Skip to content
ชุมแพ เรื่องย่อ (2562) | ละครเย็นช่อง 3 HD

ชุมแพ เรื่องย่อ (2562) | ละครเย็นช่อง 3 HD

ชุมแพ เรื่องย่อ (2561) ละครช่อง 3 HD : เพิก ชุมแพ หายจากเมืองชุมแพ 10 ปี เดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อแก้แค้นให้พ่อที่ถูกฆ่าตาย พร้อมกวาดล้างผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

  • บทประพันธ์ : ศักดิ์ สุริยา
  • บทโทรทัศน์ : นักเขียนเรืองแสง
  • กำกับการแสดง : วีระชัย รุ่งเรือง
  • ผู้ผลิต : บริษัท สเต็ปออนเวิร์ด จำกัด
  • ผู้จัด : กอบสุข จารุจินดา
  • ออกอากาศ : จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.05 น. และวันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 3 HD เริ่มตอนแรก 7 ม.ค. 2562

ชุมแพ เรื่องย่อ (2561)

เพิก ชุมแพ (เด่นคุณ งามเนตร) ปรากฏตัวที่ท่ารถเมล์ชุมแพ ด้วยมาดผู้ดีชาวอังกฤษ หลังจากหายไป 10 ปี

โพน ภูเวียง (เบิร์ด กิตติธัช), ด้วง เดชอุดม และ บุ้ง บางพลี สามนักเลงอันธพาลลูกน้อง จ่าบุญถม นิยมไถ หรือ จ่าถม (ชาติชาย งามสรรพ์) รุมเล่นงานเพิกที่ท่ารถเมล์ แววดาว (มิว ลักษณ์นารา) เจ้าของร้านเสริมสวยเคลื่อนที่ นั่งรถตู้ขนอุปกรณ์เสริมสวยมากับเฉียบ ผู้ช่วยควบตำแหน่งคนขับรถของแววดาว มาเจอเหตุการณ์เข้าพอดี ชาวบ้านต่างมุงดูอยู่ห่าง ๆ ไม่มีใครกล้าห้ามหรือแจ้งตำรวจ

เพิกปัดฝุ่นตามตัวและเช็ดรองเท้าจนมันวาว คว้ากระเป๋าเดินไปนั่งสามล้อของเหม็นอย่างใจเย็น เหม็นขับรถสามล้อมาส่งเพิกที่บ้านลุงพลอย เฒ่าขี้เมาประจำอำเภอ ด้วยความตื่นเต้น เพิกกอด ลุงพลอย (เดวิด อัศวนนท์) ผู้เปรียบเสมือนญาติเพียงคนเดียวในเวลานี้ เขานึกถึงอดีตที่แสนเจ็บปวด และอดีตที่เขาไม่มีวันลืม…

10 ปีที่แล้ว มีข่าวว่ากรมทางหลวงจะสร้างถนนสาย หล่มสัก-ชุมแพ เชื่อมต่อกับถนนมะลิวัลย์ เพื่อเปิดเส้นทางให้ภาคอีสานและภาคเหนือเดินทางสะดวกขึ้น พัน พ่อของเพิก เป็นผู้ได้รับสัมปทานเส้นทางเดินรถระหว่าง ชุมแพ-ขอนแก่น และเป็นเจ้าของที่ดินมากมายในชุมแพ ถูกยิงตายปริศนา ในคืนเดียวกันนั้นบ้านพันก็ถูกเผา เพิกเห็นตัวร้ายที่วางเพลิงจึงถูกตามฆ่าปิดปาก ลุงพลอยช่วยเพิกให้หนีรอดไปได้ ตำรวจไม่สามารถจับตัวคนร้ายที่ฆ่าพันและเผาบ้านพันได้ ไม่มีหลักฐานหรือพยาน ไม่มีชาวบ้านคนใดให้เบาะแส เพราะทุกคนต่างเกรงกลัวอิทธิพลมืดที่ครอบงำชุมแพ

เพิกกลับมาทวงแค้นในอดีตมาตามหาตัวฆาตกรที่ฆ่าพ่อ และเอาทุกอย่างที่เป็นของเขากลับคืนมา เพิกมั่นใจว่าคนชั่วที่ฆ่าพ่อเขาคือจ่าถม

ลุงพลอยบอกให้เพิกลืมความแค้นแล้วออกไปจากชุมแพก่อนที่จะตายแบบพัน เพิกยิ้มกริ่ม ในเมื่อกฎหมายทำอะไรคนชั่วไม่ได้ เขาก็จะใช้กฎโจรล้างโจร เพิกประกาศจะขึ้นมาเป็นใหญ่ในชุมแพ เป็นเจ้าพ่อชุมแพแทนจ่าถม !

