Skip to content

ตราบาปสีชมพู เรื่องย่อ (2561) | ละครช่อง 3 HD

ตราบาปสีชมพู เรื่องย่อ (2561) : กังสดาล หญิงสาวที่เคยมองโลกในแง่ดีเปลี่ยนไป เมื่อเธอต้องกลายเป็นเพียงนางบำเรอของ พรรษกร ชายคนเดียวที่เธอรัก

  • บทประพันธ์ : ลินิน
  • บทโทรทัศน์ : คนเขียนเงา
  • ผู้กำกับฯ : สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
  • ผู้ผลิต : บริษัท เลิฟดราม่า จำกัด
  • ผู้จัด : ไก่ วรายุฑ
  • ออกอากาศ : วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.05 น. และวันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทาง ช่อง 3 HD เริ่มตอนแรก 16 พ.ย. 2561

ตราบาปสีชมพู เรื่องย่อ

พรรษกร หรือ พีท (ภณ ณวัสน์) ชายหนุ่มผู้ขาดความรัก เขาเติบโตมาท่ามกลางครอบครัวที่มีพ่อแม่อยู่กันพร้อมหน้า แต่ไม่มีความรักให้แก่กัน เนื่องจาก ศักดินัย (เอ็ม อภินันท์) พ่อของพรรษกร ถูกบังคับให้แต่งงานกับ พรรณี (เงาะ กชกร) แม่ของพรรษกร ทั้งที่มีคนรักอยู่แล้ว คือ บุญณิสา (เต๋า สโรชา)

การแต่งงานโดยไม่มีความรักเป็นพื้นฐานนี้เอง ทำให้ศักดินัยเฉยชากับพรรณี เมื่อมีพรรษกร ทำให้ศักดินัยก็สนใจแต่งานไม่มีเวลาให้ ทำให้พรรษกรเกลียดพ่อของตัวเอง กลายเป็นผู้ชายแข็งกระด้าง เย็นชา แต่ลึก ๆ ในใจแล้ว เขาก็ยังต้องการความรัก

แล้วมาวันหนึ่ง พรรษกรได้พบกับ กังสดาล หรือ กิ๋ว (บัว นลินทิพย์) สาวที่เติบโตมากับแม่สองคน แต่หัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยรัก มากล้นจนสามารถเผื่อแผ่ให้กับคนอื่น ๆ

ความสดใสของกังสดาล ทำให้หัวใจของพรรษกรอบอุ่น โลกของเขาสว่างไสว อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

พรรษกรโกรธและน้อยใจศักดินัย ผู้เป็นพ่อมาก ตั้งแต่ที่พรรณีได้ตรอมใจจากไป เพราะความเสียใจที่ศักดินัยไม่เคยรักและใส่ใจเธอเลย จากความโกรธก็เปลี่ยนเป็นความเกลียด เขาพยายามต่อต้านและแสดงออกตรงข้ามกับใจ

มาวันหนึ่ง ศักดินัยก็พาบุญณิสาเข้ามาอยู่ในบ้านพรมพิทักษ์ พร้อมประกาศว่าบุญณิสาคือภรรยาคนใหม่ ที่มาพร้อมกับลูกสาวซึ่งก็คือกังสดาล หากเป็นผู้หญิงคนอื่น เขาคงไม่รู้สึกอะไร แต่ไม่ใช่สำหรับกังสดาล เพราะเธอคือผู้หญิงที่เขาหลงรักตั้งแต่เจอกันครั้งแรก

พรรษกรไม่สามารถรับความจริงได้ว่าผู้หญิงที่เขารัก กลายเป็นลูกสาวของผู้หญิงหิวเงิน พรรษกรผิดหวังและเสียใจมาก จนแสดงท่าทางร้าย ๆ ใส่กังสดาลและบุญณิสาประจำ

พรรษกรเจ็บแค้นศักดินัย บุญณิสา และลามมาถึงกังสดาล ความแค้นที่เกิดจากความรัก ทำให้พรรษกรหาทางทำให้กังสดาลอยู่อย่างไม่มีความสุข แต่ทุกครั้งที่พรรษกรหาเรื่องมากลั่นแกล้งกังสดาลและบุญณิสา ก็ยิ่งทำให้มีปัญหากับศักดินัยมากขึ้น

