Skip to content
หน้ากากนางสิบสอง เผยตัวจริงออกมา และก็เป็นเธอตามคาดจริง ๆ

หน้ากากนางสิบสอง เผยตัวจริงออกมา และก็เป็นเธอตามคาดจริง ๆ

หน้ากากนางสิบสอง เฉลยตัวตนที่แท้จริงออกมาแล้ว หลังตกรอบเซมิไฟนอล ใน The Mask วรรณคดีไทย และเธอก็คือ ลำไย ไหทองคำ ตามคาดนั่นเอง

รายการ The Mask วรรณคดีไทย ในวันนี้ (6 มิ.ย. 2562) เป็นการแข่งขันในรอบเซมิไฟนอลของกรุ๊ปไม้ตรี ของ 4 หน้ากาก ได้แก่ หน้ากากยักษ์ไมยราพ, หน้ากากนางสิบสอง, หน้ากากชาละวัน และ หน้ากากโสนน้อยเรือนงาม

และเมื่อถึงเวลาที่ต้องประกาศผล หน้ากากชาละวัน และ หน้ากากโสนน้อยเรือนงาม ก็สามารถเอาชนะผ่านเข้ารอบไปได้ ส่วน หน้ากากนางสิบสอง และ หน้ากากยักษ์ไมยราพ ก็เป็นฝ่ายที่ต้องเผยโฉมเบื้องหลังหน้ากาก

สำหรับ หน้ากากนางสิบสอง ก็เป็นใครไปไม่ได้ เมื่อเหล่าคณะกรรมการต่างมั่นใจกันอย่างหนักแน่นว่า เธอคือ ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา)

หน้ากากนางสิบสอง | ภาพ : Workpoint Entertainment

โดยหลังถอดหน้ากาก ลำไย ก็ได้เผยความในใจที่ได้มายืนบนเวทีแห่งนี้ว่า…

“ติดตามรายการมาตั้งแต่ซีซั่นแรก ๆ ตอนที่ทีมงานติดต่อมาก็คิดแล้วค่ะว่า เวทีนี้ต้องเป็นเวทีที่ทำให้ทุกคนมองเราอีกด้านนึงได้ คนจะมองลำไยว่าร้องแต่เพลงเร็ว เวลาโชว์หรือไปงาน ก็เลยอยากมาแสดงความสามารถบนเวทีนี้ด้วย

“ได้อ่านคอมเมนต์ในยูทูป ก็มีหลายคนบอกว่า เมื่อก่อนไม่ชอบลำไยแต่ถ้าเกิดถอดหน้ากากมาเป็นลำไยเราจะรักลำไยมากเลย ซึ่งเป็นคอมเมนต์ที่หนูดีใจมาก ๆ ที่มีคนมาชอบเรามากขึ้นเพราะรายการนี้

“และที่เป็นนางสิบสอง เพราะเมื่อก่อนตอนเด็ก ๆ มีโอกาสได้ดูการ์ตูนเรื่องนางสิบสอง แล้วก็ชอบมาก ชอบที่เขามีความอดทน เหมือนกับตัวเราค่ะที่อดทนผ่าฟันกับอุปสรรคหลายอย่างทั้งคำพูดคำดูถูก จนมาถึงวันนี้ คิดว่าน่าจะเหมาะกับเราค่ะ”

ลำไย ไหทองคำ บนเวที The Mask วรรณคดีไทย | ภาพ : Workpoint Entertainment

Source: Workpoint Entertainment