ผู้กองไชโย (ปวิช เวียงนนท์) เป็นตำรวจหนุ่มตงฉิน ย้ายมารับตำแหน่งผู้บังคับกองสถานีตำรวจภูธรชุมแพ ผู้กองไชโยประกาศต่อสู้กับผู้มีอิทธิพลที่รีดไถชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านหลายคนแอบหวังว่าชุมแพจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น การปรากฏตัวของเพิกและก่อเหตุสองครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงทำให้ผู้กองไชโยคิดว่าเพิกคือนักเลงที่จะมาลูบคมเขาอีกคน

จ่าถม กดดัน ผู้กองไชโย บนโรงพักให้จับเพิกมาดำเนินคดี และยุให้จับตายเสือเพิกเพื่อความสงบสุขของชุมแพ ถ้าผู้กองไชโยไม่ทำก็ให้ ดวงพร (ลีน่า ลลินา) ไปร้องเรียนผู้กำกับที่ขอนแก่น ว่าผู้กองไชโยละเลยการปฏิบัติหน้าที่

จ่าถมอ้างชื่อผู้กองไชโย เป็นว่าที่ลูกเขยไปรีดไถเงินสินบนจากเจ้าของรถเมล์ ที่มาวิ่งรถในเส้นทางที่จ่าถมได้รับสัมปทาน ผู้กองไชโยคิดถึงคำเตือนในจดหมายเพิกว่า อย่าเป็นเครื่องมือช่วยจ่าถมหากิน เพราะเขายังเป็นตำรวจใหม่ในชุมแพ ยังไม่รู้เบื้องลึกว่าใครดีใครร้าย ผู้กองสับสน เพราะเขาเห็นจ่าถมเป็นนักธุรกิจที่ทำมาหากินจากการสัมปทานเส้นทางเดินรถ เก็บค่าเช่าแผงในตลาด ค้าขายที่ดิน และออกเงินกู้ให้ชาวบ้านในชุมแพเท่านั้น

ดวงพรมาขอร้องให้ผู้กองไชโยทำตามใจพ่อของเธอ ใช้ความรักต่อรองและบีบให้ผู้กองไชโยฆ่าเพิกตามที่พ่อเธอสั่ง ผู้กองไชโยมองดวงพรอย่างเริ่มไม่แน่ใจว่าผู้หญิงที่บอกให้เขาฆ่าคนตามคำสั่งพ่อ เป็นคนเดียวกับผู้หญิงอ่อนหวาน จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นในวันแรกที่เขาหลงรักรึเปล่า

ผู้กองไชโยถูกกดดันอย่างหนักทั้งเรื่องหน้าที่และความรัก แต่สิ่งที่แรกที่ต้องทำก่อนคือการตามล่าตัวเพิกมาสอบสวน จ่าถมสั่งห้ามดวงพรรักผู้กองไชโยจริง ๆ ที่ผ่านมาเป็นเพียงการแสดงละครให้ดวงพรจับผู้กองไชโยมาเป็นพวกเท่านั้น ดวงพรสงสารผู้กองไชโยและแอบรักเขาไปแล้ว แต่ไม่กล้าขัดคำสั่งพ่อ จ่าถมจะให้ดวงพรแต่งงานกับแลง ถ้าแลงฆ่าเพิกได้ก่อน

เพิกพบ พิง ภูเขียว (โกสินทร์ ราชกรม) เพื่อนสมัยเรียน ที่ทำมาหากินอยู่ภูเขียวและมีลูกน้องมากมาย เพิกอยากให้พิงไปร่วมชนกับจ่าถม เพื่อปราบอิทธิพลมืดให้ออกไปจากชุมแพเสียที เสือเพิก, พิง และลูกน้องเริ่มปฏิบัติการดักปล้นรถขนเงินบ่อนการพนันของจ่าถมไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่เสียพนันจากบ่อนจ่าถม, ปล้นธนบัตรปลอมมาเผาทำลาย, แอบช่วยผู้หญิงหลายคนที่ถูกบังคับจับมาขายตัวในซ่อง, จัดการลูกน้องจ่าถมที่ลักลอบตัดไม้ในป่าไปขาย ฯลฯ

