Skip to content
หน้ากากบ่วงนาคมาศ The Mask วรรณคดีไทย

หน้ากากบ่วงนาคมาศ เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์กรุ๊ปไม้เอก คือเขาคนนี้

หน้ากากบ่วงนาคมาศ พ่ายแพ้ในรอบไฟนอล หลังแพ้ให้กับหน้ากากนางวันทอง ในรายการ The Mask วรรณคดีไทย และตัวตนที่แท้จริงของเขาคือ บอย โลโมโซนิก นักร้องแนวอัลเตอร์เนทีฟร็อก นั่นเอง

ในรายการ The Mask วรรณคดีไทย ในวันนี้ (20 เม.ย. 2562) เป็นการแข่งขันในรอบไฟนอล ของกรุ๊ปไม้เอก ระหว่าง หน้ากากนางวันทอง กับ หน้ากากบ่วงนาคมาศ

และเมื่อผลการตัดสินออกมา หน้ากากนางวันทอง ก็เป็นฝ่ายที่สามารถเอาชนะไปได้ และคว้าตำแหน่งแชมป์กรุ๊ปไม้เอกไปครอง

ส่วนผู้พ่ายแพ้ก็ต้องเปิดหน้ากาก แต่งานนี้ไม่ง่ายนักสำหรับกรรมการ และเขาคือ บอย โลโมโซนิก (LOMOSONIC) ซึ่งเป็นวงดนตรีแนวอัลเตอร์เนทีฟร็อก ที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยผ่านหูผลงานเพลงของเขากันมาบ้างแล้ว

หน้ากากบ่วงนาคมาศ : นาคมาศ เป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง ซึ่งเชื่อกันว่า เป็นของพญานาค | ภาพ : Workpoint Entertainment

โดย บอย ได้เปิดใจหลังถอดหน้ากากว่า…

“ผมอยากขอบคุณทุกคนเลยครับ เพราะว่าจริง ๆ มาด้วยความไม่มั่นใจ มาแล้วกลัวว่าคนจะไม่รู้จัก คนจะไม่รัก แต่การได้รับโอกาสมันไม่ควรปฎิเสธ

“วันนี้ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสลูกคนนึงที่ออกมาจากบ้าน และผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็ไม่ได้กลับบ้าน อย่างพวกศิลปินหรือว่าพี่ ๆ ทุกคนที่ต้องทำงานช่วงเทศกาล ขอให้ทุกคนสู้ในหน้าที่ของตนเองครับ ผมก็จะสู้เหมือนกัน

“ที่เลือกเป็นหน้ากากบ่วงนาคบาส จริง ๆ เป็นความเชื่อเกี่ยวกับทางบ้านเลยครับ เพราะว่าผมเกิดที่อำเภอแม่เมาะ ที่นั่นก็จะนับถือเจ้าพ่อพญานาคมาก ผมก็ถือว่าเป็นพ่อทูลหัวของตัวเอง รู้สึกผูกพันมาก ๆ ครับ”

บอย โลโมโซนิก | ภาพ : Workpoint Entertainment

Source: Workpoint Entertainment