Skip to content
ปุ้ย พิมลวรรณ ขายของก็อปแบรนด์เนมในไอจี เป็นความผิดพลาดของลูกน้อง

ปุ้ย พิมลวรรณ ขายของก็อปแบรนด์เนมในไอจี เป็นความผิดพลาดของลูกน้อง

ปุ้ย พิมลวรรณ ชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาดของลูกน้อง หลังโดนชาวพันทิปจับโป๊ะ ขายของก็อปแบรนด์เนมกลางไอจี ซ้ำยังให้นางเอกดังช่วยโปรโมท… แต่ดูเหมือนว่าจะมีคนมองว่าชี้แจงไม่ตรงประเด็น

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา เรื่องเริ่มจากในพันทิป โดยมีสมาชิกท่านหนึ่งตั้งกระทู้คำถามใช้หัวข้อว่า คนดังในวงการ ขายของผิดกฎหมายหราหน้าไอจี อย่างนี้ก็ได้เหรอ ?

ในกระทู้มีการแสดงภาพในไอจีของนางเอกคนดัง ที่มีข้อความเชิงโปรโมทสินค้าให้กับ ปุ้ย พิมลวรรณ (@puipimonwan) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าในไอจี ที่ลงขายสินค้าก็อปแบรนด์เนมต่าง ๆ มากมาย

ที่สำคัญ ยังมีการนำรูปของ อั้ม พัชราภา ขณะกำลังสวมใส่แบรนด์เนมยี่ห้อดัง นำมาเป็นแบบเพื่อโปรโมทขายสินค้าก็อปอีกด้วย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

กระทู้ต้นเรื่องในพันทิป : คนดังในวงการ ขายของผิดกฎหมายหราหน้าไอจี อย่างนี้ก็ได้เหรอ ?
จุดเริ่มต้น : เจ้าของกระทู้เห็นนางเอกดัง แอฟ ทักษอร โปรโมทร้านเสื้อผ้าของผู้ประกาศข่าวชื่อดัง จึงสนใจตามเข้าไปดู แต่ปรากฏว่าเป็นร้านขายของก็อปแบรนด์
ผู้ก่อตั้ง : โปรไฟล์ไอจีของปุ้ย ระบุชัดเจนว่าเป็นผู้ก่อตั้งร้านค้าในไอจีร้านนี้ แต่ล่าสุด ได้ถูกลบออกไปแล้ว เหลือเพียง DogSmile888
แบรนด์ระดับโลกขายพันเดียว ! : นำรูป อั้ม พัชราภา มาเป็นแบบขายของก็อปแบรนด์

มาล่าสุด (22 ส.ค.) ทางผู้ประกาศข่าวและพิธีกรคนดัง ก็ได้ออกมาชี้แจง โดยเธอได้ออกมาขอโทษ แต่ก็ยังปัดไปให้เป็นความผิดพลาดของลูกน้องที่ดูแล อย่างไรก็ดี ปุ้ย ก็ยอมรับในส่วนที่ไม่ได้ดูแลให้ดีก่อนที่จะมีการโพสต์สินค้าลงไปขาย และก็ย้ำว่า ไม่ได้ตั้งใจจะขายของก็อปแบรนด์

“กับข่าวที่เกิดขึ้น ปุ้ยต้องขอโทษที่ทำให้หลายฝ่ายต้องโดนผลกระทบไปด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นในข้อผิดพลาดต่าง ๆ ปุ้ยขอน้อมรับค่ะ และได้กำชับน้อง ๆ ที่ดูแลส่วนนี้ให้แก้ไขให้ถูกต้อง ไม่เกิดความผิดพลาดแบบเดิม ซึ่งทั้งนี้ ปุ้ยอาจไม่รอบคอบที่ไม่ได้ตรวจทานให้ดีโพสต์ลงไป

“ทางเราเองต้องการขายสินค้าแฟชั่น แต่ไม่ได้ตั้งใจจะขายของก็อปแบรนด์ เพราะมันก็มีทั้งที่ทางเราเป็นตัวแทนขาย รับฝากขาย หรือน้อง ๆ แม่ค้าคนรู้จักฝากให้ช่วยโพสต์ลงขายอีกทีหนึ่ง ซึ่งรูปภาพเสื้อผ้าสินค้าบางตัวที่เราลงขาย ไม่ทราบจริง ๆ ค่ะ ว่าจะไปคล้ายแบรนด์ไหน

“ที่ชี้แจงครั้งนี้ ไม่ได้จะออกมาโต้แย้ง ปุ้ยขอน้อมรับและแก้ไข และขอชี้แจงครั้งนี้ครั้งเดียว เพื่อไม่อยากให้เกิดประเด็นต่าง ๆ ตามมา

“สำหรับปุ้ย คิดว่าอาชีพแม่ค้าเป็นอาชีพที่มีเกียรติค่ะ แม่ค้าทุกคนไม่ได้อยากจะทำอะไรผิด การทำงานของเราอาจไม่ถูกใจใครบ้าง มันเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครทำอะไรได้ถูกใจใครทั้งหมด

“ส่วนอะไรที่ผิดพลาด ไม่ถูกต้อง ทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ ปุ้ยก็ได้ให้น้อง ๆ ทุกคนปรับและดูให้ละเอียดมากขึ้น ปุ้ยเองก็ดูด้วยเป็นลำดับสุดท้าย ก็หวังว่าจะเข้าใจให้ถูกต้องไปในทางเดียวกันทุกฝ่าย ขอบคุณค่ะ”

ทั้งนี้ มีผู้มองว่า การชี้แจงของปุ้ยอาจจะตอบไม่ค่อยตรงประเด็นสักเท่าไร เพราะประเด็นสำคัญอยู่ที่มีการขายของก็อปแบรนด์ ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และในการโพสต์ขายก็มีการใช้คำและรูปที่ชวนให้คิดได้ว่า เป็นของเลียนแบบตราสินค้าแบรนด์ดัง

แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูต่อไปว่าเรื่องจะจบอยู่แค่ตรงนี้หรือเปล่า ?

แม่ค้าไอจี : ปุ้ย พิมลวรรณ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ที่เริ่มผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าทางไอจี

Source: IG @puipimonwan