การกระทำของเพิก ทำให้เสี่ยกู้ ขอนแก่น หุ้นส่วนทางธุรกิจมืดของจ่าถม ร้อนรนมาเอาเรื่องที่ปล่อยให้เสือเพิกลอยนวลจนธุรกิจเสียหาย สูญเงินมากมาย จ่าถมตามตัว ภู น้ำพอง (ปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ๊อคชิ) เจ้าพ่อดงลาน มือสังหารลับ มาจัดการเพิก มีกองกำลังมาล้อมขบวนรถของผู้กองไชโย และรถจ่าถมระหว่างเดินทางกลับชุมแพตรงถนนมะลิวัลย์ จัดฉากว่าเป็นพวกเสือเพิก ยิงถล่มฆ่าลูกน้องจ่าถมและตำรวจตายไปหลายคน ก่อนจะระเบิดรถหลายคันแล้วหนีไปอย่างไร้ร่องรอย

จ่าบุญถมคิดว่าเป็นฝีมือเสือเพิก พอดีมีรถบรรทุกหกล้อแล่นผ่านถนนมะลิวัลย์ อาสาขับรถพาทุกคนไปส่งที่ชุมแพ เพิกหยอดหวานกับแววดาว ไม่ยอมพาแววดาวไปส่งบ้านเช่า แต่บอกว่าจะพาไปซ่อง แววดาวไม่ยอมลงจากรถ เพิกจึงอุ้มลงมา แววดาวดิ้น เพิกหอมแก้มจนแววดาวหยุด เพิกพาแววดาวมาที่ซ่อนตัวลับซึ่งมีความสะดวกสบายและลูกน้องคุ้มกันแน่นหนา เธอได้เข้ามาอยู่ในรังโจรแล้ว แววดาวนึกถึงตอนผู้บังคับบัญชาสั่งให้เธอปลอมตัวมารับภารกิจลับที่ชุมแพ เพื่อทำงานเพื่อชาติ ปราบคอร์รัปชัน และการค้าเถื่อนที่ชุมแพ เพื่อรอช่วยเหลือคนคนหนึ่งจากหน่วยงานอื่น โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ใจหนึ่งแววดาวคิดว่าเพิกเป็นคนที่จะมาทำงานร่วมกับเธอ แต่ด้วยความห่าม ก่อกวนป่วนเมืองไม่เว้นวันของเพิกทำให้แววดาวคิดว่าคงไม่ใช่

เพิกปลอมตัวเป็นนักเที่ยวเข้าไปที่ซ่องบัวขาวและซ่องบัวบาน เพื่อสืบประวัติยัน ยงยุทธ หนุ่มเจ้าสำอาง ลูกน้องอีกคนของจ่าถม ที่คอยคุมธุรกิจค้าประเวณีทั้งตำบลหัวหนองให้จ่าถม ทำให้รู้จักกับ กุหลาบ (ตุ๊กติ๊ก ณิชาวรินทร์) ดาวเด่นของซ่องบัวขาว ซึ่งเป็นคนโปรดของจ่าถม

ชีวิตของกุหลาบมีชะตากรรมที่ไม่ต่างจากผู้หญิงหลาย ๆ คนในซ่อง ที่ถูกหลอกมาขายและถูกบังคับให้ขายตัว จุดจบของคนที่คิดจะหนีออกไปจากซ่องนรกนี้ คือตายเท่านั้น เพิกมาหาเหม็นที่บ้าน แต่ช้ากว่าภู น้ำพอง ซึ่งพบว่าเหม็นถูกฆ่ารัดคอตายอย่างเหี้ยมโหด ผู้กองไชโยพากำลังตำรวจมาล้อมจับเพิก เพิกพยายามหนีโดยไม่ต่อสู้กับตำรวจ