จนวันหนึ่งพรรษกรกลั่นแกล้งกังสดาลหนักมาก จนทำให้บุญณิสาช็อกและเข้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นไม่นานบุญณิสาก็เสียชีวิต กังสดาลเสียใจมาก โทษว่าพรรษกรเป็นต้นเหตุ ศักดินัยเสียใจ จนมีปากเสียงกับพรรษกร และเผลอไล่พรรษกรออกจากบ้าน

พรรษกรรู้สึกผิดที่ตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้บุญณิสาจากไป แต่ทิฐิในใจจากการที่เห็นศักดินัยเสียใจ จะเป็นจะตายเมื่อบุญณิสาจากไป ผิดกับตอนพรรณีจากไป ศักดินัยไม่แม้แต่จะมาดูใจ ทำให้เขาเกลียดการกระทำของศักดินัยมาก

แต่สิ่งที่ทำให้พรรษกรเสียใจมากที่สุดก็คือ ศักดินัยรับกังสดาลเป็นลูกบุญธรรม จากความรัก กลายเป็นความเกลียด พรรษกรคิดว่ากังสดาลกำลังจะแย่งทุกอย่างไปจากเขา โดยเฉพาะความรักจากพ่อ และที่พ่อไล่เขาออกจากบ้านก็เพราะกังสดาล ผู้หญิงหิวเงินอย่างนั้น ไม่คู่ควรกับความรักของเขา

พรรษกรเสียศูนย์กับการกระทำของศักดินัย ไม่สามารถอยู่ที่เมืองไทยได้ เมื่อพ่อไล่เขาก็จะหนี พรรษกรลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อเดินทางไปต่างประเทศ โดยการช่วยเหลือของ ปวีชญา (กิ๊ฟ สิรินาถ) เพื่อนในกลุ่ม ที่แอบรักพรรษกรข้างเดียว

ปวีชญาทำทุกอย่างเพื่อให้พรรษกรมีความสุข โดยไม่ใส่ใจ คริส (การ์ด พิรพบ) ที่แอบรักปวีชญาอยู่แม้แต่น้อย คริสเห็นปวีชญาสนใจแต่พรรษกร ทำให้เขาอิจฉาพรรษกรอยู่ลึก ๆ แต่ไม่แสดงออกมา คฑา (บิว จักรพันธ์) รับรู้ความรู้สึกของเพื่อนทุกคนว่าใครรู้สึกยังไง แต่ไม่พูดออกไป

คฑาคอยไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง ระหว่างคริสกับพรรษกรอยู่เสมอ คริสเห็นว่าสิ่งที่พรรษกรทำกับกังสดาลเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่พรรษกรคิดว่าคริสสนใจแต่ความถูกต้อง ไม่สนใจความรู้สึกของเขา ต่างคนต่างมองคนละมุมเท่านั้น แต่ความเป็นเพื่อนก็ยังอยู่

ศักดินัยเสียใจที่ไล่ลูกชายออกจากบ้าน พยายามตามหาแต่ก็ไม่พบ กังสดาลรู้สึกผิดเพราะการที่พรรษกรหายตัวไปเธอเองก็มีส่วนเหมือนกัน

แล้ววันหนึ่งกังสดาลมีโอกาสไปเกาหลีในฐานะตัวแทนของคณะ ไปทำการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางอาหาร ที่นั่นกังสดาลได้พบกับพรรษกรกับปวีชญา กังสดาลพยายามปรับความเข้าใจและให้สัญญาว่า ที่เธอยอมเป็นลูกบุญธรรมของศักดินัย เพราะศักดินัยขอร้อง ไม่ได้คิดจะแย่งทุกอย่างไปจากเขา พรรษกรให้โอกาสกังสดาล

ทั้งสองมีช่วงเวลาดี ๆ ต่อกัน ความรู้สึกรักของทั้งสองมีมากขึ้น แต่ในทางตรงข้ามปวีชญากลับเกลียดกังสดาลมากขึ้น…

