Skip to content
รักพลิกล็อก เรื่องย่อ | ละครช่อง 3 HD

รักพลิกล็อก เรื่องย่อ | ละครช่อง 3 HD

รักพลิกล็อก เรื่องย่อ ละครแนวโรแมนติกของทางช่อง 3 HD : ที่มีความพลิกล็อกสลับคู่ชู้ชื่น ส่วนใครจะคู่กับใคร ต้องมาตามลุ้นกันอีกที

  • บทประพันธ์ : เทพิตา
  • บทโทรทัศน์ : เหนือดาว
  • ผู้กำกับฯ : สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
  • ผู้ผลิต : บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
  • ผู้จัด : ติ๊ก กัญญารัตน์
  • ออกอากาศ : วันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทาง ช่อง 3 HD เริ่มตอนแรก 23 พ.ย. 2561

รักพลิกล็อก เรื่องย่อ

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่ออภิมหาเศรษฐี กิตติพัศ (เพื่อน คณิน) หนุ่มหล่ออบอุ่นมีเสน่ห์ เจ้าของสนามแข่งม้า กลับมาพบ พาทิศ (ปีเตอร์ เดนแมน) หนุ่มสุดเนี้ยบเจ้าของบริษัทสิ่งพิมพ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

ทั้งคู่เคยมีอดีตกันมาก่อน ในขณะที่พาทิศดูเหมือนจะยังจมปลักกับอดีต ต่างกับกิตติพัศที่ดูดูจะไม่สนใจอดีตที่ผ่านมา ซึ่งยิ่งทำให้พาทิศเพิ่มความขุ่นเคืองใจ

ความวุ่นวายของสองหนุ่มทวีคูณยิ่งขึ้น เพราะมีสองสาว ศรุดา (สายไหม มณีรัตน์) และ นวียา (ออม สุชาร์) เข้ามาในชีวิต ทำให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้เป็นชุลมุนวุ่นรักขึ้นมาทันที

ศรุดานั้นเป็นดีไซน์เนอร์สาวสวยเลอค่าเพิ่งกลับมาจากเมืองนอก และกำลังเริ่มความสัมพันธ์กับกิตติพัศ แต่เธอเองและพาทิศคือรักครั้งแรกตั้งแต่สมัยเรียน

ในอดีตศรุดาพบว่าพาทิศมีลูกกับผู้หญิงคนอื่น จนเรียนไม่จบ ศรุดาไม่สามารถเข้าใจได้ว่า พาทิศผู้ชายที่เธอคิดว่าแสนดี เหตุใดจึงทำเช่นนี้ จึงขอเลิกกับพาทิศแล้วหนีไปเมืองนอก พาทิศนั้นรู้สึกผิดต่อศรุดาและยังคงรักศรุดาเสมอมา

ดังนั้น เมื่อพาทิศรู้ว่าศรุดากลับมาไทย จึงแสดงเจตจำนงว่าจะกลับมาดูแลศรุดา โดยใช้ความเป็นเจ้าของบริษัทสิ่งพิมพ์ ขอให้เธอช่วยเป็นบรรณาธิการฝ่ายแฟชั่นของนิตยสารเล่มใหม่ แต่ศรุดากลับเลือกมาทำงานกับกิตติพัศ โดยรับเป็นผู้ออกแบบชุดขี่ม้าให้กับสนามแข่งม้าที่กิตติพัศเป็นเจ้าของ

แต่อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของศรุดาและกิตติพัศใช่ว่าจะราบรื่นเพราะมี กิตติยา (กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์) น้องสาวของกิตติพัศ และคู่หู เบด (ดีเจนุ้ย) คอยหวงก้างกันท่าพี่ชาย เพราะไม่ชอบทั้งศรุดาและนวียา จึงคอยหาเรื่องแบบเด็ก ๆ

ด้าน นวียา จ๊อกกี้สาวสดใสช่างฝันเคยเข้าร่วมคัดตัวทีมชาติ ในการแข่งขันขี่ม้าแต่ตกรอบกลายเป็นปมในชีวิต นวียาฉาบตัวเองว่าการแข่งม้าไม่ใช่ความฝันของเธออีกต่อไป จึงรับงานจิปาถะ แต่คนที่รู้จักตัวตนของ นวียาได้ดีที่สุดคือกิตติพัศ เพราะสนิทสนมกันมาแต่เด็ก ๆ