แววดาวหลอกถามยันเรื่องค้าผู้หญิงในซ่อง เพิกแอบดูอยู่ตลอดเวลาแต่เห็นหน้าภูไม่ชัด เพิกจึงตามมาบอกว่ายันคือหัวหน้าซ่อง หลอกผู้หญิงไปขายและทำร้ายผู้หญิง ส่วนภูเป็นมือสังหาร ค้าของเถื่อน แววดาวดื้อไม่เชื่อ เพิกเล่าความจริงเรื่องพ่อถูกฆ่าตายให้แววดาวฟัง มีแต่ลุงพลอยกับ เหม็น (คิน การันต์) ที่ช่วยแบกศพพ่อไปเผา เขาจึงไม่มีวันฆ่าเพื่อนแท้อย่างเหม็นได้ แววดาวเห็นใจเพิกเรื่องพ่อ แต่ยังไม่เชื่อว่าเพิกพูดความจริงทั้งหมด เพิกจะพาแววดาวกลับไปส่งบ้านเช่า ระหว่างทางมีรถตามไล่ล่าเพิก เพิกพาแววดาวมาค้างคืนที่ทุ่งกามัง พ่อแง่แม่งอนกัน

ภูยุดวงพรเรื่องผู้กองไชโยมาจีบดวงพรเพื่อหวังจับลูกสาวของผู้มีอิทธิพลในชุมแพ เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงานเท่านั้น ดวงพรตะเพิดไล่ภู ทำให้แลงหลุดปากบอกดวงพรก็ไม่ใช่ลูกคนดี จ่าถมไม่ได้ทำอาชีพสุจริตอย่างที่ดวงพรเห็น เพราะจ่าถมเป็นคนสั่งฆ่าพัน พ่อของเพิก โกก (ต๋อง ชวนชื่น), เหม็น, ด้วง, บุ้ง และทำชั่วมากมายในชุมแพ

จ่าถมประกาศว่าใครฆ่าเสือเพิกได้จะยกลูกสาวให้ ดวงพรเสียใจจนหนีออกจากบ้าน เพิกดักพาดวงพรขึ้นรถไป

เพิก, พิง และลูกน้องแอบรวบรวมกำลังคนจากพวกรถเมล์ รถสามล้อ และชาวบ้านที่ถูกกดขี่จากจ่าถมมาร่วมฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน สอนให้ชาวบ้านรู้จักต่อสู้กับความอยุติธรรม รู้จักพึ่งพาตนเอง มีความสามัคคีกัน ช่วยเป็นหูเป็นตา และส่งข้อมูลการกระทำผิดให้กับทางราชการ

เสือเพิกปิดประกาศยึดอำนาจและลูกสาวของจ่าถมทั่วเมืองชุมแพ จ่าถมโกรธมาก สั่งลิ่ว, แลง ให้พาคนไปข่มขู่ชาวบ้านที่คิดจะแปรพักตร์ไปร่วมมือกับเพิก ใครต่อต้านจะถูกฆ่าทั้งครอบครัว เพิกบุกเดี่ยวไปถล่มผู้ใหญ่เสือที่โนนทันคนเดียว ผู้ใหญ่เสือ (ต้น อธิวัฒน์) กำลังฉลองความสำเร็จหน้าบ้าน เพิกขี่มอเตอร์ไซค์ผ่ากลางวงเหล้าแล้วยิงกราด จับผู้ใหญ่เสือกับลูกน้องมัดมือร้อยเอวรวมกัน ผูกกับมอเตอร์ไซค์ขี่ลากไป ระหว่างทางเพิกให้ผู้ใหญ่เสือสารภาพว่าเป็นคนเผารถและไม้เถื่อนของจ่าถมเพื่อป้ายสีเขา ผู้ใหญ่เสือไม่ยอมรับ เพิกขี่มอเตอร์ไซค์ลากผู้ใหญ่เสือกับลูกน้องให้วิ่งตามไปชุมแพ เอาไปส่งให้ผู้กองไชโยถึงหน้าโรงพักก่อนจะหนีไป

ในขบวนแห่พรรษาของเมืองชุมแพ ดวงพรนั่งบนรถแห่เทียนในชุดไทยสวยงาม เพิกปลอมตัวเป็นหมอแคนอยู่ในขบวน ผู้กองไชโยพากำลังตำรวจมาคอยจับตาดูเสือเพิก แววดาวในชุดไทยสวยสง่าก็นั่งบนรถแห่เทียนอีกคัน แววดาวปะทะคารมกับผู้กองไชโย เรื่องผู้กองไชโยตามจับเพิก เพราะห่วงศักดิ์ศรีตนเองจนมองไม่เห็นความจริง เพิกป่วนในงานแห่เทียนจนวุ่น

