกเธอขึ้นเป็นเมียอันดับหนึ่ง หลังจากอัสดมกอบโกยทรัพย์สมบัติจากชลิตาเอาไว้ให้มากที่สุด โดยไม่รู้เลยว่า วันนั้นจะไม่มีทางมาถึง เพราะอัสดมไม่มีทางหย่ากับชลิตาแน่

รสลิน (โม อมีนา) อยู่เพราะเงิน ตราบใดที่อัสดมยังมีเงินเลี้ยงดูให้อยู่สุขสบาย แลกกับความสุขบนเตียงเป็นครั้งคราว รสลินทำได้ไม่ยาก คนละเรื่องกับหัวใจ ที่รสลินมีให้ชายหนุ่มข้างนอกมากมาย โดยที่อัสดมไม่เคยจับได้ไล่ทัน แต่ก็ชอบสาระแนเมียอื่นได้อะไรตัวต้องได้ แต่สามเมียต่างอยู่ในมุมของตน. ก็อัสดมคอนโทรลได้ไม่เคยเกิดเรื่องวุ่นวายจนสุวิกาเข้ามา

ถวิกาจัดการสร้างสถานการณ์ แกล้งทำเป็นจัดคิวผิด ทำให้เมีย ๆ ต้องมาเจอกัน เกิดความวุ่นวาย ชีวิตของอัสดมเริ่มไม่เป็นปกติ จากเหตุการณ์ที่บรรดาเมีย ๆ ตีกัน

นอกจากนั้น ถวิกาคือผู้อยู่เบื้องหลังความปั่นป่วนทั้งหมด รัชดาชายหนุ่มผู้ฉลาด ที่จะพอจะคาดเดาเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้ จึงเตือนสติถวิกา ว่าอย่าเล่นกับไฟ ถ้าไม่อยากถูกไฟนรกเผาใจอยู่อย่างทรมานเหมือนพี่สาวของเขา ถวิกาไม่ยี่หระต่อคำเตือนของรัชดา

ถวิกาตั้งใจสืบข้อมูลของสาทินี แล้วพยายามวางแผนผูกมิตรกับสาทินี จนทำให้ได้เจอกับรัชดา ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกับสาทินี รวมถึงเด็กหญิงจีน่า เด็กหญิงตัวน้อยเดินเข้ามา เรียกสาทินีว่าป้า และเรียกรัชดาว่าพ่อ ถวิกาแอบตกใจที่รู้ว่ารัชดามีลูกแล้ว สาทินีแนะนำว่า เป็นลูกที่เกิดจากเมียเก่าของรัชดา สาทินีสงสารเลยรับเป็นลูกบุญธรรม ถวิกานึกสงสัยในใจ เพราะเด็กมีหน้าตาละม้ายอัสดมมาก

แต่ไม่ว่าในรัชดาจะรู้สึกดีกับถวิกาแค่ไหน ก็ไม่สามารถหยุดยั้งแผนแก้แค้นของถวิกา ที่มีต่ออัสดม และบรรดาเมียทั้งหลายได้ ทั้งชลิตาและสาทินีต่างคิดว่าถวิกาเป็นพวกของตน โดยไม่ได้เฉลียวใจเลยแม้แต่น้อย แต่นั้นไม่ใช่แผนการณ์ที่ถือว่าสำเร็จของถวิกาเลย เพราะถวิกาถูกจับจ้องโดย โสภา และ รัชดา จึงทำให้ถวิกาคิดแผนการณ์ต่อไป

เมื่อหมดทางเข้าหาสาทินี ถวิกาจึงเปลี่ยนเป้าหมายไป นั่นคือรสลิน รสลินก็เป็นอีกคน ที่ถูกถวิกาเป่าหู และปั่นประสาทให้เดินตามแผนที่ถวิกาวางไว้ และมันก็มักจะสำเร็จทุกแผนการณ์ เพราะรสลินไม่ค่อยฉลาดนัก

