Skip to content
ด้วยแรงอธิษฐาน เรื่องย่อ (2561) | ละครช่อง 3 HD

ด้วยแรงอธิษฐาน เรื่องย่อ (2561) | ละครช่อง 3 HD

ด้วยแรงอธิษฐาน เรื่องย่อ | ละครช่อง 3 HD : ก่อนลมหายใจสุดท้ายของวรดาจะสิ้นสุดลง เธออธิษฐานด้วยจิตใจอันแน่วแน่ว่า ชาติหน้าจะขอตามไปเอาคืนมัน !

บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
ผู้กำกับฯ : ผิน เกรียงไกรสกุล
ผู้ผลิต : กัทส์ เอนเตอร์เทนเมนต์
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)

ออกอากาศ : พุธ และ พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ตอนแรก : 20 ก.ย. 2018

ด้วยแรงอธิษฐาน เรื่องย่อ

ก่อนที่ลมหายใจสุดท้ายของ วรดา (รับบทโดย มิว นิษฐา) หญิงสาวผู้อาภัพจากชาติกำเนิดจะสิ้นสุดลง จากการถูกขังในหลุมหลบภัยใต้ดินจนตาย เธอรวบรวมแรงอธิษฐานด้วยจิตใจอันแน่วแน่และด้วยความสงบนิ่ง ดวงตาฉายแววความอาฆาตแค้นพยาบาท

วรดาอธิษฐานว่า “ชาตินี้ลูกเกิดมาโง่เขลาจนต้องมาตายอนาถแบบนี้ ถ้าชาติหน้ามีจริง ลูกขออธิษฐานให้ลูกมีพลัง มีอำนาจที่แข็งกล้าเหนือใคร ชาตินี้เขาพรากชีวิตลูกไป แต่ชาติหน้าลูกสาบานว่าจะขอเอาคืน”

นัทธมน (รับบทโดย มิว นิษฐา) นอนฝันร้ายทุกคืน เธอฝันว่าเห็นภาพหญิงสาวคนหนึ่งตายอย่างทุกข์ทรมาน และยังเห็นข้าวของในห้องลอยเต็มไปหมด ด้วยพลังจิตของเธอเอง

มนทิรา (กิ๊ก มยุริญ) แม่ของนัทธมนเล่าให้ลูกสาวฟังว่า พลังพิเศษของเธอนั้นมีมาตั้งแต่เด็กแล้ว โดยทั้งพ่อและแม่ได้ไปพบกับพระธุดงค์ จึงได้รู้ความว่าเป็นกรรมเก่าในอดีตของนัทธมน และได้แนะนำให้นัทธมนรู้จักให้อภัย ละความโกรธความเกลียดชัง ชีวิตจึงจะพบความสงบ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ประหลาดยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกครั้งที่นัทธมนฝันร้าย ในความฝันเธอคือวรดา ลูกสาวของนายทหารจากตระกูลเก่ากับสาวรับใช้ในบ้าน พ่อของเธอมีภรรยาและลูกอยู่แล้ว ทำให้วรดาเป็นที่จงเกลียดจงชังเป็นอย่างมาก แถมยังมาชอบผู้ชายคนเดียวกันอีก ผู้ชายคนนั้นคือ กฤตย์ (รับบทโดย ติ๊ก เจษฏาภรณ์) สถาปนิกหนุ่มตระกูลดีที่อยู่บ้านติดกัน แต่กลับกลายเป็นว่ากฤตย์นี่แหละที่ทำให้เธอตายอย่างเลือดเย็น

นัทธมนตกใจตื่นพร้อมคราบน้ำตาจากความหนาวเหน็บและหิวโหยอย่างสุดทรมาน เธอมั่นใจว่าชาตินี้เธอเกิดมาพร้อมพลังพิเศษ และความสามารถในการรำลึกอดีต เพื่อจะมาแก้แค้นทุกคนที่ทำร้ายเธอ โดยเฉพาะกฤตย์ ผู้ชายที่เธอทั้งรักและเทิดทูน แต่กลับหยิบยื่นความตายให้เธออย่างเลือดเย็น