หมอแคนจุดประทัดจนชาวบ้านคิดว่าเป็นปืน เพิกขับรถแห่เทียนที่มีดวงพรนั่งอยู่หนีไปต่อหน้าแววดาว แล้วจะมอบผ้าแพรสีชมพูคล้องคอฝากรักดวงพรก่อนจากไป ผู้กองไชโยขอผ้าแพรมาเป็นหลักฐานแต่ดวงพรไม่ยอมให้ ผู้กองไชโยแอบหึง ความจริงเขารักดวงพร แต่แกล้งห่างเหินเพราะไม่อยากให้ใครดูถูกว่าเขาหวังอิทธิพลของจ่าถมเพื่อตำแหน่งหน้าที่ของตัวเอง ผู้กองไชโยสอบปากคำเสริมกับคณะหมอแคนของพิง อ้างว่าไม่รู้จักเพิกที่มาขอร่วมวงแคนระหว่างทาง

เพิกจับ ลิ่ว, แลง, โพน มัดไว้ ให้ลิ่วสารภาพเรื่องฆ่าพ่อของเขา เพิกซ้อมแลงจนลิ่วยอมบอกว่าแลงฆ่าโกก ภูฆ่าเหม็น, ด้วง, บุ้งตามคำสั่งจ่าถม ส่วนการตายของพ่อเพิก จ่าบุญถมเป็นคนวางแผน ผู้ใหญ่เสือเป็นคนลงมือฆ่า เพราะผู้ใหญ่เสือไม่พอใจที่พันคัดค้านเรื่องเขาจะยึดทุ่งกามังไว้เลี้ยงสัตว์คนเดียว จ่าถมก็อยากครอบครองสัมปทานรถเมล์ที่พันประมูลได้ กลัวเพิกจะรับมรดกแทนพ่อจึงต้องตามเก็บเพิกอีกคน แล้วยึดที่ดินทั้งหมดของพันเป็นของตัวเอง

เพิกขอให้กุหลาบเข้าไปหาเอกสารที่สามารถเอาผิดจ่าถมได้ เพื่อช่วยกันกำจัดอิทธิพลมืดจากชุมแพ กุหลาบกลัวอำนาจของจ่าถม แต่เพิกรับปากจะหาคนดี ๆ มาดูแลกุหลาบเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจโจรล้างโจร เพิกพากุหลาบมาพักกับแววดาว ฝากให้แววดาวช่วยดูแล กุหลาบพูดถึงความใจดีของเพิกด้วยความปลาบปลื้มที่ไม่รังเกียจผู้หญิงสกปรกอย่างเธอ แววดาวให้กำลังใจกุหลาบ แอบเจ็บลึก ๆ ที่เพิกดีกับผู้หญิงทุกคน แต่กลับกวนประสาทเธอได้ตลอดเวลา

แววดาวหลอกล่อจ่าถมเพื่อถ่วงเวลาให้กุหลาบไปค้นหาเอกสารเอาผิดจ่าถม กุหลาบเจอโฉนดที่ดินของชาวบ้านมากมายรวมทั้งโฉนดที่ดินของพันทั้งหมด แต่ยังไม่ทันจะเอามา ภูก็เข้ามาเจอซะก่อน กุหลาบถูกภูทำร้ายปางตายโดยที่จ่าถมมาปรามไม่ทัน กุหลาบไม่ยอมบอกว่าเข้ามาทำอะไรในห้องทำงานจ่าถม และทำเป็นไม่รู้จักแววดาว เพื่อให้แววดาวปลอดภัย แววดาวกลับออกมาบอกเพิกว่า กุหลาบถูกทำร้ายและขังไว้ในบ้านจ่าถม