ถวิกาเห็นอัสดมดิ้นพล่านที่เธอไปไหนมาไหนกับผู้ชายอื่นก็ยิ่งสะใจ ยิ่งเขาหึง เขาหวง เธอก็ยิ่งไปไหนมาไหนกับศุภวาท และแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเห็นคนอื่นสำคัญกว่าอัสดม แต่มันก็ทำให้ศุภวาทคิดว่าเธอมีใจให้จะจัดการรับหัวรวบหาง ถวิกาฉลาดพอที่จะรู้ว่าเขาต้องการอะไร เธอปฏิเสธเขาและบอกว่าถ้าปล่อยเธอไป เขาจะได้สิ่งที่สำคัญกว่าคือข้อมูลลับของบริษัทของอัสดม ศุภวาทหูผึ่งยอมปล่อยถวิกาไป แล้วเอาข้อมูลลับจากเธอมาใช้เพื่อโจมตีทำลายบริษัทของอัสดม

รัชดาใช้เวลาหลังจากลาออกจากงาน ไปตามสืบเกี่ยวกับตัวถวิกาไปจนถึงไร่ลำไพร จนได้พบกับเอนก รัชดาก็ได้รับรู้เกี่ยวกับตัวตนของถวิกามากขึ้น และในที่สุดเขาก็ค้นพบว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ถวิกาก่อเรื่องทั้งหมดขึ้น รัชดาตั้งใจเข้าไปห้ามถวิกา ต้องหยุดไม่ให้ถวิกาสร้างเวรสร้างกรรมกับใคร เพราะเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวรเท่านั้น

แต่ไม่ทันเสียแล้ว อัสดมโกรธเพราะหึงถวิกา ที่สนิทสนมกับศุภวาท โดยที่ตัวเองยังไม่ได้เคลมถวิกา กลัวว่าอ้อยจะหลุดจากปากช้าง จึงใช้กำลังปลุกปล้ำถวิกา ถวิกาดิ้นรนเอาตัวรอด และใช้แจกันทุบหัวอัสดม สัญชาติญาณป้องกันตัวเมื่อมีอันตรายถึงตัว ทำให้ถวิกาไม่อาจเล่นละครต่อไปได้อีก หญิงสาวโพล่งความอัดอั้นตันใจตลอดออกมา ทำให้อัสดมรู้ว่าแท้จริงแล้วถวิกาคือน้องสาวของสุวิกา และเธอกำลังแก้แค้นเขา อัสดมเพิ่งรู้ว่าสุวิกาตายแล้วเขาละอายใจ แต่ก็ยังโกรธในสิ่งที่ถวิกาทำทั้งหมด

หลังจากที่ถวิการู้ความลับเรื่องข้อตกลงระหว่างชลิตาและอัสดมจากโสภา เรื่องลูก ถวิกาจัดการส่งคลิปการโต้เถียงระหว่างอัสดมกับสาทินีไปให้ชลิตาทันที

เมื่อชลิตาได้รับวีดีโอคลิปจากถวิกา แล้วเห็นภาพลูกสาวของสาทินี ครอบครัวอบอุ่น พ่อ แม่ ลูก ความจริงนี้ก็เหมือนฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้ชลิตาตัดสินใจทำลายให้หมด ทำลายทุกคนไม่เว้นแม้กระทั่งอัสดม ชลิตารักอัสดมมาก มากพอที่จะเสียสละ มากพอที่จะอดทน มากพอที่จะสูญเสียเขาไม่ได้ แต่คนเรามันก็มีขีดจำกัด