นอกจากนี้อาของกิตติพัศหรือ โค้ชยักษ์ (เอ็ม อภินันท์) ก็เคยเป็นโค้ชเก่าของนวียา โค้ชได้ส่งมอบกิจการสนามแข่งม้าให้กิตติพัศไปแล้วและผันไปเป็นบาริสต้า ร้านกาแฟของโค้ชคือที่พบปะเจอกันของกิตติพัศและนวียา โดยจะมีโค้ชที่คอยแนะนำสั่งสอนในแบบที่เป็นเอกลักษณ์

กิตติพัศผูกพันกับนวียาและความลึกซึ้งนี้ ยากจะแจกแจงว่าเป็นแบบเพื่อน พี่ชาย หรือน้องสาว หรือคนรัก กันแน่

กิตติพัศไม่อยากให้นวียาเลิกจากการขี่ม้าจึงว่าจ้างให้มาทำงานที่สโมสร เพราะไม่อยากให้ห่างจากเขา แต่กิตติพัศชอบศรุดาที่เต็มไปด้วยความสวย มีเสน่ห์ เซ็กซี่ เท่าทันผู้ชาย แต่นวียาก็น่ารักและน่าดูแล ให้ความอบอุ่น กิตติพัศตัดสินใจทำตามสัญชาตญาณและเอนเอียงมาทางศรุดา

เรื่องเริ่มวุ่นขึ้นเมื่อนวียาและพาทิศเกิดมีอุบัติเหตุแล้วรู้จักกันมากขึ้น ความสัมพันธ์ของทั้งสองเป็นแบบ คู่กัดกันขนานแท้ นวียาได้รู้จัก พาย (น้องยูเค) ซึ่งเรียนที่โรงเรียนของ นนทวี (หน่อง ธนา) ครูใหญ่ใจดีพี่ชายของนวียา

พายดูจะมีปัญหากับเพื่อน ๆ แต่กลับมีความอ่อนโยนเข้าใจสัตว์เป็นอย่างดี ความสามารถพิเศษของพายนี้เป็นจุดที่ทำให้นวียาอยากเรียนรู้ ว่าการเข้าใจสัตว์นั้นทำอย่างไร โดยหวังให้ตัวเองขี่ม้าได้ดีขึ้น

นวียาจึงปลอมตัวมาเป็นแนนนี่ที่บ้านพาทิศ ใช้ชื่อของเพื่อนสาว ครูโซดา (รดา ศิริวัฒนา) พายกับนวียาเข้ากันได้ดีจนพาทิศแปลกใจแต่ก็ต้องยอมรับ แต่ก็มีเรื่องคอยทะเลาะกัดกันต่าง ๆ มากมาย แม้แต่ แม่พาทิศ (หมู พิมพ์ผกา) ก็งงกับความสามารถของนวียาจนมี สมมติฐานต่าง ๆ นานา

แต่ในที่สุดพาทิศจับการปลอมตัวนี้ได้ แต่ก็ต้องจำยอมเพราะพายติดนวียาเหลือเกิน และนวียาดูเหมือนจะแก้ปัญหาที่พายมีที่โรงเรียนได้ นวียาเริ่มเห็นกิตติพัศกับศรุดาใกล้ชิดกันก็เสียใจ กิตติพัศนอกจากจะเป็นไอดอลของนวียาแล้ว ยังเป็นเจ้าชายขี่ม้าขาวที่คอยช่วยเหลือเธอเสมอมา แต่ด้วยความที่เริ่มรักพาย และรู้จักพาทิศมากขึ้นนวียาก็หันมามุมานะในด้านการแข่งม้า

ส่วนพาทิศนั้นก็เสียใจที่ศรุดาเริ่มความสัมพันธ์กับกิตติพัศ คู่กัดพาทิศและนวียาเริ่มจูนเข้าหากันแล้วพบว่าทั้งคู่เหมือนจะเติมเต็มชีวิตกัน นวียาและนนทวีช่วยกันแก้ไขให้พายได้ดี ในขณะที่พาทิศก็ช่วยปรับชีวิตของนวียาให้เข้ารูปมากขึ้น

แต่เมื่อกิตติพัศเห็นว่านวียาเริ่มสนิทกับพาทิศก็เริ่มหวงก้าง ศรุดาเริ่มไม่มั่นใจในความมั่นคงของกิตติพัศ ประกอบกับประวัติรักอับปางในอดีตของตน ความไม่มั่นใจในความรักจึงทวีคูณ