นัทธมนได้พบกับกฤตย์เป็นครั้งแรกในการสมัครงาน กฤตย์เจอกับนัทธมนและรู้สึกว่านัทธมนต้องมีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับวรดาอย่างแน่นอน สร้างความสับสนในใจให้กับนัทธมน เพราะทั้งดีใจ และหวาดกลัวกับอนาคต ที่จะต้องทำงานกับคนที่อาจเคยฆ่าเธอเมื่อชาติก่อน

นัทธมนเริ่มทำงานกับกฤตย์ โดยที่นัทธมนพยายามสืบเรื่องราวของวรดาที่เกี่ยวกับครอบครัวของกฤตย์ เขามีลูกสาววัย 9 ขวบที่มีอาการทางจิต ไม่ยอมพูดจาจนหลายคนคิดว่าเป็นใบ้ แต่เมื่อเจอกับนัทธมนกลับเรียกชื่อวรดา

ขณะที่กฤตย์มีความรู้สึกที่ดี ๆ ให้กับนัทธมน เหมือนที่เคยมีกับวรดามาก่อน กฤตย์พานัทธมนเดินดูรอบบริษัท นัทธมนยืนตะลึงกับความเปลี่ยนแปลงของสวนหลังบ้าน ที่บัดนี้ไม่มีแล้วหลุมหลบภัย ซึ่งเป็นที่ตายของเธอแล้ว แต่กลับกลายเป็นสระว่ายน้ำ อาการของนัทธมน ทำให้กฤตย์เกิดความสงสัย โดยเฉพาะเมื่อเธอหลุดปากว่า น้ำในสระนั้นคงหนาวเย็นเหมือนในหลุม กฤตย์ตกใจกับคำพูดของนัทธมน แต่ไม่สามารถหาคำอธิบายอะไรจากเธอได้

กฤตย์ต้องเดินทางไปหลวงพระบาง สปป.ลาว เพื่อดูการก่อสร้างโรงแรมของ สิงหนาท (รับบทโดย หลุยส์ สก๊อตต์) เพื่อนรุ่นน้องที่รู้จักกันสมัยอยู่ต่างประเทศ นัทธมนเดินทางไปด้วย แต่ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน นัทธมนอึดอัดกับพื้นที่แคบ ๆ จนหน้าซีดวิงเวียนและอาเจียนจนหมดสภาพ กฤตย์ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด แม้นัทธมนจะปฏิเสธความเอาใจใส่นั้นก็ตาม กฤตย์ก็ดูแลเอาใจใส่ตลอดเวลาจนถึงโรงแรมที่พัก

แต่ความกดดันในใจ นัทธมนปฏิเสธการดูแลจากเขา แถมกล่าวหาว่ากฤตย์เป็นคนที่ทิ้งให้เธอต้องตายในที่แคบที่เขาเคยฆ่าเธอมาแล้ว ทำให้กฤตย์แปลกใจมาก แต่นัทธมนไม่ยอมพูดอะไรต่อ และนัทธมนก็แสดงออกถึงความเกลียดชัง แม้บางครั้งเผลอใจรู้สึกดีต่อกฤตย์ก็พยายามปกปิดเอาไว้ กฤตย์เก็บความสงสัยเอาไว้

ระหว่างไปทำธุระที่หลวงพระบาง สิงหนาท และ คำรณ (รับบทโดย บอล อัศนัย) ผู้ช่วยของสิงหนาคอยเอาใจใส่ พาเที่ยว พาไหว้พระ กฤตย์และนัทธมนรู้สึกมีความสุข แต่นัทธมนพยายามห้ามใจตัวเอง

และบทสรุปเรื่องราวความรัก ความแค้นในชาติอดีตจนมาถึงปัจจุบันของกฤตย์ และนัทธมนจะลงเอยอย่างไร ใครคือคนที่ฆ่าวรดากันแน่ ?

ต้องติดตามชมในละคร ด้วยแรงอธิษฐาน ที่ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 ละคร ด้วยแรงอธิษฐาน เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561

Source: ch3thailand