ในขณะเดียวกัน สาทินีก็ได้รับคลิปอัสดมเอาอกเอาใจชลิตา ดูท่าทางรักใคร่มีความสุขที่ถวิกาแอบส่งให้เช่นเดียวกัน สาทินีเห็นแล้วตัดสินใจเลิกกับอัสดมขอแรงผลักมากกว่านี้ เธอบอกขายบ้านและทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อเอาเงินเป็นทุนไว้เลี้ยงลูก ลูกที่อัสดมเพิ่งจะตระหนักว่า รักสุดหัวใจ เมื่อสูญเสียไปแล้ว

ถวิกาเห็นความวุ่นวายอันเกิดขึ้นจากฝีมือของเธอแล้ว กลับไม่มีความสุขหรือสะใจอย่างที่คิด เพราะความลังเลสงสัยในคำพูดของอัสดม ที่บอกว่าสุวิกาเป็นเมียน้อยอย่างเต็มใจ จนไปพบเพื่อนของพี่สาว แล้วก็ได้รู้เรื่องราวชีวิตของสุวิกาจากปากคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้น

เพื่อนของสุวิกายืนยันกับถวิกาว่า สุวิกาเป็นฝ่ายเข้าหาอัสดมก่อน เข้าหาเพราะอะไร เฉลยมากกว่านี้รวมทั้งเป็นฝ่ายหอบผ้าหอบผ่อนตามเขาไปเองด้วย อัสดมพูดความจริง และเป็นความจริงที่ตบหน้าถวิกาอย่างแรง ถวิกาตัดสินใจมาขอโทษและขอขมาสาทินี กับสิ่งที่ตัวเองเคยทำไป

ด้านบริษัท AVN โดนศุภวาทเล่นงาน จากข้อมูลที่ถวิกานำมาให้จนกระทั่งประสบปัญหาทางธุรกิจ ข่าวฉาวของอัสดมยิ่งทำให้ไม่มีใครอยากจะมายุ่งร่วมวงธุรกิจด้วย ชลิตาต้องอยู่โดดเดี่ยวเพียงลำพังในบ้านหลังใหญ่ สาทินีไปใช้ชีวิตตามทางของตน เพราะได้บทเรียนอย่างแรงเมื่อจะสูญเสียลูก

อัสดมเมาเหล้าเดินออกจากผับโดนนักเลงรุมกระทืบแล้วจับโยนไปกลางถนนรถชน กลายเป็นคนพิการไม่มีใครเหลียวแล ชลิตาได้รับการติดต่อให้มารับตัวอัสดมที่รพ. เพราะเธอยังได้ชื่อว่าเป็นภรรยาเขาอยู่ ชลิตาไปรับแต่กลับเอาอัสดมไปทิ้งให้รสลินรับผิดชอบดูแล

สาทินีไปมีชีวิตใหม่ของตนเองกับลูกสาว เธอเข้าทำงานเป็นช่างตัดเสื้ออีกครั้ง เก็บเงินที่ขายบ้าน ขายรถที่อัสดมเคยให้ไว้ เพื่อเป็นทุนการศึกษา และตั้งใจเลี้ยงลูกให้เป็นคนดี ถึงชลิตาจะสะใจที่ได้แก้แค้นสามีแล้วบรรดาเมียน้อยของเขา แต่เธอได้รับผลกรรมที่ตนเองทำไว้เช่นกัน เธอต้องต่อสู้คดีทำร้ายร่างกาย คดีลักพาตัว และครอบครัวของชลิตาก็ไม่เหลียวแล เพราะถือว่าตัวเธอก่อปัญหาใหญ่สร้างความเสื่อมเสียต่อวงศ์ตระกูล สุดท้ายผลที่ชลิตายอมรับสารภาพทำให้เธอถูกจำคุกอยู่ 2 ปีครึ่ง

ถวิกาสำนึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น เธอกลับบ้านเกิดทันทีที่ออกจากโรงพยาบาล แต่เธอก็ยังรู้สึกผิดกับเรื่องที่แล้วมา พอกลับมาบ้านเธอก็พบว่าพ่อเธอจับได้ว่า น้าจวงลักลอบเป็นชู้กับหัวหน้าคนงานในไร่ พ่อของเธอเลยไล่ทั้งคู่ออกไปแล้ว และพ่อของเธอก็รู้แล้วว่าการถูกหักหลัง จากคนที่ได้ชื่อว่าเป็นเมียเป็นอย่างไร