เพิกไปช่วยกุหลาบไม่ยอมให้แววดาวไปด้วย แววดาวแปลงโฉมในชุดหนังรัดรูปสีดำ ใส่แว่นตาดำสุดเท่ ขี่ชอปเปอร์ที่ซ่อนในรถพ่วงหลังรถเสริมสวยออกไป เพิกแอบมาช่วยกุหลาบ จ่าถมกับเสี่ยกู้ ภู พาลูกน้องมาล้อมจับเสือเพิก วางแผนล่อเสือเพิกมาติดกับได้สำเร็จ แววดาวทำร้ายลูกน้องจ่าถมอีกทางเพื่อดึงความสนใจของทุกคนมาที่เธอ เพิกพากุหลาบหนีออกไปได้ แววดาวขี่ชอปเปอร์หนีไป ภูตามไล่ล่า แววดาวหนีไปได้โดยที่ภูไม่รู้ว่าเธอเป็นใครกันแน่

ผู้กองไชโยวิเคราะห์เรื่องเสือเพิกตัวปลอมกับตัวจริง จ่างึมรายงานว่าสายตำรวจเห็นแววดาวใส่ชุดดำขี่ชอปเปอร์ไปทางบ้านจ่าถมวันก่อน ผู้กองไชโยสงสัยว่าแววดาวจะเป็นพวกเดียวกับเสือเพิก จึงพาตำรวจไปค้นบ้านเช่าของแววดาว เกิดการต่อสู้กันระหว่างผู้กองไชโยกับแววดาว ก่อนจ่างึมจะเจอบัตรประจำตัวตำรวจ จึงรู้ว่าแววดาวเป็น ร.ต.อ.หญิง แววดาว ริปูแสยง ลูกสาวของ พล.ต.อ. หลวง ริปูแสยง อดีตรองอธิบดีตำรวจ ผู้กองไชโยระแวงว่าแววดาวมาตรวจสอบการทำงานของเขา แววดาวบอกว่างานของเธอเป็นความลับ

เพิกขอให้ดวงพรเกลี้ยกล่อมจ่าถมให้สารภาพความผิด โทษหนักจะได้เป็นเบา ดวงพรรู้เรื่องเพิกดูแลกุหลาบ ไม่พอใจที่เพิกพาโสเภณีมาดูแล เพิกขอให้ดวงพรสงสารกุหลาบ ให้มองกุหลาบเหมือนเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แต่ยังหยอดหวานอ่อนโยนกับดวงพรยิ่งทำให้ดวงพรหลงรักเพิกมากขึ้น ดวงพรรับปากจะช่วยเพิกเกลี้ยกล่อมจ่าถม เมื่อเพิกจัดการเรื่องวุ่นวายในชุมแพแล้ว ดวงพรจะประกาศบอกทุกคนว่าเธอเป็นคนรักของเพิก

จ่าถมสารภาพว่าสั่งฆ่าพัน ลักลอบตัดไม้ สินบนรถเมล์ ยึดไร่นาที่ชาวบ้านเอามาจำนอง เก็บค่าคุ้มครองในตลาด ค้าธนบัตรเถื่อน ค้าอาวุธเถื่อน สั่งฆ่าโกก, เหม็น เพิกให้ลูกน้องเอาจ่าถมไปขังแยก ไม่ให้รู้ว่าลิ่วกับแลงยังไม่ตาย เพื่อวางแผนลวงภูกับเสี่ยกู้ให้มาติดกับ ภูกับเสี่ยกู้ระดมคนมาช่วยจ่าถม ลิ่ว, แลง, ดำ และลูกน้องออกมา เกิดการปะทะกันอย่างดุเดือด เพิก, พิง และพรรคพวกกำลังจะเข้าตาจน แววดาว, เฉียบ และตำรวจพิเศษหลายสิบนายเข้ามาโอบล้อมพวกภูไว้อีกที สู้กันร่วงระนาว

เพิกจะฆ่าภูด้วยมือตัวเอง เมื่อรู้ว่าภูคือมือปืนสังหารพ่อของเขา ขณะที่เพิกกำลังพลาดท่า ผู้กองไชโยก็เข้ามาช่วย ผู้กองตงฉินกับเสือเพิกจึงร่วมมือกันจัดการกับเหล่าลูกน้องอิทธิพลเถื่อน เพิกฆ่าภูด้วยตัวเอง ลูกน้องของผู้กองไชโยและลูกน้องของแววดาวรวบตัวไว้หมดแล้ว ความจริงเปิดเผยว่าแววดาวให้ลูกน้องตำรวจปลอมตัวเป็นมือปืน ปลอมตัวเป็นลูกน้องจ่าถม เพื่อแทรกซึมเข้าไปสืบข่าวความเคลื่อนไหวของจ่าถมกับพรรคพวก เพิกประกาศบอกชาวบ้านว่าพรุ่งนี้เสือเพิกจะเข้ามอบตัวที่ว่าการอำเภอชุมแพ ผู้กองไชโยปรับความเข้าใจกับเพิกอย่างลูกผู้ชาย ทั้งในเรื่องงานและเรื่องหัวใจ เพิกให้กุหลาบอยู่บ้านดวงพรไปก่อน ซึ่งดวงพรก็สอนวิชาตัดเย็บเสื้อผ้าให้กุหลาบ เพื่อที่กุหลาบจะได้เลิกอาชีพโสเภณี