ก่อนจากกันพรรษกรฝากบอกศักดินัยว่าไม่ต้องตามหาเขา เมื่อถึงเวลาเขาจะกลับไปเองเมื่อพร้อม ซึ่งศักดินัยก็ทำตามที่พรรษกรบอก คือหยุดตามหาแต่ก็จมอยู่กับความเสียใจ

ผ่านไป 4 ปี พรรษกรก็ต้องผิดหวัง เมื่อจู่ ๆ มีข่าวเปิดตัวทายาทพรมพิทักษ์ออกมา ศักดินัยจะประกาศให้กังสดาลได้รับตำแหน่งนี้ พรรษกรคิดว่ากังสดาลโกหก ความเชื่อใจที่มีต่อกังสดาลถูกทำร้ายจนหมดสิ้น ถึงเวลาที่เขาต้องกลับไปทวงทุกอย่างคืน

แต่สิ่งที่พรรษกรไม่รู้คือ กังสดาลไม่สบายใจที่ต้องเปิดตัวในฐานะทายาท แต่ที่ทำไปเพราะอยากตอบแทนบุญคุณที่ศักดินัยดูแลเธอแทนบุญณิสา และทาง ธีธัช (คริส ธนกฤต) คนสนิทของศักดินัย ก็ให้เหตุผลว่างานของศักดินัยล้นมือ ยิ่งกังสดาลเข้าไปเรียนรู้งานเร็วเท่าไร ก็ยิ่งช่วยศักดินัยได้เร็วขึ้น เธอจึงตอบตกลง

พรรษกรกลับมาทวงทุกอย่างที่ควรเป็นของตัวเอง ในฐานะพรมพิทักษ์คนหนึ่ง โดยมีปวีชญาอยู่เคียงข้างเขาเสมอ พรรษกรประกาศศึกกับกังสดาลว่าให้แข่งขันในเรื่องการทำงาน ว่าใครเหมาะสมกับตำแหน่งทายาทมากกว่า

ศักดินัยไม่พอใจกับการกระทำของพรรษกรที่คอยแต่จะทำร้ายจิตใจกังสดาล แต่กังสดาลทนไหว และอยากจะพิสูจน์ให้พรรษกรเห็นว่าเธอต้องการทำเพื่อศักดินัย ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

การได้พบกันอีกครั้งระหว่างพรรษกรและกังสดาล กลายเป็นการประกาศสงคราม ที่พรรษกรต้องเก็บความรู้สึกรักเอาไว้ในใจ ถึงแม้จะพยายามเก็บความรู้สึกเอาไว้อย่างมิดชิด แต่ปวีชญาและคริสต่างรู้ว่า พรรษกรรู้สึกอย่างไรกับกังสดาล นั่นยิ่งทำให้ปวีชญาเกลียดกังสดาลมากขึ้น ส่วนคริสกลับคิดว่ากังสดาลเป็นจุดอ่อนของพรรษกร

ชวัลภา (ต้นหลิว มรกต) เพื่อนสนิทของกังสดาล เป็นห่วงกังสดาลมากที่จะต้องรบกับพรรษกรผ่านการทำงาน เพราะกังสดาลเรียนจบด้านคหกรรมมา แต่พรรษกรเรียนจบบริหารโดยตรง แต่กังสดาลบอกว่าไม่ต้องห่วง เธอไม่ยอมแพ้พรรษกรเป็นอันขาด พรรษกรและกังสดาลต่างแข่งขันการทำงาน ต่างคนผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ ธีธัชคอยให้คำแนะนำกังสดาลเงียบ ๆ และอีกคนที่คอยช่วยเธอก็คือคริส

คริสที่อิจฉาพรรษกรมาก โดยเฉพาะเรื่องปวีชญา คนที่เขาแอบรัก แต่ปวีชญาไม่เคยเห็นเขาในสายตา เพราะรักแต่พรรษกร ปวีชญาทะเลาะกับคริสเพราะพรรษกร จนเกิดการทะเลาะครั้งใหญ่ เกือบจะแตกหักกัน คริสโยนความผิดให้พรรษกร และเขาวางแผนเอาไว้ว่า กังสดาลนี่แหละคือเครื่องมือที่จะทำร้ายพรรษกรได้มากที่สุด