ศรุดาจึงหันมาเชื่อว่า พาทิศน่าจะเป็นคนที่มั่นคงกว่า ถึงตามความคิดศรุดายังเชื่อว่าพาทิศตอนเด็กๆ พลาดไปมีลูกกับคนอื่น แต่ความผิดพลาดในอดีตนั้นศรุดาเริ่มมองข้ามได้ ความโหยหาในความมั่นคงจากพาทิศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ศรุดารับปากเข้าทำงานหนังสือแฟชั่นของพาทิศ

เรื่องเข้มข้นขึ้นเมื่อทั้งสี่เกิดต้องไปทำงานร่วมกันที่ต่างจังหวัด พาทิศกับนวียาเกิดหลงป่าไปสองต่อสอง ทำให้ความสัมพันธ์ลึกซึ้งขึ้น ความเป็นห่วงของกิตติพัศต่อนวียาซึ่งสนิทกันตั้งแต่เด็กทำให้ศรุดายิ่งขาดความมั่นใจ

แต่ในขณะเดียวกันศรุดาก็ต้องดูแลพายและเริ่มเข้ากันได้ดี พอพาทิศและนวียากลับจากหลงป่า มีชอตเด็ดว่าของขวัญที่ศรุดาเคยให้กิตติพัศเกิดไปอยู่ในมือนวียา ทำให้ศรุดาเสียความรู้สึก

ศรุดามึนเมาและในที่สุดทวงคำสัญญาของพาทิศที่เคยว่าจะดูแลศรุดาเสมอไป

กลับมากรุงเทพฯ ถึงพาทิศจะรู้สึกผิดกับนวียา แต่เขาก็เริ่มเดทศรุดาอีกครั้ง ความสัมพันธ์ในยามเด็ก ทำให้ทั้งสองรู้สึกอบอุ่นและเข้าใจกันลึกซึ้งอย่างรวดเร็ว ศรุดากับพายก็เข้ากันได้ดี

ทางนวียาและกิตติพัศเสียศูนย์แต่ก็ได้ปลอบใจซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ประกอบกับความรักม้า ทำให้ทั้งสองเริ่มซ้อมม้าด้วยกัน โดยมีกิตติพัศคอยเป็นโค้ชให้ เวลาที่มียามค่ำคืนที่ซ้อมม้าด้วยกัน ทำให้ทั้งสองมีความสุข จนกลายเป็นความโรแมนติก การพัฒนาการขี่ม้าของนวียาก็เพิ่มขึ้น

อรจิรา (มิ้ม อัมราภัสร์) พี่สาวพาทิศ ในอดีตอรจิราท้องโดยไม่ได้ตั้งใจจึงทิ้งลูกไว้ให้พาทิศเลี้ยง ซึ่งก็คือพายนั่นเอง เมื่ออรจิรากลับมาแม่ของเธอแนะนำว่าอย่าเพิ่งเปิดเผยให้พายทราบ เพราะหลานคงยังไม่พร้อม อรจิราเริ่มรักพายจึงอิจฉา และกลั่นแกล้งศรุดาซึ่งดูเข้ากับพายและพาทิศ ประหนึ่งเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์

นอกจากนี้พอรู้ว่ากิตติพัศแฟนเก่าที่อรจิราเคยพยายามที่จะผูกมัดแต่ไม่สำเร็จนั้น ก็เคยมาอกหักเสียศูนย์เนื่องจากศรุดา สิ่งนี้ทำให้เธอยิ่งอิจฉาเข้าไปใหญ่

อรจิราเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทพาทิศเพราะพ่อทำพินัยกรรมไว้ก่อนพาทิศเกิด เธอจึงมีอำนาจกลั่นแกล้งศรุดาต่าง ๆ นานา พาทิศเข้าข้างศรุดาจึงทำให้อรจิรายิ่งเคียดแค้น เหตุทำให้นวียาต้องมาที่ออฟฟิตของพาทิศ พาทิศยังรู้สึกผิดที่ทำให้นวียาเสียใจและมีโมเมนต์สปาร์กกันที่ออฟฟิศ