พ่อของเธอไปหาแม่ที่วัด ยืนต่อหน้ารูปและเจดีย์ที่เก็บอัฐิของแม่เธอ เขาสารภาพผิดต่อหน้าแม่ คร่ำครวญว่าตนเองรู้สำนึกเมื่อสายไปเสียแล้ว พ่อของเธอสัญญากับกระดูกของแม่ว่าจะไม่มีใครอื่นอีก จะไม่ทำเวรกรรมเพิ่มขึ้น และจะเลี้ยงลูกสาวที่เหลืออยู่คนเดียวคือเธอให้ดี ถวิกาเห็นพ่อแล้วก็รู้สึกสงสาร แต่เธอก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะรู้ดีว่ากรรมของใครก็เป็นของคนนั้น ทางที่ดีที่สุดของเธอก็คือเก็บเรื่องนี้เอาไว้เป็นบทเรียน

ด้านชลิตาหลังจากผ่านไปเกือบสองปี ความเป็นนักโทษชั้นดี ได้รับการอภัยโทษออกมา ก็คิดถึงอัสดม ถึงอย่างไรเธอก็รักและพร้อมที่จะให้อภัย เธอกลับเข้าไปในบ้านตัวเอง ใช้ทรัพย์สินและคนที่มีส่งไปตามหาอัสดม

จนในที่สุดเธอก็พบเขานั่งเล่นดนตรีเปิดหมวกคนพิการเพื่อแลกกับเงิน ชลิตาคิดปลงสังเวชเธอเองก็รับกรรม เขาเองก็รับกรรม ทุกคนต่างต้องชดใช้ ชลิตารับอัสดมกลับบ้าน และดูแลเป็นอย่างดี

อัสดมเห็นความรักที่แท้จริงของชลิตาและรู้สึกสำนึกผิดอย่างจริงใจ ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขามองข้ามความรัก ความดีของคนที่ยืนอยู่เคียงข้างตนเองมาโดยตลอด อัสดมขอโทษชลิตา

ชลิตาให้อภัยอัสดมหมดทุกอย่าง ทั้งสองอยู่เคียงข้างกัน และหันหน้าเข้าหาธรรม เพื่อใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีสติ และสงบเย็น บนเส้นทางที่ถูกต้อง

ละคร ระบำมาร ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20:30 น. ทางช่อง 7 HD ละคร ระบำมาร เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดง ระบำมาร

  • วี วีรภาพ แสดงเป็น อัสดม
  • แบงค์ อาทิตย์ แสดงเป็น รัชดา
  • เปรี้ยว ทัศนียา แสดงเป็น ถวิกา
  • โน้ต วัชรบูล แสดงเป็น ศุภวาท
  • แคทรียา อิงลิซ แสดงเป็น ชลิตา
  • ตอง ภัทรมัย แสดงเป็น สาทินี
  • โม อมีนา แสดงเป็น รสลิน
  • ทราย เจริญปุระ แสดงเป็น โสภา
  • นีโน่ เมทนี แสดงเป็น เอนก
  • อ๋อง เขมรัชต์ แสดงเป็น โจ
  • ด้า ชาลิสา แสดงเป็น เปรียว
  • นินิว กัญญารัตน์ แสดงเป็น สุวิภา
  • ตฤณ เศรษฐโชค แสดงเป็น ธรรมนูญ
  • ณหทัย พิจิตรา แสดงเป็น จวง
  • มุกกี้ ชนิตา แสดงเป็น ส้มซ่า
  • ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒนะ แสดงเป็น จีน่า

Source: ch7dramasociety