ทางด้านพรรษกรก็มีปวีชญาคอยช่วยอยู่เสมอ ปวีชญาคิดว่าตัวเองมีหวังกับพรรษกร ก็หลอกตัวเองไปวัน ๆ ว่าพรรษกรรัก จนยอมทุ่มเททุกอย่างให้ ผิดกับพรรษกรที่มองปวีชญาเป็นเพียงเพื่อนที่แสนดี ที่พร้อมช่วยเขาเสมอก็แค่นั้น เพราะลึก ๆ แล้วพรรษกรก็ไม่เคยตัดใจจากกังสดาลได้เลย

ความรู้สึกรักที่ล้นอกกับความเกลียดที่ครอบคลุมจิตใจพรรษกร ทำให้เขาสับสน การกระทำของพรรษกรบางครั้งก็เต็มไปด้วยความแค้น แต่สุดท้ายก็ห่วงใยกังสดาลเพราะความรัก

เมื่อตอนที่ทั้งสองทะเลาะกันอย่างรุนแรง ความรักที่ตีกับความเกลียด ทำให้เขาเผลอจูบกังสดาล และคนที่เข้ามาเห็นคือศักดินัย การได้เห็นภาพนี้ ทำให้ศักดินัยแทบช็อก

เมื่อเห็นการกระทำของพรรษกร เพราะเขามีความลับอีกข้อที่ไม่เคยบอกใคร นั่นก็คือกังสดาลเป็นลูกสาวที่แท้จริงของเขาที่เกิดจากบุญณิสาในอดีต เมื่อวันแต่งงานของเขากับพรรณี ศักดินัยหนีออกจากห้องหอไปมีความสัมพันธ์กับบุญณิสา ตราบาปที่เกิดจากความรักที่ผิด ทำให้บุญณิสาทนไม่ได้ หนีศักดินัยไปพร้อมกับลูกในท้อง ศักดินัยให้ธีธัชตามสืบเงียบ ๆ เพราะกลัวว่าถ้าบุญณิสาเจอเขาจะหนีไปอีก จนพรรณีเสียชีวิต เขาถึงปรากฏตัวต่อหน้าบุญณิสาอีกครั้ง แต่บุญณิสาขอร้องไม่อยากให้กังสดาลรู้ว่าศักดินัยเป็นพ่อ ทำให้เขาเก็บความลับนี้เอาไว้ แต่ศักดินัยไม่ยอมให้พี่น้องรักกัน กังสดาลกับพรรษกรจะรักกันไม่ได้

ตราบาปอันสุดแสนสะเทือนใจ และความรักที่เป็นไปไม่ได้ครั้งนี้ได้ จะจบลงแบบไหน ต้องติดตามชมละคร ตราบาปสีชมพู ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.05 น. และวันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 3HD ละคร ตราบาปสีชมพู เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

รายชื่อนักแสดง ตราบาปสีชมพู

  • ภณ ณวัสน์ แสดงเป็น พรรษกร (พีท)
  • บัว นลินทิพย์ แสดงเป็น กังสดาล (กิ๋ว)
  • เอ็ม อภินันท์ แสดงเป็น ศักดินัย
  • การ์ด พิรพบ แสดงเป็น คริส
  • กิ๊ฟ สิรินาถ แสดงเป็น ปวีชญา
  • บิว จักรพันธ์ แสดงเป็น คฑา
  • ต้นหลิว มรกต แสดงเป็น ชวัลภา
  • คริส ธนกฤต แสดงเป็น ธีธัช
  • มิน รตวรรณ แสดงเป็น แตง
  • เต๋า สโรชา  บุญณิสา
  • เงาะ กชกร แสดงเป็น พรรณี
  • เวนย์ ฟอลโคเนอร์ แสดงเป็น ยุทธชัย
  • เมรียา มุ่งศิริ แสดงเป็น อรุณี
  • ฉัตรวัต รัตนวงศ์ แสดงเป็น ชัยวัฒน์
  • ธิติวัฒน์ ลิ้มพิมพ์เพราะ แสดงเป็น พีท (วัยเด็ก)

Source: CH3 Thailand