นวียาเริ่มสงสัยว่าอรจิรานี่คือแม่ของพายและเริ่มทำการสืบ แต่สุดท้ายก็ต้องตกใจเมื่อรู้ว่าพ่อของพายคือนนทวี พี่ชายของเธอเอง และนวียาเป็นน้าแท้ ๆ ของพายด้วย เพราะอดีตนนทวีไปเผลอมีสัมพันธ์กับอรจิราโดยไม่ตั้งใจ แต่อรจิราปฏิเสธ เพราะเห็นว่านนทวีไม่มีอะไรคู่ควรกับเธอ การสืบเรื่องพ่อของพายทำให้นวียาใกล้ชิดกับพาทิศมากขึ้นอีก

วันแข่งม้าของนวียาและวันเกิดพายใกล้เข้ามา แต่ก่อนหน้านั้นมีเหตุให้ กิตติพัศ, ศรุดา, พาทิศ, นวียา, อรจิรา, นนทวี ต้องไปชายทะเลด้วยกัน อรจิราถึงกับสร้างสถานการณ์ให้ดูเหมือนว่าได้กลับไปมีความสัมพันธ์กับกิตติพัศ ที่ทะเล

ศรุดาเริ่มรู้ตัวว่าตัวเองหึงอรจิรากับกิตติพัศ ความเศร้านี้ยิ่งกว่าครั้งที่คิดว่าพาทิศไปทำผู้หญิงอื่นท้อง นวียาเริ่มรู้ตัวว่าตัวเองไม่ได้รักกิตติพัศเพราะไม่ได้รู้สึกหึงหวงอะไรอรจิรา นวียามั่นใจว่ากิตติพัศรักศรุดาอย่างจริงใจ

เมื่อทุกคนกลับมากรุงเทพฯ ก็ถึงวันเกิดพาย นนทวียอมรับกับนวียาว่าเคยมีอะไรกับอรจิรา ส่วนอรจิราถึงขีดสุดเพราะกิตติพัศดูถูกว่าไม่มีทางชนะใจเขาได้ ยิ่งอรจิราสร้างเรื่องว่ามีอะไรกัน ก็ยิ่งทำให้กิตติพัศขยะแขยง

อรจิราตัดสินใจโกหกทุกคนว่าพายคือลูกของตนกับกิตติพัศ ตอนเป็นแฟนกันตอนเด็ก ๆ เพื่อทำลายความรักของกิตติพัศและศรุดา พายเกิดได้ยินจึงหนีออกจากงานและเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากการต้องการเลือด จึงค้นพบกันว่ากิตติพัศไม่ใช่พ่อของพายแน่นอน

ความวุ่นวายทำให้นวียาขาดการซ้อม กิตติพัศขอศรุดาไปช่วยแต่ก็ช่วยเหลือไม่ได้มาก พาทิศแวะมาดูการซ้อมและให้กำลังใจ ความรักของพาทิศจะทำให้นวียาเข้มแข็งขึ้นหรือไม่ วันแข่งขันขี่ม้าคือบทสรุปสุดท้ายที่ทุกอย่างคลี่คลาย ความรักของหนุ่มสาวสามคู่จะลงเอยอย่างไร ?

ละคร รักพลิกล็อก ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 HD (หมายเลข 33) ละคร รักพลิกล็อก เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดง รักพลิกล็อก

  • เพื่อน คณิน แสดงเป็น กิตติพัศ
  • ออม สุชาร์ แสดงเป็น นวียา
  • สายไหม มณีรัตน์ แสดงเป็น ศรุดา
  • ปีเตอร์ เดนแมน แสดงเป็น พาทิศ
  • หมู พิมพ์ผกา แสดงเป็น แม่พาทิศ
  • เอ็ม อภินันท์ แสดงเป็น โค้ชยักษ์
  • กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ แสดงเป็น กิตติยา
  • หน่อง ธนา ฉัตรบริรักษ์ แสดงเป็น นนทวี
  • มิ้ม อัมราภัสร์ แสดงเป็น อรจิรา
  • ดีเจนุ้ย แสดงเป็น เตียง หรือ เบด
  • วิวัฒน์ ผสมทรัพย์ แสดงเป็น พ่อนวียา
  • สุปราณี เจริญผล แสดงเป็น แม่นวียา
  • รดา ศิริวัฒนา แสดงเป็น โซดา
  • ด.ญ.ณัฐธยาน์ องค์ศรีตระกูล (น้องยูเค) แสดงเป็น พาย

Source: ch3thailand