มีข่าวว่าเสือเพิกจะเข้ามามอบตัว ทำให้ชาวบ้านมาเฝ้ารอดูกันเต็มลานหน้าที่ว่าการอำเภอชุมแพ เพิกปรากฏตัวในชุดนายอำเภอ ผู้กำกับประกาศว่าเพิก กลับมาเพื่อปราบปรามอิทธิพลมืดกลยุทธ์โจรล้างโจร โดยมีผู้กองแววดาวกับผู้กองไชโยคอยช่วยเหลือ ฐานะที่แท้จริงของเสือเพิก คือนายอำเภอมือปราบของชุมแพ

ผู้กองไชโยตามง้อขอคืนดีดวงพร แต่ดวงพรไม่อยากให้ผู้กองไชโยอับอายที่มารักกับลูกโจร ผู้กองไชโยไม่สนใจสายตาและคำพูดของใครทั้งนั้น เขาห่วงแค่หัวใจของคนที่เขารักเพียงคนเดียวคือดวงพร ผู้กองไชโยขอดวงพรแต่งงาน และจะขอดูแลดวงพรตลอดไป

แววดาวมึนตึงใส่เพิก เก็บข้าวของเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ เพิกมาปรับความเข้าใจกับแววดาวสไตล์กวนบาทา เขายืนยันว่ากับผู้หญิงทุกคนที่ผ่านมาเป็นเพียงเรื่องงาน แต่หัวใจของเพิก ชุมแพ มีแววดาวคนเดียวเท่านั้นและไม่มีวันจะแปรเปลี่ยนเป็นคนอื่น แววดาวคัดค้านเสียงหัวใจตัวเองไม่ไหว ยอมวางหน้าที่และทิฐิ มาอยู่ในอ้อมกอดของเสือเพิก…ชายหนึ่งเดียวในดวงใจของเธอเช่นกัน

ละคร ชุมแพ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.05 น. และวันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 3 HD เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562

รายชื่อนักแสดงนำละคร ชุมแพ

  • เด่นคุณ งามเนตร แสดงเป็น เพิก ชุมแพ
  • มิว ลักษณ์นารา แสดงเป็น แววดาว
  • เบิร์ด กิตติธัช แสดงเป็น โพน ภูเวียง
  • ชาติชาย งามสรรพ์ แสดงเป็น จ่าบุญถม นิยมไถ
  • เดวิด อัศวนนท์ แสดงเป็น ลุงพลอย
  • ปวิช เวียงนนท์ แสดงเป็น ผู้กองไชโย
  • ลีน่า ลลินา แสดงเป็น ดวงพร
  • โกสินทร์ ราชกรม แสดงเป็น พิง ภูเขียว
  • ปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ๊อคชิ แสดงเป็น ภู น้ำพอง
  • ตุ๊กติ๊ก ณิชาวรินทร์ แสดงเป็น กุหลาบ
  • คิน การันต์ แสดงเป็น เหม็น
  • ต้น อธิวัฒน์ แสดงเป็น ผู้ใหญ่เสือ
  • รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ แสดงเป็น พริม ชุมแพ
  • สีหลอด เชิญยิ้ม แสดงเป็น หอยสังข์
  • ปราบต์ ปราบต์ปฎล แสดงเป็น ลิว
  • ทีน สราวุฒิ แสดงเป็น เฉียบ
  • หลิน ณุศรา แสดงเป็น เจ๊หงส์
  • แป้ง พรรษชล แสดงเป็น เจ๊เหมย
  • เอ็กซ์ จตุรงค์ แสดงเป็น จ่างึม

Source: ch3thailand