Skip to content
สายโลหิต 2561 ช่อง 7 จัดเต็ม CG อลังการ ทุ่มทุนกว่า 100 ล้าน ได้รับคำชมมากมาย

สายโลหิต 2561 ช่อง 7 จัดเต็ม CG อลังการ ทุ่มทุนกว่า 100 ล้าน ได้รับคำชมมากมาย

นาว ทิสานาฏ แสดงเป็น ดาวเรือง กับ พอร์ช ศรัณย์ แสดงเป็น ขุนไกร

สายโลหิต 2561 เวอร์ชันรีเมก ช่อง 7 HD เปิดตัวด้วยความยิ่งใหญ่ จัดเต็ม CG อลังการ ดีงามสมกับทุนสร้างกว่า 100 ล้าน และใช้เวลาถ่ายทำนานกว่า 2 ปี

ถ้านับจำนวนครั้งที่นำกลับมารีเมก สายโลหิต ก็นับเป็นหนึ่งในละครยอดฮิตตลอดกาล ที่การันตีด้วยการทำมาแล้วถึง 4 ครั้ง (รวมครั้งนี้) โดยครั้งล่าสุดก็สร้างเมื่อปี 2538

และการนำกลับมารีเมกในครั้งนี้ บอกเลยว่าแฟนละครตั้งความหวังเอาไว้สูงปรี๊ด ไม่ว่าจะเป็นผู้เขียนบทมือรางวัลระดับตำนานอย่าง ศัลยา (ผู้เขียนบท บุพเพสันนิวาส) และเม็ดเงินที่ทุ่มทุนสร้างไปไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

ซึ่งหลังจากออกอากาศในตอนแรก (22 ก.ย. 2561) ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ ที่สำคัญยังติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ และได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ดีงามสมราคาอย่างแท้จริง

โดยเฉพาะฉาก CG ที่เปิดตัวเล่าถึงอาณาจักรอยุธยาในสมัยรุ่งเรือง แสดงภาพและเสียงที่กลมกล่มลงตัว ดูเนียนสุด ๆ จนนึกว่าเป็นของจริงกันเลยทีเดียว ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจไม่น้อย

อ่านเพิ่ม : เรื่องย่อละคร สายโลหิต (2561) | ช่อง 7 HD

ทั้งนี้ บิ๊กหลุยส์ ในฐานะผู้ควบคุมการผลิต (ผู้กำกับฯ ในเวอร์ชันที่แล้ว) ได้กล่าวเอาไว้ว่า ละคร สายโลหิต 2561 นี้ ใช้เวลาการถ่ายทำนานกว่า 2 ปีเลยทีเดียว

ด้านการทุ่มทุนสร้างก็เรียกว่าจัดเต็ม บิ๊กหลุยส์ ยกตัวอย่างว่า เวอร์ชันปี 2538 จะมีแค่ทัพม้า แต่เวอร์ชันนี้จะให้เห็นทัพช้างตัวจริง ๆ ตัวเป็น ๆ กันเลย ซึ่งเรื่องงบประมาณคร่าว ๆ เบื้องต้นก็ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

และสิ่งเขาคาดหวังจากละครเรื่องนี้ก็คือ…

“การเสียกรุงในครั้งนั้นคนไทยแตกความสามัคคี แบ่งฝักแบ่งฝ่าย มันคล้ายกับบรรยากาศในช่วงนี้เลย ถ้าละครเรื่องนี้จะช่วยปลุกจิตสำนึก และทำให้คนไทยหันมารักกันได้ ผมว่ามันน่าจะเป็นเรื่องที่ดีนะ”

Photos: Dara Video