Skip to content
หมอช้าง ดูดวง การชาร์จแบตฯ มือถือไว้ที่หัวเตียง เป็นการทำลายสมดุล หยิน-หยาง

หมอช้าง ดูดวง การชาร์จแบตฯ มือถือไว้ที่หัวเตียง เป็นการทำลายสมดุล หยิน-หยาง

หมอช้าง ดูดวง แนะนำไม่ควรชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ไว้บนหัวเตียงขณะนอนหลับ หลักฮวงจุ้ยถือเป็นการทำลายสมดุล หยิน-หยาง และทำให้สุขภาพย่ำแย่

แน่นอนว่า โทรศัพท์กับการใช้ชีวิตในยุคนี้สมัยนี้ แทบจะจับแยกออกจากกันไม่ได้ ว่าที่จริงคนจำนวนไม่น้อยก็ติดโทรศัพท์หนักมาก จนทำให้ประสิทธิภาพในการเรียน หรือการทำงานลดหย่อนไปก็มีให้เห็นไม่น้อย

และนิสัยอย่างหนึ่งที่ทำกันจนเคยชิน นั่นก็คือ การชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ก่อนนอน ที่บริเวณหัวเตียงกัน ซึ่งรู้หรือไม่ว่า มันมีผลลบในแง่ดวง หรือฮวงจุ้ยเข้ามาเกี่ยวด้วย

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังของเมืองไทย โดยระบุว่า “ในห้องนอนบริเวณหัวเตียงไม่แนะนำให้ชาร์จแบตเตอรี่มือถือ ระหว่างนอนหลับ ในทางฮวงจุ้ยถือเป็นการทำลายความสมดุลของพลัง หยิน-หยาง และจะส่งผลเสียในเรื่องของสุขภาพ”

ทั้งนี้ มีผู้สงสัยตั้งคำถามว่า แบบนี้การชาร์จข้างเตียงจะได้หรือเปล่า ซึ่งหมอช้างก็ได้ตอบว่า “ไม่แนะนำ และควรชาร์จห่างจากบริเวณเตียงให้มากที่สุด”

อย่างไรก็ตาม ถ้าตัดเรื่องความเชื่อออกไป และหันมามองในแง่วิทยาศาสตร์ ก็จะพบว่าการชาร์จแบตฯ มือถือไว้บริเวณที่เรานอนนั้น อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้น แม้จะเป็นคนไม่เชื่อเรื่องดวง การชาร์จแบตฯ มือถือบริเวณที่เรานอนก็ควรหลีกเลี่ยงอยู่ดี

Source: IG @morchang