Skip to content
หน้ากากนางมัทนา เฉลยแล้ว เป็นเธอคนนี้จริง ๆ ตามคาด

หน้ากากนางมัทนา เฉลยแล้ว เป็นเธอคนนี้จริง ๆ ตามคาด

หน้ากากนางมัทนา The Mask วรรณคดีไทย เฉลยตัวตนแล้ว ที่แท้เธอก็คือนักร้องสาว ลูกหว้า พิจิกา ตามที่คาดเอาไว้จริง ๆ

ในรายการ The Mask วรรณคดีไทย วันนี้ (27 มิ.ย. 2562) เป็นการแข่งขันในรอบไฟนอลของกรุ๊ปไม้โท โดยเป็นการปะทะกันของ 2 ฝ่าย 3 หน้ากาก นั่นก็คือ หน้ากากนางมัทนา และ หน้ากากหลวิชัย-คาวี

และเมื่อถึงช่วงประกาศผล ผู้ที่คว้าแชมป์ของกรุ๊ปไม้โทไปได้ ก็คือ หน้ากากหลวิชัย-คาวี ส่วนรองแชมป์อย่าง หน้ากากนางมัทนา ก็ต้องถูกกระชากหน้ากากเผยตัวตนที่แท้จริง

และเธอก็คือนักร้องสาว ลูกหว้า พิจิกา ตรงตามที่เราคาดเอาไว้ นั่นเอง

หน้ากากนางมัทนา : เป็นตัวละครในพระราชนิพนธ์ของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เรื่อง มัทนะพาธา ซึ่งทรงพระราชนิพนธ์ขึ้นทั้งหมดด้วยพระองค์เอง โดยไม่ได้อิงเนื้อหามาจากที่อื่น | ภาพ : Workpoint Entertainment

หลังถอดหน้ากาก ลูกหว้า พิจิกา ได้เผยความรู้สึกว่า

“ตื่นเต้นมากค่ะ ตื่นเต้นมากจริง ๆ ดูมาหลายซีซั่น แต่พอมาอยู่เองมีทั้งความตื่นเต้น มีทั้งความกดดัน

“จริง ๆ การที่ได้มาร้องเพลงให้ทุกคนฟังมันเป็นกำไรแล้วค่ะ การได้มารายการนี้ก็ถือเป็นกำไรตั้งแต่รอบแรกแล้ว ได้ทำอะไรที่แตกต่าง ต้องขอบคุณมากนะคะที่ให้โอกาสมาทำโชว์สนุก ๆ ดี ๆให้ทุกคนได้ฟังกัน ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

“ส่วนที่เลือกเป็นหน้ากากนางมัทนา ตั้งแต่เด็ก ๆ เราโตอยู่ที่ข้าง ๆ พระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งเป็นพระราชวังชองรัชกาลที่ 6 แล้วมัทนะพาธาก็เป็นวรรณคดีที่รัชกาลที่ 6 พระราชนิพนธ์ด้วยพระองค์เอง ไม่ได้แปลมาจากต่างประเทศแต่อย่างใด และก็เป็นบทละครพูดด้วย ก็เลยมีความผูกพัน

“และก็อีกอย่างหนึ่ง นามสกุลก็เป็นนามสกุลที่พระราชทานมาจากรัชกาลที่ 6 ด้วยค่ะ ก็เลยมีความผูกพันส่วนตัวค่ะ”

นักร้องสาวเสียงสวย ลูกหว้า พิจิกา | าพ : Workpoint Entertainment

Source: Workpoint Entertainment